Thuốc Aleve Có Tác Dụng Gì? Tìm Hiểu Giá Bán, Lưu Ý Khi Dùng

Thuốc Aleve là dược phẩm thuốc nhóm chống viêm không steroid, có thể ức chế hoạt động của một số tác nhân gây nhiễm trong cơ thể, từ đó giảm đau nhanh. Mặc dù có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ nhưng hiện tại sản phẩm này đang xuất hiện phổ biến và được tin dùng tại Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về tác dụng, thành phần, cách sử dụng cũng như giá bản của Aleve, bạn đọc đừng bỏ qua thông tin được chia sẻ ở bài viết dưới đây.

Aleve là sản phẩm gì?

Aleve là thuốc kháng viêm không steroid, thuộc nhóm NSAID không kê đơn, thường dùng để giảm đau, hạ sốt cho nhiều trường hợp khác nhau. Dược phẩm này được điều chế bởi công ty của Mỹ, Đức, Anh, hiện đang xuất hiện phổ biến tại thị trường Việt Nam, được đông đảo khách hàng tin dùng, đánh giá cao.

Aleve là thuốc kháng viêm không steroid, thuộc nhóm NSAID
Aleve là thuốc kháng viêm không steroid, thuộc nhóm NSAID

Một số dạng thuốc thuốc Aleve thông dụng đó là:

  • Aleve dạng viên nén: Đây là dược phẩm có chứa 220mg natri naproxen, thường dùng khi bị đau lưng, đau cơ, đau khớp, đau đầu.
  • Aleve viên nhộng: Được bào chế dưới dạng viên nhộng, mỗi hộp chứa 40 viên, có thể kiểm soát cơn đau do viêm khớp, đau đầu, đau lưng,…
  • Thuốc Aleve Back and Muscle Pain: Là sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ, dạng viên nén hình tròn, quy cách đóng gói mỗi hộp 24 viên, 50 viên hoặc 100 viên.
  • Thuốc Aleve Liquid gel: Loại thuốc này cũng có nguồn gốc ở Mỹ, dạng viên nang mềm chứa chất gel lỏng bên trong, mỗi hộp được đóng gói theo quy cách 20 viên, 40 viên, 80 viên hoặc 160 viên.

Thành phần

Thành phần chính của thuốc Aleve là natri naproxen với hàm lượng khác nhau tùy từng loại cùng một số tá dược khác vừa đủ. Hoạt chất naproxen là dẫn xuất phi steroid của acide propionique, có khả năng ức chế tổng hợp prostaglandin để giảm đau, hạ sốt, kháng viêm. Natri naproxen được hấp thụ nhanh chóng và hoàn toàn khi đưa vào bên trong cơ thể, thải trừ qua đường nước tiểu cho hiệu quả nhanh sau khi sử dụng từ 15 – 30 phút.

Công dụng

Theo thông tin từ nhà sản xuất, thuốc Aleve có tác dụng như:

  • Hỗ trợ giảm đau nhanh chóng cho mức độ từ nhẹ đến trung bình, đẩy lùi cơn đau đầu, đau gân, đau cơ, đau răng, đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt.
  • Thuốc Aleve có thể giúp hạ sốt tạm thời.
  • Sản phẩm được dùng cho cá trường hợp bị đau, sưng viêm do viêm khớp, gout hoặc một số bệnh lý xương khớp khác.
Hỗ trợ đẩy lùi cơn đau lưng, đau xương khớp
Hỗ trợ đẩy lùi cơn đau lưng, đau xương khớp

Hướng dẫn sử dụng

Để đạt được hiệu quả giảm đau, kháng viêm tốt nhất, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối, cần chú ý sử dụng đúng hướng dẫn ghi trên bao bì hoặc chỉ định từ bác sĩ.

Đối tượng chỉ định:

  • Dùng thuốc Aleve khi gặp các vấn đề với hệ xương khớp như viêm khớp, viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, gai xương, gout,…
  • Người bị đau đầu, đau răng mức độ nhẹ đến trung bình.
  • Trường hợp bị sốt hay cảm cúm thông thường.
  • Đối tượng bị đau rễ thần kinh, đau vùng thắt lưng.

Chống chỉ định:

  • Đối tượng dị ứng với bất kỳ thành phần, hoạt chất nào có trong sản phẩm.
  • Người từng bị hen suyễn, dị ứng nặng.
  • Phụ nữ mang thai hay đang cho con bú cần thận trọng khi dùng thuốc Aleve.
  • Không dùng Aleve khi bị tiểu đường, máu khó đông, bệnh tim mạch, có tiền sử đột quỵ.
  • Đối tượng trước hoặc sau khi phẫu thuật không dùng Aleve.
  • Trẻ dưới 2 tuổi.

Cách dùng: 

  • Sử dụng thuốc Aleve theo đường uống, không nên nhai, cắt đôi hay nghiền nát vì sẽ làm giảm tác dụng của thuốc.
  • Người lớn và trẻ trên 12 tuổi uống mỗi lần 1 viên, từ 2 – 3 lần mỗi ngày và mỗi lần uống cách nhau ít nhất 8 tiếng.
  • Với liều đầu tiên có thể uống 2 viên trong 1 giờ đầu nhưng không được sử dụng quá 2 viên trong 12 giờ và quá 3 viên trong 24 giờ liên tục.
  • Trường hợp bị sốt không dùng quá 3 ngày và bị đau nhức không dùng quá 10 ngày.
Nên sử dụng thuốc Aleve đúng liều lượng
Nên sử dụng thuốc Aleve đúng liều lượng

Thuốc Aleve có tốt không?

Không ít người bệnh thắc mắc rằng: “Thuốc Aleve trị bệnh gì: Thuốc Aleve chữa viêm khớp tốt không?”, đáp án là tùy vào từng cơ địa của từng người và mức độ nhẹ – nặng của bệnh lý, tác dụng của thuốc có sự thay đổi khác nhau.

Chị Huỳnh Thị Kim Hoa, 28 tuổi, Đống Đa, Hà Nội chia sẻ: “Tôi bị viêm khớp cấp đã dùng thuốc Aleve gần 6 ngày nay và thấy kết quả khá hài lòng. Thuốc phát huy tác dụng tốt, nhanh khiến dứt cơn đau. Tuy mỗi lần dứt thuốc, cơn đau đều tái lại những ở mức độ nhẹ và không gây tổn thương nghiêm trọng tới sụn khớp”.

Bác Võ Văn Đức, 67 tuổi, Hoa Lư, Tp.Ninh Bình cho hay: “Tôi dùng thuốc Aleve đã 2 liệu trình, mỗi đợt 8 ngày theo chỉ định của bác sĩ. Kết quả lần 1 khá tốt, cơn đau dứt hẳn nhưng sang tới lần 2 thì không biết có phải bị nhờn thuốc không mà dùng thuốc hoài cơn đau không dứt. Đi khám, bác sĩ lại đổi thuốc.”

Tuy nhiên, cần đặc biệt chú ý, nếu thuốc Aleve dùng không đúng liều lượng, người bệnh dễ gặp phải 1 số tác dụng phụ nhất định của thuốc như: Hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mắt, thở khò khè, sưng họng, phát ban đỏ, nổi mề đay, vùng khớp bị tê cứng, nóng đỏ, cử động khó khăn,…

Người bệnh cần khẩn trương tìm tới sự giúp đỡ của bác sĩ nếu các hiện tượng này kéo dài quá 2 giờ đồng hồ (kể từ khi dùng thuốc).

Viên uống Aleve có giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Mặc dù có nguồn gốc xuất xứ tại nước ngoài nhưng thuốc Aleve hiện đang phổ biến tại thị trường Việt Nam, giá thành dao động từ 500.000 – 750.000 đồng/hộp 160 viên hoặc 320 viên.

Có một hạn chế khi mua thuốc Aleve đó là không có sẵn tại các nhà thuốc nhỏ, do vậy bạn phải tìm đến hiệu thuốc lớn tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh hoặc đặt hàng qua đường hàng không. Để chắc chắn về chất lượng sản phẩm, không dùng nhầm hàng giả, hàng nhái ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn nên chú ý đến tem, mác, hạn sử dụng, thông tin trên bao bì, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Thận trọng khi mua thuốc để đảm bảo an toàn
Thận trọng khi mua thuốc để đảm bảo an toàn

Một số lưu ý cần nhớ khi dùng Aleve

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi sử dụng Aleve để đạt được hiệu quả cao và đảm bảo an toàn:

  • Cần tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc Aleve.
  • Không tự ý kết hợp Aleve với các loại thuốc, thực phẩm chức năng khác vì có khả năng cao bị tương tác thuốc.
  • Tuân thủ đúng hướng dẫn về cách dùng, liều dùng đúng chuẩn.
  • Nếu gặp tác dụng phụ trong quá trình sử dụng Aleve, cần nhanh chóng tìm gặp bác sĩ để được kiểm tra, xử lý.
  • Sau 5 – 7 ngày uống thuốc nếu không có sự cải thiện, ngược lại các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn, bạn cần tham khảo bác sĩ để chuyển sang loại thuốc khác.
  • Bảo quản thuốc ở nơi khô thoáng, sạch sẽ, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, để xa tầm tay trẻ nhỏ.

Trên đây là những thông tin chi tiết về thuốc Aleve cho bạn đọc tham khảo. Đây là sản phẩm tốt, có thể giảm đau, kháng viêm cho nhiều trường hợp, tuy nhiên tốt nhất bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ, chuyên gia trước khi sử dụng và tuân thủ đúng chỉ định để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bản thân.

Bình luận (2)

  1. nguyen thach cuong says: Trả lời

    mình muốn mua 1 lọ thuốc ALEVE LIQUID GELS Sản xuất tại Mỹ

  2. tran van nam says: Trả lời

    Minh muon mua 1lo thuoc ALEVE san xuat tai Mi hoac canada.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo