Hút Xoang Mũi Có Tác Dụng Gì? Cách Thực Hiện Hiệu Quả

Hút xoang mũi là cách để loại bỏ dịch nhầy, mủ ở sâu bên trong hốc xoang, giúp đường thở thông thoáng, cải thiện các bệnh lý về đường hô hấp. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ về phương pháp này cũng như cách thực hiện đúng chuẩn. Bạn đọc đang muốn tìm hiểu về hút xoang ở mũi, đừng bỏ qua những thông tin ở bài viết dưới đây.

Hút xoang mũi có tác dụng gì?

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Truyền nhân thứ 5 dòng họ Đỗ Minh) cho biết viêm xoang là bệnh lý liên quan đến đường hô hấp, hình thành do dịch mủ. Thông thường dịch xoang là môi trường tuyệt vời để vi khuẩn hình thành, tấn công. Chúng thường cản trở quá trình hô hấp của cơ thể, làm tắc nghẽn mũi và gây thiếu oxy cho đường hô hấp. Vì thế cần loại bỏ dịch nhầy trong mũi để đẩy lùi bệnh viêm xoang, tránh các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn.

Hiện nay ngoài các loại thuốc, nhiều người bệnh lựa chọn hút dịch xoang mũi khi gặp vấn đề về hô hấp, viêm xoang. Hút xoang mũi là biện pháp sử dụng các thiết bị chuyên dụng để loại bỏ hoàn toàn dịch nhầy, dịch mủ trong hốc xoang, làm sạch xoang mũi, từ đó cải thiện khả năng hô hấp, tránh tình trạng nghẹt mũi, chảy dịch mũi liên tục hay nguy cơ gặp các biến chứng khác.

Hút dịch là cách loại bỏ dịch nhầy khỏi xoang
Hút dịch là cách loại bỏ dịch nhầy khỏi xoang

Hút mũi xoang mang đến nhiều lợi ích cho hệ hô hấp, đặc biệt là mũi và có thể áp dụng cho nhiều trường hợp khác nhau. Tuy nhiên nếu không thực hiện đúng cách, việc làm này có thể gây hại cho vùng mũi, xoang, đồng thời tăng nguy cơ đau đầu, chóng mặt.

Đặc biệt nếu vệ sinh mũi xoang sai chỉ định còn làm tổn thương niêm mạc mũi, bị nhiễm trùng xoang và khiến các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn.

Hút Xoang Mũi Có Tác Dụng Gì? Cách Thực Hiện Hiệu Quả

Hướng dẫn cách hút xoang mũi hiệu quả

Như đã nói, hút mũi xoang dù có nhiều công dụng nhưng cần phải thực hiện đúng cách mới cho hiệu quả tốt và tránh nguy hiểm cho sức khỏe. Dưới đây là một số cách hút mũi xoang được chuyên gia khuyên dùng:

Hút mũi xoang tại nhà

Bạn hoàn toàn có thể hút mũi xoang tại nhà để tiết kiệm thời gian, chi phí và cải thiện bệnh tốt hơn. Tuy nhiên cần chú ý cách thực hiện ở người lớn và trẻ nhỏ có sự khác biệt

Với người lớn:

  • Đầu tiên chuẩn bị dụng cụ hút dịch mũi hay máy hút xoang mũi, khăn giấy, thuốc phối hợp khi hút dịch, nước muối sinh lý.
  • Người thực hiện ngồi đối diện và cao hơn 20cm hoặc ngang vai của người bệnh.
  • Cầm thân bình hút mũi trên tay, bóp nhẹ và từ từ đưa vào trong mũi của người bệnh, sau đó thả tay ra để bình hút dịch ở hốc xoang ra bên ngoài.
  • Nếu dùng máy, người thực hiện sẽ điều chỉnh lực hút theo đúng chỉ dẫn, không nên hút lực quá mạnh để tránh làm tổn thương niêm mạc mũi.
  • Chờ khi dịch mũi đã được hút hết thì bơm nước muối sinh lý vào, lúc này người bệnh hơi ngửa đầu và giữ nguyên trong khoảng 30 giây rồi cúi đầu để nước muối được cuốn ra theo dịch và bụi bẩn còn lại trong mũi.
  • Cuối cùng dùng khăn giấy lau khô mũi, súc miệng lại với nước muối và có thể dùng thêm thuốc nếu cần.
Người bệnh nên giữ đúng tư thế khi hút để loại bỏ hết dịch xoang ra ngoài
Người bệnh nên giữ đúng tư thế khi hút để loại bỏ hết dịch xoang ra ngoài

Với trẻ nhỏ:

  • Chuẩn bị các thiết bị, dụng cụ tương tự như khi hút dịch xoang người lớn.
  • Phụ huynh cho trẻ nằm nghiêng trên giường, có thể kê một chiếc gối nhỏ để đầu hơi ngửa khoảng 15 độ, dùng một tay cố định đầu cho bé.
  • Nhỏ khoảng 2 – 3 giọt nước muối sinh lý vào lần lượt từng bên mũi của trẻ để làm ẩm mũi và lỏng dịch nhầy.
  • Lúc này dùng khăn để lau sạch nước mũi của trẻ, đợt trong 3 phút cho nước muỗi ngấm.
  • Bạn bóp nhẹ dụng cụ hút mũi, đặt đầu hút vào 1 bên mũi, không nên nhét quá sâu, sau đó từ từ thả tay để hút dịch nhầy.
  • Nếu con hoảng sợ và khóc, phụ huynh nên dừng lại cho đến khi bé hết giãy giụa.
  • Tiếp tục loại bỏ dịch nhầy với bên còn lại của mũi, cuối cùng lấy khăn lau sạch mũi cho trẻ.
Thận trọng để hút dịch xoang cho trẻ đúng cách
Thận trọng để hút dịch xoang cho trẻ đúng cách

Hút mũi xoang bằng thiết bị hiện đại

Nếu như không thể tự hút xoang mũi tại nhà, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên gia cùng thiết bị máy móc hiện đại. Mỗi thiết bị khác nhau sẽ có cách thực hiện không giống nhau, cụ thể như sau:

Dùng máy hút dịch xoang mũi:

  • Phương pháp này áp dụng với người bị viêm xoang sàng sau, có dịch bị tắc nghẽn sâu bên trong.
  • Đầu tiên người bệnh nằm ngửa thẳng, nghiêng về một bên.
  • Chuyên gia sẽ dùng ống thông nối với máy hút, sau đó đưa qua ống soi nội khí quản, một số trường hợp có thể dùng ống mở khí quản hoặc ống soi mềm cho đến khi người bệnh ho.
  • Lúc này mở máy kéo ống thông từ từ ra ngoài, sau đó bệnh nhân nằm nghiêng sang bên còn lại, tiếp tục thực hiện các động tác tương tự.
  • Chú ý mỗi lần hút dịch không quá 30 giây.
  • Sau khi đã hút sạch dịch xoang, người bệnh được hỗ trợ thở oxy để đảm bảo hệ hô hấp và tim mạch hoạt động bình thường.

Ngoài cách làm này, một số trường hợp có thể được chọc rửa xoang và hút xoang nội soi. Khi thực hiện chuyên gia sẽ đưa bơm kim qua mũi để vào xoang, lúc này nước muối sinh lý được bơm vào để đẩy dịch mủ sâu bên trong hốc xoang ra ngoài, đồng thời làm sạch hốc xoang.

Nên hút xoang tại cơ sở y tế uy tín để tránh rủi ro
Nên hút xoang tại cơ sở y tế uy tín để tránh rủi ro

Lưu ý cần nhớ khi hút xoang mũi

Hút xoang mũi cần được thực hiện đúng cách, đúng thao tác và đúng đối tượng mới đạt được hiệu quả như mong muốn. Do đó cần chú ý những vấn đề dưới đây khi hút xoang mũi:

  • Hút xoang mũi chỉ là cách để làm sạch mũi, thông thoáng đường hô hấp, đẩy lùi các triệu chứng của bệnh chứ không thể trị dứt điểm bệnh, cần tìm đến bác sĩ để được hướng dẫn phương pháp xử lý viêm xoang, viêm mũi tốt nhất.
  • Khi người bệnh thực sự khó chịu, có thể tiến hành hút dịch mũi nếu có nhu cầu, không được lạm dụng nhiều rất dễ gây tổn thương niêm mạc mũi, họng.
  • Hút xoang mũi tại nhà cần vệ sinh thật sạch tay và các thiết bị sử dụng, khử trùng ống hút, dụng cụ sạch sẽ.
  • Nên kiểm tra các đầu lọ nước muối để tránh tình trạng cạnh sắc nhọn gây tổn thương mũi, bạn cũng cần thực hiện nhẹ nhàng, không tác động lực quá mạnh.
  • Với trẻ nhỏ, không được hút dịch hay dùng nước muối sinh lý liên tục trong 4 ngày vì rất dễ gây khô họng và mũi của trẻ. Đặc biệt nên tiến hành khi bé còn thức và trước khi ăn.
  • Khi hút xoang mũi bằng máy móc thiết bị hiện đại, nên lựa chọn địa chỉ uy tín, có bác sĩ tay nghề cao.
  • Lắng nghe và tuân thủ mọi chỉ định của chuyên gia trong quá trình thực hiện và cách chăm sóc tại nhà sau hút dịch để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Có thể thấy hút xoang mũi hỗ trợ rất tốt trong việc loại bỏ dịch nhầy, bụi bẩn, vi khuẩn sâu bên trong mũi, từ đó cải thiện được các triệu chứng của bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thực hiện đúng chuẩn, tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến chuyên gia hoặc trực tiếp đến các cơ sở uy tín để được tư vấn, hỗ trợ hút dịch xoang nhanh chóng và an toàn.

Hút Xoang Mũi Có Tác Dụng Gì? Cách Thực Hiện Hiệu Quả

[TOP 1 HIỆU QUẢ] Kết hợp hút dịch cùng bài thuốc Đỗ Minh Đường 3 THẾ KỶ – Giải pháp toàn diện ĐÁNH BAY viêm xoang mũi

Trong đó phải kể đến phương pháp điều trị bảo tồn bằng các bài thuốc YHCT dân tộc, mang lại hiệu quả điều trị TẬN GỐC và đảm bảo an toàn TUYỆT ĐỐI. Trước những nhiễu nhương của thị trường thuốc nam tại Việt Nam, nhiều người bệnh vẫn an tâm lựa chọn bài thuốc nam VIÊM XOANG ĐỖ MINH của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi để xử lý các chứng bệnh như viêm đa xoang, viêm xoang hàm, viêm xoang trán, viêm xoang bướm,… Vậy, đâu là lý do khiến bài thuốc dòng họ Đỗ Minh chúng tôi chiếm được cảm tình của người bệnh?

Bài thuốc có lịch sự hình thành gần 3 THẾ KỶ 

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi là nhà thuốc nam lâu đời gần 3 THẾ KỶ hình thành và phát triển. Từ một nhà thuốc dòng họ ở Hà Nam, đến nay, hiện đơn vị của chúng tôi đã có 2 cơ sở khang trang ở:

  • Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
  • Số 179 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Tên tuổi của nhà thuốc nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh chúng tôi gắn liền với tên tuổi của nhiều bài thuốc BÍ TRUYỀN. Trong đó điển hình nhất là Viêm Xoang Đỗ Minh – bài thuốc được các lương y Đỗ Minh Đường nghiên cứu, xây dựng, ứng dụng trong điều trị. Gần 3 thế kỷ qua, bài thuốc của Đỗ Minh Đường chúng tôi đã giúp hàng nghìn người dứt điểm tình trạng viêm xoang mũi, góp phần khẳng định vị thế hàng đầu trong khám chữa bệnh bằng YHCT.

ĐỌC NGAY: Lương y Tuấn giải đáp những câu hỏi về bài thuốc nam khắc phục viêm xoang lưu truyền 3 THẾ KỶ

Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường là địa chỉ uy tín với đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn
Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường là địa chỉ uy tín với đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn

Hơn hết, sự tận tâm của đội ngũ lương y, bác sĩ Đỗ Minh Đường đã được đông đảo bệnh nhân và chuyên gia ghi nhận, bình chọn là đơn vị  đạt giải vàng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng năm 2017”. Đồng thời, Đỗ Minh Đường nhiều lần được mời làm cố vấn y khoa trên các chương trình truyền hình sức khỏe như “Khỏe thật đơn giản”, “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2, “Vì sức khỏe của bạn” – Đài truyền hình Hà Nội.

Hút Xoang Mũi Có Tác Dụng Gì? Cách Thực Hiện Hiệu Quả

Sở hữu bài thuốc nam “ĐÁNH BAY” mọi thể bệnh viêm xoang

Bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh được nghiên cứu từ những ngày đầu mới thành lập nhà thuốc. Đến nay, bài thuốc được lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Truyền nhân thứ 5 dòng họ Đỗ Minh chúng tôi) hoàn thiện và nâng tầm phát triển.

Nhiều chuyên gia YHCT đánh giá rằng đây là bài thuốc nam không “chạy đua” áp dụng công nghệ thế hệ 2, 3. Bài thuốc tuân thủ nghiêm ngặt nguyên lý trị bệnh của Đông y, giữ nguyên vẹn giá trị YHCT, phát huy tốt tinh hoa của y học dân tộc. Theo đó, bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh tác động bệnh 2 chiều “VỪA CHỮA – VỪA PHÒNG”, một mặt, thuốc đi sâu xử lý các triệu chứng bệnh sinh ra, tác động sâu vào căn nguyên gây bệnh, mặt khác hỗ trợ tăng cường chính khí, nâng cao thể trạng để ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

Để làm được điều này, bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh phát triển theo hướng 3 TRONG 1, kết hợp cùng lúc 3 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình cho tác dụng tổng hòa nhất: Thuốc điều trị viêm xoang, cao giải độc chống viêm và thuốc trị viêm xoang dạng xịt.

Xem chi tiết: Không cần phẫu thuật, viêm đa xoang cũng tự động “rút lui” nhờ bài thuốc thảo dược của dòng họ Đỗ Minh

Thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng

Với sự kết hợp của 3 bài thuốc nêu trên, bài thuốc gia truyền điều trị bệnh viêm đa xoang của nhà thuốc không chỉ mang đến công dụng giúp tiêu viêm, hành khí hoạt huyết, làm thoát dịch mủ xoang, phục hồi niêm mạc xoang, điều trị khỏi các triệu chứng của bệnh.

Bên cạnh đó việc sử dụng bài thuốc còn giúp mát gan, thành nhiệt giải độc gan, tăng cường sức đề kháng cho sức khỏe người bệnh, giúp chống lại sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài, giúp điều trị bệnh hiệu quả lâu dài, tránh bệnh quay trở lại.

Đặc biệt, tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi, người bệnh được chăm sóc hậu mãi với LIỆU TRÌNH NHẮC LẠI hàng năm (liệu trình này được kê tùy thuộc vào thể trạng và mức độ bệnh của mỗi người sau khi kết thúc điều trị). Đây là liệu trình giúp bệnh nhân ngăn ngừa nguy cơ tái phát, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch.

Những ưu điểm VÀNG làm nên bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh:

  • Hiệu quả khắc phục bệnh LÂU DÀI, ổn định, chăm sóc sức khỏe toàn diện
  • Kết hợp hơn 50 thảo dược SẠCH HỮU CƠ từ vườn trồng do chính đơn vị chủ lực. Thảo dược được phối hợp nhuần nhuyễn giúp dược tính thực vật phát huy cao nhất
  • Bài thuốc AN TOÀN, THÂN THIỆN với thể trạng người Việt. Thuốc nam Đỗ Minh Đường có thể dùng được cho cả trẻ nhỏ, người già, phụ nữ mang thai, mẹ đang cho con bú

Ưu điểm của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Bởi hiệu quả đó, bài thuốc được giới truyền thông đưa tin rộng rãi. Điển hình trong số phát sóng với chủ đề “Đông y chữa viêm xoang” của “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2, chuyên gia đã giới thiệu bài thuốc đến đông đảo khán giả xem đài. Hay mới đây, VTV2 Social cũng đã đề cập đến bài thuốc này trong phóng sự “Giải pháp trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng triệt để từ đông y”. Bạn đọc có thể xem lại TẠI ĐÂY

Hiệu quả kiểm chứng qua ++150.000 người bệnh cả nước

Bài thuốc Đông y gia truyền điều trị viêm đa xoang của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn và truyền tai nhau với hiệu quả điều trị cao. Chúng tôi xin trích dẫn một số chia sẻ của bệnh nhân viêm xoang cấp và mạn tính từng điều trị tại nhà thuốc:

Dv Thanh Tú nổi tiếng trong series Gặp nhau cuối tuần sử dụng bài thuốc này để chữa viêm đa xoang, viêm mũi dị ứng mãn tính. Theo tìm hiểu, nữ Dv bị viêm đa xoang hành hạ suốt hàng chục năm, cô từng điều trị nhiều biện pháp nhưng bệnh không thuyên giảm. Vào tháng 9 vừa qua, Thanh Tú đã đến thăm khám và sử dụng liệu trình 2 tháng đầu tiên bằng bài thuốc gia truyền Viêm xoang Đỗ Minh. Dưới đây là phản hồi của nữ diễn viên, mời bạn đọc cùng theo dõi:

Xem thêm: Hành trình chữa viêm đa xoang mạn tính bằng bài thuốc 150 năm tuổi, tưởng khó nhưng đơn giản không ngờ

Anh Quang Linh (27 tuổi, Hà Nội) – Là bệnh nhân bị viêm xoang mãn tính hơn 13 năm, tình trạng bệnh của anh rất nặng, từng áp dụng qua nhiều phương pháp nhưng không thành công. Biết đến Viêm xoang Đỗ Minh qua lời giới thiệu của bạn gái, anh Linh đến thăm khám và lấy 1 liệu trình thuốc dùng trước. Sau tháng thuốc đầu tiên, tình trạng bệnh viêm xoang của anh thuyên giảm rõ.

[THAM KHẢO] Chia sẻ của anh Quang Linh trong lần tái khám tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Ngoài ra, trên các diễn đàn sức khỏe, chúng tôi cũng bắt gặp nhiều phản hồi của người bệnh về bài thuốc này:

TÌM ĐỌC: Vén màn sự thật công dụng của bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Người bệnh phản hồi về hiệu quả bài thuốc Viêm mũi Đỗ Minh
Người bệnh phản hồi về hiệu quả bài thuốc Viêm mũi, viêm xoang Đỗ Minh

Để tìm hiểu rõ hơn về bài thuốc nam của dòng họ Đỗ Minh, bạn đọc liên hệ trực tiếp đến chuyên gia Đỗ Minh Đường chúng tôi để được giải đáp. Lưu ý rằng, đây là bài thuốc được nghiên cứu ĐỘC QUYỀN bởi chuyên gia nhà thuốc, không phân phối trên thị trường.

Hút Xoang Mũi Có Tác Dụng Gì? Cách Thực Hiện Hiệu Quả

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo