Xuyên tâm liên – Dẫn đầu Top 6 thảo dược VÀNG tăng cường sức đề kháng, giảm ảnh hưởng của COVID 19

Hàng ngàn người dương tính mỗi ngày, đại dịch COVID 19 lây lan với mức độ chóng mặt khiến người người, nhà nhà lo sợ. Hơn bao giờ hết, ngay lúc này, chúng ta càng cần ý thức hơn về việc tăng sức đề kháng, bảo vệ bản thân khỏi những biến chứng nguy hiểm của bệnh. Trong bài viết này, dominhduong.com sẽ giới thiệu tới bạn Top 6 thảo dược Vàng tăng cường sức đề kháng, mời bạn đọc theo dõi!

Top 6 thảo dược giúp tăng cường sức đề kháng

COVID 19 chỉ là một trong hàng trăm ngàn mối đe dọa tới sức khỏe. Mỗi ngày, cơ thể đều phải đối mặt với hàng loạt các virus, vi khuẩn, nấm mốc và các tác nhân gây bệnh khác. Sức đề kháng mạnh mẽ chính là khiên chắn bảo vệ sức khỏe bạn.

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số người mắc tăng rất nhanh (Nguồn ảnh: Bộ Y tế)
Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số người mắc tăng rất nhanh (Nguồn ảnh: Bộ Y tế)

Một khi có sức đề kháng tốt thì nguy cơ bị nhiễm bệnh của bạn cũng được giảm thiểu đáng kể. Và dù có bị nhiễm bệnh, , hệ miễn dịch khỏe mạnh cũng giúp cơ thể chiến đấu với virus tốt hơn, làm giảm các ảnh hưởng hưởng tiêu cực do bệnh gây ra, giúp bạn nhanh hồi phục.

Ngay lúc này, việc sử dụng các thảo dược thiên nhiên tăng cường đề kháng chính là một trong những giải pháp bảo vệ sức khỏe, phòng bệnh mà bạn không nên bỏ qua. Dưới đây là TOP 6 thảo dược giúp tăng sức đề kháng, những “thần dược” có sẵn trong tự nhiên, không những mang lại hiệu quả cao mà còn an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Xuyên tâm liên – Thảo dược tăng sức đề kháng được Bộ Y tế dùng trong điều trị COVID 19

Xuyên tâm liên có tính hàn, đặc trưng với vị đắng nên được nhiều người gọi bằng cái tên “đắng đến thấu tim”. Thảo dược này chứa andrographolide và nhiều dẫn xuất khác có tác dụng: 

  • Kháng khuẩn, chống viêm
  • Hạ sốt
  • An thần
  • Bảo vệ gan, lợi mật
  • Cải thiện chức năng hệ miễn dịch
  • Ức chế sự hình thành tế bào khối u
  • Ức chế kết tập tiểu cầu, chống huyết khối dùng trong giải độc khi bị rắn cắn
Xuyên tâm khung - Thảo dược tăng sức đề kháng hiệu quả
Xuyên tâm khung – Thảo dược tăng sức đề kháng hiệu quả

Các nghiên cứu được tại Việt Nam, Ấn Độ, Thái Lan, Nigeria, Indonesia đều khẳng định Xuyên tâm liên là thảo dược an toàn, có thể dùng trước, trong khi nhiễm virus COVID 19. Ngày 21/07/2020, Bộ Y tế đã thông qua cho phép sử dụng thảo dược này trong điều trị COVID 19.

Dùng xuyên tâm liên giúp tăng sức đề kháng, làm giảm các triệu chứng ho, sốt, đau họng, chảy nước mũi, viêm phổi, khó thở do virus gây ra. 

* Trích thông tin từ Sở Y tế Hà Nội: https://soyte.hanoi.gov.vn/ 

Cách dùng: Có thể dùng xuyên tâm liên khô sắc lấy nước uống như trà. Tuy nhiên, thảo dược này có vị rất đắng, khá khó uống. Bạn có thể mua các chế phẩm dạng cao, viên nhộng xuyên tâm liên để nuốt với nước.

  • Chữa ho: Cho 12g Xuyên tâm liên, 10g Địa cốt bì, 10g Tang bạch bì và 8g Cam thảo vào ấm, thêm 3 bát nước sạch. Sắc lên tớicòn 1 bát thì tắt bếp, chia 2 lần, uống trong ngày, dùng liên tục 5 ngày.
  • Hỗ trợ chữa viêm phế quản: Cho 12g xuyên tâm liên, 12g Huyền sâm, 12g Mạch môn, 4g vỏ quýt lâu năm, 4g cam thảo vào ấm, đổ nước xăm xắp thuốc. Sắc cho tới khi cô đặc được 2 bát, chia thành 2 – 3 lần uống trong ngày, liên tục 9 ngày.
  • Hỗ trợ chữa viêm amidan: Cho 12g Xuyên tâm liên, 12g Huyền sâm, 12g Mạch môn, 12g Kim ngân hoa vào ấm, thêm 3 bát nước sạch. Sắc tới khi còn 1 bát thì tắt bếp, chia thuốc thành 2 lần uống trong ngày, liên tục 9 ngày.

Bồ công anh

Trong bồ công anh có chứa 1 lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Những chất này sẽ giúp cơ thể bạn tránh khỏi những tổn thương do vi khuẩn gây ra.

Bồ công anh - Vị thuốc nam tăng sức đề kháng
Bồ công anh – Vị thuốc nam tăng sức đề kháng

Trong bồ công anh chứa nhiều sắt và các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như vitamin A, B, canxi, tinh bột… Vì thế nó được xem như “thần dược” khi có thể chữa được nhiều bệnh khác nhau.

Cách dùng: Có thể sơ chế bồ công anh theo nhiều cách khác nhau như: sắc uống trực tiếp cùng các vị thuốc khác, xông, ép lấy nước …

Chuẩn bị 40g bồ công anh, 12g sa nhân và 24g quất bì, tán mịn thành bột. Mỗi lần uống 2g, ngày uống 3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hoàng kỳ

Hoàng kỳ vốn được xem là thuốc bổ khí từ xưa đến nay, nhưng công dụng của nó trong thực tế rộng hơn rất nhiều. Hoàng kỳ có tên khoa học Astragalus membranaceus Bge; thuộc họ Đậu.

Hoàng kỳ có rất nhiều các thành phần tốt cho cơ thể và là phương thuốc hữu hiệu tăng cường chức năng tạng phủ
Hoàng kỳ có rất nhiều các thành phần tốt cho cơ thể và là phương thuốc hữu hiệu tăng cường chức năng tạng phủ

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trong hoàng kỳ có rất nhiều các thành phần tốt cho cơ thể và là phương thuốc hữu hiệu để điều trị lở loét, mụn nhọt… Các axit amin, saccaroza, selenium… trong thảo dược giúp bổ tỳ bổ vị, tăng cường chức năng của tạng phủ.

Bên cạnh đó, y học hiện đại đã chứng minh rằng hoàng kỳ có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, làm chậm sự lão hóa của tế bào và chữa hiệu quả các bệnh về cảm cúm, phòng chống virus xâm nhập cơ thể.

Cách dùng: Dùng khoảng 5-10g hoàng kỳ, cho vào nước đun sôi khoảng 10-20 phút để làm nước trà uống. Có thể đun đi đun lại cho đến khi nước nhạt.

Thảo dược tăng cường sức đề kháng Bạch hoa xà

Bạch hoa xà là loại thảo dược quý, sống quanh năm trên khắp cả nước ta. Cây có tên gọi khác như: Cây lữ đồng, Giáp mãnh thảo, Xà thiệt thảo, Nhị Diệp Lục…

Bạch hoa xà ức chế và tiêu diệt vi khuẩn, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể
Bạch hoa xà ức chế và tiêu diệt vi khuẩn, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể

Dược liệu có vị ngọt thanh, tính mát, chứa những thành phần hóa học có lợi cho sức đề kháng và hệ miễn dịch. Với những ưu điểm dược lý tự nhiễn sẵn có, bạch hoa xà được các lương y sử dụng như một vị thuốc để điều trị các bệnh về tiêu hóa, giải độc, và ngăn ngừa ung thư…

Cách dùng: Đem 120g bạch hoa xà và 60 g bán biên liên (tươi) sắc với 2 lít nước. Có thể dùng uống cho cả ngày.

Xuyên khung

Nằm trong top những bài thuốc bồi bổ cơ thể, xuyên khung là dược liệu có tác dụng tăng cường sức khỏe, nâng cao chính khí.

Xuyên khung - Thảo dược quý từ thiên nhiên
Xuyên khung – Thảo dược quý từ thiên nhiên

Y học cổ truyền coi xuyên khung là một trong 50 vị thuốc cơ bản, có tác dụng đắc lực trong việc bồi bổ khí huyết. Loại thảo dược này chứa tinh dầu, axit ferulic và các chất phtalid… có tác dụng chống kết tụ tiểu cầu, cải thiện tình trạng thiếu máu não và chống viêm.

Cách dùng:

  • Cách 1: Lấy 4g xuyên khung và 8g trà diệp sắc lấy nước uống trong ngày
  • Cách 2: Lấy 640g xuyên khung và 160g thiên ma, tán bột mịn để luyện thành viên. Mỗi lần uống 8-12g với nước trà.

Thảo dược tăng cường sức đề kháng Bạch truật

Từ xưa đến nay, bạch truật được coi là “thần dược trường thọ” giúp tăng cường sức khỏe, đặc biệt trong việc giải quyết các vấn đề về tiêu hóa. Theo Đông y, bạch truật vị ngọt, tính hơi ôn, là một vị thuốc bổ tì, kiện vị, lợi tiểu…

Bạch truật giúp tăng sức đề kháng
Bạch truật giúp tăng sức đề kháng

Cách dùng: Hoàng cầm, Bạch truật, Hoàng liên, Bạch linh mỗi thứ 12g, Đại hoàng 40g, Trạch tả 8g, Chỉ thực 20g, Thần khúc 20g, đem tán mịn làm hoàn. Ngày uống 2 đến 3 lần, mỗi ngày 8 đến 10g.

Bạch truật là một vị thuốc quý, tuy nhiên muốn tối đa tác dụng cần phải tìm hiểu thật kĩ và tham khảo ý kiến của các lương y.

Trên đây là TOP 6 vị thuốc nam được xem là những “dược liệu vàng”, mang lại công dụng thanh nhiệt, chống viêm, tăng sức đề kháng, phòng và giảm độc tính của virus SARS-CoV-2 hiệu quả.

Tuy nhiên, lương y Đỗ Minh Tuấn, GĐ chuyên môn nhà thuốc cũng lưu ý tới người bệnh:

“Bất kì cây thuốc hay dược liệu nào cũng vậy, bên cạnh tác động dược lý thì sẽ có độc tính nhất định. Do đó, nếu chỉ sử dụng đơn lẻ một vài vị thuốc hoặc dựa trên hướng dẫn sử dụng truyền miệng dân gian thì người bệnh có thể gặp phải một vài ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Đơn cử như xuyên tâm liên tính hàn, không nên sử dụng liên tục trên 7 ngày, tránh nguy cơ gây tê tay chân, hạ huyết áp và ảnh hưởng tới thận. Dùng bồ công anh trong 1 thời gian dài thì có thể bị tăng huyết áp, tiểu đường hoặc mắc các bệnh về đường tiêu hóa”.

Lương y Đỗ Minh Tuấn khuyến cáo người bệnh cần thận trọng. Trước khi áp dụng bài thuốc dân gian nào cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, thầy thuốc để tránh gây hại cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể tham khảo, sử dụng các sản phẩm, bài thuốc Đông y đã qua nghiên cứu, ứng dụng và được chứng minh hiệu quả. Một trong những lựa chọn hàng đầu người dùng không nên bỏ qua chính là bài thuốc tăng cường sức đề kháng Đỗ Minh Đường với sự kết hợp của TOP 6 thảo dược Vàng tăng sức đề kháng và hàng chục vị thuốc quý khác.

Bài thuốc tăng cường sức đề kháng Đỗ Minh Đường

Nhận thấy tầm quan trọng đó, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu và cho đời bài thuốc gia truyền giúp bồi bổ khí huyết, tăng cường sức khỏe.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường - Địa chỉ khám chữa uy tín
Nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Địa chỉ khám chữa uy tín

Thành phần và công dụng bài thuốc tăng cường sức đề kháng Đỗ Minh Đường

  • Thành phần: Bách hoa xà, đẳng sâm, hoàng kỳ , bạch truật, hy thiêm, xuyên khung, phòng phong , kim  ngân hoa, bồ công anh… và một số thảo dược quý khác.
  • Công dụng: Giúp Bồi bổ khí huyết, khu phong tán hàn, thanh nhiệt, giải độc chống viêm, Tăng cường sức đề kháng của cơ thể, Phòng chống vi rút xâm nhập vào cơ thể.
  • Cách sử dụng: Người lớn ngày uống 2 viên chia làm 2 lần sáng và tối . Hoà  với nước sôi sau đó để ấm uống sau ăn 30 phút
Thuốc tăng cường sức đề kháng Đỗ Minh Đường
Thuốc tăng cường sức đề kháng Đỗ Minh Đường
  • Lưu ý: Trẻ em dưới 3 tuổi và phụ nữ mang thai uống theo chỉ định của thầy thuốc

Nhiều bệnh có thể phát sinh từ sự suy yếu của sức đề kháng (miễn dịch) trong cơ thể. Vì vậy, việc tăng cường miễn dịch sẽ giúp con người phòng tránh và chống chọi được với bệnh tật, nhất là trong thời điểm dịch virus đang bùng phát hiện nay.

Việc dùng các bài thuốc thảo dược để tăng cường sức đề kháng và điều hòa miễn dịch có nhiều ưu việt vượt trội.

  • Sử dụng 100% dược liệu sạch…
  • Các vị thuốc được kết hợp theo tỷ lệ bí truyền. Có tác dụng hỗ trợ, tăng cường dược tính và trung hòa độc tính, từ đó mang lại tác dụng toàn diện.
  • Thuốc dạng cao nên không cần thời gian đun sắc, thuận tiện khi sử dụng.
  • Mang lại tác dụng lâu dài. Bên cạnh việc tăng sức đề kháng còn hỗ trợ phòng các bệnh đường hô hấp, viêm da, nhiễm khuẩn…

Hiện nay, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người bệnh, Đỗ Minh Đường khám và tư vấn MIỄN PHÍ cho tất cả các bệnh nhân ở cả 2 cơ sở. 

Đặc biệt, trong nội dung chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT “Chung tay Hỗ trợ mùa dịch Covid” cùng ĐỖ MINH ĐƯỜNG áp dụng từ ngày 01/6/2021:

  • Khách hàng mua liệu trình 1 THÁNG được TẶNG NGAY 1 gói Tăng cường đề kháng 12 viên trị giá 400.000 VNĐ.
  • khách hàng mua liệu trình 2 THÁNG trở lên được GIẢM 10% chi phí thuốc và TẶNG NGAY 1 gói Tăng cường đề kháng 12 viên trị giá 400.000 VNĐ.
Chương trình ưu đãi Chung tay hỗ trợ mùa dịch COVID của Đỗ Minh Đường
Chương trình ưu đãi Chung tay hỗ trợ mùa dịch COVID của Đỗ Minh Đường

Tuân thủ các khuyến cáo 5K cùng quy định giãn cách, phòng chống dịch của Nhà nước, Đỗ Minh Đường đẩy mạnh hoạt động khám, tư vấn online qua video call. Thuốc sẽ được vận chuyển MIỄN PHÍ về tận nhà cho người bệnh.

Bạn đọc quan tâm tới Thuốc tăng cường sức đề kháng Đỗ Minh Đường hoặc cần tư vấn về các vấn đề sức khỏe khác, hãy liên hệ ngay Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đặt lịch tư vấn, khám online – Nhận ưu đãi hấp dẫn, các lương y, bác sĩ luôn sẵn sàng đồng hành, tư vấn và hỗ trợ kịp thời!

Xuyên tâm liên – Dẫn đầu Top 6 thảo dược VÀNG tăng cường sức đề kháng, giảm ảnh hưởng của COVID 19

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo