Viêm Xoang Ăn Mắm Tôm Có Sao Không – Chuyên Gia Giải Đáp

Mắm tôm là gia vị yêu thích của nhiều người, đồng thời đây còn là nguyên liệu làm tăng thêm hương vị cho một số món ăn. Tuy nhiên không phải tất cả đối tượng đều ăn được loại gia vị này, đặc biệt là đối tượng bị bệnh về đường hô hấp vì có thể gây dị ứng. Vậy nếu bị viêm xoang ăn mắm tôm có sao không? Lắng nghe giải thích từ chuyên gia cho thắc mắc này, đồng thời tìm hiểu về lưu ý tốt cho người bệnh viêm xoang trong bài viết dưới đây.

Bệnh viêm xoang ăn mắm tôm có sao không?

Chuyên gia cho biết, viêm xoang là bệnh mãn tính có thể gặp ở bất kỳ đối tượng nào, đặc biệt dễ tái phát khi gặp điều kiện thuận lợi. Các triệu chứng phổ biến khi bị viêm xoang đó là nghẹt mũi, chảy dịch, đau nhức, khó thở. Một số nguyên nhân gây bệnh được xác định như ô nhiễm môi trường, dị ứng cơ địa, sức đề kháng kém, vệ sinh mũi họng không tốt.

Nếu mắc bệnh này, bạn cần kiêng một số loại thực phẩm để tránh tình trạng bệnh tiến triển nghiêm trọng hơn. Cũng bởi vậy mà nhiều người băn khoăn viêm xoang ăn mắm tôm có sao không.

Nhiều người băn khoăn viêm xoang ăn mắm tôm có sao không
Nhiều người băn khoăn viêm xoang ăn mắm tôm có sao không

Mắm tôm là thực phẩm chứa nhiều thành phần bổ dưỡng, tuy nhiên cũng tồn tại không ít protein lạ, khó được hấp thụ, nếu trung hòa vào cơ thể có thể tạo thành kháng nguyên. Đây chính là yếu tố kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể để chống lại kháng nguyên, gây dị ứng và giải phóng ra histamin ở bất kỳ cơ quan nào, bao gồm đường hô hấp. Lúc này người bệnh có thể gặp các phản ứng quá mẫn như sổ mũi, hắt hơi, ngạt mũi, khó thở, đặc biệt khiến tình trạng viêm xoang, viêm mũi dị ứng trở nên nghiêm trọng hơn.

Tuy nhiên chuyên gia cũng cho biết thêm, trong trường hợp bị viêm xoang không do nguyên nhân dị ứng, vẫn có thể ăn uống bình thường, kể cả mắm tôm hay các loại hải sản cũng không khiến bệnh lý nặng hơn.

Một số lưu ý cần nhớ khi bị viêm xoang

Bên cạnh thắc mắc viêm xoang ăn mắm tôm có sao không, người bệnh cũng nên chú ý đến một số vấn đề dưới đây để sớm cải thiện tình trạng bệnh:

  • Người bị viêm xoang nên tăng cường bổ sung nhóm thực phẩm giàu vitamin C để tăng sức đề kháng, món ăn chứa chất béo, omega 3 giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lại tác nhân gây dị ứng.
  • Bạn cũng nên ưu tiên các gia vị có tính ấm và kháng viêm như gừng, tỏi, hành, nghệ vì chúng có chứa chất kháng sinh giúp phòng chống viêm xoang rất tốt.
  • Bổ sung nhiều nước mỗi ngày, khoảng 2 – 2,5 lít/ngày sẽ giúp làm loãng chất nhầy, bong lớp mũi đặc, tạo rãnh thông thoáng để dễ thở hơn.
  • Tránh xa nước đá, nước ngọt, rượu bia, chất kích thích, nước sinh tố hay nước ép trái cây cũng cần hạn chế vì lượng đường trong các loại nước này sẽ khiến mũi nhầy đặc lại.
  • Viêm xoang không nên ăn thịt bò và một số hải sản như tôm, cua, ghẹ để tránh dị ứng.
  • Khi các triệu chứng kéo dài liên tục, bạn nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và hướng dẫn phương pháp điều trị phù hợp.
Người bị viêm xoang nên tăng cường bổ sung nhóm thực phẩm giàu vitamin C
Người bị viêm xoang nên tăng cường bổ sung nhóm thực phẩm giàu vitamin C

Theo ý kiến của các chuyên gia, viêm xoang ăn mắm tôm sẽ tăng khả năng dị ứng, khiến các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn, do vậy người bệnh cần tránh xa thực phẩm này. Bên cạnh đó, nếu muốn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng bệnh, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, bạn nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt hàng ngày, đồng thời tìm gặp bác sĩ từ sớm để được thăm khám, xử lý.

Hy vọng lời giải thích của Lương y Đỗ Minh Tuấn đã giúp bạn hiểu về tác hại của việc người bị viêm xoang ăn mắm tôm như thế nào. Tốt nhất bạn nên thực hiện theo phác đồ điều trị và hướng dẫn kiêng khem từ bác sĩ! Hiện tại nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi đang áp dụng phương pháp điều trị bệnh viêm xoang cho mọi người bằng bài thuốc nam được bào chế cách đây 150 năm.

Bài thuốc được bào chế từ 100% thảo dược sạch, thu hái tại 3 vườn dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO của nhà thuốc ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Đỗ Minh Đường chúng tôi cam kết:

  • KHÔNG sử dụng rác thuốc
  • KHÔNG sử dụng dược liệu trôi nổi ngoài thị trường
  • KHÔNG trộn lẫn tân dược
  • KHÔNG sử dụng chất bảo quản

Chính nhờ những yếu tố trên, lương y Tuấn nhấn mạnh bài thuốc viêm xoang dòng họ Đỗ Minh an toàn, lành tính cho mọi đối tượng, kể cả người già, trẻ em, bà bầu, phụ nữ đang cho con bú.

Video: DV Thanh Tú review bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Lương y Tuấn cho biết tùy vào tình trạng bệnh, sức khỏe của mỗi người, sau khi thăm khám, ông sẽ tư vấn liệu trình bài thuốc phù hợp. Nhà thuốc chúng tôi có dịch vụ thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ, người bệnh có thể liên hệ tới nhà thuốc qua hai số điện thoại dưới đây để được chuyên gia chăm sóc tận tình.

Viêm Xoang Ăn Mắm Tôm Có Sao Không - Chuyên Gia Giải Đáp Viêm Xoang Ăn Mắm Tôm Có Sao Không - Chuyên Gia Giải Đáp

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo