Lá Tía Tô Có Tác Dụng Gì Và Được Sử Dụng Như Thế Nào?

Lá tía tô đã quá quen thuộc trong cuộc sống thường ngày của chúng ta. Không chỉ dùng trong ăn uống, giúp tăng thêm hương vị cho các món ăn mà đây còn là nguyên liệu xuất hiện khá phổ biến trong các mẹo dân gian, bài thuốc chữa bệnh. Vậy loại lá này có tác dụng gì, sử dụng để chữa bệnh xương khớp như thế nào và cần lưu ý điều gì trong quá trình sử dụng? Tất cả câu trả lời chi tiết sẽ được cập nhật ở nội dung bài viết dưới đây. 

Tìm hiểu về lá tía tô

Tía tô (tía tô đất) có tên khoa học là Perilla frutescens L. là 1 trong 8 loài cây thuộc họ hoa môi. Tía tô thuộc cây thân thảo, cao từ 0.5 – 1m. Lá tía tô mọc đối nhau, viền hình răng cưa, màu tím (có thể là màu nâu, xanh lục), trông gần giống lá húng hay rau kinh giới. Nhiều người thường nhầm lẫn tía tô và kinh giới với nhau.

Hoa tía tô có thể màu trắng hay tím, mọc đối. Quả tía tô rất nhỏ, có hình cầu. Toàn cây tía tô tỏa ra mùi thơm dễ chịu. Rau tía tô có thể dùng chế biến món ăn, ăn sống hoặc dùng làm thuốc. Nhiều người đặt nghi vấn tía tô nóng hay mát mà sao nó được dùng chữa bệnh nhiều thế?

Theo các tài liệu y học cổ truyền, cây này không nóng nên rất tốt cho sức khỏe, từ xưa cha ông ta đã dùng tía tô chữa bệnh đặc biệt là cháo tía tô giải cảm.

Hiện nay tía tô không chỉ trồng bằng hạt mà còn có thể trồng tía tô bằng cành. Loại cây này có thể được trồng ở đất để làm gia vị nhưng cũng có nhiều người chơi tía tô cảnh. Ngoài ra, cũng cần phân biệt cây tía tô xanh và tía tô Nhật Bản vì chúng cho giá trị khác nhau và cách sử dụng khác nhau. Lá tía tô xanh thường xuất khẩu sang Nhật Bản với giá trị kinh tế rất cao.

la tia to
Lá tía tô rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày

Lá tía tô thông thường không chỉ là một vị thuốc dân gian mà còn là 1 thảo dược quý trong đông y. Theo y học cổ truyền, rau tía tô có vị cay, tính ấm, mùi thơm tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trừ viêm, giảm đau. Khi đi vào cơ thể sẽ qua 3 con đường Phế – Tâm – Tỳ nên có thể chữa bệnh rất tốt.

Lá tía tô mang đến những tác dụng gì?

Như đã nói, lá tía tô có chứa rất nhiều thành phần hoạt chất có lợi, hỗ trợ tăng cường sức khỏe và đẩy lùi nhiều bệnh lý khác nhau. Theo các chuyên gia, lá tía tô mang đến những công dụng như:

  • Làm đẹp da: Nguyên liệu này có chứa hoạt chất Priseril hỗ trợ cải thiện sắc tố, loại bỏ tế bào chết trên da hiệu quả, từ đó làn da của bạn sẽ trở nên trắng sáng, đều màu hơn. Đặc biệt hàm lượng vitamin E dồi dào trong lá tía tô còn tăng độ ẩm giúp da mịn màng.
  • Bảo vệ hệ hô hấp: Chiết xuất từ lá tía tô có thể ức chế sự hình thành, phát triển của một số loại vi khuẩn, virus gây bệnh cho đường hô hấp. Sử dụng lá tía tô giúp điều trị bệnh hen suyễn rất tốt, giúp tăng khả năng lưu thông khí huyết, cải thiện chức năng của phổi.
  • Ngăn ngừa ung thư: Hàm lượng luteolin, triterpene, axit rosmarinic dồi dào trong loại lá này đã được chứng minh có khả năng ức chế tế bào ung thư đang tiềm ẩn bên trong cơ thể.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng tía tô đúng cách có thể cải thiện các triệu chứng khó chịu ở đường tiêu hóa, loại bỏ tình trạng trào ngược dạ dày hay chứng táo bón do hội chứng kích thích.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp: Những thành phần hoạt chất được tìm thấy trong lá tía tô có thể đẩy lùi các triệu chứng của bệnh xương khớp bao gồm viêm đau khớp gối, thoái hóa khớp, bệnh gout.
  • Công dụng khác: Lá tía tô có khả năng kháng viêm, chống oxy hóa, ngăn ngừa chứng mất trí nhớ ở người lớn tuổi, tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện tình trạng mẩn ngứa, nổi mề đay trên da, hỗ trợ giảm cân và ổn định hệ miễn dịch.
la tia to
Người ta sử dụng loại lá này để chữa nhiều chứng bệnh khác nhau

Lá tía tô chữa bệnh gì trong những bệnh xương khớp?

Rau tía tô chữa bệnh thì hẳn ai cũng biết, nhưng chữa bệnh như thế nào là điều mọi người quan tâm. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ xin giới thiệu đến bạn đọc cách dùng tía tô chữa bệnh xương khớp.

Lá tía tô chữa bệnh gout

Một nghiên cứu ở Nhật đã tìm ra 4 chất khác nhau trong lá tía tô làm ức chế các enzym xanthine oxidase (loại enzyme thúc đẩy sự hình thành acid uric). Theo cơ chế này thì lá tía tô có thể giúp giữ ổn định nồng độ acid uric.

Rau tía tô chữa bệnh gout như thế nào? Có thể dùng loại lá cây này để phòng tránh bệnh tái phát và chữa trị bệnh. Dưới đây là bài thuốc cụ thể.

Lá tía tô chữa gout cấp tính

Với bệnh nhân gout cấp tính, muốn giảm cơn đau bạn cũng chỉ cần lấy lá tía tô làm thuốc chữa bệnh. Hãy lấy tầm 6 – 12 lá tía tô, rửa sạch, cho vào nồi đun sôi với nước. Sau khoảng 15 phút, tắt bếp, chắt nước tía tô ra bát, để nguội và uống.

Rau tía tô giúp ngăn ngừa bệnh tái phát

Muốn ngăn ngừa bệnh gout tái phát, rất đơn giản, chỉ cần bạn bổ sung rau tía tô vào thực đơn hàng ngày. Bạn có thể ăn sống hoặc nấu chín. Một điều lưu ý là nên chọn rau sạch, nếu là rau nhà trồng thì càng tốt, bằng không hãy mua về nhà ngâm muối để diệt khuẩn.

Khi nhận thấy triệu chứng của bệnh gout sắp trở lại hãy lấy ngay lá tía tô nhai và nuốt để chặn cơn đau. Bằng cách này, bạn sẽ ngăn ngừa được bệnh gout tái phát hiệu quả.

Theo những người đã từng thử nghiệm thì áp dụng bài thuốc này chỉ khoảng 30 phút sau là các triệu chứng đau nhức của bệnh gout sẽ hết. Hãy áp dụng ngay hôm nay để chữa bệnh.

la tia to
Rau tía tô giúp ngăn ngừa bệnh gout tái phát

Dùng lá tía tô phòng bệnh viêm đau khớp gối

Đau khớp gối là hiện tượng thường xảy ra do nhiều nguyên nhân khiến người bệnh vận động khó khăn. Đau khớp gối có thể trị bằng nhiều cách nhưng dùng lá tía tô để chữa bệnh là cách nhiều người áp dụng vì nó mang đến hiệu quả cao.

Để chữa đau khớp gối bằng tía tô, bạn chỉ cần lấy 1 nắm lá, rửa sạch sau đó cho vào đun sôi với 1 nồi nước đầy. Sau 15 phút thì tắt bếp, để nước bớt nóng thì mang ra tắm, hoặc ngâm đầu gối vào nước khoảng 15 phút. Áp dụng hàng ngày trong khoảng 1 tuần là triệu chứng đau nhức sẽ biến mất.

Hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp từ cây tía tô

Trong lá tía tô có hàm lượng tinh dầu cao nên có tác dụng làm giãn mạch, giảm đau, kháng viêm rất tốt. Chính vì thế, nhiều người đã áp dụng lá tía tô để chữa thoái hóa khớp. Để dùng lá tía tô chữa thoái hóa khớp, người bệnh có thể thực hiện theo 2 cách sau đây:

  • Cách thứ nhất – Bài thuốc đắp: Bài thuốc rất đơn giản, chỉ cần lấy 1 nắm lá tía tô rửa sạch rồi cho vào cối giã nát. Sau đó, đắp lá lên vùng xương khớp bị đau nhức, dùng gạc cố định lại. Nên sử dụng vào buổi tối, sáng hôm sau tháo ra rửa sạch lại vùng tổn thương.
  • Cách thứ hai – Bài thuốc uống: Cho 200gr lá tía tô đã rửa sạch vào sắc với 500ml nước, đến khi nào chỉ còn 200ml thì tắt bếp. Chắt nước thuốc ra uống làm 2 lần trong ngày sẽ có công dụng rất tốt.
la tia to
Hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp từ cây tía tô

Một số lưu ý cần nhớ khi dùng lá tía tô

Lá tía tô mặc dù khá lành tính, an toàn cho sức khỏe, tuy nhiên khi sử dụng nguyên liệu này để chữa bệnh, bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây để đạt được hiệu quả cao nhất:

  • Chỉ sử dụng với lượng vừa đủ, không nên lạm dụng vì có thể gây đầy bụng, khó tiêu, gây hại cho cơ thể.
  • Khi dùng loại lá này cho trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai cần hết sức thận trọng, tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh tác dụng phụ không mong muốn.
  • Nếu chữa bệnh với nước tía tô, cần bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng hết trong ngày để giữ được dưỡng chất cần thiết.
  • Những bài thuốc được gợi ý ở trên là mẹo dân gian thường thích hợp cho bệnh nhẹ, mới khởi phát, để có được sự cải thiện, nên kiên trì trong thời gian dài.
  • Với trường hợp bệnh nặng, nên thăm khám và dùng thuốc hoặc áp dụng các biện pháp điều trị theo chỉ định từ bác sĩ.
  • Nếu xuất hiện những triệu chứng bất thường sau khi dùng lá tía tô, bạn nên dừng lại và tìm gặp bác sĩ để xử lý.

Tận dụng được dược tính trong lá cây trong vườn nhà để điều trị thoái hoá khớp, bệnh gout lành tính và tiết kiệm. Tuy nhiên, việc sử dụng một hay vài vị thuốc hiệu quả sẽ không cao.

Lương y Đỗ Minh Tuấn, giám đốc chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết: “Một bài thuốc Đông y phải được kết hợp từ nhiều vị thuốc khác nhau thì mới có tác dụng chữa bệnh. Và chúng phải sắp xếp theo một trật tự cố định, tuân thủ chặt chẽ theo quy tắc chung đó là Quân – Thần – Tá – Sứ, trong đó có chủ, có thứ, có chính, có phụ. Để thực hiện tốt điều này, các lương y thầy thuốc cần phải có quá trình học tập, nghiên cứu tới nơi tới chốn, cũng như có kinh nghiệm chữa bệnh trong suốt thời gian dài chứ tuyệt đối không có chuyện kết hợp bừa, trộn lẫn các vị thuốc theo ngẫu hứng”.

Lá Tía Tô Có Tác Dụng Gì Và Được Sử Dụng Như Thế Nào?

Trăn trở với mong muốn mang tới cho người bệnh giải pháp điều trị tình trạng đau nhức, sưng viêm tại các đốt xương một cách toàn diện, vừa hiệu quả, vừa an toàn từ thảo dược tự nhiên, lương y Đỗ Minh Tuấn đã kế thừa lại bài thuốc chữa bệnh xương khớp 150 năm tuổi của dòng họ rồi từ đó nghiên cứu, hoàn thiện thêm và cho ra đời bài thuốc Gout, xương khớp Đỗ Minh. Đây là bài thuốc điều trị bệnh gout, thoái hoá khớp hoàn toàn từ nam dược. Xương khớp Đỗ Minh và gout Đỗ Minh là bài thuốc đã được kiểm chứng bởi hàng ngàn bệnh nhân và được cấp phép lưu hành rộng rãi.

Bài thuốc Nam chữa dứt điểm bệnh thoái hoá khớp, gout của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Bài thuốc điều trị thoái hoá khớp, gout Đỗ Minh ra đời từ cuối thế kỷ 19 bởi cụ Đỗ Minh Tư, người sáng lập nên nghề thuốc dòng họ Đỗ Minh. Bài thuốc là thành quả kết hợp hài hoà giữ y lý, y trị của Y học cổ truyền và đúc kết từ thực tiễn khám chữa.

Lá Tía Tô Có Tác Dụng Gì Và Được Sử Dụng Như Thế Nào?

Bài thuốc được lương y Đỗ Minh Tuấn, giám đốc chuyên môn hệ thống nhà thuốc Đỗ Minh Đường, cũng là truyền nhân đời thứ 5 tiếp nhận và hoàn thiện, cải thiện cho phù hợp với cơ địa, hoàn cảnh sống của người Việt Nam thời kỳ hiện đại.

Bài thuốc hoạt động dựa trên cơ chế:

  • Thúc đẩy chuyển hoá, đào thải phong, hàn, nhiệt, độc, ngăn tạo axit uric dư thừa, chống viêm, tiêu sưng.
  • Bổ gan, thận, hoạt huyết, cân bằng âm dương và phòng ngừa tái phát.

Theo đó, bài thuốc chữa thoái hoá khớp, gout Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường được kết hợp cùng lúc từ 3 phương thuốc nhỏ gồm: Thuốc đặc trị xương khớp (gout), Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc bổ thận dưỡng huyết và Thuốc kiện tỳ ích tràng. Trong đó, bài thuốc kiện tỳ ích tràng được sử dụng đối với trường hợp người bệnh ở giai đoạn mạn tính, có những tổn thương tại dạ dày tá tràng do quá trình sử dụng nhiều thuốc tân dược trước đó. Bài thuốc mang lại công dụng toàn diện là:

  • Khu phong, tán hàn, đẩy lùi tà khí giúp thông kinh hoạt lạc, loại bỏ hiệu quả triệu chứng đau nhức, sưng viêm, tấy đỏ tại khớp.
  • Tăng cường chức năng thận, cải thiện chức năng bài tiết của thận giúp đào thải acid uric cùng chất dư thừa ra khỏi cơ thể. Đặc biệt thận chủ cốt, nhờ việc phục hồi chức năng thận mà giúp ích tuỷ, sinh huyết tăng độ dẻo dai cho xương khớp, hồi phục tổn thương tại khớp lâu dài.
  • Bổ gan, bổ huyết, thanh nhiệt, giải độc, kháng viêm, bổ đều các tạng giúp cân bằng âm dương, tăng sức khoẻ tổng trạng để ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Lá Tía Tô Có Tác Dụng Gì Và Được Sử Dụng Như Thế Nào?

Nhờ những công dụng này mà bài thuốc phù hợp với cả những bệnh nhân bị đau nhức xương khớp mãn tính. Thành phần thảo dược được phối ngũ theo tỷ lệ bí truyền giúp thuốc thẩm thấu từ từ vào bên trong cơ thể, cải thiện bệnh theo từng giai đoạn:

  • Sau 1 tháng uống thuốc: Tình trạng đau nhức, khó chịu tại khớp được cải thiện rõ rệt, người bệnh cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn nhất là vào buổi đêm và sáng sớm.
  • Sau 2 – 3 tháng dùng thuốc: Bệnh cải thiện trên 70%, các cơn đau nhức tại khớp thưa dần, hệ vận động tại các khớp được phục hồi đáng kể, người bệnh có thể thoải mái đi lại, làm việc mà không lo lắng vì đau nhức.
  • Sau 3-5 tháng dùng thuốc: Lúc này bệnh xương khớp đã được giải quyết ổn định. Người bệnh hết hẳn tình trạng đau nhức, mệt mỏi. Cơ xương khớp hồi phục tới trên 90%, bệnh không tái phát kể cả khi gặp thời tiết lạnh hay ăn uống thất thường.

Lá Tía Tô Có Tác Dụng Gì Và Được Sử Dụng Như Thế Nào?

Sử dụng thuốc Tây giúp người bệnh giảm đau nhanh chóng nhưng có thể dẫn tới tình trạng nhờn thuốc, đợt bệnh tái phát sau phải dùng liều thuốc mạnh hơn đợt bệnh trước gây áp lực lên các cơ quan tạng phủ trong cơ thể, không tốt cho sức khoẻ đặc biệt là người có già.  Bài thuốc Xương khớp, Gout Đỗ Minh không trực tiếp làm giảm cơn đau nhức mà các thảo dược sẽ từ từ đi vào gân cơ, khi huyết, kinh mạch để củng cố chính khí, loại bỏ tà khí giúp giải quyết bệnh tận gốc.

Đặc biệt, bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường của chúng tôi được bào chế 100% từ thảo dược tự nhiên với nguồn gốc dược liệu rõ ràng. Cụ thể, nguyên liệu là thảo dược sạch lấy từ các vườn thuốc đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Nhờ đó, thuốc đảm bảo mang lại được dược tính chữa bệnh tốt nhất mà vẫn đảm bảo an toàn, lành tính cho sức khoẻ người bệnh.

Cận cảnh vườn dược liệu của nhà thuốc tại các tỉnh Hòa Bình, Hưng Yên và Hà Nội
Cận cảnh vườn dược liệu của nhà thuốc tại các tỉnh Hòa Bình, Hưng Yên và Hà Nội

“Hơn ai hết, chúng tôi hiểu rằng, để thuốc Nam phát huy được hết dược tính của nó thì cần phải đun sắc dưới nhiệt độ tiêu chuẩn, trong thời gian vừa đủ. Vì vậy, dù xã hội phát triển, nhà thuốc chúng tôi vẫn duy trì việc bào chế thuốc theo dạng thuốc sắc truyền thống. Tuy nhiên, để mang tới cho người bệnh cách sử dụng thuốc đơn giản, tiện lợi nhất chúng tôi đã nghiên cứu và tối ưu cách sử dụng thuốc bằng cách tinh chế thuốc thang thành thuốc cao đặc”. Lương y Đỗ Minh Tuấn chia sẻ.

Cụ thể, thảo dược sau khi thu hái về sẽ được phơi khô, sơ chế kỹ càng và đem đi đun sắc như phương pháp truyền thống. Tiếp đến chúng được đưa vào dây chuyền khép kín, cô đặc thuốc trong suốt 48h dưới nhiệt độ tiêu chuẩn để thu lại tinh chất thuốc dạng cao. Thuốc cao đựng trong hũ thuỷ tinh nên sử dụng nhanh bọn và tiện lợi. Mỗi lần uống thuốc thay vì mất thời gian đun thuốc người bệnh chỉ cần pha một thìa cà phê cao thuốc với 200ml nước ấm rồi uống.

Thuốc chữa nổi mề đay mẩn đỏ của Đỗ Minh Đường bào chế dạng cao 

Anh Đỗ Quang Thuỷ, 48 tuổi, Thanh Trì, Hà Nội dành nhiều lời khen cho bài thuốc Gout Đỗ Minh như sau: “Tôi bị gout mãn tính, chữa nhiều năm thử nhiều loại thuốc rồi nhưng chỉ thấy đỡ tức thời chứ không khỏi được hoàn toàn. Tôi cũng đâm ra chán nên toàn dùng thuốc giảm đau nhanh cho xong, thế nhưng dùng thuốc này lâu đâm ra lại thêm bệnh dạ dày khổ sở lắm. Mới đây tôi được đối tác giới thiệu cho bài thuốc Gout Đỗ Minh, anh này cũng từng chữa khỏi gout nhờ bài thuốc này nên tôi tin tưởng. May quá là tôi cũng hợp thuốc, sau 4 tháng bệnh gout tôi ổn định rồi, khỏi đáng kể, tôi không còn thấy đau nhức tại khớp ngón chân, bàn chân nữa, đi xét nghiệm chỉ số axit uric cũng ổn định đáng kể. Tôi mừng lắm”.

Có thể thấy, bài thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường là giải pháp Vàng cho những người bị đau nhức xương khớp. Bạn hay người thân đang mệt mỏi vì căn bệnh đau nhức xương khớp hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc chúng tôi để được nhận sự tư vấn của các bác sĩ giàu kinh nghiệm

Thông tin liên hệ:

liên hệ ngay chuyên gia

>> VTC NEWS ĐƯA TIN: Đối phó với bệnh Gout lâu năm nhờ bài thuốc gia truyền 150 năm tuổi

Bình luận (50)

  1. Khánh Hữu says: Trả lời

    Bác sĩ đỗ minh tuấn khám xương khớp tốt lắm phải ko, có ai từng được điều trị bác sĩ này chưa, có tâm ko nhỉ, với lại để được bsi này điều trị cho thì có cần đặt lịch trước ko?

    1. Liễu Thơ says: Trả lời

      Bác sĩ tuấn điêug trị tốt lắm, thấy ai được bác sĩ điều trị bệnh xương khớp cho đều tắm tắc khen. còn về kiến thức chuyên môn thì khỏi lo. Bác tốt nghiệp Học viện Y dược học Cổ truyền Việt nam, bác am hiểu về thuốc nam lắm, chưa kể gia đình còn có truyền thống y học nên bác cũng đc học hỏi ko ít, bởi vậy chữa bệnh mát tay cực. trong bài này có trả lời chi tiết về vấn đề này ấy, bạn vào xem thế nào. Chứ mình thấy người bệnh khen nhiều như thế thì chắc chắn là bsi có tâm, có tầm rồi.

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Khánh Hữu,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Hiện tại nhà thuốc không yêu cầu đặt lịch khám trước, nhưng để chủ động hơn trong thời gian thăm khám và được lựa chọn bác sĩ theo nguyện vọng thì bạn nên đặt lịch khám trước 1-2 ngày bạn nhé. Bạn có thể gọi vào 1 trong các số hotline: 024 6253 6649 – 0963 302 349 – 0984 650 816 để đặt lịch khám với bác sĩ Tuấn nhé.
      Thân ái!

  2. Cương Hưng Thịnh says: Trả lời

    Tôi bị gout gần 4 năm nay, chưa kể tôi còn bị tiểu đường, tim mạch, ko biết có dùng thuốc xương khớp đỗ minh điều trị được ko. Với lại tôi ko ở gần 2 cơ sở của nhà thuốc đỗ minh đường thì thăm khám và mua thuốc thế nào đây, nghe nói phải đến nhà thuốc đỗ minh đường khám sau đó mới mua được thuốc.

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Cương Hưng Thịnh,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Nếu không thể đến trực tiếp nhà thuốc để thăm khám và mua thuốc bạn có thể chọn hình thức thăm khám, tư vấn online với bác sĩ qua điện thoại hoặc video call. Sau đó bác sĩ sẽ kê đơn thuốc và gửi thuốc về tận nhà cho bạn nhé. Để được tư vấn cụ thể, bạn vui lòng gọi vào 1 trong 2 số hotline sau của nhà thuốc nhé: 0963 302 349 – 0984 650 816
      Thân ái!

    2. Trà My says: Trả lời

      Thăm khám online như thế thì có chất lượng ko, sợ hơi khó chẩn đoán bệnh ấy, chưa kể ship thuốc về nhà cũng hơi bất tiện, thuốc của đỗ minhd dường toàn chai lọ thế kia thì làm cách nào ship thuốc về tận nhà mà thuốc ko đổ bể được

      1. Chồng chị tuyền says:

        Dịch vụ thăm khám online của nhà thuốc tốt lắm em ơi, anh từng được trải nghiệm rồi đây, bác sĩ thăm khám tận tình chứ ko kiểu vì thăm khám online mà khám sơ sài cho qua, bác sĩ sẽ hỏi rõ vê tình trạng bệnh của mình, phân tích, đáh giá cẩn thận, sau đó dựa vào đó kê đơn thuốc phù hợp, bác sĩ cũg nhiệt tình, chu đáo lắm

      2. Tú Anh says:

        @Trà My ko có chuyện đó đâu nhân viên nhà thuốc đóng gói kỹ lưỡng, chắc chắn cực kỳ, đóng gói 2 3 lớp luôn ấy chứ. Đi đường xa vẫn ko bị hề hấn gì đâu, chưa kể nếu thuốc có vấn đề gì nhà thuốc vẫn hỗ trợ đổi trả cho bệnh nhân. Nhậ hàng xong cứ khui ra kiểm tra, nếu bị đổ bể hay ship sai thuốc thì liên hệ nhà thuốc để được hỗ trợ đổi trả sớm nhất

  3. Trần Quế Anh says: Trả lời

    Bài thuốc xương khớp đỗ minh trị bệnh thoái hóa khớp hiệu quả lắm phải ko, nghe nhiều người truyền tai nhau vè hiệu quả bài thuốc này rồi, ko biết có phải sự thật ko thôi, trong đây có ai từng dùng thuốc này trị thoái hóa khớp chưa, có thì cho e xin review với

    1. Tâm Can Bảo Bối says: Trả lời

      Trong đây có ghi rõ cơ chế điều trị, phác đồ điều trị cả bài thuốc xương khớp đỗ minh đây, chị vào đây tham khảo đi. E thấy bài thuốc này được người dùng đánh giá cao lắm, hiệu quả chắc cũng ổn mới nhận đc nhiều nhận xét tốt vậy https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-150-nam.html

    2. Trần Thủ Sơn says: Trả lời

      Hồi bố a bị thoái hóa khớp gối do tuổi già a cũng chở bố qua nhà thuốc điều trị thử đây, đợt đó mấy a chị e trong nhà khuyên nên cho bố dùng thuốc tây để nhanh thấy hiệu quả nhưng a thấy thuốc tây đa phần chỉ trị đc triệu chứng chứ ko đi sâu vào gốc bệnh. Bởi vậy, a mới tìm hiểu 1 số nhà thuốc nam rồi dẫn bố qua bển điều trị thử. Mới đầu cũng chưa tin tưởng hẳn về nhà thuốc đỗ minh đường nhưng thấy nhà thuốc đc lên vtv2 rồi bsi tuấn cũng đồng hành cùng chương trình sống khỏe mỗi ngày, chương trình này khá nổi tiếng nên a cũng an tâm phần nào. Bố a qua về bố khen nhà thuốc quá chừng, bố nói bsi nhiệt tình, thăm khám kỹ càng, tận tâm lắm, bố có thắc mắc gì bsi cũng vui vẻ trả lời. Về thì bố uống thuốc theo chỉ dẫn của bsi tầm 1 tháng hơn thì triệu chứng đau nhức khớp gối cũng cải thiện đc phần nào, cũng chưa thấy hiệu quả rõ rệt lắm. Nhưng như vậy là quá ổn rồi, bố bị bệnh khá nặng, chưa kể người già xương khớp bị thoái hóa khá nặng nên điều trị lâu mới thấy hiệu quả. Bố sử dụng thuốc 2 tháng hơn thì thấy bố đi đứng cũng dễ dàng hơn, hỏi bố có đau ko bố nói còn đau nhức ít lắm, ko đau nhức dữ dội, dai dẳng như trước. Điều trị hết 4 tháng cũng kết thúc liệu trình, thấy bố đi đứng dễ dàng hơn trước, những ngày thời tiết khắc nghiệt cũng hơi ê ê nhưng cơn đau ko dữ dội và dai dẳng như trước, bố cũng ko còn tình trạng bị cứng khớp vào mỗi sáng.

    3. Hải Yến says: Trả lời

      @Trần Thủ Sơn chi phí điều trị thoái hóa khớp tại đỗ minh đường thế nào vậy ông. Ko thấy nhà thuốc coog khai mấy thông tin này nneen hơi thắc mắc

      1. Nguyễn Hoàng Minh says:

        Do đỗ minh đường điều trị bệnh theo liệu trình cá nhân hóa đó bác nên mỗi bệnh nhân có liệu trình điều trị riêng, ko ai giống cai cả nên dĩ nhiên chi phí điều trị cũng khác nhau rồi. Bác cứ dự trù chi phí điều trị tầ 2 tr mỗi tháng là ổn

    4. Hải Ánh says: Trả lời

      @Trần Thủ Sơn hồi bố a điều trị thì có phải đi tái khám thường xuyên ko a, bà e cũng đang bị thoái hóa khớp, em cũng đang tìm hiểu để cho bà qua đây khám

      1. Đỗ Minh Đường says:

        Chào bạn Hải Ánh,
        Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Trong quá trình điều trị bác sĩ sẽ cho bệnh nhân tái khám mỗi tháng 1 lần để tiện theo dõi tình trạng hồi phục, bác sĩ sẽ căn cứ vào đó để điều chỉnh liều lượng thuốc phù hợp bạn nhé.
        Thân ái!

  4. Cau Trầu nhà nàng says: Trả lời

    nhà thuốc ơi hôm qua e bị té xe, mấy nay vùng khớp gối cư đau ê ẩm kèm theo triệu chứng bị cứng khớp, cứ vận động hay đi lại là bị đau, đứng lên khom xuống đau nhức ko chịu được thì có phải là e bị viêm đau khớp ko ạ, nếu vậy thì e nên đi thăm khám và điều trị thế nào ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Cau Trầu nhà nàng,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Thông qua triệu chứng bạn nêu cũng khó để chẩn đoán chính xác bạn đang bị bệnh gì. Để chắc chắn bạn bị bệnh lý xương khớp gì bạn nên đến bệnh viện để làm các xét nghiệm liên quan như chụp x-quang, chụp MRI và xét nghiệm dịch khớp. Tùy theo tình trạng bệnh, người bệnh sẽ được chỉ định làm các loại xét nghiệm phù hợp bạn nhé.
      Thân ái!

  5. Cúc Tịnh Y says: Trả lời

    Dùng lá tía tô sắc thuốc uống như thế thì có dễ uống ko ạ, bình thường e thấy lá tía tô mùi vị đã khó ngửi, dùng cuốn bánh tráng nhiều khi cái vị e còn sợ nữa. Giờ dùng sắc thuốc uống thì mùi nó hôi cỡ nào

    1. Quế Trân says: Trả lời

      chuẩn chị ơi, biết là uống như thế mới tốt nhưng mùi nó khó uống cực kỳ, mùi nó hơi hôi, vị nó cũng hơi đắng ấy, nếu ban đầu uống ko quen thì sắc còn tầm 300 ml nước đi cho dễ uống. Nhiều nước thì nó loãng dễ uống hơn, chứ sắc còn 200 ml thì sợ mùi nó hơi nặng đó

    2. Hạnh Hoa says: Trả lời

      Tôi khuyên bà nếu bị đau nhức khớp thì chỉ nên áp dụng phương pháp điều trị bằng cách đắp lá tía tô chứ dùng lá tía tô sắc thành thuốc thì hơi khó uống. Ai uống ko quen thì uống ko nổi đâu, tôi uống ko quen nên cứ tập uống là lại nôn thốc nôn tháo ra đây, cái mùi nó kinh khủng lắm, khó nuốt nữa

  6. Khánh Vy says: Trả lời

    Chồng tôi ngoài 30 tuổi, do chế độ dinh dưỡng ko hợp lý nên dẫn đến bị gout, giờ muốn mua thuốc của đỗ minh đường cho ổng dùng thử thì phải mua thế nào, và dùng bao nhiêu liệu trình mới khỏi? Ổng mới bị gout 2 tháng nay thôi

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Khánh Vy,
      Để biết cụ thể liệu trình thuốc phù hợp với anh nhà, bạn nên đưa anh đến trực tiếp một trong hai cơ sở của nhà thuốc để bác sĩ tiến hành thăm khám, tư vấn và kê đơn thuốc phù hợp cho anh doo bài thuốc này bác sĩ kê đơn theo liệu trình cá nhân hóa, mỗi bệnh nhân sẽ sử dụng thuốc theo liệu trình và liều lượng khác nhau bạn nhé. Địa chỉ hai cơ sở của nhà thuốc:
      – Cơ sở TPHCM: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh.
      – Cơ sở HN: Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội bạn nhé.
      Thân ái!

  7. Trang Tử says: Trả lời

    Hình như thuốc xương khớp đỗ minh đc bào chế sẵn rồi phải ko? Vậy thuốc bào chế sẵn như thế thì mình sử dụng thế nào đây?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trang Tử,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bài thuốc xương khớp đỗ minh đều được bào chế thành dạng viên hoàn và cao tinh chất. Khi mua về, bạn có thể ăn trực tiếp hoặc pha thuốc vào nước nóng để sử dụng. Nhà thuốc gửi bạn hướng dẫn sử dụng thuốc chi tiết bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Cảnh La Tinh says: Trả lời

      E nghe nói thuốc nam phải đun sắc, sử dụng nước cốt từ dược liệu thì hiệu quả điều trị mới cao, đằng này bào chế sẵn như thế có khi ào làm mất dược tính của thuốc ko?

      1. Hàm Hương Kiến says:

        Thuốc bào chế sẵn cũng nhiêu đó thành phần, nhiêu đó dược liệu, đâu có bỏ đi thành phần dược liệu nào đâu mà sợ làm mất dược tính. Vả lại thuốc của đỗ minh đường cũng trải qua quá trình đun sắc thu nước cốt rồi từ nước cốt đấy họ mới tách chiết tinh chất và cô lại thành cao và viên hoàn, tinh chất được cô lại đấy còn trọn vẹn dưỡng chất hơn ấy chứ. Vì mình tự sắc chỉ cần sắc quá lượng nước hay quá tgian cũng có thể làm mất chất thuốc rồi

  8. Trần Công An says: Trả lời

    Cái phương pháp lá tía tô điều trị bệnh xương khớp có thực sự hiệu quả ko, thấy cái lá này người ta cuốn bánh tráng ăn là chính, ko nghĩ nó có tác dụng điều trị bệnh. Ông bà nào thử áp dụng pp này rồi thì review tôi nghe chơi xem

    1. Khánh Tần says: Trả lời

      Lá tía tô là vị thuốc dân gian trị bệnh xương khớp, bệnh gout vô cùng tốt luôn ấy chứ. Tôi cũng nghe nhiều người nói về vị thuốc này rồi, cũng chưa áp dụng thử mà thấy nó đc nhiều người khen. Như thế chắc là cũng tốt lắm mới được nhiều người tin dùng như thế

    2. Trần Trương Thảo says: Trả lời

      Lá tía tô trị viêm đau khớp gối khá tốt nha chú e, nhưng chỉ có nhược điểm là phải áp dụng thường xuyên, kiên trì thì mới mong thấy đc hiệu quả, chứ đắp thuốc ngày 1 ngày 2 ko có hiệu quả gì đâu. Đợt chồng chị bị đau khớp gối phải đắp thuốc gần 1 tháng liền, kết hợp thêm dùng thuốc uống theo chỉ định của bsi mới đỡ đau đó, chứ đắp ngày 1 ngày 2 ko ăn thua gì đâu

    3. Huyền My says: Trả lời

      Mấy cái pp dân gian này chỉ kết hợp chữa trị với thuốc thôi chứ dùng riêng nó ko thì ko thấy hiệu quả nhiều đâu. Trước má tôi bị viêm khớp gối cũng thử dùng lá tía tô làm thuốc đắp rồi, kiên trì sử dụng 1 thời gian thì nó cũng giảm đau, mà má tôi phải kết hợp thêm thuốc nam để điều trị nữa, chứ dùng lá tía tô đắp thôi thì không thấm vào đâu cả

  9. Tú Lâm Đặng says: Trả lời

    Hôm qua cũng mới xem được 1 bài vtc news đưa tin về thuốc chữa gout của đỗ minh đường. Trang này là đầu báo lớn nên cũng tin tưởng được là nhà thuốc đỗ minh đường uy tín, không sợ như bọn 3 đời nhà tôi https://vtc.vn/doi-pho-voi-benh-gout-lau-nam-nho-bai-thuoc-gout-do-minh-150-nam-tuoi-ar606554.html

    1. Phong says: Trả lời

      Bên này uy tín bao năm nay rồi mà, không uy tín thì cũng chả mở được đén 2 chi nhánh cả ở HN và SG. Kênh vtv2 đưa tin đỗ minh đường cũng khá nhiều, đài truyền hình đưa lên vậy laf quá uy tín luôn rồi, vớ vẩn ai dám cho lên sóng để phát đi cả nước xem như thế bao giờ. Mẹ mình dùng thuốc ở đây vào năm ngoái, cũng khỏi viêm khớp gối rồi đấy, thuốc chất lượng không chỗ chê

  10. Chiến chè says: Trả lời

    Thuốc xuong khớp đỗ minh đọc bảng thành phần thấy toàn dược liệu dễ mua, ra mấy tiệm thuốc bắc người ta bán đầy, mua về tự sắc uốg có khi còn rẻ hơn

    1. Tin tống says: Trả lời

      Thế bác lại nhầm :))thành phần dược liệu họ liệt kê trong bài mới chỉ là 1 số vị dược liệu trong bài thuốc thôi chứ có phải toàn bộ đâu. Bài thuốc này hơn 50 vị cơ mà. Chưa kể bác tự mua về đun sắc thì bác biết mỗi loại cần phải sắc bao nhiêu cho phù hợp. Nhiều loại dược liệu có độc tính, nếu sắc quá nhiều có khi uống còn ngộ độc. Cả bài thuốc của người ta là đã được nghiên cứu, cân đo đong đếm từng vị thuốc để kết hợp với nhau sao cho hoàn chỉnh nhất rồi, tự mua về làm có khi uống vào đang lành lại thành què

    2. Thanh Hy says: Trả lời

      bài thuốc này nhà thuốc họ bào chế bằng cách đun sắc dược liệu trong 7-8 tiếng đồng hồ rồi mới tách tinh chất và nấu thành cao. Công đoạn tỉ mỉ, mất thời gian lắm chứ chả ít. Cứ cho tự mua được các vị thuốc này về sắc thì căng lắm mình cũng chỉ sắc được 1-2 tiếng, làm sao mà ra được hết tinh chất như họ làm. Họ có chuyên môn nó phải khác chứ

      1. Ngọc bie bie says:

        Hoá ra dạng cao kiểu này là vẫn đun sắc trước rồi họ mới tách chiết ra cơ à. Cũng cầu kì nhỉ. Trước mình vẫn nghĩ là người ta có máy ép xong ép thẳng tinh chất từ dược liệu ra rồi nấu cao ấy :))) Chứ làm cầu kì như này thì thuốc hiệu quả, chất lượng gấp 3 lần mình tự sắc rồi

  11. Phạm Luân says: Trả lời

    nhà thuốc cho hỏi muốn đặt lịch khám với bác sĩ đỗ minh tuấn thì đặt thế nào nhỉ? tôi định thứ 6 tuần tới qua khám thoái hoá khớp

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Phạm Luân,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Để đặt lịch khám với bác sĩ Đỗ Minh Tuấn, bạn vui lòng liên hệ đến 1 trong 2 số hotline sau 0984650816 – 0932088186 để nhà thuốc sắp xếp và bố trí lịch với bác sĩ Tuấn giúp bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn ở nhà thuốc.
      Trân trọng!

  12. Thu Hằng says: Trả lời

    Mình thấy giờ nhiều chỗ người ta bán bột tía tô, mình không dùng tía tô tươi mà mua dạng bột về pha uống có được không? Có tốt như dùng tía tô tươi không? Vì mình cũng bận bịu, vai mấy nay cũng đau nhức nên ngại khoản đứng rửa rồi sơ chế

    1. Bùi Hà Trang says: Trả lời

      Bột tía tô sao bằng tía tô tươi được chị. Cái gì tươi chả tốt hơn là đã qua chế biến. Chị không trực tiếp nhìn tận mắt chị làm sao biết bột tía tô người ta làm có trộn thêm cái gì vào hay không. Không có thời gian sơ chế thì em khuyên chị đi làm châm cứu bấm huyệt hoặc vào viện khám, lấy thuốc theo đơn bác sĩ kê còn nhanh mà hiệu quả lại cao hơn ấy

    2. an yên says: Trả lời

      bạn trên nói đúng đấy, lá tía tô tươi về xay hay ép nước ra mà dược tính cũng còn chưa đủ để trị bệnh, mới chỉ ở mức hỗ trợ thôi thì bột tía tô uống như kiểu uống trà chứ chất chả có mấy. Nếu đã ngại làm thì dùng thuốc cho nhanh

  13. Vũ Hà says: Trả lời

    Người già khoảng 70 tuổi, liệu dùng thuốc xương khớp đỗ minh còn có hiệu quả nữa không nhà thuốc? Vì mình sợ tuổi cao, cơ thể lão hoá dần rồi thì dùng thuốc sẽ không còn ăn thua gì nữa ý

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Vũ Hà,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh hoàn toàn phù hợp với đối tượng người cao tuổi bạn nhé. Đối với người cao tuổi, cơ chế hấp thụ thuốc kém hơn so với người trẻ thì nhà thuốc vẫn có liệu trình chuyên biệt riêng, tích cực hơn để giúp cơ thể người bệnh đáp ứng thuốc 1 cách tối ưu nhất. Thuốc đông y thực hiện nhiệm vụ song song, vừa điều trị bệnh vừa bồi bổ, tăng sức để kháng cho cơ thể nên người cao tuổi dùng vô cùng tốt và an toàn bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  14. Vũ Văn Hưng says: Trả lời

    Bác sĩ cho tôi hỏi, tôi năm nay 53 tuổi, bị gout 2 tháng nay, các ngón chân của tôi sưng đỏ, đau, khó đi lại hay vận động. Tình trạng của tôi thì dùng liệu trình thuốc xương khớp đỗ minh như thế nào là phù hợp? Mong bác sĩ tư vấn giúp. Tôi cảm ơn

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Vũ Văn Hưng,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bài thuốc xương khớp đỗ minh được bác sĩ nhà thuốc kê đơn, gia giảm, điều chỉnh các loại thuốc và các vị thuốc linh hoạt dựa trên tình trạng, triệu chứng, mức độ bệnh của mỗi người. Do đó, nhà thuốc cần bạn cũng cấp thêm 1 số thông tin cụ thể về bệnh thì mới có thể tư vấn được liệu trình thuốc phù hợp cho bạn nhé. Bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ với nhà thuốc qua 1 trong 2 số hotline sau để được hỗ trợ nhé 0984650816 – 0932088186
      Trân trọng!

    2. Nguyễn Cảnh says: Trả lời

      em gút mãn tính đây ông anh, triệu chứng ông anh kể em có đủ cả nhưng không biết ông anh đau ở mức độ nào, chứ em đau đến độ có hôm còn sốt, mệt mỏi, không làm ăn được gì. Em cũng chữa ở đỗ minh đường thì được bác sĩ phối cho 3 bài thuốc là đặc trị gút, bổ gan và bổ thận. Em dùg thuốc hết 2 tháng thì thấy có giảm đau và các khớp ngón chân bớt sưng hơn rồi, giừo đi lại vẫn hơi khó khăn nhưng đi chậm chậm thì vẫn ok, không đến mức nằm 1 chỗ như trước. Em vẫn đang dùng tiếp thuốc thág thứ 3, cũng là tháng cuối, mong sẽ cải thiện hơn. Hết thuốc em vào viện xét nghệm lại acid uric xem thế nào. Ông anh dùng thuốc này có khi cũng dùng 3 loại giống em nhưng tình trạng ông anh nhẹ hơn thì chắc bác sĩ cho dùng liệu trình cơ bản và số lượng thuốc ít hơn cũng nên. Như em là mãn tính rồi nên phải dùng liệu trình tích cực mới đủ đô. Ông anh độc thêm bài này đi, phần gần cuối bài bác sĩ Tuấn của đỗ minh đường có giải thích rõ liệu trình kết hợp điều trị gout rất chi tiết đấy https://benhvienfavina.vn/bai-thuoc-gout-do-minh-25543.html

      1. Duy Khánh NN says:

        Thấy trong bài có cả loại thuốc kiện tỳ ích tràng nữa mà bác không phải dùng loại này à? Chả biết loại này có công dụng gì

      2. hoàng anh đức says:

        kiện tỳ ích tràng không phải ai bác sĩ cũng kê đâu man, tuỳ trường hợp đấy, tại loại này nó hỗ trợ thêm cho dạ dày, giúp dạ dày hấp thụ thuốc tốt hơn thôi. Chủ chốt của bài thuốc xương khớp này vẫn là 3 loại đặc trị + bổ gan + bổ thận.

  15. Lại Huy says: Trả lời

    Tía tô tốt thì tốt thật nhưng để bảo nó chữa được gout thì không đời nào, cùng lắm chỉ hỗ trợ, bổ sung thêm thôi gout là do axit uric tăng cao, ăn mỗi tía tô không ăn thua.

    1. Bằng bạc bẽo says: Trả lời

      Đang gút đau bỏ mẹ, ngồi ăn tía tô chắc hàng tháng nó mới đỡ được, chi bằng cứ vào viện dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ vừa giảm đau nhanh lại yên tâm hơn. Hoặc có thể xay tía tô ra rồi đắp lên chỗ đau cho dịu tạm thời chứ còn đâu gout muốn khỏi thì chỉ có dùng thuốc với kiêng ăn đồ đạm thôi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo