Viêm tuyến tiền liệt: Tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị tận gốc [CHI TIẾT NHẤT]

Tỷ lệ mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới đang có xu hướng gia tăng và ngày càng trẻ hóa. Vậy làm sao để nhận biết được triệu chứng, nguyên nhân gây bệnh để điều trị TẬN GỐC? Tất cả thông tin sẽ được chuyên gia chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Tuyến tiền liệt là cơ quan nằm bên dưới bàng quang của nam giới, đảm nhiệm vai trò sản xuất và vận chuyển tinh trùng. Theo đó, bệnh viêm tuyến tiền liệt là thuật ngữ chỉ tình trạng sưng, viêm ở tuyến tiền liệt và chỉ xảy ra ở nam giới.

Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Triệu chứng bệnh ra sao? Có nguy hiểm không? Bài viết dưới đây, lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết cho bạn đọc.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt là gì? Có nguy hiểm không?

Bàn về bệnh viêm tuyến tiền liệt, lương y Tuấn lý giải: “Tuyến tiền liệt có hình dạng và kích thước giống như quả óc chó, nằm ở bên dưới bàng quang và bao quanh đoạn đầu của niệu đạo. Vị trí này gần với đường tiểu nên dễ bị nhiễm trùng, sưng và viêm.”

Bệnh này có thể xảy ra đối với mọi đối tượng nam giới và ở bất kỳ độ tuổi nào. Tuy nhiên, nam giới trung niên thường có nguy cơ mắc cao hơn hẳn bởi hệ miễn dịch ở giai đoạn này thường bị suy giảm kéo theo chức năng bảo vệ giảm theo. Từ đó khiến cho vi khuẩn dễ dàng tấn công, gây nên các bệnh lý về đường tiết niệu và phổ biến nhất là viêm tiền liệt tuyến.

Viêm tuyến tiền liệt: Tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị tận gốc [CHI TIẾT NHẤT]
Viêm tiền liệt tuyến có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nam giới nào

Dựa trên thời điểm khởi phát và tốc độ chuyển biến, bệnh được chia thành 2 cấp độ theo mức độ nặng, nhẹ. Theo đó, có thể xác định được các giai đoạn diễn biến của bệnh:

  • Viêm tuyến tiền liệt cấp tính: Bệnh tiền liệt tuyến thường kéo dài trong khoảng 3 tháng tính từ lúc khởi phát đến lúc khỏi hoàn toàn. Ở giai đoạn cấp tính các dấu hiệu thường xuất hiện nhanh chóng và có tỷ lệ khỏi tương đối cao.
  • Viêm tuyến tiền liệt mãn tính: Đây là tình trạng bị viêm trong thời gian dài hoặc bị tái phát sau khi điều trị khỏi, thường có cảm giác sưng đau, khó chịu. Các triệu chứng xuất hiện triền miên gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến người bệnh phải phụ thuộc nhiều vào thuốc.

Từ đó, lương y Tuấn nhận định viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh nguy hiểm. Thực tế, tình trạng bệnh kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến khả năng cương dương và chất lượng tinh trùng. Đồng thời, người bệnh có thể phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe khác:

  • Đường tiết niệu bị nhiễm trùng do bàng quang chịu áp lực quá mức. Nước tiểu không kịp bài tiết hết khiến cho vi khuẩn trong đường tiểu sinh sôi và gây nhiễm trùng nặng, ảnh hưởng đến thận.
  • Vi khuẩn tấn công gây rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến tinh hoàn và dương vật.
  • Nguy cơ bị nhiễm trùng máu, viêm nội mạc cơ tim,…
  • Viêm nhiễm kéo dài có thể hình thành u xơ, làm xơ cứng bàng quang và gây ung thư tiền liệt tuyến thông qua biểu hiện nước tiểu có lẫn mủ và máu.

Viêm tuyến tiền liệt: Tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị tận gốc [CHI TIẾT NHẤT]

Nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt người bệnh cần biết

Như đã nói ở trên, viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh thường do vi khuẩn gây nên. Với kinh nghiệm lâu năm trong khám chữa bệnh thực tế cho hàng ngàn người bệnh, lương y Tuấn nhấn mạnh đến những yếu tố tác động trực tiếp đến bệnh lý này, bao gồm:

Do ứ đọng bài tiết trong tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt bị ứ đọng bài tiết thường xuất hiện khi nam giới không quan hệ tình dục trong thời gian dài, từ đó ảnh hưởng đến quá trình xuất tinh. Các chất ứ đọng lâu dần theo thời gian có thể sinh ra vi khuẩn, dẫn đến viêm tuyến tiền liệt.

Do nhiễm khuẩn

Tuyến tiền liệt của nam giới cũng có thể bị nhiễm khuẩn qua các đường:

  • Đường niệu đạo sau khi quan hệ tình dục không an toàn hoặc bị nhiễm khuẩn do làm các thủ thuật thông tiểu, nong dò niệu đạo, đặt ống dẫn lưu,…
  • Theo hạch bạch huyết, gây viêm ở các cơ quan xung quanh như trĩ, đường ruột, trực tràng,… khiến vi khuẩn di chuyển vào tuyến tiền liệt gây viêm nhiễm.
  • Theo đường máu khiến hiện tượng nhiễm khuẩn lây lan khắp cơ thể.

Rối loạn miễn dịch

Sức đề kháng bị suy giảm, không thể chống lại sự xâm nhập, tấn công của vi khuẩn ở vùng tuyến tiền liệt do hệ miễn dịch bị rối loạn và chức năng suy giảm.

Do thói quen sinh hoạt

Có nhiều thói quen sinh hoạt kém lành mạnh như ăn uống thiếu chất, sử dụng chất kích thích, đồ uống có cồn, sinh hoạt tình dục không an toàn,… cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh tiền liệt tuyến.

Viêm tuyến tiền liệt: Tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị tận gốc [CHI TIẾT NHẤT]
Thói quen sinh hoạt tình dục không lành mạnh là một trong những nguyên nhân điển hình gây viêm tuyến tiền liệt

Ngoài ra, lương y Tuấn còn cho biết những người có bệnh lý nền hoặc thường xuyên sử dụng hóa mỹ phẩm không an toàn ở vùng hạ bộ có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn. Vì vậy lương y khuyến cáo nam giới cần cảnh giác với những nhóm nguyên nhân nêu trên và chú ý theo dõi các triệu chứng để phát hiện bệnh kịp thời.

Viêm tuyến tiền liệt: Tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị tận gốc [CHI TIẾT NHẤT]

Các triệu chứng điển hình của viêm tuyến tiền liệt

Việc nhận biết các dấu hiệu của bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là vô cùng quan trọng, giúp phát hiện bệnh NHANH CHÓNG và có phương án điều trị kịp thời. Đối với mỗi giai đoạn bệnh, các dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt sẽ có sự chuyển biến rõ rệt:

Dấu hiệu nhận biết viêm tuyến tiền liệt cấp tính:

  • Người bệnh bị đau ở vùng bẹn và bìu, quanh vùng hạ bộ và cả trên xương mu.
  • Bị tiểu buốt, tiểu rắt hoặc tiểu không ra ngay.
  • Dương vật không cương cứng tốt như lúc bình thường.
  • Bị đau buốt hoặc bị ra máu khi xuất tinh.
  • Hay cảm thấy ớn lạnh trong người, thậm chí bị sốt rét.

Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt mãn tính:

Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, vùng hạ bộ thường bị sưng, chèn ép liên niệu đạo gây đau và một số những triệu chứng đi kèm như:

  • Khó tiểu, tiểu buốt, nóng rát trong và sau khi đi tiểu.
  • Sau khi đi tiểu vẫn có cảm giác đầy ở bàng quang, thường xuyên tiểu rắt, tiểu đêm.
  • Đau ở tầng sinh môn và phần khoảng trống giữa bìu và đại tràng.
  • Bị đau phần lưng dưới, trực tràng, tinh hoàn và dương vật.
  • Một sốdấu hiệu khác: Buồn nôn, nôn, sốt, ớn lạnh,…

Thông thường, những dấu hiệu nêu trên không bộc phát rõ rệt ở giai đoạn khởi phát mà đa số người bệnh chỉ phát hiện ra khi xét nghiệm. Tuy nhiên, dù bệnh ở thể nào cũng đều tiềm ẩn nhiều hệ lụy nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, vì vậy nam giới nếu phát hiện ra bất triệu chứng bất thường nào nên đi thăm khám sớm để điều trị kịp thời.

Viêm tuyến tiền liệt: Tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị tận gốc [CHI TIẾT NHẤT]
Triệu chứng bệnh viêm tuyến tiết niệu rất đa dạng

TOP 3 giải pháp điều trị viêm tuyến tiền liệt TẬN GỐC cho người bệnh

Rất nhiều người bệnh thắc mắc bệnh về tuyến tiền liệt có tự khỏi được hay không. Và theo các chuyên gia nhận định thì là KHÔNG. Để dứt điểm bệnh, cần có thời gian kết hợp giữa dùng thuốc và các biện pháp chăm sóc, kiểm soát để làm giảm triệu chứng. Lương y Tuấn đưa ra một số giải pháp điều trị TẬN GỐC tình trạng này, bạn đọc có thể tham khảo.

Chữa DỨT ĐIỂM viêm tuyến tiền liệt bằng YHCT

Áp dụng YHCT trong điều trị viêm tuyến tiền liệt ở nam giới đang được biết đến là giải pháp hàng đầu được nhiều người bệnh lựa chọn. Nói về nguyên nhân gây bệnh viêm tuyến tiền liệt dưới góc độ YHCT, lương y Tuấn cho biết:

“Bệnh viêm tuyến tiền liệt khởi phát do thấp nhiệt hạ chú và cảm nhiễm độc tà khiến cho khí huyết bị ứ trệ, kinh lạc bế tắc và dẫn đến rối loạn khí hóa ở bàng quang. Hay nói cách khác, nguyên nhân chính là do thói quen tình dục quá độ khiến thận bị suy yếu, tinh khí bị tổn thương dẫn đến nhiệt tà, thấp nhiệt tấn công và sinh bệnh.”

Dựa theo nguyên lý này, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu thành công phương thuốc gia truyền điều trị tiền liệt tuyến. Bài thuốc được ra đời từ hơn 150 năm trước dựa theo công thức cổ của các thái y triều đình xưa. Đến nay, lương y Tuấn kế thừa và phát triển nhưng vẫn đảm bảo giữ nguyên công thức BÍ TRUYỀN 5 đời của dòng họ, từ đó phát huy hiệu quả toàn diện thông qua liệu trình thuốc “3 trong 1”, gồm: Thuốc đặc trị bệnh tiền liệt tuyến, Thuốc giải độc tiêu viêm, Thuốc hoạt huyết bổ thận.

Với liệu trình nêu trên, bài thuốc hỗ trợ điều trị các triệu chứng viêm tuyến tiền liệt như đau rát khi tiểu, tiểu khó, tiểu nhiều lần chưa hết. Đồng thời, tiêu viêm tiêu độc, thanh nhiệt cơ thể, tăng cường sinh lực và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Viêm tuyến tiền liệt: Tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị tận gốc [CHI TIẾT NHẤT]
Bài thuốc Tiền liệt tuyến Đỗ Minh mang lại hiệu quả tuyệt vời

Đứng trước thực trạng nhiều đơn vị chạy theo xu hướng công nghệ thế hệ mới, mang lại hiệu quả nhanh chóng cho những bài thuốc nam, nhà thuốc Đỗ Minh Đường vẫn luôn giữ vững tinh hoa của YHCT và mang đến hiệu quả chữa bệnh TOÀN DIỆN qua từng giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Tác động vào căn nguyên gây bệnh, cân bằng yếu tố âm dương trong cơ thể, tăng cường chính khí.
  • Giai đoạn 2: Chữa TRIỆT ĐỂ các triệu chứng viêm tuyến tiền liệt.
  • Giai đoạn 3: Cải thiện chức năng ngũ tạng, tăng cường sức đề kháng và sinh lý nam giới, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Để bài thuốc phát huy được hiệu quả như trên, hơn 1 thế kỷ qua, các thế hệ lương y Đỗ Minh luôn bám sát theo tôn chỉ “thuốc nam cho người Việt”. Vì vậy, bài thuốc gia truyền điều trị viêm tuyến tiền liệt được nghiên cứu và kết hợp nhuần nhuyễn các vị thuốc nam quý như Hoàng Cầm, Ý Dĩ, Sài Hồ, Hoàng Bá,…

Những cây thuốc nêu trên phát huy được dược tính thực vật nguyên bản trong điều trị bệnh bởi được chính đội ngũ lương y của nhà thuốc ươm trồng tại vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO ở Hưng Yên, Hòa Bình, Gia Lâm (Hà Nội). Đồng thời, 100% thảo dược được điều chế đảm bảo AN TOÀN tuyệt đối, hoàn toàn không sử dụng thành phần trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Chính vì vậy, mọi đối tượng người bệnh dù là nam giới cao tuổi hay người có sức đề kháng kém, mắc bệnh lý nên cũng có thể yên tâm chữa bệnh, hoàn toàn nói KHÔNG với tác dụng phụ, kích ứng.

[XEM NGAY] Vườn thảo dược sạch của Đỗ Minh Đường

Đánh giá về hiệu quả cũng như độ lành tính của bài thuốc dòng họ chúng tôi, Ths.BS Nguyễn Thị Tuyết Lan (Nguyên Trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung Ương, GĐ chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc dân tộc) cho biết:

“Bài thuốc nam chữa tuyến tiền liệt của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường có thành phần thảo dược sạch lại được bào chế theo đúng cơ chế trị bệnh của YHCT nên được nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng. Nhà thuốc vẫn giữ nguyên quy trình điều chế thủ công, tuân thủ đúng quy định của Bộ y tế nên không hề làm thay đổi các dược tính tự nhiên như một số quy trình điều chế theo dây chuyền công nghệ hiện nay. Vì thế tôi nghĩ người bệnh có thể yên tâm”.

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều bệnh nhân đã chữa khỏi bệnh và gửi những phản hồi tích cực về cho nhà thuốc. Trong đó, có thể kể đến trường hợp của anh Phạm Văn Mạnh (42 tuổi, Tân Bình, Tp.HCM) bị viêm tuyến tiền liệt hơn 2 năm, dù đã thử qua nhiều loại thuốc nhưng không dứt điểm được bệnh. Sau khi biết đến bài thuốc nam Đỗ Minh Đường, chỉ sau 3 tháng sử dụng, anh Mạnh đã đạt được kết quả như ý, bệnh của anh đã khỏi hẳn.

Viêm tuyến tiền liệt: Tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị tận gốc [CHI TIẾT NHẤT]
Lương y Tuấn thăm khám bệnh cho bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt

Đồng thời, rất nhiều trang báo uy tín cũng đã biết đến và đưa tin về bài thuốc chữa viêm tuyến tiền liệt Đỗ Minh Đường như 24h.com, doisongphapluat.vn,…

Nếu bạn hoặc người thân đang gặp các triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt và muốn được tư vấn chi tiết từ các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường có thể liên hệ theo hình thức dưới đây:

Viêm tuyến tiền liệt: Tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị tận gốc [CHI TIẾT NHẤT]

Cách điều trị viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc Tây

Dựa trên tình trạng sức khỏe và mức độ viêm nhiễm, các bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc phù hợp. Dưới đây là những loại thuốc Tây được sử dụng phổ biến nhất:

  • Thuốc kháng sinh: Được chỉ định sử dụng trong trường hợp bệnh nhân mắc bệnh do vi khuẩn, các loại thuốc kháng sinh hỗ trợ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có thể kể đến như: Trimethoprim, Clarithromycin, Levofloxacin,…
  • Thuốc chẹn beta: Thuốc này có tác dụng làm giãn cơ cổ bàng quang và tuyến tiền liệt, giúp thông tiểu. Tuy nhiên, thuốc này chống chỉ định với người bệnh có tiền sử về huyết áp.
  • Thuốc giảm đau, hạ sốt, tiêu viêm: Đây là nhóm thuốc có tác dụng làm giảm các triệu chứng viêm nhiễm, đau buốt khó chịu do viêm tuyến tiền liệt. Một số loại thuốc thuộc nhóm này là Paracetamol, Ibuprofen, Piroxicam và Diclofenac.
Viêm tuyến tiền liệt: Tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị tận gốc [CHI TIẾT NHẤT]
Thuốc tây cho hiệu quả chữa bệnh nhanh chóng

Người bệnh có thể dễ dàng mua được những loại thuốc tây kể trên ở ngoài tiệm thuốc, sử dụng tiện lợi và có mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, cần cẩn trọng khi dùng bởi thuốc tây thường gây ra nhiều tác dụng phụ.

Áp dụng mẹo dân gian chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực YHCT, lương y Tuấn cho biết các bài thuốc dân gian từ thảo dược tự nhiên sẽ mang đến hiệu quả nhất định trong điều trị tuyến tiền liệt cấp tính. Tuy nhiên, nó thường chỉ mang tác dụng tạm thời, không thể thay thế được các phác đồ điều trị chuyên sâu.

Người bệnh có thể tham khảo một số bài thuốc dưới đây:

Chữa viêm tuyến tiền liệt bằng hoa mã đề: Hoa mã đề rất tốt cho hệ bài tiết, nên có thể dùng cho nam giới đang có vấn đề về tuyến tiền liệt.

Cách thực hiện: Rửa sạch 150g hoa mã đề, đem hãm trà uống hàng ngày. Nếu kiên trì áp dụng, cơ thể sẽ tăng cường giải độc, tốt cho quá trình bài tiết chất ứ đọng ra ngoài.

Cách điều trị viêm tuyến tiền liệt với râu ngô: Trong Đông y, râu ngô là vị thuốc hàng đầu giúp hỗ trợ quá trình thải độc và lợi tiểu, giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng sỏi thận, sỏi bàng quang hay các bệnh lý về viêm tuyến tiền liệt.

Cách thực hiện: Bạn chuẩn bị râu ngô, vỏ dưa hấu rửa sạch rồi đun trong 500ml nước khoảng 20 phút. Có thể cho thêm chút đường phèn để uống hàng ngày, hỗ trợ cải thiện triệu chứng viêm tuyến tiền liệt nhanh chóng.

Viêm tuyến tiền liệt: Tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị tận gốc [CHI TIẾT NHẤT]
Râu ngô kết hợp với vỏ dưa hấu hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt

Biện pháp chăm sóc người bệnh viêm tuyến tiền liệt

Bên cạnh những phương pháp điều trị kể trên, nam giới cần lưu ý đến những thói quen tốt để hỗ trợ quá trình chữa bệnh như:

  • Không nhịn tiểu quá lâu: Nhịn tiểu quá lâu có thể khiến cho vi khuẩn phát triển trong bàng quang và gây viêm nhiễm.
  • Thể dục nhẹ nhàng: Mỗi ngày nam giới nên dành ra 30 phút để tập thể dục nhẹ nhàng giúp căng và giãn cơ đáy chậu.
  • Xoa bóp tuyến tiền liệt: Việc này có tác dụng giảm sung huyết nhờ làm thông những ống tuyến nhỏ bị tắc do viêm nhiễm.
  • Quan hệ tình dục đều đặn: Việc quan hệ tình dục hợp lý sẽ giúp bạn tránh khỏi những áp lực không tốt cho tuyến tiền liệt.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới có thể gây nên nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí vô sinh. Đặc biệt các triệu chứng sẽ tái phát liên tục nếu bạn không điều trị dứt điểm từ đầu. Hi vọng với những thông tin lương y Tuấn chia sẻ bên trên có thể giúp các quý ông nắm được bí quyết chăm sóc sức khỏe của mình và chữa DỨT ĐIỂM tình trạng bệnh.

Viêm tuyến tiền liệt: Tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị tận gốc [CHI TIẾT NHẤT]

Bình luận (60)

  1. Phạm Thành Luân says: Trả lời

    bố mình 70 tuổi bị viêm tuyến tiền liệt kèm thêm cả tiểu đường và huyết áp nên chứng tiểu đêm khiến ông mất ngủ nhiều, dẫn đến sức khỏe suy giảm. Bố tôi tuổi cao vậy có dùng được thuốc nam đỗ minh không? Và nếu dùng thì phải dùng trong bao lâu?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Luân,
      Trường hợp bố của bạn hoàn toàn có thể sử dụng được thuốc tiền liệt tuyến Đỗ Minh Đường. Thời gían sử dụng thuốc sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người, trung bình sẽ dao động từ 2-3 tháng bạn nhé. Bạn có thể đưa bố qua trực tiếp nhà thuốc để được bác sĩ thăm khám và tư vấn liệu trình thuốc phù hợp nhé.
      Thông tin tới bạn !

  2. nguyên đức tứ says: Trả lời

    tôi không có triệu chứng nhiều, đi khám mới phát hiện ra bị viêm tuyến tiền liệt. Trường hợp này của tôi có nhất thiết phải dùng thuốc không?

  3. Tuti 90 says: Trả lời

    Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Tuấn của Đỗ minh đường thì đặt thế nào? Nhà thuốc có khám cuối tuần không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tuti 90,
      Thời gian làm việc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường là từ 8h sáng đến 17h30 chiều tất cả các ngày trong tuần, do đó, bạn hoàn toàn có thể qua khám vào cuối tuần nhé. Để đặt lịch khám với bác sĩ Tuấn, bạn vui lòng truy cập link sau https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh
      Rất mong được đón tiếp và phục vụ bạn.
      Thân ái!

  4. việt trung says: Trả lời

    tôi bị viêm tuyến tiền liệt nhiều năm, đợt này có biến chứng gây xơ cứng cổ bàng quang. Như vậy có nguy hiểm lắm ko ?

  5. Dũng 1960 says: Trả lời

    nếu mới bị viêm tuyến tiền liệt thì dùng cách chữa nào hiệu quả nhất nhỉ ?

    1. Việt Hà Nam says: Trả lời

      Mới bị ông áp dụng cách chữa dân gian xem. Dùng hoa mã đề như trong bài hướng dẫn kia kìa. Trước tôi cũng áp dụng cách này, uống đều 2 tháng ổn

  6. Phạm Hồng Thái says: Trả lời

    Chi nhánh đỗ minh đường – HCM có bác sĩ nào điều trị bệnh này ổn vậy?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thái,
      Hiện tại, ở cơ sở TP. HCM có bác sỹ Tùng Lâm khám và điều trị bạn nhé. Bác sĩ Lâm đã có kinh nghiệm nhiều năm trong mảng y học cổ truyền, do vậy, bạn hoàn tàn có thể yên tâm lựa chọn bác sĩ để điều trị nhé.
      Thông tin đến bạn!

      1. Tuấn cue says:

        Nhà thuốc ơi, em ở Sóc Trăng, giờ dịch bệnh quá nên không qua nhà thuốc khám trực tiếp được. Trước em đã khám tại TTYT huyện được kết luận là viêm tuyến tiền liệt, có biến chứng viêm đường tiết niệu. Như trường hợp của em thì có mua thuốc được luôn mà không cần tới khám không?

  7. Hiệu- Tuyên Quang says: Trả lời

    Tôi đã chữa rất nhiều chỗ về bệnh lý viêm tuyến tiền liệt, kể cả ở các phòng khám đa khoa, đều chỉ được 1 thời gian lại bị lại, cũng may mắn khi có người giới thiệu tôi đến với bác sỹ Tuấn, tôi tìm hiểu cũng biết đỗ minh đường là nhà thuốc gia truyền lâu đời, bs Tuấn là đời thứ 5 nên cũng an tâm. Hơn nữa điều tôi ưng ý là nguồn thuốc sạch trồng và thu hái trong nước nên không lo vấn đề thuốc rác. Tôi đã dùng thuốc 3 tháng và cảm thấy cải thiện hẳn. không chỉ bệnh đỡ mà chuyện chăn gối cũng hơn trước rất nhiều. Mong rằng chia sẻ của tôi sẽ giúp nhiều người được biết đến nhà thuốc và có chuyển biến bệnh tích cực.

    1. Boi loi choi says: Trả lời

      Thuốc này dùng gì mà đến 3 tháng cơ á? Lâu vãi, như thuốc tây uống chỉ chục hôm là ngon nghẻ, đâu vào đấy r

    2. Tình 89 says: Trả lời


      dùng thuốc nam 3 tháng là chuyện bình thường ông ơi. Thuốc nam thành phần nó là dược liệu thiên nhiên, hơn nữa, cơ chế trị bệnh cũng khác thuốc tây thì làm sao đòi nhanh được. Chậm nhưng chắc đấy, từ từ mà hiệu quả lâu dài, khỏi rồi sẽ khó tái lại. Như thuốc tây uống chục hôm khỏi nhưng sau vẫn có nguy cơ bị lại vì thuốc tây chỉ tập trung điều trị triệu chứng chứ không trị tận gốc bệnh”

    3. Công Huỳnh says: Trả lời

      tôi cũng đang dùng thuốc bs Tuấn kê được gần 1 tháng rồi. Chưa thấy hiệu quả rõ rệt cho lắm. Nhưng mà thấy review kiểu này cũng thấy yên tâm. Mong là cũng trị được dứt điểm như bác

  8. BBS_Vũ says: Trả lời

    Tôi muốn biết liệu trình điều trị viêm tuyến tiền liệt và giá thành thuốc tiền liệt đỗ minh của đỗ minh đường. Mong được nhà thuốc tư vấn

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      “Chào bạn BBS_Vũ,
      Hiện tại để điều trị viêm tuyến tiền liệt, nhà thuốc có bài thuốc tiền liệt tuyến Đỗ Minh với 3 phương thuốc nhỏ là Thuốc đặc trị tiền liệt tuyến, thuốc giải độc tiêu viêm và thuốc hoạt huyết bổ thận. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người mà bác sỹ sẽ phối thuốc và chỉ định liệu trình thuốc phù hợp. Do vậy, chi phí điều trị cũng dao động tùy vào liệu trình của mỗi bệnh nhân bạn nhé. Để được tư vấn cụ thể hơn về liệu trình thuốc phù hợp với bệnh của mình, bạn vui lòng liên hệ đến số hotline của nhà thuốc Đỗ Minh Đường nhé.
      Thông tin đến bạn!

  9. Tiến Dũng says: Trả lời

    Em bị viêm tuyến tiền liệt lần đầu, có hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt, đau nhức vùng bẹn, kèm sốt rét nhẹ. Em dùng râu ngô + bông mã đề kết hợp với đơn thuốc bs kê chục ngày thì thấy tiểu nhiều và dễ hơn nhưng vẫn buốt. Em muốn đến khám tại nhà thuốc đỗ minh đường nhưng em đã làm đủ các xét nghiệm ở viện rồi thì lúc đến khám có phải làm lại các xét nghiệm không? Và phí khám ở đỗ minh đường thế nào ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tiến Dũng,
      Khi bạn đến khám tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, bạn sẽ được bác sỹ khám và tư vấn miễn phí. Đồng thời, vì là khám theo đông ý nên bác sỹ chỉ khám trên lâm sàng, chẩn mạch và kê đơn thuốc. Bạn vui lòng mang các kết quả, xét nghiệm đã có trước đó để bác sỹ phân tính, nắm bắt thêm tình trạng bệnh của mình bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  10. Lâm lác says: Trả lời

    Em năm nay 30 tuổi, viêm tuyến tiền liệt 2 lần trong 3 năm nay, đã lấy vợ 1 năm nhưng chưa có bé. Em chưa đi khám hiếm muộn nhưng có tìm hiểu thấy viêm tuyến tiền liệt cũng là nguy cơ dẫn đến vô sinh. Không biết đúng không ạ?

    1. Cường trọc says: Trả lời

      Mình cũng quan tâm vấn đề này, bảo sao khả năng quan hệ của mình bị giảm sút đi rất nhiều.

    2. Chú Manh says: Trả lời

      Đúng là viêm tuyến tiền liệt cũng là 1 trong những nguyên nhân gây ra vô sinh nhưng không chiếm tỉ lệ cao, ví dụ viêm tuyến tiền liệt mà đi xét nghiệm thấy chất lượng tinh trùng giảm sút hay có vấn đề thì mới lo vô sinh. Ông muốn chắc chắn thì đến viện kiểm tra tinh trùng với khám nam khoa luôn đi

  11. Kiên says: Trả lời

    cho tôi hỏi trong thời gian dùng thuốc tiền liệt tuyến đỗ minh chữa viêm tuyến tiền liệt thì có cần kiêng khem gì không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      “Chào bạn Kiên,
      Khi bị viêm tuyến tiền liệt, người bệnh cần kiêng không ăn các loại thịt đỏ, các chất kích thích như rượu, bia, các đồ chiên rán dầu mỡ và các thự phẩm có chứa chất béo bạn nhé. Bạn có thể tham khảo thêm về chế độ kiêng khem cho người bị viêm tuyến tiền liệt
      Thông tin đến bạn!

  12. Tư 90 says: Trả lời

    Em năm nay mới 30 tuổi, đã từng bị viêm tuyến tiền liệt cách đây 1 năm và đã bị tái lại 2 lần. Lần này đã dùng hết thuốc theo đơn của bác sỹ kê, thấy tiểu đỡ đau buốt nhưng vẫn còn tiêu rắt, hơi tức vùng hạ bộ khi đi vệ sinh. Tình trạng này của em có phải là bị nhờn thuốc rồi k? Nếu dùng thuốc nam đỗ minh thì liệu có hiệu quả nữa k?

    1. Tuấn Lê says: Trả lời

      Thường đi khám bs toàn cho kháng sinh loại mạnh cho nhanh khỏi nên bệnh đã tái đi tái lại rồi cứ dùng thuốc là dễ bị nhờn thuốc. Uống thuốc hết theo đơn mà vẫn còn triệu chứng thế kia thì là vẫn còn viêm đấy

    2. bách kaka says: Trả lời

      Thuốc tây uống không ăn thua thì chyển sang thuốc nam vẫn có thể có hiệu quả đấy, không vấn đề gì đâu, vì cơ chế trị bệnh của thuốc tây và thuốc nam không giống nhau. Mình bị bệnh này, tiểu buốt, lúc quan hệ, xuất tinh thì ra cả máu nên ám ảnh vl. Sau có người quen giới thiệu bên đỗ minh đường có thể điều trị tận gốc bệnh này nên đến thử. Bs khám xong kê cho 3 loại thuốc uống gồm cao đặc trị viêm tuyến tiền liệt, cao giải độc tiêu viêm với cao hoạt huyết bổ thận uống trong 3 tháng. Hiện tại tôi đang dùng thuốc sang tháng thứ 2, bệnh cũng đc cải thiện nhiều, không còn tiểu buốt và đời sống vợ chồng cũng tốt hơn trước nên sẽ kiên trì dùng tiếp để trị khỏi hẳn

      1. Nguyễn Dược says:

        thuốc này lắm loại thật, về uống có cần đun sắc gì không Bách ơi?

  13. Trung says: Trả lời

    Tối năm nay 40 tuổi, bị viêm tuyến tiền liệt. Dạo gần đây thường xuyên tiêu dắt, tiểu ko hết bãi khiến tôi khó chịu vô cùng. Nhà thuốc có thể tư vấn giùm tôi thuốc nào tốt để điều trị tình trạng này ko?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trung,
      Đối với bệnh viêm tuyến tiền liệt, nhà thuốc sẽ kết hợp 3 bài thuốc nhỏ điều trị bệnh bao gồm::Thuốc đặc trị viêm tuyến tiền liệt, cao giải độc tiêu viêm và thuốc hoạt huyết bổ thận. Tuy nhiên, tùy vào thể trạng, tình trạng bệnh của bệnh nhân mà bác sỹ sẽ phối thuốc, gia giảm liều lượng sử dụng cho phù hợp và thời gian sử dụng thuốc của mỗi người cũng sẽ khác nhau do mức độ thích ứng và hấp thụ thuốc khác nhau bạn nhé, trung bình thời gian điều trị sẽ dao động từ 2-4 tháng. Do đó bạn có thể qua trực tiếp nhà thuốc Đỗ Minh Đường tại 1 trong 2 cơ sở sau để được bác sĩ thăm khám và tư vấn liệu trình thuốc phù hợp với bệnh của bạn nhé
      – CS1: Số 37 ngõ 97 Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội
      – CS2: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
      Thông tin đến bạn!

  14. Nguyễn Lê says: Trả lời

    Tôi bị cao huyết áp thì có dùng được thuốc trị viêm tuyến tiền liệt của đỗ minh đường không?

  15. Nguyễn Đức Bình says: Trả lời

    Bị bệnh này làm mót tiểu liên tục thì có nên hạn chế uống nước lại không các bác với có cần kiêng ăn những món nào đặc biệt không?

    1. Ron Marion says: Trả lời

      Vẫn uống đủ 1,5-2 lít hằng ngày nhé chú, chú phải đi tiểu thường xuyên thì vi khuẩn mới theo đường nước tiểu ra ngoài được. Bị bệnh này các bác sĩ cũng khuyến cáo nên uống nhiều nước đấy

      1. Thắng says:

        Uống nhiều nước thì cũng nên đi tiểu đều mỗi khi mót nhé, nhiều ông ngồi chập, lười lười, nhịn tiểu gây áp lực lên bàng quang lại càng làm cho vi khuẩn sinh sôi thêm

      2. Việt Minh Matrix Design says:

        Ngoài uống nước còn phải kiêng ăn nhiều thứ đấy, tôi trong quá trình điều trị là tham khảo bài viết này để làm theo đây https://dominhduong.org/viem-tuyen-tien-liet-nen-an-gi-kieng-gi-6687.html

  16. Hoàng Kim Bình says: Trả lời

    Dùng thuốc tiền liệt tuyến đỗ minh của đỗ minh đường là liệu trình 3 trong 1 có cả hoạt huyết bổ thận, tôi hiện đang dùng 1 loại thuốc bổ thận dạng thực phẩm chức năng, thấy hợp rồi thì chỉ mua 2 loại còn lại, không mua loại này được không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc tiền liệt tuyến Đỗ Minh của nhà thuốc. Thông thường, bác sĩ sẽ kê đơn kết hợp 3 bài thuốc nhỏ gồm Thuốc Đặc Trị Tiền liệt tuyến, thuốc Giải độc tiêu viêm và thuốc Hoạt huyết bổ thận. Trong đó, bài thuốc Hoạt huyết bổ thận có công dụng hỗ trợ điều trị chứng tiểu rắt, tiểu không hết, nóng rát dương vật. Đồng thời, thuốc hỗ trợ bổ thận, tăng cường chức năng thận để phòng bệnh tái phát. Do đó, bạn nên sử dụng đủ thuốc theo liệu trình của bác sĩ kê để đạt hiệu quả điều trị cao nhất bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Trung Nguyên says: Trả lời

      Sao trị bệnh vẫn còn tâm lý tiếc tiền thế? Nên theo phác đồ của bác sĩ đừng tự ý thay đổi gì thì mới hiệu quả nhanh được

    3. Hạt Bụi Trần Gian says: Trả lời

      Thực phẩm chức năng làm sao bằng thuốc đặc trị được, theo em anh cứ để thực phẩm chức năng lại đó, theo liệu trình điều trị của đỗ minh đường cho khỏi bệnh hoàn toàn rồi uống lại cái đó bổ thận thêm cũng không sao. Thực phẩm chức năng uống lúc nào chả được

  17. Hưng Bờm says: Trả lời

    Bị viêm tuyến tiền liệt tưởng phải nhịn quan hệ chứ sao trong này bảo vẫn quan hệ nhỉ, có gì sai sai không? Đang viêm nhiễm quan hệ vào nhiễm trùng thêm thì sao?

    1. Sony PMC says: Trả lời

      Ông tìm hiểu không kỹ rồi, ông nhịn quan hệ sẽ làm tinh dịch ứ đọng, không tốt cho tuyến tiền liệt rồi sinh vi khuẩn. Bị bệnh này vẫn quan hệ được nhưng mà tiết chế lại, đều đặn chứ đừng ham quá thôi

  18. Xuân Sơn says: Trả lời

    Ai dùng thuốc đỗ minh đường rồi cho mình hỏi thuốc hiệu quả nhanh không, dùng thuốc này sau bao lâu giảm triệu chứng đau buốt, tiểu rắt?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn,
      Bài thuốc Đỗ Minh Tiền Liệt Tuyến giúp đặc trị các triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt, các triệu chứng bệnh sẽ bắt đầu có dấu hiệu cải thiện sau khi dùng thuốc khoảng 2-3 tuần, hiệu quả toàn diện sau 2-4 tháng sử dụng. Tuy nhiên, để có phác đồ điều trị phù hợp nhất, bạn nên ghé qua nhà thuốc để bác sĩ thăm khám, bắt mạch và chẩn đoán bệnh chính xác. Nếu bạn ở xa không có điều kiện đến trực tiếp, mời bạn liên hệ qua số 0984 650 816 hoặc nhắn tin qua page facebook https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong để được tư vấn từ xa bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Bình En says: Trả lời

      Trước khi dùng thuốc này em cũng đã xác định thuốc đông y sẽ tác dụng chậm, em dùng đến tuần thứ 3 mới thấy tiểu đỡ buốt, tiểu thoải mái hơn không bị tiểu lắt nhắt nữa, giờ vẫn kiên trì dùng tiếp cho hết liệu trình 3 tháng đây

    3. Minh Pơ Phẹc says: Trả lời

      Mình vừa mới xong liệu trình 3 tháng điều trị, giờ thì hết cảm giác đau buốt khi đi tiểu rồi, cũng không còn tiểu rắt, tiểu đêm nữa, đi vào viện kiểm tra nước tiểu thì chỉ số về bình thường, không có dấu hiệu nhiễm khuẩn nữa rồi

  19. LA Lộc" says: Trả lời

    Có thật dùng hoa mã đề là sẽ hết viêm tuyến tiền liệt không? Ai dùng rồi review giúp mình nhé

    1. Hoàng Ronaldo says: Trả lời

      Hoa mã đề này tốt cho hệ bài tiết đấy, ngày nào vợ tôi cũng hãm trà cho uống, uống đều 2 tháng thấy cũng đỡ đỡ, tiểu bớt đau mà tần suất mót tiểu cũng giảm

    2. Nguyễn Liêm Minh Khang says: Trả lời

      Em ngày nào cũng rửa sạch hoa, lấy đúng 150g ra hãm trà uống đều đặn mà cả tháng nay rồi chưa thấy cải thiện gì cả. Tiểu vẫn buốt đến mức rùng mình, run chân

      1. Kem says:

        Một là bác dùng chưa tới lúc nó hấp thụ vì mấy cách dân gian này hiệu quả chậm, hai là bác không hợp thì có cố dùng thêm bao lâu nó cũng vậy. Tôi nghĩ tốt nhất bác đi khám chứ bệnh này để lâu sinh lắm chuyện đấy

  20. Kiệt Nguyễn Gato says: Trả lời

    Tôi quan tâm đến thuốc đỗ minh đường nhưng tôi không có thời gian đun sắc, cho hỏi bên nhà thuốc có dịch vụ đun sắc hộ không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Tiền liệt tuyến Đỗ Minh, bài thuốc của chúng tôi đã được bào chế dưới dạng cao đặc, bảo quản trong lọ kín. Do vậy, người bệnh không phải mất công đun sắc mà có thể dùng trực tiếp luôn, lấy cao theo liều lượng bác sĩ chỉ định và pha với nước nóng, sau đó uống bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

      1. Hào Quảng Ninh says:

        Nhà thuốc cho tôi hỏi, nếu uống thấy đắng quá thì tôi có thể bỏ thêm chút đường không vì trước tôi có uống vài loại đông y nhưng vị đắng, khó uống nên tôi đã bỏ ngang thuốc. Không biết cho thêm đường có làm ảnh hưởng đến dưỡng chất thuốc không?

      2. Bùi Huy says:

        Thuốc này không đắng nhé ông ơi, mùi thơm dễ ngửi, vị cũng cực dễ chịu, không khó uống tẹo nào nhé

  21. Nhẫn Đức says: Trả lời

    Viêm tuyến tiền liêt, đi tiểu mà cứ đau buốt nhiều khi còn bí tiểu thì dùng kháng sinh chắc là sẽ hết nhanh thôi đúng không?

    1. Hoàng Thiện Lê says: Trả lời

      Em đi khám đa khoa được bác sĩ kê Trimethoprim còn có thêm thuốc giảm đau Diclofenac uống 3 ngày là thấy đỡ liền đây, thuốc tây công nhận hiệu quả nhanh thật

    2. Dũng Vương says: Trả lời

      Tác dụng nhanh nhưng tôi thấy dùng nhiều kháng sinh người mệt vl, thêm cả cũng hại đề kháng nữa, nói chung hạn chế dùng thôi”

  22. An An An says: Trả lời

    Chào nhà thuốc, em 2 tuần nay có triệu chứng đi tiểu buốt, thỉnh thoảng còn ra máu và thường xuyên đi tiểu rắt. Hiện tượng của em có phải là bị viêm tuyến tiền liệt không và em có thể điều trị bằng thuốc của bên nhà thuốc không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn An An An,
      Những triệu chứng bạn nêu trên là các triệu chứng tiêu biểu mà người bệnh viêm tuyến tiền liệt thường gặp. Tuy nhiên, những triệu chứng này đồng thời cũng là biểu hiện của nhiễm trùng đường tiết niệu. Để chắc chắn bản thân có đang mắc viêm tuyến tiền liệt hay không, bạn vui lòng đến cơ sở y tế để được làm xét nghiệm nước tiểu, nội soi bàng quang, siêu âm, chụp CT,… bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Winder Bee says: Trả lời

      Hiện tượng của bạn 80% là bị viêm tuyến tiền liệt rồi vì biểu hiện y chang mình lúc trước. Nhưng muốn biết chắc thì phải đi xét nghiệm nước tiểu với siêu âm thì mới rõ ràng rồi mới biết hướng điều trị và dùng thuốc như nào

    3. Đạt Trùm says: Trả lời

      Bạn An có mấy hiện tượng trên thì mau đi khám trước khi nó viêm nặng hơn là bạn sẽ bị bí tiểu luôn cũng có đấy, mấy bệnh liên quan viêm nhiễm không xem nhẹ được

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo