Ngứa Nổi Da Gà Là Bệnh Gì, Nguy Hiểm Không? Cách Xử Lý Tốt

Ngứa nổi da gà là hiện tượng thường gặp nhưng không nhiều người chú ý vì tưởng rằng bệnh không gây nguy hiểm. Thực tế đây có thể là cảnh báo bạn đang gặp vấn đề về da liễu hoặc một số bệnh lý khác. Nếu không tìm biện pháp xử lý, bạn có thể gặp nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống. Tìm hiểu thông tin về bệnh lý cũng như cách điều trị hiệu quả ở bài viết dưới đây.

Ngứa nổi da gà là bệnh gì?

Ngứa nổi da gà không phải hiện tượng nổi da gà theo phản xạ tự nhiên của cơ thể. Nổi da gà thông thường còn được biết đến là tình trạng sởn gai ốc, không đi kèm cảm giác ngứa ngáy khó chịu, có thể do đột ngột gặp cảm xúc mạnh hoặc không khí lạnh khiến lỗ chân lông co thắt tạo thành nốt nổi rõ trên da.

Tuy nhiên ngứa nổi da gà lại có những biểu hiện khác. Lúc này người bệnh sẽ thấy trên da có những hạt nhỏ lộm cộm, dày đặc, sờ vào thấy giống như đang sờ da gà. Những hạt nhỏ thường có kích thước bằng nang lông khiến bề mặt da sần sùi, ngứa ngáy vô cùng khó chịu.

Ngứa nổi da gà có những hạt nhỏ lộm cộm, dày đặc giống da gà
Ngứa nổi da gà có những hạt nhỏ lộm cộm, dày đặc giống da gà

Ngứa nổi da gà có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như:

Dày sừng nang lông

Dày sừng nang lông cũng thường gặp nhưng khá lành tính với các biểu hiện là ngứa, nổi da gà, mẩn đỏ và ngứa da. Nguyên nhân của bệnh lý này thường là do lớp biểu bì tại nang lông dày lên tạo thành nốt sần nhỏ li ti dày đặc trên da. Khi tế bào sừng tăng sinh quá mức khiến lỗ chân lông bít tắc, tạo điều kiện để vi khuẩn tấn công, gây viêm nhiễm, người bệnh thấy ngứa ngáy khó chịu.

Nổi mề đay

Nổi mề đay gây mẩn ngứa là một dạng phản ứng của cơ thể trước tác nhân gây hại từ bên ngoài như dị nguyên, khí hậu, thời tiết, thực phẩm, hóa chất,… Khi những tác nhân này tác động, da sẽ tiết ra các chất phản ứng gây ngứa ngáy, nổi sần, nổi hạt, mẩn đỏ. Nhiều trường hợp nguy hiểm hơn còn bị sưng môi, sưng mắt, phù toàn thân, tiêu chảy, nôn hoặc buồn nôn.

Bệnh mề đay dù không gây nguy hiểm cho tính mạng nhưng lại gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Ngứa Nổi Da Gà Là Bệnh Gì, Nguy Hiểm Không? Cách Xử Lý Tốt

Ngứa nổi da gà do viêm da cơ địa

Rất nhiều trường hợp ngứa nổi da gà do viêm da cơ địa – bệnh lý do gen di truyền hoặc do dị nguyên bên ngoài gây ra. Khi bị viêm da cơ địa, bệnh nhân sẽ thấy hiện tượng nổi da gà và ngứa ngáy. Kèm theo đó, các triệu chứng khác của bệnh đó là khô da, da dễ bong tróc, trầy xước khi chà xát mạnh, đặc biệt vùng da bị tổn thương sẫm màu hơn bình thường. Viêm da cơ địa khó điều trị dứt điểm lại dễ tái phát nên người bệnh cần đặc biệt chú ý.

Ngứa nổi da gà có thể do viêm da cơ địa
Ngứa nổi da gà có thể do viêm da cơ địa

Bệnh ghẻ

Nếu bạn bị ngứa nổi da gà, rất có thể đây là biểu hiện của bệnh ghẻ do ký sinh trùng Sarcoptes scabiei tấn công. Khi đó người bệnh sẽ thấy sự xuất hiện của những nốt mụn sần nhỏ li ti như da gà, ở lỗ chân lông đóng vảy, mụn đỏ, ngứa vô cùng khó chịu.

Cảm giác ngứa ngáy do ghẻ diễn ra liên tục khiến bệnh nhân có xu hướng gãi, cào, chà xát mạnh, lúc này các nốt mụn có thể vỡ ra, gây trầy xước da và lan đến vùng da lành xung quanh.

Viêm nang lông

Viêm nang lông là bệnh lý da liễu vô cùng phổ biến có nguyên nhân chính do nhiễm tụ cầu khuẩn Staphylococcus aureus. Khi bị bệnh, các nang lông bị viêm sẽ nổi rõ trên bề mặt da, dễ nhận thấy khi quan sát bằng mắt thường. Ngoài triệu chứng điển hình là ngứa nổi da gà, bạn có thể thấy nổi mụn đỏ hoặc mụn đầu trắng dày đặc trên bề mặt da. Các nốt mụn khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy liên tục, thậm chí sưng và đau khi chạm phải.

Viêm nang lông có thể gây ra tình trạng nổi da gà và ngứa
Viêm nang lông có thể gây ra tình trạng nổi da gà và ngứa

Nhiễm giun, sán

Thêm một nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa nổi da gà đó là nhiễm giun sán, ký sinh trùng. Những tác nhân này thải độc vào máu, khi đó cơ thể nhận biết là đánh giá các độc tố này là dị nguyên, bắt đầu các phản ứng dị ứng, miễn dịch. Những người bị nhiễm giun, sán, ký sinh trùng có biểu hiện đặc trưng là nổi da gà và ngứa. Khi ngứa gãi liên tục các triệu chứng vẫn không giảm, thậm chí còn lan rộng và tăng mức độ.

Bệnh về gan, thận gây ngứa nổi da gà

Suy gan, suy thận tức là gan, thận không thực hiện đúng chức năng như bình thường. Lúc này khả năng lọc máu, đào thải độc tố của thận bị giảm đáng kể, chất độc từ thực phẩm nạp vào cơ thể được tích tụ ngày càng nhiều, thẩm thấu vào máu, lan ra da. Bên cạnh đó, nếu chức năng gan suy yếu, độc tố trong cơ thể cũng nhiều hơn.

Những người bị suy gan, suy thận thường thấy trên da nổi mẩn đỏ, mụn li ti, tập trung dày đặc thành mảng lớn,….

Bệnh tuyến giáp

Với những trường hợp bị bệnh về tuyến giáp, nội tiết tố mất cân bằng và biểu hiện qua các triệu chứng về da liễu. Phần lớn người bệnh tuyến giáp có da nổi sần như da gà, kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy, đau rát, chủ yếu ở vùng đùi, chân hơn những vị trí khác trên cơ thể.

Bên cạnh đó, bệnh tuyến giáp cũng gây mệt mỏi, đau nhức, ra mồ hôi nhiều, thấy cứng ở móng tay, móng chân, đặc biệt gây rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ.

Phần lớn người bệnh tuyến giáp có da nổi sần như da gà
Phần lớn người bệnh tuyến giáp có da nổi sần như da gà

Hiện tượng ngứa nổi da gà có nguy hiểm không?

Có thể thấy, nổi da gà và ngứa thường hình thành do bệnh lý da liễu đơn thuần, không đe dọa đến tính mạng, Nếu người bệnh chăm sóc da đúng cách, áp dụng biện pháp xử lý phù hợp và chú ý hơn đến sinh hoạt, dinh dưỡng của mình thì tình trạng này sẽ nhanh chóng chấm dứt.

Tuy nhiên thực tế có không ít trường hợp ngứa nổi da gà kéo dài liên tục không thuyên giảm. Lúc này các tổn thương trên da kèm theo hiện tượng ngứa ngáy khó chịu sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến công việc, sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày, gây ra cảm giác ăn không ngon và mất ngủ. Đặc biệt khi người bệnh cào gãi nhiều, làn da bị trầy xước, dễ để lại sẹo gây mất thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, có không ít người chủ quan không điều trị hoặc chữa sai cách khiến mức độ tổn thương trên da ngày càng nghiêm trọng hoặc tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng, sốc phản vệ, viêm cầu thận cấp,…

Để tránh những hệ lụy đáng tiếc có thể xảy ra, người bệnh ngứa nổi da gà nên thăm khám ngay khi có những dấu hiệu dưới đây:

  • Trên da xuất hiện tình trạng sưng, nóng.
  • Ngứa nổi da gà kéo dài liên tục trong nhiều ngày không thuyên giảm, thậm chí còn tăng dần về mức độ.
  • Da chảy mủ hoặc có dịch ứ đọng.
  • Người bệnh bị ớn lạnh, sốt cao, mệt mỏi, mất ăn, mất ngủ.
Nên thăm khám khi trên da có những biểu hiện bất thường
Nên thăm khám khi trên da có những biểu hiện bất thường

Cách điều trị ngứa nổi da gà

Ngứa nổi da gà là biểu hiện nhẹ của các bệnh lý da liễu, đa số người bệnh có thể tự điều trị khỏi tại nhà thông qua việc thay đổi cách chăm sóc da, thói quen sinh hoạt hoặc dùng nguyên liệu dân gian. Một số trường hợp nặng hơn cần dùng thuốc Tây, Đông y mới có thể đẩy lùi các triệu chứng.

XEM THÊM: Nữ trưởng phòng U30 KHỎI HẲN dị ứng, mề đay nhờ kiên trì theo sát liệu trình Mề Đay Đỗ Minh

Tùy từng tình trạng và mức độ bệnh khác nhau mà đối tượng ngứa nổi da gà có thể áp dụng một trong các cách điều trị sau:

Áp dụng mẹo dân gian

Sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên giúp giảm ngứa ngáy rất tốt, làm lành vùng da bị tổn thương, đặc biệt khá an toàn với cơ thể, không gây ra tác dụng phụ. Tuy nhiên phương pháp này chỉ áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát:

  • Chườm lạnh: Sự tác động của nhiệt độ lạnh có thể ức chế cảm giác ngứa ngáy trên da, ngăn ngừa xung huyết và sưng đỏ rất tốt. Người bệnh dùng đá lạnh cho vào túi chườm rồi chườm nhẹ nhàng lên vùng da cần điều trị. Thực hiện trong 5 phút, nghỉ 5 phút, sau đó tiếp tục thực hiện thêm nhiều lần nữa.
  • Tắm lá khế: Lá khế có chứa các thành phần với khả năng kháng viêm, diệt khuẩn, sát trùng, đặc biệt hỗ trợ đẩy lùi nhanh chóng cảm giác ngứa ngáy khó chịu, giảm tổn thương trên da. Người bệnh lấy 1 nắm lá khế chua rửa sạch, vò nát rồi cho vào nồi đun sôi cùng 1,5 – 2 lít nước trong khoảng 15 phút. Cho nước lá khế ra chậu, thêm ít nước nguội vào để giảm độ nóng và dùng để tắm, nên thực hiện hàng ngày.
  • Dùng nha đam: Nha đam cung cấp hàm lượng lớn vitamin, nước và khoáng chất cho cơ thể, có thể giảm ngứa ngáy, làm dịu da nhanh chóng. Đặc biệt gel nha đam còn hỗ trợ dưỡng ẩm, tăng cường quá trình phục hồi vùng da bị tổn thương. Bạn lấy 1 nhánh nha đam rửa sạch, bỏ vỏ, dùng phần gel nha đam thoa trực tiếp lên vị trí bị ngứa nổi da gà, giữ nguyên trong thời gian từ 15 – 20 phút, cuối cùng rửa lại với nước sạch.
  • Baking soda giảm ngứa: Baking Soda có khả năng diệt khuẩn, sát trùng rất tốt, có thể đẩy lùi nhanh chóng cơn ngứa ngáy khó chịu trong trường hợp vùng da bị tổn thương có diện tích nhỏ. Để thực hiện, bạn dùng baking soda pha cùng nước lọc theo tỷ lệ 3:1 tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Tiếp đó thoa hỗn hợp này trực tiếp lên vùng da bệnh trong khoảng 10 phút thì rửa lại thật sạch.
Tắm lá khế đẩy lùi cơn ngứa ngáy khó chịu hiệu quả
Tắm lá khế đẩy lùi cơn ngứa ngáy khó chịu hiệu quả

Dùng thuốc Tây y

Nếu áp dụng các mẹo dân gian không thấy sự cải thiện hoặc tình trạng ngứa ngáy ở mức độ nghiêm trọng, kéo dài, người bệnh nên thăm khám da liễu để bác sĩ chẩn đoán và kê đơn thuốc phù hợp. Tùy vào tình trạng bệnh cụ thể mà các loại thuốc dùng cho mỗi bệnh nhân không giống nhau, có thể là thuốc bôi hoặc thuốc uống.

Chú ý thuốc Tây y chữa mẩn ngứa có thể gây tác dụng phụ, bạn cần tuyệt đối tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, không lạm dụng để tránh gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Thuốc bôi trị ngứa nổi da gà:

  • Thuốc kháng sinh: Thường sử dụng trong trường hợp người bệnh bị viêm nhiễm ngoài da, bao gồm tình trạng viêm nang lông. Các thành phần kháng sinh trong loại thuốc này có hiệu quả tốt với những người bị bội nhiễm.
  • Thuốc bôi chứa steroid: Trong thành phần của thuốc có chứa dẫn xuất steroid với khả năng chống viêm, giảm ngứa ngáy nhanh chóng, tuy nhiên thuốc có thể gây ra tác dụng phụ, do đó người bệnh chỉ nên dùng trong khoảng 5 – 10 ngày.
  • Dung dịch DEP: Loại dung dịch này thích hợp để điều trị tổn thương trên da do bệnh ghẻ gây ra, hỗ trợ giảm ngứa ngáy, cải thiện nhanh chóng các triệu chứng của bệnh. Nếu bị ngứa nổi da gà có thể dùng thuốc bôi DEP mỗi ngày từ 2 – 3 lần.
  • Thuốc bôi chứa AHA hoặc BHA: Cả AHA và BHA đều là những thành phần acid có tác dụng sát trùng nhẹ, hỗ trợ bào mòn lớp sừng hóa trên da, giúp da mịn màng, căng tràn sức sống. Loại thuốc bôi này thường thích hợp với đối tượng ngứa da do dày sừng nang lông, kèm theo triệu chứng sần sùi như da gà.
Người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng thuốc
Người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng thuốc

Thuốc uống trị ngứa da:

  • Thuốc kháng Histamin H1: Thường dùng trong trường hợp bị nổi da gà do mề đay, dị ứng thời tiết, dị ứng thực phẩm,… Mặc dù thuốc kháng Histamin H1 cho hiệu quả nhanh chóng nhưng lại gây ra tác dụng phụ là buồn ngủ, mất tập trung nên không phù hợp cho người lái tàu xe hoặc vận hành máy móc.
  • Thuốc kháng sinh: Được bác sĩ kê đơn cho đối tượng bị nhiễm khuẩn ngoài da ở mức độ trung bình đến nặng, có thể cải thiện ngứa ngáy khó chịu nhanh chóng.

Ngứa Nổi Da Gà Là Bệnh Gì, Nguy Hiểm Không? Cách Xử Lý Tốt

Thuốc Đông y chữa bệnh ngứa nổi da gà

Trong Đông y cũng có nhiều bài thuốc trị ngứa nổi da gà hiệu quả cao. Thuốc Đông y sử dụng 100% thảo dược tự nhiên được kết hợp với hàm lượng và công thức khác nhau, phù hợp với tình trạng bệnh của từng người. Những bài thuốc này thường cho tác dụng tốt, điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh, ngăn ngừa bệnh tái phát, khá an toàn với cơ thể, không gây tác dụng phụ.

Tuy nhiên nhược điểm của thuốc Đông y là hiệu quả chậm nên người bệnh cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài.

Khi bị ngứa nổi da do mề đay, mọi người có thể điều trị DỨT ĐIỂM tình trạng nổi mề đay mẩn ngứa bằng các bài thuốc Nam. Nếu chưa biết lựa chọn bài thuốc nào hiệu quả, an toàn, các bạn có thể tham khảo BÀI THUỐC MỀ ĐAY ĐỖ MINH của Nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường chúng tôi.

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Đây là bài thuốc:

  • Ra đời cách đây gần 3 THẾ KỶ
  • Hiệu quả điều trị bệnh TẬN GỐC
  • Được bào chế từ 100% THẢO DƯỢC SẠCH, LÀNH TÍNH
  • Dễ sử dụng

Để giúp độc giả hiểu rõ hơn về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh, dưới đây chúng tôi sẽ phân tích cụ thể từng vấn đề:

Bài thuốc có lịch sử lâu đời

Mề Đay Đỗ Minh là bài thuốc ĐỘC QUYỀN của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi, được nghiên cứu và bào chế từ những năm 1860. Trải qua hơn 150 năm, bài thuốc ngày càng được tối ưu và phát triển phù hợp với cơ địa người Việt hiện đại. Lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chính là người đóng vai trò quan trọng góp phần giúp bài thuốc này hoàn thiện cả về mẫu mã lẫn tác dụng.

Bài thuốc điều trị bệnh tận gốc theo cơ chế SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh gồm có:

  • Thuốc đặc trị bệnh: Tấn công sâu vào trong cơ thể, loại bỏ tận gốc các yếu tố sinh bệnh như phong hàn, phong nhiệt, tạng phế suy giảm chức năng,… Nó sẽ giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu trừ độc tố trong cơ thể, cắt đứt triệu chứng bệnh, phục hồi những tổn thương trên da.
  • Thuốc bổ gan dưỡng huyết: Có tác dụng dưỡng huyết, dưỡng tâm, mát gan, bổ gan, phục hồi chức năng gan.
  • Thuốc bổ thận giải độc: Giúp bổ thận, phục hồi chức năng tạng phế, từ đó ngăn ngừa được một số bệnh nếu tạng phế suy yếu, đó là viêm thận, suy thận, rối loạn cương dương,…

Ý nghĩa SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG ở đây là tiêu sưng viêm, tiêu độc và dưỡng huyết, dưỡng tâm. Tổng hòa cả bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh sẽ có tác dụng lấy tiêu độc, trừ tà làm cốt lõi, kháng viêm, định thần làm bổ trợ, trị bệnh, bồi bổ, tăng sức đề kháng cho mọi người. Bài thuốc tác động tới bệnh theo 3 giai đoạn cụ thể là:

KHÁM PHÁ: Bài thuốc gia truyền 150 năm Mề đay Đỗ Minh dứt điểm nổi mẩn đỏ, ngứa, dị ứng, mề đay

Giai đoạn tác động của bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Dùng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh bao lâu thì khỏi bệnh? Vấn đề này tùy thuộc vào cơ địa, tình trạng sức khỏe, mức độ dị ứng mề đay của mỗi người. Nếu tình trạng nhẹ, chúng tôi sẽ tư vấn mọi người sử dụng 1-2 tháng thuốc. Nhưng nếu tình trạng mãn tính, sức đề kháng kém, cơ địa nhạy cảm, kèm theo bệnh lý nền, thời gian dùng thuốc có thể kéo dài 3-4 tháng. Tuy nhiên, thông thường CHỈ SAU 1 LIỆU TRÌNH, triệu chứng nổi mẩn ngứa do mề đay sẽ thuyên giảm đáng kể.

Nhà thuốc chúng tôi không kê đơn thuốc một cách vô tội vạ. Chúng tôi có LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA phù hợp với từng trường hợp bệnh nhân. Sau khi thăm khám, lương y Tuấn hoặc các lương y, bác sĩ của nhà thuốc sẽ tư vấn cụ thể.

Video: Diễn viên Nguyệt Hằng và hàng ngàn bệnh nhân chia sẻ về hiệu quả bài thuốc

Được bào chế từ 100% THẢO DƯỢC SẠCH, không gây tác dụng phụ

Khi sử dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi, người bệnh không lo gặp tác dụng phụ vì:

  • Bài thuốc được bào chế từ 100% DƯỢC LIỆU SẠCH, LÀNH TÍNH
  • Dược liệu được kiểm định cẩn thận về chất lượng và thành phần dược tính trước khi đưa vào sử dụng
  • Chúng tôi cam kết không dùng dược liệu bẩn, dược liệu tạp nham trôi nổi ngoài thị trường
  • Bài thuốc không chứa tân dược và chất bảo quản

Nhà thuốc phát triển được các vườn dược liệu sạch hữu cơ, ươm trồng nhiều vị thuốc, nhờ đó chúng tôi chủ động nguồn dược liệu, đảm bảo chất lượng, an toàn cho người dùng. Gần 50 vị thuốc sau khi được thu hái, sơ chế sạch, lương y Tuấn sẽ chịu trách nhiệm hòa trộn chúng theo TỶ LỆ VÀNG bí truyền 5 đời dòng họ Đỗ Minh để mang đến bài thuốc có hiệu quả cao cho mọi người.

ĐỌC NGAY: Góc nhìn từ chuyên gia, báo chí về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Thành phần bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bài thuốc DẠNG CAO, DỄ SỬ DỤNG

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đã đầu tư HỆ THỐNG NỒI CHƯNG CẤT THUỐC HIỆN ĐẠI. Do đó, nếu người bệnh có nhu cầu, chúng tôi sẽ hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng cao đặc, đóng lọ thủy tinh. Theo đó, mỗi lần sử dụng, các bạn không cần đun sắc lỉnh kỉnh. Hầu hết các bệnh nhân khi sử dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh đều đánh giá thuốc dễ uống, không đắng. Với trường hợp trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, bố mẹ hoàn toàn cho con sử dụng được.

Chính nhờ những ưu điểm kể trên, gần 3 THẾ KỶ qua, bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh đã được ứng dụng trên hơn 150.000 trường hợp bệnh nhân, 90% đạt kết quả tốt, 100% không gặp tác dụng phụ.

THAM KHẢO: [GÓC PHẢN HỒI] Hiệu quả bài thuốc Mề đay Đỗ Minh qua khảo sát và chia sẻ của người bệnh

Phản hồi người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Phản hồi người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Đây là bài thuốc ĐỘC QUYỀN và chỉ được kê đơn tại Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi. Do đó, nếu người bệnh quan tâm, hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc theo thông tin dưới đây để được thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ.

Ngứa Nổi Da Gà Là Bệnh Gì, Nguy Hiểm Không? Cách Xử Lý Tốt

Lưu ý phòng ngừa và cải thiện ngứa nổi da gà

Ngứa nổi da gà có thể được kiểm soát và chữa khỏi nếu áp dụng đúng phương pháp kèm theo chế độ chăm sóc tại nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể phòng ngừa bệnh thông qua việc thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống, cụ thể:

  • Cần giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ nhất là vùng da bị nổi da gà, kết hợp dùng dung dịch sát khuẩn chuyên dụng cho da để loại bỏ vi khuẩn, virus, ký sinh trùng gây bệnh.
  • Chọn quần áo rộng rãi, thoáng mát, dễ thấm hút mồ hôi để tránh gây ra tình trạng bí bách làm tăng tiết mồ hôi và dễ gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu.
  • Hạn chế tiếp xúc với hóa chất độc hại, dị nguyên gây hại như khói bụi, nguồn nước bẩn, ánh nắng mặt trời trực tiếp,…
  • Nếu xuất hiện cơn ngứa, phải hạn chế tối đa việc cào gãi, chà xát hay chạm tay vào vùng da tổn thương.
  • Không nên sử dụng mỹ phẩm làm sạch, chăm sóc da có chứa nhiều hóa chất gây hại, ưu tiên dùng sản phẩm lành tính, được chiết xuất từ thành phần tự nhiên để tránh gây kích ứng.
  • Bổ sung cho cơ thể ít nhất 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày nhằm đào thải độc tố ra ngoài cơ thể tốt hơn.
  • Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp, tăng cường ăn rau xanh, trái cây nhiều vitamin, chất xơ để tăng sức đề kháng, chống lại bệnh tật.
  • Tránh xa thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, hải sản hoặc một số thực phẩm có khả năng gây dị ứng khác, đặc biệt không dùng rượu bia, thuốc lá, chất kích thích.

Ngứa nổi da gà dù không đe dọa tính mạng nhưng lại gây ra cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoat, làm suy giảm chất lượng cuộc sống. Ngay khi có những biểu hiện bất thường bạn nên tìm gặp chuyên gia để được thăm khám và có biện pháp xử lý tốt nhất.

Ngứa Nổi Da Gà Là Bệnh Gì, Nguy Hiểm Không? Cách Xử Lý Tốt

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo