Lột Da Tay Bị Ngứa Phải Làm Sao? 3 Cách Xử Lý Hiệu Quả Nhất

Hiện tượng lột ngứa da tay gây cảm giác khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh hoạt, làm việc hàng ngày, thậm chí nếu không được điều trị còn tiềm ẩn một số biến chứng. Vì thế khi gặp tình trạng này, người bệnh không được chủ quan, nên tìm biện pháp xử lý phù hợp. Vậy lột da tay bị ngứa phải làm sao, áp dụng phương pháp này hiệu quả và an toàn nhất?

Lột ngứa da tay phải làm sao?

Tay bị lột, ngứa da là hiện tượng các ngón tay bong tróc, nứt nẻ, gây khó chịu, cản trở sinh hoạt, công việc, làm suy giảm chất lượng cuộc sống. Nếu không sớm có biện pháp can thiệp, người bệnh có thể gặp nhiều biến chứng. Vậy khi lột da tay bị ngứa phải làm sao?

Tay bị lột, ngứa da là hiện tượng các ngón tay bong tróc, nứt nẻ, gây khó chịu
Tay bị lột, ngứa da là hiện tượng các ngón tay bong tróc, nứt nẻ, gây khó chịu

Áp dụng mẹo dân gian

Mẹo dân gian là biện pháp được người bệnh ưu tiên áp dụng khi lột day tay bị ngứa. Phương pháp này tận dụng nguyên liệu tự nhiên sẵn có tại nhà, khá lành tính, không gây tác dụng phụ và tiết kiệm đáng kể chi phí. Tuy nhiên mẹo dân gian chỉ phù hợp với người bệnh nhẹ, các triệu chứng chưa nghiêm trọng.

Dùng dầu dừa

Dầu dừa có chứa hàm lượng lớn vitamin E, axit amin, omega 3 cùng nhiều thành phần khác với khả năng cấp ẩm, củng cố hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa sự tấn công của các dị nguyên, đặc biệt thúc đẩy quá trình phục hồi tổn thương trên da.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn làm sạch vùng da tay bị lột da, ngứa ngáy, lau khô.
  • Lấy một lượng dầu dừa nguyên chất ra lòng bàn tay, xoa nóng.
  • Sau đó massage nhẹ nhàng lên vùng da này, để sau khoảng 20 phút thì rửa lại với nước ấm.

Lá trà xanh chữa lột ngứa da tay

Trà xanh từ lâu đã được biết đến là nguyên liệu đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, diệt nấm tốt. Sử dụng lá trà xanh đúng cách sẽ hỗ trợ làm dịu da, làm lành thương nhanh và giảm ngứa ngáy rất tốt. Vì thế loại lá này thường được sử dụng phổ biến cho các trường hợp mắc bệnh lý ngoài da như lột da tay bị ngứa.

Lá trà xanh chữa lột ngứa da tay
Lá trà xanh chữa lột ngứa da tay

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá trà xanh, rửa sạch, có thể ngâm cùng nước muối loãng để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, vi nấm.
  • Vò nhẹ lá trà, cho vào ấm, thêm nước lọc và đun sôi trong khoảng 10 – 15 phút.
  • Sau đó bạn đổ nước ra, chờ nguội bớt thì dùng để ngâm tay chân trong 15 phút rồi lau khô với khăn sạch.
  • Người bệnh nên thực hiện mẹo dân gian này mỗi tuần từ 2 – 3 lần để đạt được hiệu quả cao nhất.

Dùng rượu tỏi giảm ngứa nhanh

Nếu đang thắc mắc lột da tay bị ngứa phải làm sao, bạn có thể dùng rượu tỏi để xử lý. Rượu tỏi được sử dụng rộng rãi như một mẹo hay để chữa bệnh. Được biết nồng độ cồn trong rượu kết hợp cùng thành phần có tính sát khuẩn cao có khả năng đẩy lùi các triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc da, ngăn ngừa viêm nhiễm rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn chuẩn bị 2 – 3 củ tỏi, 1 lít rượu trắng khoảng 40 độ.
  • Tỏi bóc vỏ, rửa sạch và để ráo, sau đó cho vào lọ thủy tinh sạch để ngâm cùng rượu trắng.
  • Đậy kín nắp bình, ngâm trong khoảng 2 tuần là có thể sử dụng.
  • Mỗi ngày người bệnh nên vệ sinh da tay thật sạch, lấy lượng rượu vừa đủ để thoa lên vị trí bị ngứa ngáy, kiên trì đến khi có hiệu quả cải thiện tốt.

ĐỪNG BỎ QUA: Chấm dứt ngứa ngáy do lột da tay ngay với bài thuốc BÍ TRUYỀN 3 thế kỷ từ thảo dược

Ngâm tay với nước ấm

Thêm một mẹo dân gian dùng khi lột da tay bị ngứa vô cùng đơn giản đó là ngâm trong nước ấm. Nước ấm có thể làm mềm da, dịu cảm giác ngứa ngáy, ngăn ngừa khô da, bong tróc hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 nồi nước ấm, thêm một ít mật ong hoặc dầu oliu nguyên chất.
  • Ngâm tay trong nước khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa lại với nước ấm sạch.
  • Nên áp dụng mỗi ngày 1 lần và duy trì hàng ngày cho đến khi các triệu chứng được cải thiện rõ rệt.
Ngâm tay với nước ấm làm dịu cảm giác ngứa ngáy, ngăn ngừa khô da, bong tróc hiệu quả
Ngâm tay với nước ấm làm dịu cảm giác ngứa ngáy, ngăn ngừa khô da, bong tróc hiệu quả

Dùng thuốc Tây y

Thuốc Tây y được bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân lột da tay bị ngứa nhằm mục đích đẩy lùi các triệu chứng nhanh chóng, giảm ngứa ngáy, khó chịu. Đối tượng cần dùng thuốc Tây là người bị ngứa, lột da do dị ứng, bệnh da liễu.

Nhược điểm của phương pháp điều trị này là tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ, do đó khi sử dụng cần tuyệt đối tuân thủ chỉ định từ bác sĩ, không tự ý mua về sử dụng cũng như không tăng giảm liều khi chưa được phép.

CHUYÊN GIA ĐANG ONLINE

CLICK NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN, XÁC ĐỊNH NGUYÊN NHÂN NGỨA

Lột Da Tay Bị Ngứa Phải Làm Sao? 3 Cách Xử Lý Hiệu Quả Nhất

Một số loại thuốc Tây phổ biến cho bệnh nhân lột da tay bị ngứa là:

  • Thuốc Hydroxyzine: Là thuốc thuộc nhóm kháng histamin, sử dụng trong trường hợp ngứa da do phản ứng dị ứng của cơ thể.
  • Thuốc Fexofenadine: Cũng thuộc nhóm kháng histamin, có tác dụng đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng ngứa da, nổi mẩn đỏ, ngứa mũi, hắt hơi,…
  • Thuốc Clorpheniramin: Thuộc kháng kháng histamin thế hệ 1, được bác sĩ chỉ định chủ yếu trong trường hợp ngứa da, khô da, bong da do dị ứng.
  • Thuốc Diphenhydramine: Có tác dụng điều trị bệnh lý ngoài da bao gồm ngứa ngáy đi kèm biểu hiện hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mắt,…
  • Thuốc ức chế Calcineurin: Dùng khi người bệnh bị ngứa lột da tay nhưng có cơ địa kháng corticoid.
  • Thuốc mỡ Corticoid: Có tác dụng kháng viêm, đẩy lùi nhanh chóng cảm giác ngứa ngáy khó chịu, bong tróc ở da tay. Bác sĩ thường kê loại thuốc này trong trường hợp ngứa lột da tay do vảy nến, viêm da cơ địa,…
Dùng thuốc Tây y giảm ngứa ngáy, khó chịu nhanh chóng
Dùng thuốc Tây y giảm ngứa ngáy, khó chịu nhanh chóng

Thuốc Đông y chữa lột ngứa da tay

Nếu không muốn sử dụng thuốc Tây y do lo sợ tác dụng phụ, người bệnh lột da tay bị ngứa có thể dùng bài thuốc Đông y để điều trị. Thuốc Đông y có chứa 100% dược liệu tự nhiên lành tính, gần như không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khỏe.

Thuốc Đông y không chỉ cải thiện các triệu chứng bên ngoài của bệnh mà có thể tác động trực tiếp đến căn nguyên gốc rễ bên trong, điều trị dứt điểm và ngăn ngừa tái phát. Sau khi sử dụng, cơ thể sẽ được thanh nhiệt, thải độc tốt, tăng cường máu lưu thông, bồi bổ ngũ tạng, cân bằng âm dương và nâng cao đề kháng để chống lại bệnh tật.

Trong các bài thuốc Đông y chữa lột ngứa da tay thường có chứa các thảo dược như: Trầu không, xuyên khung, kim ngân cành, diệp hạ châu, ké đầu ngựa,….

ĐỪNG BỎ LỠ: Bài thuốc BÍ TRUYỀN 3 THẾ KỶ chấm dứt hoàn toàn cơn ngứa, không tái phát cho hơn 150.000 người bệnh

CLICK TRÒ CHUYỆN NGAY CÙNG CHUYÊN GIA ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

Lột Da Tay Bị Ngứa Phải Làm Sao? 3 Cách Xử Lý Hiệu Quả Nhất

Để khắc phục tình trạng da tay bị lột và ngứa do mề đay hoặc dị ứng triệt để, người bệnh có thể tham khảo Mề đay Đỗ Minh – Bài thuốc kết hợp tới hơn 30 dược liệu quý, ứng dụng nguyên lý trị bệnh tận gốc trong Y học cổ truyền, giúp đánh bật mề đay hoàn toàn, không tái phát cho hơn 150.000 người suốt 3 thế kỷ qua.

[ĐÃ KIỂM CHỨNG] Mề đay Đỗ Minh – Bài thuốc ĐỘC QUYỀN 

CHẤM DỨT mề đay, ngứa ngáy AN TOÀN – HIỆU QUẢ DÀI LÂU

Mề đay Đỗ Minh là thành quả nghiên cứu của các lương y dòng họ Đỗ Minh Đường từ 3 thế kỷ trước. Trong thời gian qua, bài thuốc không ngừng được tối ưu, phát triển và nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao của hơn 150.000 người bệnh. Đồng thời, bài thuốc cũng từng được nhiều tờ báo lớn, uy tín đưa tin, đánh giá cao.

BÁO 24H ĐƯA TIN: Bài thuốc nam dòng họ Đỗ Minh chữa trị nổi mề đay hiệu quả và an toàn

Báo chí đưa tin về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh
Báo chí đưa tin về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Theo đánh giá từ báo chí, Mề đay Đỗ Minh là bài thuốc TOÀN DIỆN trong điều trị mề đay, mẩn ngứa. Bài thuốc này đáp ứng được đầy đủ các yếu tố HIỆU QUẢ LÂU DÀI – AN TOÀN – TIỆN LỢI, cụ thể như sau:

HIỆU QUẢ LÂU DÀI với cơ chế điều trị bệnh tận gốc, ngăn ngừa tái phát

Thay vì chỉ sử dụng 1 bài thuốc duy nhất khi điều trị bệnh, Mề đay Đỗ Minh là sự kết hợp đồng thời của 3 phương thuốc nhỏ. Mỗi phương thuốc lại đảm nhận 1 nhiệm vụ khác nhau, cùng kết hợp tạo nên sức mạnh đẩy lùi mề đay “từ trong ra ngoài”.

Thành phần, công dụng cụ thể của từng bài thuốc như sau:

  • Thuốc đặc trị mề đay: Được bào chế từ các thảo dược Diệp hạ châu, bồ công anh, hạ khô thảo, kim ngân cành, sài đất, tơ hồng xanh, nhân trần,… giúp thanh nhiệt, giải độc tố, loại bỏ các tác nhân gây bệnh, giảm triệu chứng nổi mề đay, mẩn ngứa.
  • Thuốc bổ thận, giải độc: Với thành phần bổ thận như Xích đồng, cành sung, hoàng kỳ, bồ công anh, bách bộ, gắm, hạnh phúc,… giúp tăng cường chức năng của Thận, kích thích đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.
  • Thuốc bổ gan, dưỡng huyết: Được bào chế từ Sài hồ nam, bách bộ, xích đồng đỏ, ngải cứu, lá chanh, tơ hồng xanh,… giúp làm mát gan, kích thích khí huyết lưu thông, tăng cường sức khỏe tổng thể.

XEM THÊM: [ĐÃ KIỂM CHỨNG] Hơn 150.000 người bệnh chấm dứt ngứa ngáy, KHÔNG TÁI PHÁT sau khi dùng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh gồm 3 phương thuốc nhỏ
Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh gồm 3 phương thuốc nhỏ

Sự kết hợp 3 phương thuốc nhỏ trên đáp ứng cơ chế SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG trong Y học cổ truyền. Nhờ vậy, không chỉ làm giảm nhẹ triệu chứng nổi mề đay, mẩn ngứa, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh còn triệt tiêu tận gốc căn nguyên gây bệnh, nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Cơ chế điều trị SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG của bài thuốc gia truyền Mề đay Đỗ Minh
Cơ chế điều trị SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG của bài thuốc gia truyền Mề đay Đỗ Minh

Trên thực tế, hơn 90% người bệnh sử dụng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh đã nhận được hiệu quả điều trị tốt, không tái phát trong thời gian dài. Điển hình như chị Nguyễn Dạ Thảo, từng điều trị mề đay tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường từ năm 2018. Sau 3 năm, sức khỏe của chị vẫn ổn định, không tái phát bệnh.

[XEM NGAY CHIA SẺ CỦA CHỊ THẢO SAU KHI ĐIỀU TRỊ MỀ ĐAY THÀNH CÔNG TẠI NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG]


AN TOÀN TUYỆT ĐỐI – 100% người dùng không gặp tác dụng phụ

Bên cạnh hiệu quả điều trị triệt để, bền lâu, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh còn được đánh giá cao về sự AN TOÀN. Đỗ Minh Đường cam kết 100% thành phần bài thuốc đều là dược liệu sạch, lành tính, có nguồn gốc từ các vườn thuốc HỮU CƠ, đạt chuẩn GACP – WHO do chính nhà thuốc gây dựng, phát triển. Nhà thuốc cũng kiểm soát chặt chẽ quy trình trồng, thu hái và sơ chế thuốc, đảm bảo không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất bảo quản gây hại cho sức khỏe người dùng.

CLICK ĐỂ NHẬN TỰ VẤN CỤ THỂ HƠN VỀ BÀI THUỐC

Lột Da Tay Bị Ngứa Phải Làm Sao? 3 Cách Xử Lý Hiệu Quả Nhất

TIỆN LỢI, phù hợp với mọi đối tượng

Sau khi thu hái và sơ chế thảo dược, các lương y sẽ tiến hành đun sắc thuốc trong 48 giờ, tạo thành dạng cao đặc giữ nguyên hàm lượng dược chất trong thuốc. Cao được bảo quản trong lọ thủy tinh sạch sẽ, nhỏ gọn, tiện lợi khi mang theo và sử dụng. Khi dùng thuốc, người bệnh chỉ cần hòa tan cao cùng nước ấm là có thể sử dụng được ngay, không cần đun sắc phức tạp như các bài thuốc Đông Y trước kia.

Với những ưu điểm độc đáo, hơn 150.000 người bệnh đã tin tưởng sử dụng Mề đay Đỗ Minh và để lại các phản hồi tích cực sau khi dùng thuốc:

ĐỌC THÊM: Quý cô công sở hết NỔI MỀ ĐAY, ngứa ngáy, thoát cảnh kiêng khem nhờ bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Phản hồi người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh Phản hồi người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Nếu bạn đang bị mề đay, ngứa da tay, hãy liên hệ ngay nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Các lương y sẽ tiến hành thăm khám theo hình thức TỨ CHẨN (Vọng – Văn – Vấn – Thiết) và đưa ra phác đồ CÁ NHÂN HÓA phù hợp nhất với mức độ bệnh và tình trạng của bạn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình
  • Địa chỉ Tp.HCM: Số 179 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Quận Bình Thạnh
  • Số điện thoại: 0963302349 – 0938449768 
  • Facebook: Nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường
  • Website: https://dominhduong.com

HOẶC CLICK NGAY ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA THĂM KHÁM, TƯ VẤN 

Lột Da Tay Bị Ngứa Phải Làm Sao? 3 Cách Xử Lý Hiệu Quả Nhất

Lời khuyên khi bị lột ngứa da tay

Khi bị lột ngứa da tay, để nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng và ngăn ngừa bệnh tái phát, bạn nên chú ý lời khuyên của chuyên gia:

  • Thoa kem dưỡng ẩm da tay hàng ngày, tuy nhiên hãy ưu tiên lựa chọn sản phẩm có chứa thành phần tự nhiên lành tính, hạn chế kem dưỡng chứa hóa chất gây hại cho da.
  • Giữ vệ sinh tay và cơ thể sạch sẽ, nên đeo găng tay khi rửa bát, giặt đồ, dọn vệ sinh, tiếp xúc với hóa chất để tránh gây kích ứng, bào mòn da tay.
  • Nên thoa thêm kem chống nắng và che chắn tay cẩn thận, không nên để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.
  • Uống 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày để cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, không để da khô, bong tróc gây lột da, ngứa da.
  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất để nâng cao sức khỏe tổng thể cũng như làn da. Đồng thời tránh ăn thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, cay nóng, không dùng rượu bia, chất kích thích.
  • Khi đang bị ngứa lột da, chỉ nên rửa tay với nước sạch, không nên dùng xà phòng khi không cần thiết, đặc biệt hạn chế làm việc nặng, ngâm rửa nước thường xuyên khi da tay đang bong tróc, tổn thương.

Trên đây là những gợi ý về cách xử lý cho câu hỏi lột da tay bị ngứa phải làm sao. Tùy từng tình trạng, mức độ cũng như nguyên nhân khác nhau và phương pháp áp dụng không giống nhau. Tốt nhất người bệnh nên tham khảo ý kiến chuyên gia để được tư vấn hướng điều trị phù hợp.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lột Da Tay Bị Ngứa Phải Làm Sao? 3 Cách Xử Lý Hiệu Quả Nhất

Hiện tượng lột ngứa da tay gây cảm giác khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh hoạt, làm việc hàng ngày, thậm chí nếu không được điều trị còn tiềm ẩn một số biến chứng. Vì thế khi gặp tình trạng này, người bệnh không được chủ quan, nên tìm biện pháp xử lý phù hợp. Vậy lột da tay bị ngứa phải làm sao, áp dụng phương pháp này hiệu quả và an toàn nhất?

Lột ngứa da tay phải làm sao?

Tay bị lột, ngứa da là hiện tượng các ngón tay bong tróc, nứt nẻ, gây khó chịu, cản trở sinh hoạt, công việc, làm suy giảm chất lượng cuộc sống. Nếu không sớm có biện pháp can thiệp, người bệnh có thể gặp nhiều biến chứng. Vậy khi lột da tay bị ngứa phải làm sao?

Tay bị lột, ngứa da là hiện tượng các ngón tay bong tróc, nứt nẻ, gây khó chịu
Tay bị lột, ngứa da là hiện tượng các ngón tay bong tróc, nứt nẻ, gây khó chịu

Áp dụng mẹo dân gian

Mẹo dân gian là biện pháp được người bệnh ưu tiên áp dụng khi lột day tay bị ngứa. Phương pháp này tận dụng nguyên liệu tự nhiên sẵn có tại nhà, khá lành tính, không gây tác dụng phụ và tiết kiệm đáng kể chi phí. Tuy nhiên mẹo dân gian chỉ phù hợp với người bệnh nhẹ, các triệu chứng chưa nghiêm trọng.

Dùng dầu dừa

Dầu dừa có chứa hàm lượng lớn vitamin E, axit amin, omega 3 cùng nhiều thành phần khác với khả năng cấp ẩm, củng cố hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa sự tấn công của các dị nguyên, đặc biệt thúc đẩy quá trình phục hồi tổn thương trên da.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn làm sạch vùng da tay bị lột da, ngứa ngáy, lau khô.
  • Lấy một lượng dầu dừa nguyên chất ra lòng bàn tay, xoa nóng.
  • Sau đó massage nhẹ nhàng lên vùng da này, để sau khoảng 20 phút thì rửa lại với nước ấm.

Lá trà xanh chữa lột ngứa da tay

Trà xanh từ lâu đã được biết đến là nguyên liệu đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, diệt nấm tốt. Sử dụng lá trà xanh đúng cách sẽ hỗ trợ làm dịu da, làm lành thương nhanh và giảm ngứa ngáy rất tốt. Vì thế loại lá này thường được sử dụng phổ biến cho các trường hợp mắc bệnh lý ngoài da như lột da tay bị ngứa.

Lá trà xanh chữa lột ngứa da tay
Lá trà xanh chữa lột ngứa da tay

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá trà xanh, rửa sạch, có thể ngâm cùng nước muối loãng để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, vi nấm.
  • Vò nhẹ lá trà, cho vào ấm, thêm nước lọc và đun sôi trong khoảng 10 – 15 phút.
  • Sau đó bạn đổ nước ra, chờ nguội bớt thì dùng để ngâm tay chân trong 15 phút rồi lau khô với khăn sạch.
  • Người bệnh nên thực hiện mẹo dân gian này mỗi tuần từ 2 – 3 lần để đạt được hiệu quả cao nhất.

Dùng rượu tỏi giảm ngứa nhanh

Nếu đang thắc mắc lột da tay bị ngứa phải làm sao, bạn có thể dùng rượu tỏi để xử lý. Rượu tỏi được sử dụng rộng rãi như một mẹo hay để chữa bệnh. Được biết nồng độ cồn trong rượu kết hợp cùng thành phần có tính sát khuẩn cao có khả năng đẩy lùi các triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc da, ngăn ngừa viêm nhiễm rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn chuẩn bị 2 – 3 củ tỏi, 1 lít rượu trắng khoảng 40 độ.
  • Tỏi bóc vỏ, rửa sạch và để ráo, sau đó cho vào lọ thủy tinh sạch để ngâm cùng rượu trắng.
  • Đậy kín nắp bình, ngâm trong khoảng 2 tuần là có thể sử dụng.
  • Mỗi ngày người bệnh nên vệ sinh da tay thật sạch, lấy lượng rượu vừa đủ để thoa lên vị trí bị ngứa ngáy, kiên trì đến khi có hiệu quả cải thiện tốt.

ĐỪNG BỎ QUA: Chấm dứt ngứa ngáy do lột da tay ngay với bài thuốc BÍ TRUYỀN 3 thế kỷ từ thảo dược

Ngâm tay với nước ấm

Thêm một mẹo dân gian dùng khi lột da tay bị ngứa vô cùng đơn giản đó là ngâm trong nước ấm. Nước ấm có thể làm mềm da, dịu cảm giác ngứa ngáy, ngăn ngừa khô da, bong tróc hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 nồi nước ấm, thêm một ít mật ong hoặc dầu oliu nguyên chất.
  • Ngâm tay trong nước khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa lại với nước ấm sạch.
  • Nên áp dụng mỗi ngày 1 lần và duy trì hàng ngày cho đến khi các triệu chứng được cải thiện rõ rệt.
Ngâm tay với nước ấm làm dịu cảm giác ngứa ngáy, ngăn ngừa khô da, bong tróc hiệu quả
Ngâm tay với nước ấm làm dịu cảm giác ngứa ngáy, ngăn ngừa khô da, bong tróc hiệu quả

Dùng thuốc Tây y

Thuốc Tây y được bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân lột da tay bị ngứa nhằm mục đích đẩy lùi các triệu chứng nhanh chóng, giảm ngứa ngáy, khó chịu. Đối tượng cần dùng thuốc Tây là người bị ngứa, lột da do dị ứng, bệnh da liễu.

Nhược điểm của phương pháp điều trị này là tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ, do đó khi sử dụng cần tuyệt đối tuân thủ chỉ định từ bác sĩ, không tự ý mua về sử dụng cũng như không tăng giảm liều khi chưa được phép.

CHUYÊN GIA ĐANG ONLINE

CLICK NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN, XÁC ĐỊNH NGUYÊN NHÂN NGỨA

Lột Da Tay Bị Ngứa Phải Làm Sao? 3 Cách Xử Lý Hiệu Quả Nhất

Một số loại thuốc Tây phổ biến cho bệnh nhân lột da tay bị ngứa là:

  • Thuốc Hydroxyzine: Là thuốc thuộc nhóm kháng histamin, sử dụng trong trường hợp ngứa da do phản ứng dị ứng của cơ thể.
  • Thuốc Fexofenadine: Cũng thuộc nhóm kháng histamin, có tác dụng đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng ngứa da, nổi mẩn đỏ, ngứa mũi, hắt hơi,…
  • Thuốc Clorpheniramin: Thuộc kháng kháng histamin thế hệ 1, được bác sĩ chỉ định chủ yếu trong trường hợp ngứa da, khô da, bong da do dị ứng.
  • Thuốc Diphenhydramine: Có tác dụng điều trị bệnh lý ngoài da bao gồm ngứa ngáy đi kèm biểu hiện hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mắt,…
  • Thuốc ức chế Calcineurin: Dùng khi người bệnh bị ngứa lột da tay nhưng có cơ địa kháng corticoid.
  • Thuốc mỡ Corticoid: Có tác dụng kháng viêm, đẩy lùi nhanh chóng cảm giác ngứa ngáy khó chịu, bong tróc ở da tay. Bác sĩ thường kê loại thuốc này trong trường hợp ngứa lột da tay do vảy nến, viêm da cơ địa,…
Dùng thuốc Tây y giảm ngứa ngáy, khó chịu nhanh chóng
Dùng thuốc Tây y giảm ngứa ngáy, khó chịu nhanh chóng

Thuốc Đông y chữa lột ngứa da tay

Nếu không muốn sử dụng thuốc Tây y do lo sợ tác dụng phụ, người bệnh lột da tay bị ngứa có thể dùng bài thuốc Đông y để điều trị. Thuốc Đông y có chứa 100% dược liệu tự nhiên lành tính, gần như không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khỏe.

Thuốc Đông y không chỉ cải thiện các triệu chứng bên ngoài của bệnh mà có thể tác động trực tiếp đến căn nguyên gốc rễ bên trong, điều trị dứt điểm và ngăn ngừa tái phát. Sau khi sử dụng, cơ thể sẽ được thanh nhiệt, thải độc tốt, tăng cường máu lưu thông, bồi bổ ngũ tạng, cân bằng âm dương và nâng cao đề kháng để chống lại bệnh tật.

Trong các bài thuốc Đông y chữa lột ngứa da tay thường có chứa các thảo dược như: Trầu không, xuyên khung, kim ngân cành, diệp hạ châu, ké đầu ngựa,….

ĐỪNG BỎ LỠ: Bài thuốc BÍ TRUYỀN 3 THẾ KỶ chấm dứt hoàn toàn cơn ngứa, không tái phát cho hơn 150.000 người bệnh

CLICK TRÒ CHUYỆN NGAY CÙNG CHUYÊN GIA ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

Lột Da Tay Bị Ngứa Phải Làm Sao? 3 Cách Xử Lý Hiệu Quả Nhất

Để khắc phục tình trạng da tay bị lột và ngứa do mề đay hoặc dị ứng triệt để, người bệnh có thể tham khảo Mề đay Đỗ Minh – Bài thuốc kết hợp tới hơn 30 dược liệu quý, ứng dụng nguyên lý trị bệnh tận gốc trong Y học cổ truyền, giúp đánh bật mề đay hoàn toàn, không tái phát cho hơn 150.000 người suốt 3 thế kỷ qua.

[ĐÃ KIỂM CHỨNG] Mề đay Đỗ Minh – Bài thuốc ĐỘC QUYỀN 

CHẤM DỨT mề đay, ngứa ngáy AN TOÀN – HIỆU QUẢ DÀI LÂU

Mề đay Đỗ Minh là thành quả nghiên cứu của các lương y dòng họ Đỗ Minh Đường từ 3 thế kỷ trước. Trong thời gian qua, bài thuốc không ngừng được tối ưu, phát triển và nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao của hơn 150.000 người bệnh. Đồng thời, bài thuốc cũng từng được nhiều tờ báo lớn, uy tín đưa tin, đánh giá cao.

BÁO 24H ĐƯA TIN: Bài thuốc nam dòng họ Đỗ Minh chữa trị nổi mề đay hiệu quả và an toàn

Báo chí đưa tin về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh
Báo chí đưa tin về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Theo đánh giá từ báo chí, Mề đay Đỗ Minh là bài thuốc TOÀN DIỆN trong điều trị mề đay, mẩn ngứa. Bài thuốc này đáp ứng được đầy đủ các yếu tố HIỆU QUẢ LÂU DÀI – AN TOÀN – TIỆN LỢI, cụ thể như sau:

HIỆU QUẢ LÂU DÀI với cơ chế điều trị bệnh tận gốc, ngăn ngừa tái phát

Thay vì chỉ sử dụng 1 bài thuốc duy nhất khi điều trị bệnh, Mề đay Đỗ Minh là sự kết hợp đồng thời của 3 phương thuốc nhỏ. Mỗi phương thuốc lại đảm nhận 1 nhiệm vụ khác nhau, cùng kết hợp tạo nên sức mạnh đẩy lùi mề đay “từ trong ra ngoài”.

Thành phần, công dụng cụ thể của từng bài thuốc như sau:

  • Thuốc đặc trị mề đay: Được bào chế từ các thảo dược Diệp hạ châu, bồ công anh, hạ khô thảo, kim ngân cành, sài đất, tơ hồng xanh, nhân trần,… giúp thanh nhiệt, giải độc tố, loại bỏ các tác nhân gây bệnh, giảm triệu chứng nổi mề đay, mẩn ngứa.
  • Thuốc bổ thận, giải độc: Với thành phần bổ thận như Xích đồng, cành sung, hoàng kỳ, bồ công anh, bách bộ, gắm, hạnh phúc,… giúp tăng cường chức năng của Thận, kích thích đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.
  • Thuốc bổ gan, dưỡng huyết: Được bào chế từ Sài hồ nam, bách bộ, xích đồng đỏ, ngải cứu, lá chanh, tơ hồng xanh,… giúp làm mát gan, kích thích khí huyết lưu thông, tăng cường sức khỏe tổng thể.

XEM THÊM: [ĐÃ KIỂM CHỨNG] Hơn 150.000 người bệnh chấm dứt ngứa ngáy, KHÔNG TÁI PHÁT sau khi dùng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh gồm 3 phương thuốc nhỏ
Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh gồm 3 phương thuốc nhỏ

Sự kết hợp 3 phương thuốc nhỏ trên đáp ứng cơ chế SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG trong Y học cổ truyền. Nhờ vậy, không chỉ làm giảm nhẹ triệu chứng nổi mề đay, mẩn ngứa, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh còn triệt tiêu tận gốc căn nguyên gây bệnh, nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Cơ chế điều trị SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG của bài thuốc gia truyền Mề đay Đỗ Minh
Cơ chế điều trị SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG của bài thuốc gia truyền Mề đay Đỗ Minh

Trên thực tế, hơn 90% người bệnh sử dụng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh đã nhận được hiệu quả điều trị tốt, không tái phát trong thời gian dài. Điển hình như chị Nguyễn Dạ Thảo, từng điều trị mề đay tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường từ năm 2018. Sau 3 năm, sức khỏe của chị vẫn ổn định, không tái phát bệnh.

[XEM NGAY CHIA SẺ CỦA CHỊ THẢO SAU KHI ĐIỀU TRỊ MỀ ĐAY THÀNH CÔNG TẠI NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG]


AN TOÀN TUYỆT ĐỐI – 100% người dùng không gặp tác dụng phụ

Bên cạnh hiệu quả điều trị triệt để, bền lâu, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh còn được đánh giá cao về sự AN TOÀN. Đỗ Minh Đường cam kết 100% thành phần bài thuốc đều là dược liệu sạch, lành tính, có nguồn gốc từ các vườn thuốc HỮU CƠ, đạt chuẩn GACP – WHO do chính nhà thuốc gây dựng, phát triển. Nhà thuốc cũng kiểm soát chặt chẽ quy trình trồng, thu hái và sơ chế thuốc, đảm bảo không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất bảo quản gây hại cho sức khỏe người dùng.

CLICK ĐỂ NHẬN TỰ VẤN CỤ THỂ HƠN VỀ BÀI THUỐC

Lột Da Tay Bị Ngứa Phải Làm Sao? 3 Cách Xử Lý Hiệu Quả Nhất

TIỆN LỢI, phù hợp với mọi đối tượng

Sau khi thu hái và sơ chế thảo dược, các lương y sẽ tiến hành đun sắc thuốc trong 48 giờ, tạo thành dạng cao đặc giữ nguyên hàm lượng dược chất trong thuốc. Cao được bảo quản trong lọ thủy tinh sạch sẽ, nhỏ gọn, tiện lợi khi mang theo và sử dụng. Khi dùng thuốc, người bệnh chỉ cần hòa tan cao cùng nước ấm là có thể sử dụng được ngay, không cần đun sắc phức tạp như các bài thuốc Đông Y trước kia.

Với những ưu điểm độc đáo, hơn 150.000 người bệnh đã tin tưởng sử dụng Mề đay Đỗ Minh và để lại các phản hồi tích cực sau khi dùng thuốc:

ĐỌC THÊM: Quý cô công sở hết NỔI MỀ ĐAY, ngứa ngáy, thoát cảnh kiêng khem nhờ bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Phản hồi người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh Phản hồi người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Nếu bạn đang bị mề đay, ngứa da tay, hãy liên hệ ngay nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Các lương y sẽ tiến hành thăm khám theo hình thức TỨ CHẨN (Vọng – Văn – Vấn – Thiết) và đưa ra phác đồ CÁ NHÂN HÓA phù hợp nhất với mức độ bệnh và tình trạng của bạn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình
  • Địa chỉ Tp.HCM: Số 179 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Quận Bình Thạnh
  • Số điện thoại: 0963302349 – 0938449768 
  • Facebook: Nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường
  • Website: https://dominhduong.com

HOẶC CLICK NGAY ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA THĂM KHÁM, TƯ VẤN 

Lột Da Tay Bị Ngứa Phải Làm Sao? 3 Cách Xử Lý Hiệu Quả Nhất

Lời khuyên khi bị lột ngứa da tay

Khi bị lột ngứa da tay, để nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng và ngăn ngừa bệnh tái phát, bạn nên chú ý lời khuyên của chuyên gia:

  • Thoa kem dưỡng ẩm da tay hàng ngày, tuy nhiên hãy ưu tiên lựa chọn sản phẩm có chứa thành phần tự nhiên lành tính, hạn chế kem dưỡng chứa hóa chất gây hại cho da.
  • Giữ vệ sinh tay và cơ thể sạch sẽ, nên đeo găng tay khi rửa bát, giặt đồ, dọn vệ sinh, tiếp xúc với hóa chất để tránh gây kích ứng, bào mòn da tay.
  • Nên thoa thêm kem chống nắng và che chắn tay cẩn thận, không nên để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.
  • Uống 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày để cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, không để da khô, bong tróc gây lột da, ngứa da.
  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất để nâng cao sức khỏe tổng thể cũng như làn da. Đồng thời tránh ăn thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, cay nóng, không dùng rượu bia, chất kích thích.
  • Khi đang bị ngứa lột da, chỉ nên rửa tay với nước sạch, không nên dùng xà phòng khi không cần thiết, đặc biệt hạn chế làm việc nặng, ngâm rửa nước thường xuyên khi da tay đang bong tróc, tổn thương.

Trên đây là những gợi ý về cách xử lý cho câu hỏi lột da tay bị ngứa phải làm sao. Tùy từng tình trạng, mức độ cũng như nguyên nhân khác nhau và phương pháp áp dụng không giống nhau. Tốt nhất người bệnh nên tham khảo ý kiến chuyên gia để được tư vấn hướng điều trị phù hợp.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo