Peptan Là Gì? Công Dụng Và Cách Bổ Sung Hiệu Quả

Peptan là một hoạt chất tự nhiên, được phát minh bởi nhà khoa học Mỹ, khi được bổ sung đầy đủ sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Để biết thành phần này là gì, có công dụng thế nào và xuất hiện phổ biến trong nhóm thực phẩm nào, bạn đọc có thể tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Peptan là gì?

Peptan là dưỡng chất mới được phát minh bởi các chuyên gia người Mỹ. Đây là một loại peptide đặc biệt, bao gồm một chuỗi dài các axit amin cao cấp, cấu tạo giống với collagen trong xương và da.

Thành phần có trong Peptan bao gồm:

  • Protein 97%.
  • Glycerin.
  • Hydroxyproline.
  • Proline.

Được biết hàm lượng Glycerin và Proline trong Peptan cao gấp 10 – 20 lần so với các loại Protein khác. Peptan hấp thụ nhanh chóng vào cơ thể, với hơn 90% thành phần trong hoạt chất này được hấp thụ chỉ sau 12 giờ.

Peptan là một loại peptide đặc biệt, bao gồm một chuỗi dài các axit amin cao cấp
Peptan là một loại peptide đặc biệt, bao gồm một chuỗi dài các axit amin cao cấp

Peptan có tác dụng gì?

Theo nghiên cứu, tất cả các thành phần trong Peptan đều mang đến nhiều lợi ích với sức khỏe. Cụ thể:

  • Tăng sản sinh dịch khớp: Nhiều nghiên cứu cho thấy hoạt chất này có khả năng kích thích tế bào sụn để sản sinh Collagen nội sinh và Aggregate. Sau khoảng 8 giờ được đưa vào cơ thể, lượng Collagen type II tại sụn tăng gấp 3,2 lần và Aggregate tăng 3,6 lần.
  • Tăng mật độ xương: Bổ sung Peptan cho cơ thể giúp tăng sinh tế bào, đồng thời tái tạo sụn, xương, tăng mật độ xương, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh lý xương khớp.
  • Cải thiện khả năng vận động: Đa số những trường hợp đau nhức xương khớp, thoái hóa khớp được bác sĩ chỉ định sử dụng các loại thuốc, thực phẩm có chứa Peptan để cải thiện các triệu chứng sưng đau và tăng khả năng vận động.
  • Hỗ trợ sức khỏe cơ bắp: Càng lớn tuổi, cơ bắp bị mất dần khối lượng, không thực hiện đúng chức năng, do đó cần cung cấp cho cơ thể đủ lượng Protein dễ tiêu hóa để ngăn ngừa tình trạng này. Trong khi đó các Peptide Collagen, bao gồm Peptan Protein hoạt tính sinh học có khả năng thúc đẩy quá trình tổng hợp protein cơ bắp, cải thiện khối lượng cơ, duy trì cơ bắp ở trạng thái ổn định.
  • Làm đẹp da: Để có làn da đẹp cần bổ sung các dưỡng chất từ bên trong, đặc biệt ở giai đoạn sau 25 tuổi khi da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa dần. Peptan khi được cung cấp đầy đủ cho cơ thể sẽ cải thiện độ đàn hồi, cấp ẩm, giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa da.
  • Nâng cao sức khỏe tổng thể: Bổ sung đúng và đủ lượng Peptan còn hỗ trợ nâng cao sức khỏe tổng thể, tăng sức đề kháng để chống lại bệnh tật, kích thích tóc và móng khỏe mạnh, hỗ trợ đường ruột và tim mạch hoạt động bình thường.
Hoạt chất này mang đến nhiều lợi ích cho xương khớp
Hoạt chất này mang đến nhiều lợi ích cho xương khớp

Bổ sung Peptan từ đâu?

Peptan xuất hiện rất nhiều xung quanh chúng ta, do đó bạn có thể tận dụng để bổ sung cho cơ thể, nâng cao sức khỏe và ngăn ngừa nhiều loại bệnh, đặc biệt là bệnh lý về xương khớp.

Thực phẩm chứa Peptan

Peptan đã được nghiên cứu là thành phần có trong đa dạng các loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày:

  • Đậu nành: Các loại đậu nành cũng như chế phẩm từ đậu nành bao gồm sữa, đậu phụ có chứa hàm lượng lớn Peptan cùng các Axit amin và Protein hỗ trợ hệ xương khớp khỏe mạnh, săn chắc, đẩy lùi nguy cơ loãng xương, thoái hóa, tăng khả năng vận động.
  • Sữa và chế phẩm từ sữa: Ngoài Vitamin và Canxi, sữa và các chế phẩm từ sữa có chứa hàm lượng Peptan dồi dào. Nếu được bổ sung thường xuyên và đúng cách, nhóm thực phẩm này sẽ giúp xương chắc khỏe, các khớp linh hoạt, ngăn ngừa nhiều loại bệnh tật.
  • Lúa mạch, lúa mì: Các chuyên gia cho biết lúa mạch và lúa mì có nhiều Peptan, Canxi, Axit amin đều có tác dụng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, kích thích sản sinh dịch nhờn cho sụn khớp trơn tru, nâng cao chức năng của hệ xương khớp.
  • Cà chua: Thực phẩm này vừa chứa Peptan, vừa chứa lượng lớn Vitamin C hỗ trợ chống lão hóa, bổ sung Collagen từ đó làm tăng mật độ xương, để xương khớp hoạt động dẻo dai, linh hoạt.
  • Cá hồi: Không chỉ chứa Omega 3, Vitamin D và Canxi, cá hồi còn có hàm lượng dồi dào Peptan với công dụng tái tạo, phục hồi, nuôi dưỡng sụn khớp bị tổn thương, phòng ngừa bệnh xương khớp.
Có thể bổ sung Peptan từ đậu nành
Có thể bổ sung Peptan từ đậu nành

Thực phẩm chức năng chứa Peptan

Ngoài các loại thực phẩm kể trên, bạn có thể bổ sung Peptan thông qua một số viên uống hỗ trợ chăm sóc sức khỏe:

  • Jex Max: Đây là thực phẩm chức năng có xuất xứ từ Mỹ, được FDA công nhận về chất lượng, độ an toàn. Jex Max chứa 200mg Peptan cùng nhiều hoạt chất khác hỗ trợ giảm cơn đau khớp cấp, mãn tính, đẩy lùi quá trình lão hóa, loãng xương và hỗ trợ điều trị bệnh về xương khớp.
  • Glutin Peptan P500 LD Extra: Sản phẩm đã được Cục ATTP – Bộ Y tế cấp phép lưu hành, dùng được cho bệnh nhân đang gặp vấn đề về xương khớp: Đau nhức, mỏi vai gáy, khô khớp, thoái hóa. Viên uống này có chứa 200mg Peptan cùng Glucosamine sulfate và Collagen type II có khả năng phục hồi xương khớp bị tổn thương, giảm nguy cơ thoái hóa, bổ sung dưỡng chất, bôi trơn sụn khớp.
  • Doctor’s Best Collagen Types 1 & 3 with Peptan: Đây là sản phẩm nổi tiếng tại Mỹ, đạt chuẩn chất lượng theo quy định của FDA. Viên uống có chứa Vitamin C, Collagen, Peptan vừa nâng cao sức khỏe hệ xương khớp, vừa làm đẹp da, chống lão hóa và nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể.
Jex Max chứa nhiều hoạt chất tốt cho bệnh nhân xương khớp
Jex Max chứa nhiều hoạt chất tốt cho bệnh nhân xương khớp

Lưu ý khi dùng Peptan

Peptan mặc dù được khuyến khích bổ sung cho cơ thể vì mang đến nhiều lợi ích tích cực, tuy nhiên khi dùng hoạt chất này bạn cần đặc biệt chú ý:

  • Liều dùng Peptan thông thường là 5 – 10g mỗi ngày, không nên quá lạm dụng. Hàm lượng này có thể thay đổi tùy thuộc vào đối tượng và tình hình sức khỏe.
  • Đa dạng các loại thực phẩm có chứa Peptan trong bữa ăn hàng ngày để hỗ trợ nâng cao sức khỏe tổng thể.
  • Với thực phẩm chức năng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng, không tự ý mua về sử dụng, đặc biệt trong trường hợp đang mắc bệnh lý nền.
  • Bổ sung Peptan chỉ mang tính hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của bệnh xương khớp, không có khả năng điều trị bệnh.
  • Tìm gặp bác sĩ nếu quá trình bổ sung hoạt chất này gặp những dấu hiệu bất thường.

Có thể thấy Peptan là chất vô cùng quan trọng đối với cơ thể, nhất là sức khỏe xương khớp. Do đó bạn nên tìm hiểu và bổ sung thông qua thức ăn, thực phẩm chức năng để ngăn ngừa bệnh tật, chống lão hóa. Chú ý trong bất kỳ trường hợp nào cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung Peptan để đảm bảo an toàn.

Thuốc Bổ Khớp Osteo Bi Flex chữa xương khớp tốt không, giá bao nhiêu?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo