12 Sữa Bổ Sung Canxi Cho Trẻ Giúp Bé Cao Lớn Vượt Trội

Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xương khớp | Nơi công tác: Phòng chẩn trị YHCT Đỗ Minh Đường – Cơ sở Hà Nội

Để trẻ cao lớn và không bị thấp còi so với bạn bè đồng trang lứa, việc lựa chọn các sản phẩm sữa bổ sung canxi cho trẻ là điều vô cùng cần thiết. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho cha mẹ những sản phẩm sữa tăng chiều cao đến từ các thương hiệu nổi tiếng đang được bán chạy nhất hiện nay, hãy cùng tham khảo.

Tại sao trẻ lại cần bổ sung nhiều canxi?

Canxi là một khoáng chất quan trọng đối với sự phát triển của con người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Cung cấp đủ canxi, trẻ sẽ phát triển tốt về mặt thể chất, xương, răng, tóc và móng chắc khỏe hơn, đồng thời phát triển hệ thần kinh và hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch.

Khi không cung cấp đủ canxi, trẻ sẽ có các biểu hiện như: Còi xương, chậm lớn, chậm mọc răng, đổ mồ hôi vào ban đêm, ngủ không ngon giấc, mỏi chân tay, quấy khóc vào ban đêm, tóc thưa,… Vì vậy trẻ cần được bổ sung đầy đủ canxi để giúp cơ thể phát triển toàn diện.

Việc bổ sung sữa canxi cho trẻ nhỏ là điều vô cùng cần thiết
Việc bổ sung sữa canxi cho trẻ nhỏ là điều vô cùng cần thiết

Ở mỗi độ tuổi, nhu cầu hấp thụ canxi của trẻ cũng có sự thay đổi. Theo nghiên cứu từ Hội đồng Nghiên cứu Y tế, trẻ từ 0-18 tuổi cần được cung cấp lượng canxi như sau:

  • Trẻ em dưới 1 tuổi nên uống từ 300 – 400mg/ngày.
  • Trẻ em từ 1 – 3 tuổi nên uống từ 500mg/ngày.
  • Trẻ em từ 4 – 6 tuổi nên uống từ 600mg/ngày.
  • Trẻ em từ 7 – 9 tuổi nên uống từ 700mg/ngày.
  • Trẻ em từ 10 – 18 tuổi nên uống từ 1000mg/ngày.

Tiêu chí khi chọn mua sữa bổ sung canxi cho trẻ

Khi chọn mua sữa cho trẻ, cha mẹ cần chú ý tới những vấn đề sau: 

Chọn mua sữa canxi cho trẻ từ các thương hiệu nổi tiếng

Cha mẹ nên chọn mua sữa từ các thương hiệu nổi tiếng trong nước cũng như trên thế giới. Những thương hiệu sữa lớn đều có quy trình sản xuất hiện đại, được các cơ quan có thẩm quyền kiểm định chất lượng trước khi bán ra ngoài thị trường. Điều này giúp cha mẹ cảm thấy an tâm hơn khi mua sữa cho trẻ uống.

Chú ý tới thành phần sữa

Để cải thiện chiều cao cho trẻ, cha mẹ nên chọn mua sữa có các thành phần như canxi, kali, magie, photpho, vitamin D, vitamin K,… Những hợp chất này có tác dụng giúp xương khớp khỏe mạnh, cải thiện tình trạng còi xương, yếu xương ở trẻ nhỏ. Đồng thời hỗ trợ trẻ nhanh mọc răng và tóc, giúp bé cao lớn và phát triển khỏe mạnh.

Chú ý tới hương vị của sữa

Mỗi trẻ đều có khẩu vị riêng của mình. Vì vậy cha mẹ nên chú ý lựa chọn sữa theo đúng khẩu vị mà trẻ yêu thích. Từ đó trẻ mới uống sữa được ngon miệng, hạn chế tình trạng nôn ói, bỏ sữa. Hiện nay các nhà sản xuất đã cho ra thị trường rất nhiều loại sữa với hương vị đa dạng như: Hương vani, chuối, dâu tây, socola,… Cha mẹ hãy dựa trên sở thích của trẻ để chọn được loại sữa phù hợp.

Chọn sữa theo đúng độ tuổi

Mỗi loại sữa sẽ phù hợp với một độ tuổi khác nhau của trẻ. Việc chọn sữa sai đối tượng sẽ khiến trẻ bị dư thừa hoặc thiếu hụt canxi. Trường hợp bị dư thừa canxi trong thời gian dài cũng sẽ làm tăng nguy cơ bị táo bón, biếng ăn, đau xương, đau cơ và gây rối loạn nhịp tim ở trẻ. Do đó khi mua sữa, cha mẹ nên chú ý tới thông tin ghi trên bao bì để lựa chọn được loại sữa phù hợp với độ tuổi của con. 

12 sữa bổ sung canxi cho trẻ đến từ thương hiệu nổi tiếng

Dưới đây là danh sách các loại sữa bổ sung canxi cho trẻ được bán phổ biến trên thị tường và được rất nhiều bậc phụ huynh tin tưởng lựa chọn:

Sữa bổ sung canxi cho trẻ Frisolac Gold

Frisolac là sữa bột công thức do tập đoàn Friesland Campina của Hà Lan sản xuất. Đây là một thương hiệu đã mặt trên thị trường hơn 145 năm với các chi nhánh tại 36 quốc gia trên thị giới. Các dòng sữa của Frisolac Gold đều có chứa hàm lượng lớn canxi, photpho, magie, sắt, đồng, vitamin A, D3, E, B1, B2, B6, B12, GOS, Cacbonhydrat, DHA, AA, Axit a-linolenic, Axit linoleic, Chất béo, Chất đạm.

Sữa bổ sung canxi cho trẻ Frisolac Gold
Sữa bổ sung canxi cho trẻ Frisolac Gold

Sữa có hương thơm, vị nhạt giống như sữa mẹ. Sản phẩm có tác giúp tăng cường chiều cao, cân nặng, cải thiện trí não cho trẻ. Đồng thời Frisolac Gold còn giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Giá bán: 445.000 – 499.000 VNĐ/hộp 900g.

Sữa tăng canxi Blackmores

Blackmores là một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe lâu đời tại Úc với lịch sử hình thành gần 100 năm. Hiện tại, Blackmores đang có 3 dòng sữa chủ yếu dành cho các bé ở từng độ tuổi khác nhau đó là: 

  • Sữa Blackmores Newborn Formula số 1: Dùng cho trẻ từ 0 đến 6 tháng tuổi.
  • Sữa Blackmores Follow-on Formula số 2: Dùng cho trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi.
  • Sữa Blackmores Toddler Milk Drink số 3: Dùng cho trẻ từ trên 12 tháng tuổi.

Mỗi sản phẩm đều được phát triển bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Blackmores. Sữa giúp cung cấp 25 dưỡng chất thiết yếu cho bé, bao gồm các vitamin và khoáng chất như: Canxi, Vitamin D, Magie và Photpho. Những khoáng chất này giúp trẻ có một hệ xương và răng chắc khỏe, nhanh mọc răng và biết đi.

Ngoài ra, các thành phần khác như chất xơ hòa tan FOS, Prebiotic của GOS, Protein alpha lactalbumin, INFAT OPO, DHA, ARA, Choline, Taurine, Sắt, Kẽm, Selen, Mangan, vitamin C,… cũng sẽ giúp trẻ tăng cân, phát huy trí não, tăng cường miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật, giúp bé thỏa sức vui chơi học hỏi.

Giá bán: 535.000 – 555.000 đồng/hộp 900g.

Sữa bổ sung canxi Lotte Kid A+

Sữa bổ sung canxi cho trẻ Lotte Kid A+ là sản phẩm cao cấp đến từ tập đoàn Lotte hàng đầu Hàn Quốc. Sản phẩm có chứa hàm lượng lớn canxi CPP, đây là một loại canxi được kết hợp với Casein Phospho Peptide giúp tăng cường các dưỡng chất, giúp thúc đẩy quá trình hấp thu canxi từ thực phẩm và vận chuyển chúng đến xương một cách nhanh nhất. Canxi trong sữa Lotte Kid A+  180mg/100ml, cao hơn rất nhiều so với những sản phẩm khác.

Ngoài ra, sữa Lotte Kid A+ còn có chứa các Acid Lactic, Probiotics, DHA, Immuno Globulin, GOS, FOS, Lactobacillus, ferrmentum, Lactobacillus reuteri,… Những chất này giúp tăng cân, phát triển trí não, tăng cường sức đề kháng và cải thiện hệ tiêu hóa cho trẻ. Dòng sữa này đã được cả 2 tổ chức y tế thế giới WHO và tổ chức lương thực thế giới FAO khuyến khích sử dụng.

Giá bán: 550.000 đồng/hộp 760g.

Sữa bổ sung canxi cho trẻ Care 100 Gold

Một trong các loại sữa bổ sung canxi cho trẻ được nhiều phụ huynh lựa chọn nhất hiện nay đó là Care 100 Gold. Sữa có chứa hàm lượng lớn canxi, photpho và vitamin D, giúp cải thiện chiều cao cho trẻ trong độ tuổi từ 1-10. Sản phẩm thuộc thương hiệu sữa Nutricare và được chứng minh lâm sàng giúp trẻ tăng cân sau 2 tháng sử dụng.

Sữa Care 100 Gold cho trẻ thấp còi
Sữa Care 100 Gold cho trẻ thấp còi

Bên cạnh đó, sữa Care 100 Gold còn chứa nucleotides, chất xơ FOS/Inulin, vitamin A, C, E, nhóm B, magie, kẽm, selen,… giúp cải thiện hệ tiêu hóa, kích thích bé ăn uống ngon miệng. Đồng thời sữa còn có kháng thể (IgG) từ sữa non và hệ Antioxidant giúp bé tăng cường miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Giá bán: 340.000 đồng/hộp 900g.

Sữa bổ sung canxi cho trẻ Hanie Kid

Hanie Kid là một sản phẩm đến từ thương hiệu sữa nổi tiếng Nutricare. Sữa Hanie Kid mang đến cho trẻ nhiều lợi ích với hệ dưỡng chất 5Pro, giúp trẻ phát triển toàn diện về chiều cao, cân nặng và trí não. Hanie Kid cung cấp năng lượng cao theo khuyến nghị của WHO dành cho trẻ nhỏ. 

Sản phẩm có chứa canxi Nano, D3 và K2. Trong đó, canxi nano có kích thước siêu nhỏ, giúp dễ dàng hấp thu vào xương. Vitamin D3 giúp hấp thu canxi từ thực phẩm vào trong máu. Còn vitamin K2 sẽ gắn canxi trực tiếp từ máu vào xương. Sự bổ trợ này giúp cho xương khớp luôn khỏe mạnh, hỗ trợ tăng trưởng chiều cao tối ưu cho trẻ. 

Ngoài ra sữa Hanie Kid còn chứa nhiều vitamin A, C, E, kẽm, selen, DHA, Axit Folic,… có tác dụng giúp cải thiện hệ miễn dịch tự nhiên cho trẻ, phát triển trí não, tăng cường trí nhớ, cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón cho trẻ.

Giá bán: 450.000 đồng/hộp 900g.

Sữa chứa nhiều canxi Dielac Grow Plus

Dielac Grow Plus cũng là sản phẩm sữa có chứa nhiều canxi mà cha mẹ có thể tham khảo sử dụng cho trẻ. Trong thành phần của sữa có chứa hàm lượng vitamin D theo khuyến nghị dinh dưỡng từ tổ chức IOM của Hòa Kỳ. Cùng với đó là hàm lượng canxi cực cao. Mỗi ngày chỉ cần sử dụng 2 ly sữa đã giúp đáp ứng 100% nhu cầu canxi hàng ngày cho trẻ. 

Sử dụng sữa Dielac Grow Plus còn giúp cung cấp cho cơ thể trẻ các dưỡng chất như: DHA, axit Linoleic, axit Alpha-Linolenic, Taurin & Cholin, Lysin, chất xơ hòa tan FOS và Probiotics BB-12,… Từ đó giúp trẻ tăng cân, ăn uống ngon miệng, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh. 

Giá bán: 365.000 đồng/hộp 850g.

Sữa bổ sung canxi HiPP

Sữa bột HiPP Combiotic Organic với công thức dinh dưỡng tối ưu, nhằm đáp ứng được nhu cầu phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Trong thành phần của sữa có chứa hàm lượng lớn canxi và vitamin D, giúp cải thiện các vấn đề về xương khớp, hỗ trợ xương chắc khỏe và tăng chiều cao vượt trội.

Trong thành phần của sữa còn có vitamin A, nhóm B, E, niacin, axit pantothenic, natri selenite, biotin, kali iot, axit folic, đồng sunphat, omega 3, omega 6, chất xơ,… Những hoạt chất này giúp  cải thiện sức khỏe đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch và giúp bé phát triển về trí não. Sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sạch đạt chuẩn châu Âu nên cha mẹ có thể an tâm khi cho bé sử dụng.

Giá bán: 720.000 đồng/hộp 800g.

Sữa tăng canxi Abbott Grow

Abbott Grow là sữa bột dinh dưỡng được nghiên cứu dành riêng cho trẻ từ 3-6 tuổi. Sữa đến từ thương hiệu sữa Abbott nổi tiếng tại Mỹ. Sản phẩm giúp cung cấp hàm lượng lớn canxi, photpho và vitamin D, giúp bé cao lớn, khung xương chắc khỏe, nhanh mọc răng. 

Sữa tăng canxi Abbott Grow
Sữa tăng canxi Abbott Grow

Ngoài ra sữa còn có chứa các thành phần như Cholin, Taurin và DHA, hỗ trợ phát triển thị giác, trí tuệ và khả năng tư duy, học hỏi. Các chất chống oxy hóa cũng giúp bảo vệ cơ thể chống lại những tác động có hại của các gốc tự do. Abbott Grow đã trở thành giải pháp dinh dưỡng toàn diện giúp trẻ cao lớn khỏe mạnh. Vì vậy cha mẹ có thể yên tâm khi cho trẻ sử dụng loại sữa này.

Giá bán: 414.000 đồng/hộp 900g.

Sữa bổ sung canxi cho trẻ Star Gold

Sữa bột Star Gold là sản phẩm đến từ thương hiệu Namyang của Hàn Quốc. Thương hiệu này được thành lập từ năm 1969 và đã trở thành một trong những công ty hàng đầu tại Hàn chuyên sản xuất các sản phẩm sữa công thức cho trẻ nhỏ. Sữa bột Star Gold bao gồm 4 loại được thiết kế dành riêng cho từng độ tuổi khác nhau. Cụ thể như:

  • Star Gold 1: Dành cho trẻ em từ 0 – 6 tháng.
  • Star Gold 2: Dành cho trẻ em từ 6 – 12 tháng.
  • Star Gold 3: Dành cho trẻ em từ 1 – 2 tuổi.
  • Star Gold 4: Dành cho trẻ em từ 2 – 15 tuổi.

Sữa bao gồm các thành thành phần chính như: Canxi rong biển, bột sữa non, chiết xuất rong tiểu câu, chiết xuất dầu thực vật, chiết xuất lúa mạch… giúp tạo tế bào sụn, phát triển khung xương, từ đó giúp trẻ cao lớn khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, sữa còn có sự kết hợp của các DHA, ARA, Choline, Taurine, β – carotene, Nucleotide, Lactoferrin, giúp bé phát triển tốt trí thông minh, tăng cường miễn dịch và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Sản phẩm Star Gold đã được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn và hiệu quả cho trẻ nhỏ.

Giá bán: 300.000 đồng/hộp 800g.

Sữa tăng canxi Nuvi Grow

Sữa Nuvi Grow tối ưu tiềm năng phát triển chiều cao cho trẻ hờ có chứa bộ ba dưỡng chất bao gồm canxi, vitamin D3 và vitamin K2. Cụ thể, canxi có tác dụng giúp xương khớp chắc khỏe, vitamin D3 giúp cơ thể hấp thụ canxi được tốt hơn, đồng thời tham gia vào quá trình canxi hóa sụn tăng trưởng, còn vitamin K2 giúp gắn canxi vào xương, giúp trẻ tăng trưởng chiều cao được tốt hơn.

Ngoài ra, sản phẩm còn có dưỡng chất đột phá 2’-FL HMO được nhập khẩu từ Châu Âu. Cùng với đó là các vitamin và khoáng chất như sắt, kẽm, vitamin A, E, C, chất xơ FOS/ Inulin, DHA, lutein, taurin, cholin, giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa táo bón, hoàn thiện chức năng não bộ, giúp bé ghi nhớ nhanh và học hỏi tốt.

Giá bán: 318.200 đồng/hộp 900g.

Sữa bổ sung canxi Asumiru

Asumiru là sữa phát triển chiều cao đến từ Nhật Bản. Sản phẩm có hương vị dâu ngọt ngào nên rất phù hợp với khẩu vị của trẻ. Sữa có chứa canxi tự nhiên, enzyme chứa kẽm, collagen peptide, Mk7-Bacillus subtilis Natto, melon placenta…. Những chất này có tác dụng giúp bổ sung canxi và các dưỡng chất thiết yếu cho trẻ, hỗ trợ tăng chiều cao, ngăn ngừa sâu răng, giúp trẻ nhanh mọc răng.

Sữa Asumiru được sản xuất từ thành phần hoàn toàn tự nhiên, không chứa chất bảo quản nên rất an toàn cho trẻ. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến hiện đại, giúp cơ thể trẻ dễ dàng hấp thu một cách tối ưu. Mỗi ngày uống từ 1-2 ly Asumiru sẽ giúp cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu cho trẻ.

Giá bán: 990.000 đồng/hộp 180g.

Sữa bổ sung canxi cho trẻ Meiji Kids Formula

Không thể thiếu trong danh sách các loại sữa bổ sung canxi cho trẻ từ 3-10 tuổi đó là sữa bột Meiji Kids Formula. Sản phẩm đến từ thương hiệu sữa Meiji hàng đầu Nhật Bản, được hàng triệu bà mẹ trên toàn thế giới tin dùng. Sữa Meiji đáp ứng nhu cầu về cung cấp canxi cho cơ thể của trẻ. Từ đó giúp các bé cao lớn nhanh và xương răng chắc khỏe hơn. 

Sữa Meiji Kids Formula
Sữa Meiji Kids Formula

Không chỉ dừng lại ở đó, sữa Meiji còn chứa nhiều DHA, Taurin, FOS và vitamin A, C, D, K, E, nhóm B,… Nhờ vậy sữa giúp phát triển trí não, tăng cường thị lực, phát triển hệ thần kinh trung ương, cân bằng đường ruột, nâng cao đề kháng để giúp trẻ nhanh tăng cân và chống chọi lại với bệnh tật.

Giá bán: 515.000 đồng/hộp 900g.

Trên đây là top 12 loại sữa bổ sung canxi cho trẻ đang được bán chạy trên thị trường. Mong rằng thông qua những gợi ý này, cha mẹ có thể lựa cho trẻ được một sản phẩm phù hợp nhất, giúp bé yêu cao lớn khỏe mạnh và phát triển chiều cao cân nặng vượt trội.

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo