Dương Vật Nhỏ Và Ngắn Có Ảnh Hưởng Gì, Cải Thiện Thế Nào?

Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi Lương Y Nguyễn Tùng Lâm | Lĩnh vực khám chữa: Nam khoa | Nơi công tác: Phòng chẩn trị YHCT Đỗ Minh Đường – Cơ sở Hồ Chí Minh

Dương vật nhỏ và ngắn là vấn đề tất cả anh em đều lo lắng. Hiện tượng này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống tình dục mà còn có khả năng gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Để biết rõ nguyên nhân, tác hại và cách cải thiện tình trạng kích thước dương vật không bình thường, bạn đọc đừng bỏ qua bài viết dưới đây. 

Dưỡng vật nhỏ và ngắn là thế nào?

Dương vật là bộ phận sinh dục của nam giới, đóng vai trò quan trọng trong quan hệ tình dục và sinh sản. Các chuyên gia cho biết dương vật có kích thước bình thường như sau:

  • Chiều dài trung bình ở trạng thái bình thường là 8,63 – 9,4cm.
  • Chiều dài trung bình ở trạng thái cương cứng là 12,95 – 14,47cm.
  • Chu vi trung bình của dương vật khi cương cứng là 8,63 – 9,9cm.
  • Chu vi trung bình của dương vật ở trạng thái bình thường là 5,5 – 9cm.

Nếu dương vật khi cương cứng chỉ đạt chiều dài dưới 10cm và khi không cương cứng nhỏ hơn 4cm thì được coi là dương vật nhỏ và ngắn.

Dương vật nhỏ và ngắn là khi cương cứng chỉ đạt chiều dài dưới 10cm
Dương vật nhỏ và ngắn là khi cương cứng chỉ đạt chiều dài dưới 10cm

Nguyên nhân khiến kích thước dương vật bất thường

Có nhiều nguyên nhân khiến dương vật nhỏ và ngắn, đặc biệt phổ biến nhất là 4 yếu tố sau:

  • Chế độ ăn không hợp lý: Nam giới không bổ sung đầy đủ dưỡng chất khiến cơ thể suy nhược, ảnh hưởng đến kích thước dương vật và khiến bộ phận này càng ngày càng nhỏ.
  • Hút thuốc lá: Chất độc hại trong thuốc lá khiến mạch máu ở dương vật bị thu nhỏ và tắc nghẽn. Nếu “cậu nhỏ” không nhận đủ lượng máu cần thiết sẽ tác động xấu đến độ dài, kích thước dương vật khi cương cứng.
  • Xuất tinh ngoài thường xuyên: Xuất tinh ngoài liên tục và không kiểm soát gây rối loạn dây thần kinh ở dương vật. Hiện tượng này kéo dài gây rối loạn cương dương, làm giảm chất lượng “cuộc yêu” và khiến “cậu nhỏ” bị nhỏ và ngắn.
  • Đời sống tình dục không lành mạnh: Anh em quan hệ tình dục không đều đặn, lạm dụng thủ dâm quá nhiều khiến cơ thể suy nhược, không được cung cấp đủ chất cần thiết, dần teo nhỏ lại.
  • Ảnh hưởng bệnh lý: Rất nhiều nam giới có kích thước dương vật bất thường do mắc bệnh lý về cơ quan sinh dục như dài bao quy đầu, tinh hoàn teo, hẹp bao quy đầu,….
  • Do di truyền: Một số bé trai khi sinh ra đã có dương vật nhỏ và ngắn, lý do là bởi trong quá trình mang thai, người mẹ lạm dụng thuốc Tây gây ảnh hưởng đến nội tiết tố và sự phát triển các bộ phận của thai nhi.
Chất độc hại trong thuốc lá khiến mạch máu ở dương vật bị thu nhỏ
Chất độc hại trong thuốc lá khiến mạch máu ở dương vật bị thu nhỏ

Dương vật nhỏ và ngắn có ảnh hưởng gì?

Dương vật nhỏ và ngắn khiến anh em tự ti, gây ra nhiều phiền phức khi quan hệ cùng nhiều ảnh hưởng tiêu cực như:

  • Nam giới cảm thấy xấu hổ, mất bản lĩnh trước bạn tình.
  • Khó quan hệ tình dục, chất lượng “cuộc yêu” giảm do cả hai không đạt được khoái cảm, không thể “lên đỉnh”.
  • Làm giảm cảm xúc khi “yêu”, có thể gây xung đột giữa hai người, làm tan vỡ hạnh phúc lứa đôi.
  • Nếu dương vật nhỏ và ngắn kèm theo hiện tượng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương sẽ dẫn đến nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.
  • Tình trạng này có thể là cảnh báo của một số bệnh nam khoa nguy hiểm, cần sớm được thăm khám, điều trị.

Dương vật nhỏ và ngắn có quan hệ được không?

Dương vật nhỏ và ngắn chỉ có sự bất thường về kích thước như chiều dài và chu vi của dương vật, do đó anh em vẫn có thể quan hệ bình thường. Tuy nhiên do “cậu nhỏ” không đạt kích thước chuẩn nên khó thâm nhập sâu vào bên trong “cô bé” để cọ xát, tạo cảm xúc. Đây chính là lý do cả hai khó thăng hoa hay đạt khoái cảm như mong đợi.

Anh em vẫn có thể quan hệ bình thường khi dương vật nhỏ
Anh em vẫn có thể quan hệ bình thường khi dương vật nhỏ

Dương vật nhỏ và ngắn phải làm thế nào?

Trong trường hợp dương vật nhỏ và ngắn, anh em không nên áp dụng biện pháp kích thích tạm thời như dùng thuốc hay thực phẩm chức năng tăng kích thước dương vật để tránh những hệ lụy đáng tiếc xảy ra. Nếu muốn xử lý hoặc điều trị đúng cách, nên thăm khám để bác sĩ tư vấn hướng xử lý phù hợp, an toàn.

Một số biện pháp được bác sĩ khuyến khích nam giới áp dụng đó là:

  • Uống thuốc: Dùng thuốc tăng tuần hoàn máu lưu thông đến vùng hạ bộ để cải thiện kích thước dương vật.
  • Cắt tỉa lông mu: Thực hiện phương pháp cắt tỉa lông mu để giúp “cậu nhỏ” trông gọn gàng và có cảm giác lớn hơn, ngoài ra còn tạo điều kiện để dương vật phát triển khỏe mạnh, ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn gây ra bệnh lý nam khoa.
  • Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể: Một trong những cách làm tăng kích thước dương vật đơn giản và hiệu quả đó là bổ sung dưỡng chất cần thiết trong các bữa ăn hàng ngày. Anh em nên ưu tiên ăn hải sản, thịt, các loại trái cây, rau củ quả,…
  • Tắm nước nóng trước khi quan hệ: Nước ấm có tác dụng dẫn truyền máu lưu thông tốt hơn để bộ phận sinh dục đạt kích thước lớn và dài hơn, ngoài ra, biện pháp này còn hỗ trợ dương vật dễ cương cứng và đạt khoái cảm.
  • Massage dương vật: Mỗi ngày anh em nên dành khoảng 15 – 20 phút để massage cho “cậu nhỏ” nhằm mục đích tăng cường máu lưu thông tốt hơn đến bộ phận sinh dục, cải thiện tình trạng dương vật nhỏ và ngắn, đồng thời hỗ trợ tăng chất lượng “cuộc yêu”.
  • Tập thể dục thể thao: Thường xuyên tập thể dục thể thao không chỉ nâng cao sức khỏe tổng thể mà còn khắc phục được tình trạng dương vật nhỏ và ngắn hơn bình thường.
Tập thể dục thể thao rất tốt cho sinh lý nam
Tập thể dục thể thao rất tốt cho sinh lý nam

Dương vật nhỏ và ngắn là điều không ai mong muốn, khiến nam giới tự ti, mất bản lĩnh trước bạn tình, đặc biệt nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu” và khả năng sinh sản. Vì thế anh em có thể áp dụng các biện pháp cải thiện được nêu trên, ngoài ra nên thăm khám bác sĩ từ sớm để được tư vấn hướng xử lý phù hợp, hiệu quả và an toàn.

5/5 - (10 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo