Thuốc Myonal Có Tốt Không? Tìm Hiểu Về Công Dụng, Giá Bán Chi Tiết

Thuốc Myonal thuộc nhóm thuốc giãn cơ, tăng trương lực cơ, thường được dùng để cải thiện các triệu chứng liên quan đến vấn đề xương khớp như viêm đau khớp vai, thoái hóa đốt sống cổ, di chứng do bệnh mạch máu não hoặc sau phẫu thuật. Thuốc có tác dụng nhanh chóng và có thể áp dụng cho nhiều trường hợp khác nhau, tuy nhiên vẫn có khả năng gây ra tác dụng phụ nếu sử dụng sai liều lượng và sai đối tượng. Vì thế ở bài viết dưới đây bạn đọc hãy cùng tìm hiểu chi tiết về thành phần, công dụng, giá bán Myonal chi tiết. 

Thuốc Myonal là dược phẩm gì?

Myonal là thuốc giãn cơ, tăng trương lực cơ được bào chế dưới dạng viên nén, sử dụng theo đường uống. Dược phẩm này được nghiên cứu, sản xuất bởi công ty Eisai Co, Ltd – Nhật Bản và hiện tại đang có mặt phổ biến tại thị trường Việt Nam. Thuốc Myonal thường dùng cho những trường hợp mắc bệnh liên quan đến xương khớp, tim mạch, thần kinh và mang đến hiệu quả tốt nên được đông đảo khách hàng đánh giá cao.

Myonal là thuốc giãn cơ, tăng trương lực cơ được bào chế dưới dạng viên nén
Myonal là thuốc giãn cơ, tăng trương lực cơ được bào chế dưới dạng viên nén

Thành phần

Thành phần chính của thuốc Myonal là hoạt chất Eperisone có khả năng tác động lên tủy sống, từ đó làm giãn cơ xương, tăng tuần hoàn máu, đồng thời làm giãn mạch do tác động lên hệ thần kinh trung ương và cơ trơn mạch máu.

Cụ thể hoạt chất trong thuốc có thể làm giảm sự nhạy cảm của thoi cơ thông qua hệ thống ly tâm gamma, thêm vào đó tác dụng giãn mạch của thuốc cũng làm tăng tuần hoàn máu, cắt đứt vòng xoáy bệnh lý.

Thuốc Myonal đã được chứng minh là có hiệu quả lâm sàng trong việc cải thiện các biểu hiện tăng trương lực cơ, giảm đau đầu, đau lưng, đau nhức xương khớp và một số vấn đề về thần kinh.

Công dụng

Theo thông tin từ nhà sản xuất, thuốc Myonal mang đến nhiều lợi ích cho người bệnh, cụ thể:

  • Hoạt chất trong thuốc có thể tác động đến hệ thần kinh trung ương và trên cơ trơn mạch máu, từ đó làm giãn cơ vân.
  • Cải thiện triệu chứng tăng trương lực cơ đối với người bệnh bị đau thắt lưng, viêm quanh khớp vai, hội chứng đốt sống cổ.
  • Hỗ trợ điều trị tình trạng liệt cứng liên quan đến bệnh mạch máu não, thoái hóa đốt sống cổ, di chứng sau phẫu thuật, di chứng sau chấn thương, bại não, xơ cứng cột bên teo cơ, bệnh mạch máu tủy và một số bệnh não tủy khác.
  • Thuốc Myonal hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu trong cơ thể để máu truyền đến những vị trí cần thiết.
  • Hỗ trợ người bệnh dễ dàng co, duỗi, gập các khớp mà không làm giảm sức cơ.
Loại thuốc này có thể giảm đau trong nhiều trường hợp
Loại thuốc này có thể giảm đau trong nhiều trường hợp

Hướng dẫn sử dụng

Thuốc Myonal là dược phẩm thuộc nhóm thuốc tân dược nên có khả năng gây ra tác dụng phụ, vì thế bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất ghi trên bao bì hoặc chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Cách dùng:

  • Người bệnh dùng mỗi ngày 3 viên, chia thành 3 lần uống sau khi ăn.
  • Dùng thuốc Myonal theo đường uống cùng nước lọc, không sử dụng nước ngọt hay rượu bia.
  • Những trường hợp đặc biệt có thể được bác sĩ tăng hoặc giảm liều nếu cần thiết.

Đối tượng sử dụng:

  • Thuốc Myonal dùng cho trường hợp bị vấn đề xương khớp như thoái hóa đốt sống cổ, đau vai, đau lưng, viêm quanh khớp vai.
  • Người bị liệt cứng do di chứng sau phẫu thuật, bệnh mạch máu não hoặc liệt cứng do tủy.
  • Người bị thoái hóa tủy sống.
  • Trường hợp rối loạn mạch máu não có thể dùng thuốc Myonal.

Chống chỉ định:

  • Không dùng Myonal cho trường hợp mẫn cảm, dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc.
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú không nên sử dụng Myonal.
  • Thận trọng khi dùng Myonal cho người bị suy gan, suy thận nặng, có dự định phẫu thuật trong thời gian tới.
Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú không nên sử dụng Myonal
Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú không nên sử dụng Myonal

Chữa viêm đau khớp vai bằng thuốc Myonal 50mg có tốt không?

Thuốc Myonal 50mg có tốt không, luôn là băn khoăn của không ít người bệnh. Chúng ta cùng điểm qua một vài thông tin về hiệu quả sử dụng loại thuốc này dưới góc nhìn của người bệnh:

Chị Đặng Thị Thu Thảo, 27 tuổi, Cao Bằng chia sẻ: “Tôi bị viêm đau khớp vai thể nhẹ. Bác sĩ kê đơn dùng Myonal 50mg không tới 1 tuần sau, triệu chứng bệnh giảm hẳn. Thi thoảng, vài ngày sau, cơn đau có tái lại nhưng mức độ nhẹ và không bị tấy đỏ”.

Anh Vũ Đình Quang, 38 tuổi, Hải Hậu, Nam Định cho biết: “Khớp vai của tôi bị đau mãn tính nhiều năm liền. Đã dùng thử Myonal 50mg nhưng kết quả rất chậm và cơn đau hay tái lại. Hiện nay, đã qua 3 tháng dùng thuốc, tôi vẫn chưa thấy hiệu quả rõ rệt của loại thuốc này.”

Thuốc Myonal có giá bán bao nhiêu hiện nay?

Thuốc Myonal dù được sản xuất tại Nhật Bản nhưng hiện nay đang được bán rộng rãi tại thị trường Việt Nam với giá khoảng 120.000 – 135.000 đồng/hộp (3 vỉ x 10 viên). Giá bán này có thể thay đổi tùy thuộc vào từng địa chỉ và thời điểm bán nhưng bạn có thể yên tâm vì mức chênh lệch không nhiều.

Bạn có thể tìm mua thuốc Myonal ở rất nhiều nhà thuốc bệnh viện, hiệu thuốc lớn nhỏ trên toàn quốc hoặc tại các trang web bán hàng online. Tuy nhiên hiện nay xuất hiện tình trạng hàng giả, hàng nhái, do đó để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe, bạn nên lựa chọn địa chỉ bán uy tín, đảm bảo mua hàng chính hãng.

Bạn có thể tìm mua thuốc ở các nhà thuốc trên toàn quốc
Bạn có thể tìm mua thuốc ở các nhà thuốc trên toàn quốc

Một số lưu ý cần nhớ khi dùng thuốc Myonal

Dưới đây là một số lưu ý bạn cần nhớ khi sử dụng thuốc Myonal để đạt được kết quả nhanh chóng và an toàn cho cơ thể:

  • Bạn chỉ nên sử dụng thuốc Myonal khi đã tham khảo ý kiến của bác sĩ vì không phải ai cũng có thể dùng loại thuốc này.
  • Phải tuân thủ tuyệt đối chỉ định của bác sĩ về liều lượng, cách dùng thuốc, không tự ý tăng hoặc giảm liều khi chưa được phép.
  • Khi uống thuốc Myonal có khả năng gặp tác dụng phụ như mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn, phát ban, nổi mề đay, tiêu chảy hoặc nôn mửa, bạn nên ngừng thuốc và liên hệ bác sĩ để được xử lý.
  • Bảo quản thuốc ở nhiệt độ dưới 30 độ C, không đặt nơi ẩm thấp, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp và để xa tầm với của trẻ nhỏ.
  • Sau một thời gian dùng thuốc Myonal không có sự cải thiện, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để đổi sang loại dược phẩm khác.
  • Nếu muốn đạt được hiệu quả cao nhất, người bệnh ngoài việc dùng thuốc còn cần thay đổi chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Thuốc Myonal rất thích hợp sử dụng cho trường hợp đang gặp vấn đề về xương khớp, tuy nhiên không thể dùng tùy tiện. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ, chuyên gia, tuân thủ đúng hướng dẫn để tránh gặp tác dụng phụ và đạt được hiệu quả như mong muốn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo