5 Cách Chữa Viêm Tuyến Tiền Liệt An Toàn, Hiệu Quả

Bệnh viêm tuyến tiền liệt có thể điều trị khỏi nếu áp dụng đúng phương pháp và tác động từ sớm. Hiện nay có rất nhiều cách chữa viêm tuyến tiền liệt an toàn, hiệu quả. Tùy theo nguyên nhân, mức độ bệnh mà nam giới được khuyến khích áp dụng mẹo dân gian, dùng thuốc Tây y, Đông y hoặc vật lý trị liệu. Để có thông tin chi tiết về vấn đề này, bạn đọc đừng bỏ qua thông tin ở bài viết dưới đây.

5 cách chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả

Các chuyên gia Nam học cho biết viêm tuyến tiền liệt hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm nếu được phát hiện sớm, đồng thời người bệnh áp dụng đúng biện pháp. Dưới đây là 4 cách chữa viêm tuyến tiền liệt được nhiều người thực hiện thành công.

Dùng mẹo dân gian

Trong dân gian từ xưa đã có những mẹo hay chữa viêm tuyến tiền liệt ở nam giới. Phương pháp này sử dụng 100% nguyên liệu tự nhiên sẵn có, vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo an toàn và mang đến hiệu quả cải thiện tích cực.

Cây náng hoa trắng

Đây là nguyên liệu thường được sử dụng để chữa bệnh về tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt. Trong cây náng hoa trắng có chứa hàm lượng lớn alkaloid có khả năng chống viêm, giảm đau, giảm kích thước khối u hạt.

Cây náng hoa trắng có khả năng chống viêm, giảm đau, giảm kích thước khối u hạt
Cây náng hoa trắng có khả năng chống viêm, giảm đau, giảm kích thước khối u hạt

Cách thực hiện:

  • Lấy phần lá và củ của cây náng hoa trắng mang rửa sạch, cắt thành lát nhỏ rồi phơi khô.
  • Cho nguyên liệu đã chuẩn bị vào lọ thủy tinh sạch, đậy kín nắp để bảo quản.
  • Mỗi ngày người bệnh lấy vài lát náng hoa trắng để đun nước, uống thay nước hoặc trà.

Lá trầu không

Lá trầu không với thành phần có tác dụng diệt khuẩn, giảm sưng viêm, rất tốt cho người bệnh viêm tuyến tiền liệt, bệnh ngoài da,…

Cách thực hiện:

  • Bạn lấy 5 – 6 lá trầu không tươi, rửa sạch rồi để ráo.
  • Lấy phần lá trầu không này xay nhuyễn cùng nước, lọc bỏ bã, giữ lại phần nước uống.
  • Người bệnh viêm tuyến tiền liệt chia phần nước này thành 2 lần uống hết trong ngày.

Chuối tiêu

Chuối tiêu mang đến nhiều lợi ích với sức khỏe, hỗ trợ đẩy lùi nhiều chứng bệnh khác nhau như mất ngủ, rối loạn tiêu hóa, đặc biệt là viêm tuyến tiền liệt nhờ các khoáng chất, vitamin, glucid,.. Trong Đông y chuối tiêu có công dụng thanh nhiệt, nhuận tràng, giải độc, kháng viêm.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị chuối tiêu và ngân nhĩ để chữa bệnh.
  • Ngân nhĩ rửa sạch và nấu cho mềm.
  • Chuối tiêu chín lột bỏ vỏ, cắt thành đoạn ngắn và nấu chung với ngân nhĩ.
  • Chờ khi chuối và ngân nhĩ chín mềm, vừa ăn thì tắt bếp, lấy ăn khi còn nóng.
  • Nên kiên trì món này hàng ngày cho đến khi tình trạng viêm được cải thiện.
Dùng chuối tiêu tốt cho bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt
Dùng chuối tiêu tốt cho bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt

Sử dụng thuốc Tây y

Dùng thuốc Tây y được áp dụng cho trường hợp viêm tuyến tiền liệt đã đi kèm những triệu chứng như bí tiểu, đau quặn ở vùng bụng dưới, hạ bộ, sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi. Đa số những loại thuốc này có tác dụng giảm đau nhanh, hạ sốt, kháng viêm. Tuy nhiên thuốc có khả năng gây tác dụng phụ nên cần tham khảo hướng dẫn của bác sĩ và tuân thủ đúng chỉ định.

Thuốc kháng sinh

Có tác dụng giảm đau, ngăn ngừa viêm nhiễm cho trường hợp bị viêm tuyến tiền liệt, thường dùng cho trường hợp nhiễm trùng. Các loại thuốc phổ biến trong trường hợp này là:

  • Nhóm beta-lactam: Amoxicillin, Ceftriaxone, Axit Clavulanic,…
  • Nhóm Quinolon bao gồm: Ciprofloxacin, Levofloxacin,…
  • Nhóm Macrolid bao gồm các loại: Azithromycin, Clarithromycin,…

Thuốc chẹn Alpha

Nhóm thuốc này cho hiệu quả tốt với tình trạng viêm, phì đại tuyến tiền liệt, đặc biệt giảm nguy cơ tái phát viêm tuyến tiền liệt mãn tính. Bên cạnh đó, thuốc chẹn Alpha còn hỗ trợ giãn cơ vòng bàng quang, cơ trơn tuyến tiền liệt để thoát nước tiểu dễ hơn.

  • Terazosin: Hỗ trợ quá trình vận chuyển nước tiểu thuận lợi cho bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt.
  • Tamsulosin: Thuốc này có khả năng tác động trực tiếp vào thụ thể A1 để cải thiện các triệu chứng của bệnh.

Thuốc giảm đau, kháng viêm

Nếu người bệnh viêm tuyến tiền liệt bị đau dữ dội kèm theo sốt, bác sĩ có thể kê thuốc giảm đau, chống viêm không Steroid – NSAID. Phổ biến nhất trong nhóm thuốc này là Acetaminophen, Ibuprofen.

Thuốc NSAID có khả năng gây phản ứng, kích thích, ruột và tăng nguy cơ xuất huyết dạ dày kèm theo nhiều tác dụng phụ khác, do đó người bệnh cần hết sức thận trọng, tuyệt đối không uống rượu khi đang dùng thuốc.

Thuốc Tây y cho hiệu quả giảm đau nhanh chóng
Thuốc Tây y cho hiệu quả giảm đau nhanh chóng

Vật lý trị liệu chữa viêm tuyến tiền liệt

Chữa viêm tuyến tiền liệt thông qua vật lý trị liệu được nhiều nam giới áp dụng thành công. Phương pháp này có tác dụng hỗ trợ cải thiện sức mạnh co bóp cơ vòng, thúc đẩy tuần hoàn máu lưu thông. Đặc biệt vật lý trị liệu còn giúp giảm đau, giúp người bệnh phục hồi tốt hơn.

Một số cách chữa viêm tuyến tiền liệt bằng vật lý trị liệu:

  • Vận động trị liệu: Người bệnh được yêu cầu nằm thả lỏng, tâm trạng thoải mái, kê 1 chiếc gối ấm ở vùng cơ đáy chậu nhằm kích thích tuần hoàn máu lưu thông, làm mềm cơ.
  • Dùng sóng cao tần, sóng viba: Sử dụng các loại sóng này sẽ hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn, vi trùng gây viêm nhiễm, ngăn ngừa bệnh tiến triển ở mức độ nghiêm trọng hơn, đồng thời tăng tuần hoàn máu lưu thông.
  • Tắm ngồi: Nam giới được hướng dẫn ngâm nửa người trong bồn nước ấm nóng trong thời gian 15 – 20 phút để thư giãn vùng bụng dưới, tầng sinh môn, từ đó giảm đau nhanh hơn.

Mặc dù các phương pháp vật lý trị liệu kể trên cho hiệu quả tích cực và áp dụng được với nhiều trường hợp bệnh, tuy nhiên không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Thông thường nam giới sẽ được yêu cầu kết hợp điều trị bằng vật lý trị liệu và dùng thuốc.

Áp dụng phương pháp Đông y

Ngoài thuốc Tây y, người bệnh viêm tuyến tiền liệt có thể chữa bệnh bằng phương pháp Đông y như dùng thuốc, bấm huyệt, xoa bóp.

Xoa bóp

Bệnh nhân được hướng dẫn đặt hai tay chồng lên nhau, tiếp đó dùng lực vừa phải để xoa bụng dưới theo chiều kim đồng hồ, thực hiện liên tục trong khoảng 3 phút. Mục đích của xoa bóp là làm ấm vùng bụng dưới để kích thích máu lưu thông tốt hơn đến tuyến tiền liệt.

Để đạt được hiệu quả cao nhất, cần kết hợp xoa bóp với thuốc Đông, Tây y theo hướng dẫn của bác sĩ.

Xoa bóp làm ấm vùng bụng dưới để kích thích máu lưu thông
Xoa bóp làm ấm vùng bụng dưới để kích thích máu lưu thông

Bấm huyệt

Mỗi huyệt đạo trên cơ thể đóng một vai trò nhất định, có khả năng chữa bệnh nếu được tác động đúng. Với người bệnh viêm tuyến tiền liệt có thể bấm các huyệt sau:

  • Huyệt Quan nguyên: Là huyệt nằm dưới rốn 3 tấc, dùng ngón cái ấm vào huyệt này trong khoảng 2 phút.
  • Huyệt Trung cực: Được xác định dưới huyệt Quan nguyên 1 tấc, người bệnh dùng ngón tay cái bấm khoảng 50 lần, vừa ấn vừa thả.
  • Huyệt Thận du: Xác định huyệt này bằng cách đo dưới mỏm gai đốt sống lưng sang ngang khoảng 1,5 tấc, thực hiện vòng tay sau lưng, dùng gồ ngón tay day ấn khoảng 50 lần, vừa ấn vừa thả.

Bài thuốc chữa viêm tuyến tiền liệt

Các vị thuốc Đông y bào chế 100% từ thảo mộc thiên nhiên, khi hấp thu vào cơ thể giúp bổ thận, tráng dương, cải thiện tuần hoàn lưu thông máu và đả thông kinh mạch. Từ đó, chức năng sinh dục của nam giới được cải thiện đáng kể. Hiện nay, bài thuốc TIỀN LIỆT TUYẾN ĐỖ MINH của chúng tôi đang được biết đến là một trong những cái tên điển hình nhất trong làng Đông y, hỗ trợ điều trị các bệnh về tuyến tiền liệt hiệu quả cao, an toàn và được kiểm chứng bởi hàng ngàn người bệnh.

Bài thuốc gia truyền 3 THẾ KỶ của Đỗ Minh Đường chữa TẬN GỐC viêm tuyến tiền liệt ở nam giới 

Cách đây 3 THẾ KỶ, bài thuốc Tiền liệt tuyến Đỗ Minh Được nghiên cứu và ra đời bởi cụ cố lương y Đỗ Minh Tư (Người sáng lập nên nhà thuốc Đỗ Minh Đường). Bài thuốc bám sát theo nguyên lý trị bệnh của YHCT về căn nguyên hình thành bệnh, từ đó hoạt động theo cơ chế đặc biệt, trị từ GỐC tới NGỌN an toàn, không xâm lấn.

Đến nay, dưới sự kế thừa của lương y Tuấn, bài thuốc được vận dụng linh hoạt giữa YHCT và hoàn thiện với liệu trình “3 trong 1” có 1 – 0 – 2 trong làng Đông y hiện nay:

  • Thuốc đặc trị tiền liệt tuyến: Giúp tiêu viêm đường tiết niệu, trị tiểu tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu không hết, nóng rát dương vật, đau quặn bụng dưới, tiểu ra máu.
  • Thuốc giải độc tiêu viêm: Điều chế từ những thảo dược có tính mát, thanh nhiệt, tiêu độc,… nhằm chống viêm, tăng đề kháng, mạnh gân cốt.
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận: Hỗ trợ quá trình điều trị, giúp bổ thận, trừ thấp, giải độc, tăng cường chức năng thận để đào thải acid uric ra khỏi cơ thể.

5 Cách Chữa Viêm Tuyến Tiền Liệt An Toàn, Hiệu Quả

Với liệu trình nêu trên, bài thuốc tạo thế “kiềng 3 chân” vững chắc, tác động kép vào sâu căn nguyên bệnh. Một mặt hỗ trợ triệt tiêu triệu chứng, đẩy lùi bệnh tật, mặt khác phục hồi chức năng tạng phủ, cân bằng âm dương và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể người bệnh hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

Trải qua 3 thế kỷ lưu truyền, bài thuốc Tiền liệt tuyến Đỗ Minh chúng tôi được đánh giá cao về hiệu quả cũng như độ an toàn. Sở dĩ vậy bởi nguồn gốc bài thuốc được tổng hòa từ hơn 50 vị thuốc QUÝ khác nhau theo nguyên lý QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ trong Đông y. Những vị thuốc điển hình có thể kể đến như Hoàng bá, Hoàng Cầm, Ý Dĩ,…

Đặc biệt, toàn bộ những thảo dược nêu trên đều có nguồn gốc từ vườn dược liệu do chính nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi tự chủ phát triển. Hiện có 3 vườn thuốc tại Hòa Bình – Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội), cả 3 đều đạt chuẩn GACP – WHO nên đảm bảo 100% về độ LÀNH – XANH – SẠCH, phù hợp với mọi đối tượng nam giới.

Cận cảnh vườn thảo dược sạch đạt chuẩn GACP – WHO của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi 

Với những ưu điểm nổi bật trên, thầy thuốc Ưu tú Lê Hữu Tuấn từng nhận xét về Tiền liệt tuyến Đỗ Minh: “Theo nguyên lý chữa bệnh của YHCT, bài thuốc chữa tiền liệt tuyến của Đỗ minh Đường đáp ứng tốt các tiêu chí để đánh giá là một bài thuốc tốt, an toàn với người bệnh. Đây là giải pháp giúp người bệnh triệt tiêu tận gốc các bệnh về tuyến tiền liệt, đồng thời khắc phục tổn thương, bồi bổ ngũ tạng, tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới.

Bên cạnh đó, trong suốt 3 thế kỷ ứng dụng chữa bệnh, bài thuốc Tiền liệt tuyến Đỗ Minh chúng tôi đã giúp cho ++150.000 quý ông thoát khỏi các tình trạng viêm tiền liệt tuyến, phì đại, u xơ,… Nhờ đó, rất nhiều người đã không ngần ngại để lại nhận xét, đánh giá tích cực về hiệu quả của bài thuốc này. Bạn đọc có thể tham khảo một số phản hồi mà chúng tôi tổng hợp được dưới đây:

5 Cách Chữa Viêm Tuyến Tiền Liệt An Toàn, Hiệu Quả

Với những ưu điểm VÀNG mà bài thuốc chữa tiền liệt tuyến dòng họ Đỗ Minh đang sở hữu hoàn toàn giúp cho các quý anh đang gặp vấn đề về tiền liệt tuyến “tìm lại được chính mình”. Mỗi người có thể trạng và mức độ bệnh khác nhau nên khi đến Đỗ Minh Đường sẽ được các lương y, chuyên gia tại nhà thuốc chúng tôi thăm khám, tư vấn chi tiết để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất. Do đó, nếu bạn đang có nhu cầu chữa tiền liệt tuyến, nhanh tay liên hệ đến nhà thuốc để được thăm khám MIỄN PHÍ và lên phác đồ điều trị phù hợp.

5 Cách Chữa Viêm Tuyến Tiền Liệt An Toàn, Hiệu Quả

Phẫu thuật

Phẫu thuật được chỉ định cho trường hợp bệnh nặng, có khả năng gây biến chứng và không đáp ứng được với các biện pháp như dùng thuốc, vật lý trị liệu. Phẫu thuật sẽ cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ tuyến tiền liệt đang gặp vấn đề để ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, hỗ trợ giảm đau, thông tiêu.

Phẫu thuật mở

Bác sĩ sẽ tiến hành tạo vết cắt qua da, loại bỏ vết viêm tuyến tiền liệt và các mô bệnh xung quanh. Phương pháp này gây đau đớn nhiều khi hết thuốc tê, có thể chảy máu nhiều và cần thời gian để phục hồi. Có 2 hình thức phẫu thuật mở cho bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt:

  • Phẫu thuật toàn bộ phía sau mu: Bác sĩ sẽ tạo vết cắt từ rốn đến xương mu và loại bỏ phần tuyến tiền liệt bị viêm, có thể là toàn bộ.
  • Phẫu thuật từ vùng đáy chậu: Bác sĩ tạo vết cắt ngay giữa bìu và trực tràng để loại bỏ một phần hoặc toàn bộ tuyến tiền liệt.

Phẫu thuật nội soi

Không cần rạch diện tích lớn trên da, phẫu thuật nội soi tiếp cận tuyến tiền liệt thông qua một công cụ chuyên dụng và mọi thao tác của bác sĩ được quan sát thông qua một màn hình lớn. Ưu điểm của phương pháp này là hạn chế đau đớn, chảy máu, người bệnh có thể phục hồi nhanh.

  • Nội soi toàn bộ: Bác sĩ tạo nhiều vết cắt nhỏ, sau đó đưa dụng cụ phẫu thuật vào để quan sát và xử lý tuyến tiền liệt bị viêm.
  • Phẫu thuật có sự hỗ trợ của robot: Phương pháp này sử dụng cánh tay robot nhằm mục đích điều trị bệnh tốt hơn. Khi đó bác sĩ chỉ cần ngồi trong phòng mổ, hướng dẫn robot thực hiện cách thao tác một cách chính xác.
Phẫu thuật được chỉ định cho trường hợp bệnh nặng
Phẫu thuật được chỉ định cho trường hợp bệnh nặng

5 Cách Chữa Viêm Tuyến Tiền Liệt An Toàn, Hiệu Quả

Lưu ý khi chữa viêm tuyến tiền liệt

Khi chữa viêm tuyến tiền liệt, để đạt hiệu quả tốt và ngăn ngừa bệnh tái phát, cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Anh em nên thăm khám bác sĩ ngay khi phát hiện các triệu chứng, không nên để bệnh tiến triển nghiêm trọng khó điều trị.
  • Hỏi ý kiến bác sĩ để tìm phương pháp chữa bệnh phù hợp, an toàn, tránh gặp tác dụng phụ.
  • Nếu lựa chọn dùng thuốc Đông y hoặc mẹo dân gian cần kiên trì trong ít nhất 1 tháng để thấy sự cải thiện, không nên bỏ cuộc giữa chừng.
  • Người bệnh cần uống nhiều nước giúp quá trình tiểu tiện dễ dàng hơn, không nên nhịn tiểu sẽ gây hại cho tuyến tiền liệt.
  • Không sử dụng các loại chất kích thích như bia rượu, cà phê, thức ăn cay nóng, nhiều gia vị hoặc chứa nhiều axit vì chúng dễ gây kích thích bàng quang cũng như tuyến tiền liệt.
  • Anh em nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng lành mạnh, ưu tiên bổ sung đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất để nâng cao sức đề kháng, chống lại tác nhân gây hại.
  • Điều chỉnh lối sống khoa học, tránh căng thẳng, stress, tập thể dục thể thao đều đặn, loại bỏ thói quen xấu như thủ dâm nhiều, hút thuốc, thức khuya,…

Trên đây là gợi ý 5 cách chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả, an toàn được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên bạn cần thăm khám và hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất, tránh gặp tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

5 Cách Chữa Viêm Tuyến Tiền Liệt An Toàn, Hiệu Quả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo