Mổ Nang Thận Bao Nhiêu Tiền Và Lưu Ý Tiết Kiệm Chi Phí

Nang thận là khối u lành tính, thường ít biến chứng và không đe dọa đến sức khỏe hay tính mạng. Tuy nhiên khi nó phát triển quá lớn sẽ cần tiến hành phẫu thuật để tránh đau nhức hay gây ra các bệnh lý khác về thận. Vậy khi mổ nang thận bao nhiêu tiền, có tốn kém không? Thông tin được chia sẻ ở bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết thắc mắc này, đồng thời đưa ra một số lưu ý giúp tiết kiệm chi phí thực hiện.

Khi nào nên mổ nang thận?

Nang thận được hiểu là túi chứa nước ở bề mặt thận. Khi hệ thống lọc của thận bị hư, không thực hiện đúng chức năng sẽ gây tắc nghẽn và không thể đào thải cặn bã hay chất độc ra ngoài, lúc này cặn bẩn sẽ ứ đọng ở thận và hình thành nang thận. Các chuyên gia cho biết, nang thận thường lành tính, nếu mới xuất hiện và kích thước nhỏ thường không ảnh hưởng đến sức khỏe nên bạn không cần lo lắng hay tìm biện pháp điều trị. Người bệnh có thể thay đổi chế độ ăn uống phù hợp, chú ý nghỉ ngơi và rèn luyện sức khỏe để ức chế quá trình phát triển của nang.

Nang thận hình thành khi hệ thống lọc của thận bị hư, gây tắc nghẽn
Nang thận hình thành khi hệ thống lọc của thận bị hư, gây tắc nghẽn

Tuy nhiên trong trường hợp nang thận có kích thước lớn hơn 6cm cần áp dụng biện pháp can thiệp ngoại khoa để điều trị. Lý do là bởi nang khi này có thể chèn ép lên chủ mô thận, làm xuất hiện các triệu chứng như đau nhức thắt lưng, hông, người bệnh sẽ tăng huyết áp và tiểu ra máu. Bên cạnh đó, nếu nang thận quá lớn cũng gây viêm nhiễm và tiềm ẩn nguy cơ suy thận, sỏi thận hay ung thư, vô cùng nguy hiểm.

Chi tiết mổ nang thận bao nhiêu tiền?

Chi phí mổ nang thận bao nhiêu tiền là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hiện nay với sự phát triển của Y học hiện đại, để điều trị nang thận không còn quá khó, tuy nhiên nếu chỉ áp dụng biện pháp siêu âm hay chọc hút nang kết hợp bơm chất xơ hóa thông thường sẽ không cho kết quả như mong đợi, thậm chí nhiều trường hợp tái phát với tỷ lệ đến hơn 70% chỉ sau 2 tháng thực hiện. Do vậy các bác sĩ thường chỉ định phẫu thuật để tăng hiệu quả điều trị và giảm tái phát.

Có 2 kỹ thuật mổ nang thận phổ biến tại các bệnh viện đó là mổ nội soi và mổ mở, mỗi biện pháp có quy trình thực hiện, ưu nhược điểm riêng nên chi phí thường không giống nhau.

Mổ cắt chóp nang

Cắt chóp nang chính là kỹ thuật mổ mở, khi đó bác sĩ sẽ rạch tại vị trí đã được xác định, sử dụng các thiết bị chuyên dụng để tiến hành loại bỏ chóp nang thận. Phương pháp này có chi phí khá rẻ, chỉ từ 3 – 5 triệu đồng nhưng có nhược điểm đó là gây đau đớn, để lại sẹo ngay vị trí mổ. Bên cạnh đó người bệnh cần nằm viện để theo dõi và mất thời gian dài hơn để phục hồi.

Mổ nang thận bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Mổ nang thận bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Mổ nội soi cắt nang thận

Mổ nang thận bao nhiêu tiền với phương pháp nội soi? Mổ nội soi có nhiều ưu điểm hơn so với mổ mở như ít đau, không để lại sẹo vì bác sĩ chỉ rạch vết nhỏ khoảng 0,5 – 1cm, đồng thời người bệnh không cần nằm viện dài ngày, nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Mổ nội soi cắt nang thận có độ an toàn cao, hiệu quả nhưng chi phí đắt hơn mổ mở, khoảng 7 – 9 triệu đồng, ngoài ra người bệnh có thể phải chi trả thêm một số khoản phí khác.

Các bác sĩ cho biết, thực tế mổ nang thận bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa chỉ thực hiện, tình hình sức khỏe của người bệnh, đơn thuốc đi kèm, do vậy để biết chính xác số tiền mình cần bỏ ra, bạn nên đến bệnh viện thăm khám, lắng nghe sự tư vấn từ bác sĩ.

Một số lưu ý giúp tiết kiệm chi phí phẫu thuật

Chi phí phẫu thuật nang thận sẽ chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố, do vậy để tiết kiệm tối đa chi phí, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn địa chỉ thăm khám và điều trị uy tín, có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, sử dụng nhiều máy móc thiết bị hiện đại để đạt được hiệu quả cao nhất, tránh bệnh tái phát.
  • Hiện nay nhiều bệnh viện chấp nhận thẻ Bảo hiểm Y tế, vì thế bạn nên mang theo loại thẻ này sẽ giảm được đáng kể số tiền cần chi trả.
  • Nên thăm khám và tìm biện pháp xử lý từ sớm sẽ điều trị dễ dàng và có chi phí thấp hơn so với việc bạn để nang thận quá lớn và bệnh quá nghiêm trọng.
  • Chú ý chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt hàng ngày để nâng cao sức khỏe, kiểm soát sự phát triển của nang thận tốt hơn, tác động tích cực đến quá trình phẫu thuật.
  • Tuân thủ đúng chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ về việc dùng thuốc, chăm sóc, kiêng khem trước và sau khi phẫu thuật.
Tuân thủ đúng chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ trước và sau khi phẫu thuật
Tuân thủ đúng chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ trước và sau khi phẫu thuật

Trên đây là giải đáp chi tiết cho bạn về vấn đề mổ nang thận bao nhiêu tiền. Thực tế số tiền người bệnh cần chi trả khi phẫu thuật sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, vì thế bạn nên hãy đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám và được tư vấn chi tiết, từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất về tinh thần, tài chính.

Bình luận (3)

  1. Trần thu Hà says: Trả lời

    Chào bác sỹ , sin bác sỹ tư vấn giùm , tôi bị nang thận đã mổ nội soi một lần rồi , nhưng hiện giờ nó vẫn tái phát lại , 4 cmm , vậy tôi muốn hói ở bệnh viện mình chữa cách nào để không tái phát nữa không ạ , chi phí hết bao nhiêu tiền , và phải nằm viện lâu không ạ ? sin chân thành cám ơn !

  2. Ngọc hiếu says: Trả lời

    Chào bác sĩ con bị nang thận 2 bên và hiên tại nó vẫn chưa có phát triển to .nhưng con hay đau bên hông và thuong đâu rất nhiều không biết bác sĩ có thể chia sẽ và cách điều trị khi nang còn nhỏ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào Bạn, Để xác định nang chính xác ở mức độ nào bạn vui lòng gọi điện liên hệ cho nhà thuốc theo số điện thoại 024 6253 6649 – 0984 650 816 hoặc inbox page https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/ để bác sĩ tư vấn xác định cụ thể tình trạng bệnh và hướng dẫn bạn nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo