Nghệ Sĩ Văn Báu Tin Tưởng Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Tại Đỗ Minh Đường

Nghệ sĩ Văn Báu là gương mặt quen thuộc với khán giả Việt Nam qua các bộ phim cảnh sát hình sự, đặc biệt là thế hệ 7x – 8x. Ít ai biết rằng chú đã có một quảng thời gian khổ sở với căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng. 

Được sự đồng ý của nghệ sĩ Văn Báu chúng tôi xin chia sẻ hành trình điều trị thoát vị đĩa đệm của chú trong suốt thời gian qua.

Hành trình điều trị thoát vị đĩa đệm của nghệ sĩ Văn Báu

Nghệ sĩ Văn Báu gian nan trong hành trình điều trị thoát vị đĩa đệm

Nghệ sĩ Văn Báu vốn quen mặt với khán giả truyền hình đặc biệt là những người mê dòng phim trinh sát, series phim cảnh sát hình sự. Luôn xuất hiện với hình tượng người chiến sĩ công an gan dạ, mưu trí, ít ai nghĩ rằng nam nghệ sĩ phải đối mặt với căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống nhiều năm khiến sức khỏe giảm sút.

Chia sẻ về tình trạng bệnh trong lần tái khám tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, nam nghệ sĩ cho biết: “Giờ cũng có tuổi rồi nên sức khỏe không được ổn định như trước, đặc biệt là đĩa đệm cột sống của tôi bị thoát vị gây đau đớn, đi lại khó khăn. Ban đầu đau nhức âm ỉ nên cũng chủ quan, đến khi khám ở bệnh viện bác sĩ thông báo bị thoát vị đĩa đệm L4L5 mới biết. 

Từ khi bị bệnh tôi đã bị sụt tới 10 cân, ăn ngủ kém ngày càng mệt mỏi, sức khỏe cũng vì thế mà tụt dốc. Có thời gian được mời đi đóng phim tôi cũng phải từ chối hết vì căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng gây ra nhiều bất tiện sợ không theo được. Uống thuốc thì không khỏi, mệt mỏi vô cùng.” 

Kể từ khi phát hiện mình mắc căn bệnh này, cuộc sống và công việc của Nghệ sĩ Văn Báu bị ảnh hưởng rất nhiều. Nam nghệ sĩ không còn tham gia đóng phim thường xuyên như trước mà chỉ nhận những vai diễn ngắn để thỏa mãn đam mê.

Khoảng vài tháng trước thôi bệnh chuyển nặng khiến vùng lưng chú đau cứng, kéo xuống tận cả gót chân, ngồi thẳng cũng khó. Dù đã dùng đủ cách từ thuốc tây, thực phẩm chức năng hay cả đông y nhưng vẫn không thể dứt điểm bệnh.

Chữa trị đủ cách nhưng nghệ sĩ vẫn chưa gặp được thuốc tốt
Chữa trị đủ cách nhưng nghệ sĩ vẫn chưa gặp được thuốc tốt

Nghệ sĩ Văn Báu bất lực nói: “Có bệnh thì phải chữa, đầu tiên tôi lấy thuốc theo đơn của bệnh viện về uống. Mới sử dụng thuốc cho tác dụng nhanh đấy vì chứa giảm đau mà nhưng uống nhiều thành ra lại mắc thêm căn bệnh dạ dày. Ngừng sử dụng thì lưng đau, chân đau, dạ dày cũng đau. 

Sau đó bạn bè có mách tôi dùng sang thuốc đông y cho lành tính nhưng có lẽ không chuẩn thuốc nên cuối cùng bệnh vẫn hoàn bệnh. Đáng lo nhất là những cơn đau vùng thắt lưng càng ngày càng dữ dội, lưng như muốn gãy làm đôi. Có thời điểm tôi nghĩ mình không đi được.”

Cơ duyên biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Biết không thể sống chung với bệnh, nam nghệ sĩ dành thời gian nghiên cứu, tìm giải pháp có thể kiểm soát bệnh. Trong vô số loại thuốc, phương pháp điều trị, phác đồ chữa thoát vị đĩa đệm của Đỗ Minh Đường đã gây ấn tượng với nghệ sĩ Văn Báu.

“Khi tìm hiểu tôi thấy có nhiều anh chị em nghệ sĩ trên kênh youtube của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Sau liên hệ được anh em xác nhận thuốc bên mình tốt, an toàn nên cũng đặt lịch và đến nhà thuốc thăm khám luôn.”

Đầu tháng 8/2020, nghệ sĩ Văn Báu đã đến Đỗ Minh Đường trong tình trạng:

  • Lưng đau cứng
  • Tê bì từ vùng thắt lưng xuống chân, đi tập tễnh
  • Ngồi không thẳng, nghiêng về trước và bên phải
  • Leo cầu thang phải bám, không thì sẽ cần người dìu đỡ

Tiếp nhận khám cho nghệ sĩ là lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc, truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh.

Chú Báu được lương y Đỗ Minh Tuấn thăm khám
Chú Báu được lương y Đỗ Minh Tuấn thăm khám
Lương y Đỗ Minh Tuấn nói về tình trạng của nghệ sĩ Văn Báu:

“Nghệ sĩ Văn Báu bị thoát vị đĩa đệm cột sống L4-L5. Bệnh đã ở giai đoạn chèn ép tới dây thần kinh nên gây đau tê xuống chân. 

  • Nguyên nhân được xác định: Một phần do tính chất công việc, ăn uống không điều độ dẫn đến rối loạn, khí huyết kém lưu thông. Bên cạnh đó tuổi tác của chú cũng đã cao nên chức năng gan thận suy giảm, can thận âm hư, nội tiết nhiệt nóng, xương khớp yếu.
  • Liệu trình điều trị: Với tình trạng của nghệ sĩ, tôi có đưa ra phác đồ điều trị dùng thuốc để phục hồi phần đĩa đệm và cái gốc của bệnh. Vì thận chủ về cốt tủy khi thận yếu dẫn đến vấn đề về xương khớp do đó giải quyết vấn đề về thận khí sẽ giải quyết bệnh tận gốc. Kết hợp châm cứu bấm huyệt để giảm đau, giảm tê, tăng cường lưu thông khí huyết nhằm mang lại hiệu quả tốt.”

Phác đồ điều trị đã được lương y Tuấn xây dựng cho nghệ sĩ Văn Báu. Ngoài 2 phương pháp là dùng thuốc và vật lý trị liệu, lời khuyên về chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện cũng được chia sẻ.

Chi tiết phác đồ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm của nghệ sĩ Văn Báu

  • Thời gian điều trị dự kiến: 5 tháng.
  • Phác đồ gồm:

1. Thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang với đủ 4 bài thuốc (thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm, thuốc bổ gan giải độc, thuốc hoạt huyết bổ thận và bài thuốc ngâm rượu)

2. Vật lý trị liệu: Thực hiện châm cứu, bấm huyệt chiếu hồng ngoại và kéo giãn cột sống 30 ngày.

3. Ăn uống: Kiêng khem rượu bia, thuốc lá, đồ chế biến sẵn, cà pháo…

4. Tập luyện: Đi bộ nhẹ nhàng, tập dưỡng sinh 

Tuân thủ theo đúng chỉ định của lương y nhà thuốc tình trạng bệnh của nghệ sĩ có tiến triển rõ rệt ngay sau vài buổi châm cứu bấm huyệt trị liệu. Kết hợp uống thuốc đều, đúng, đủ liều lượng cơn đau ngày càng thuyên giảm.

XEM CHI TIẾT: Phác đồ điều trị cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm 3 trong 1

Kết quả:

  • Sau 3 tháng và 20 buổi châm cứu bấm huyệt: Giảm 70%

“Sau 3 tháng điều trị tại đây tôi cảm thấy giờ sức khỏe khác hẳn 1 trời 1 vực, ăn tốt, ngủ sâu, hết tiểu đêm, tỉnh dậy người tỉnh táo. Theo đánh giá của tôi bệnh cũng cải thiện khoảng 70%, người không còn cảm thấy đau nhức, tình trạng tê bì chân cũng giảm hẳn.” – Nam nghệ sĩ vui mừng chia sẻ.

Video: Nghệ sĩ Văn Báu cải thiện bệnh thoát vị đĩa đệm sau 3 tháng tại Đỗ Minh Đường

Nhận thấy có tiến triển tốt sau đợt tái khám Nghệ sĩ Văn Báu đã lấy thêm 2 liệu trình thuốc về sử dụng.

  • Kết thúc 5 tháng: Bệnh kiểm soát được 90%

Thông báo kết quả sau khi kết thúc phác đồ điều trị tại nhà thuốc chúng tôi, nghệ sĩ Văn Báu vui mừng cho biết bản thân thấy cơ thể nhẹ nhàng, đi lại thoải mái, không bị đau buốt, hay tê bì gì cả. Đặc biệt chứng đau dạ dày cũng cải thiện lúc nào không hay. Nam nghệ sĩ vô cùng hài lòng với kết quả và quá trình tư vấn, chăm sóc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

“Dù đây là đơn vị y học cổ truyền nhưng tôi thấy quá trình thăm khám nhanh chóng, tiện lợi.  Vừa có lịch đặt trước, vừa có thuốc được bào chế sẵn không khác gì khám chữa bằng tây y.

Yên tâm hơn cả là trong quá trình điều trị các bác sĩ nhiệt tình nhắn tin, gọi điện hỏi thăm tình trạng, tiến triển, dặn dò kỹ.

Chỉ có góp ý nhỏ là đơn vị nên mở rộng phòng vật lý trị liệu còn không có ý kiến phàn nàn gì thêm cả.”

Ngoài nghệ sĩ Văn Báu, hàng ngàn bệnh nhân thoát vị đĩa đệm khác cũng đã điều trị thành công, trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Thoát vị đĩa đệm nặng đến mấy cũng dứt điểm sau 3 – 6 tháng tại Đỗ Minh Đường

Bạn còn chần chờ gì nữa, liên hệ ngay!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo