Cựu Chiến Binh Thoát Khỏi Viêm Amidan Hốc Mủ Nhờ Bài Thuốc Gia Truyền Đỗ Minh Đường

Chú Nguyễn Văn Khôi (55 tuổi, Hà Nội, Bộ đội về hưu) là một trong số người bệnh viêm amidan hốc mủ nặng, mãn tính tin tưởng điều trị tại nhà thuốc chúng tôi. So với nhiều người bệnh khác, hiệu quả điều trị bệnh của chú khá đặc biệt và ấn tượng. Được sự đồng ý của chú, chúng tôi xin chia sẻ để bạn đọc hiểu hơn về phương pháp chữa bệnh của nhà thuốc. 

Bài thuốc viêm họng, viêm amidan của nhà thuốc chúng tôi ngay từ khi ra đời cho đến nay đã giúp nhiều người khỏi bệnh từ cấp tính đến mãn tính. Giữa muôn vàn người bệnh đã sử dụng bài thuốc, chúng tôi ấn tượng với trường hợp chú Nguyễn Văn Khôi. Vô tình gặp lại chú Khôi trên đường chạy thể dục ngang qua nhà thuốc, nhìn chú khỏe khoắn, vui vẻ, khác hẳn với lần đầu đến nhà thuốc. Để chia sẻ bí quyết của chú Khôi đến với nhiều người bệnh, chúng tôi đã thực hiện một cuộc phỏng vấn nhỏ. Sau khi đăng tải video phỏng vấn chú trên kênh youtube chính thức của đơn vị, nhà thuốc chúng tôi nhận được nhiều thắc mắc, phản hồi của người bệnh về hiệu quả điều trị và tình trạng sức khỏe của chú. 

Lật lại bệnh án, chú Khôi thăm khám lần đầu tại nhà thuốc chúng tôi vào ngày 20/11/2020…

5 năm hành quân là chừng ấy năm sống chung với bệnh viêm amidan hốc mủ…

Chú Khôi là bộ đội về hưu, chú kể, hồi còn trong quân ngũ, cũng bởi chế độ sinh hoạt nghiêm ngặt, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn, khắc nghiệt khiến chú mắc bệnh viêm amidan hốc mủ. 

Chú Nguyễn Văn Khôi chữa viêm amidan tại Đỗ Minh Đường
Chú Nguyễn Văn Khôi chữa viêm amidan tại Đỗ Minh Đường

“Là bộ đội thì nay đây mai đó, chủ yếu ăn ngủ trong rừng, thời tiết thay đổi thường xuyên nên hầu hết anh em đồng đội ai cũng bị bệnh về đường hô hấp cả. Nhẹ thì viêm họng, đau họng giống cảm xoàng, nặng thì bị viêm amidan hốc mủ như tôi”.

Tuy nhiên, tại thời điểm đó chú Khôi không điều trị dứt điểm bệnh của mình, phần vì chủ quan, phần cũng bởi điều kiện công việc không cho phép. Mỗi lần đau quá, chú cũng chỉ tặc lưỡi xuống phòng quân y xin dăm ba viên thuốc ngậm cho đỡ rát cổ họng, rồi đâu lại vào đấy. 

Lâu dần, bệnh dần chuyển nặng: “Trước ho ít, giờ ho nhiều hơn, ho đến đỏ tía tái mặt mũi, mấy anh em trong đơn vị còn đùa tôi bảo ho gà. Soi gương thì thấy cục amidan sưng to, ửng đỏ như xuất huyết ấy, chưa kể thỉnh thoảng tôi còn khạc ra đờm, cục mủ có mùi khó chịu. Những lần nào mà viêm nhiễm nặng quá, amidan sưng lên và tôi bị sốt cao, đau nhức triền miên.

Đặc biệt, bệnh này còn ảnh hưởng đến cả hô hấp, ăn uống, cứ ăn đồ ăn lạnh hay cay nóng là chịu. Viêm amidan hốc mủ còn có mùi hôi khiến tôi rất là ngại giao tiếp với người đối diện”.  chú Khôi nhớ lại.

Khi viêm amidan nặng thêm, chú Khôi không thể chủ quan được nữa. 5 năm trong quân ngũ không có điều kiện, thời gian chạy chữa tới nơi tới chốn, khi ra quân rồi, chú dành nhiều thời gian thăm khám, điều trị tại bệnh viện. Có bệnh thì vái tứ phương, nào thì thuốc kháng sinh, thuốc tiêu viêm, hạ sốt,… mỗi lần thăm khám, cả hàng tá thuốc mang về, thế nhưng bệnh cứ tái đi tái lại. 

“Cứ lần sau tái khám thì thuốc lại nặng hơn lần trước, uống thuốc thì đỡ, ngưng thuốc lại đau, lại ho, đến rõ là mệt mỏi. Cứ phải dùng thuốc liên tục thế này, tôi nghĩ không ổn, sức khỏe cũng đôi phần suy sút. Lúc đó, đã bắt đầu suy nghĩ chuyển hướng sang điều trị bằng thuốc nam”. – chú Văn Khôi kể.

Lúc này, sự lựa chọn ưu tiên nhất của chú Khôi chính là nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi. Phần vì nhà thuốc gần ngay nhà chú, tiện đường đi lại, phần vì tìm hiểu thông tin về đơn vị và cảm thấy an tâm.

“Ngày nào đi ngang cũng thấy nhà thuốc đông người vào ra nên tôi không mấy lăn tăn. Với lại trước cũng có xem mấy chương trình trên tivi như “Sống khỏe mỗi ngày”, “Khỏe thật đơn giản” thấy có lương y Tuấn của Đỗ Minh Đường tư vấn. Tìm hiểu thêm thông tin trên mạng, tôi thấy có nhiều anh, chị nghệ sỹ từng thăm khám ở đây như Ns Xuân Hinh chữa xương khớp  này, Dv Thanh Tú chữa viêm đa xoang mãn tính, Dv Hoa Thúy chữa viêm xoang, viêm họng mãn tính,… nên tôi rất an tâm”

[LẮNG NGHE] Chú Khôi tâm sự về thời gian bị bệnh hành hạ và hiệu quả sử dụng bài thuốc Đỗ Minh Đường

Đỗ Minh Đường đã khám chữa cho chú Khôi như thế nào?

Nhớ lại buổi sáng ngày giữa tháng 11, chú Khôi đến nhà thuốc chúng tôi. Hôm đó, người trực tiếp thăm khám cho chú là lương y Đỗ Minh Tuấn.

LƯƠNG Y ĐỖ MINH TUẤN

  • GĐ chuyên môn, truyền nhân đời thứ 5 nhà thuốc Đỗ Minh Đường. 
  • Tốt nghiệp Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam 
  • Nguyên PGĐ chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng thuốc dân tộc
  • Cố vấn chuyên môn trên nhiều chương trình truyền hình sức khỏe của VTV2, VTC2
  • Thầy thuốc nam tiêu biểu 2020 do Hội Nam y Việt Nam biểu dương
  • Doanh nhân Trí thức tiêu biểu 2020 do Viện Khoa học phát triển nhân lực kinh tế và văn hóa biểu dương 
  • Tính đến nay, ông đã có gần 20 kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT, đặc biệt ở các đầu bệnh tai mũi họng. 

Lương y Đỗ Minh Tuấn

Chú Khôi là một trong số những bệnh nhân bị viêm amidan hốc mủ nặng do lương y Tuấn từng tiếp nhận điều trị. Nói về nguyên nhân gây bệnh viêm amidan của chú, lương y Tuấn cho biết: “Tình trạng bệnh của chú Khôi là do cảm nhiễm ngoại tà. Bên cạnh đó, chú Khôi “ủ” bệnh quá lâu, hỏa vượng lâu ngày, phế khí bị tổn thương nặng dẫn đến cổ họng bị sưng và đau rát”. 

TÓM TẮT BỆNH ÁN CỦA CHÚ NGUYỄN VĂN KHÔI

  • Tình trạng: Bệnh viêm amidan hốc mủ
  • Mức độ: Mãn tính, thời gian kéo dài 10 năm, bệnh chuyển biến nặng, phức tạp, kèm nhiều biến chứng
  • Tình trạng sức khỏe chung: Sức đề kháng suy yếu do ảnh hưởng điều trị thuốc tây. 

Với tình trạng đó, lương y Tuấn tập trung chú trọng khu tà, thanh nhiệt, tiêu đàm, thanh hỏa giải độc. Đồng thời bồi bổ các tạng, nâng cao chính khí, tăng cường chức năng tạng phủ để cải thiện sức đề kháng, đẩy lùi bệnh tận gốc từ bên trong. 

Để làm được điều này, lương y Đỗ Minh Tuấn đưa ra phác đồ điều trị cho chú Khôi với liệu trình 2 tháng sử dụng bài thuốc viêm amidan gia truyền Đỗ Minh Đường. 

Sử dụng bài thuốc đặc trị viêm amidan gia truyền Đỗ Minh Đường

Bài thuốc nam gia truyền được sử dụng điều trị cho chú Khôi là phương thuốc cổ lưu truyền hơn 150 năm của nhà thuốc Đỗ  Minh Đường chúng tôi. 

Bài thuốc ra đời từ thế hệ lương y đời đầu – cụ Đỗ Minh Tư,  người sáng lập nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Cụ Tư đã học hỏi, nghiên cứu bài thuốc cổ phương được thái y triều Nguyễn sử dụng cho quan thần, vua chúa để làm nên bài thuốc điều trị bệnh tai mũi họng. Đến nay được hoàn thiện và phát triển với liệu trình 2 bài thuốc kết hợp song song: 

  • Thuốc uống đặc trị viêm amidan: Với tác dụng tấn công trực tiếp vào căn nguyên bệnh, giúp tiêu đờm bổ phế, chỉ khái, phong nhiệt. Thêm vào đó, thuốc đặc trị có tác dụng tăng cường chức năng các tạng, hỗ trợ hạ huyết chỉ ho. 
  • Cao thuốc tiêu viêm giải độc, tiêu viêm:  Loại thuốc này có tác dụng hỗ trợ tiêu viêm, trừ độc, giảm đau, làm dịu rát cổ họng và tái tạo các niêm mạc cổ họng bị tổn thương. 
Bài thuốc viêm amidan gia truyền Đỗ Minh Đường
Bài thuốc viêm amidan gia truyền Đỗ Minh Đường

Sự kết hợp cùng lúc 2 loại thuốc trong 1 liệu trình mang đến tác dụng toàn diện, cùng lúc tấn công vào cả căn nguyên lẫn triệu chứng bệnh. 

Lý giải về điều này, lương y Tuấn cho biết: “Nguyên tắc chữa bệnh của đông y là tấn công vào căn nguyên gây bệnh. Khi gốc bệnh được xử lý, các triệu chứng cũng được đẩy lùi, bệnh không có nguy cơ tái phát. Điều này khác với tây y chú trọng điều trị triệu chứng, khi dừng thuốc, các dấu hiệu bệnh có nguy cơ quay lại. Đó cũng là lý do chú Khôi từng sử dụng nhiều loại thuốc tây nhưng bệnh không dứt”

Để bài thuốc chữa viêm amidan đạt hiệu quả cao, ngoài nguyên tắc điều trị, các lương y nhà thuốc chúng tôi đã nghiên cứu kết hợp hơn 30 loại nam dược thuần Việt. Các nam dược này đều được chọn lọc, nghiên cứu kỹ lưỡng về dược tính thực vật để kết hợp liều lượng, gia giảm thành phần hợp lý nhất. 

Đặc biệt, đây đều là các thảo dược SẠCH được ươm trồng, thu hái tại vườn nam dược đạt chuẩn GACP – WHO do nhà thuốc chúng tôi phát triển. 

Từ nhiều năm trước, Đỗ Minh Đường đã xây dựng 3 vườn thảo dược rộng lớn ở Lạc Thủy – Hòa Bình, Nghĩa Trai –  Hưng Yên, Gia Lâm – Hà Nội để cung cấp dược liệu làm thuốc. Mỗi vườn nam dược rộng hàng trăm ha, ươm trồng nhiều vị thuốc quý trong điều kiện thổ nhưỡng tốt nhất. Không chỉ bài thuốc viêm amidan mà tất cả các bài thuốc nam của đơn vị đều được cung cấp dược liệu từ đây. 

Bởi thế, trên sóng chương trình “Khỏe thật đơn giản: Bệnh viêm họng hạt” – VTV2, bài thuốc nam gia truyền chữa viêm amidan của Đỗ Minh Đường được giới thiệu an toàn, thân thiện với người bệnh. Bài thuốc của chúng tôi được chuyên gia đánh giá lành tính với cả phụ nữ có thai, mẹ cho con bú, người già, trẻ nhỏ hay những người có sức đề kháng yếu. 

[THAM KHẢO] Bài thuốc chữa viêm amidan, viêm họng Đỗ Minh Đường được giới thiệu trên truyền hình VTV2

Lương y, bác sĩ đồng hành cùng bệnh nhân trong quá trình điều trị

Bên cạnh việc dùng thuốc đặc trị để xử lý bệnh, để mang đến kết quả tốt, quá trình điều trị bệnh của chú Khôi cần có sự phối hợp từ người bệnh, cũng như theo dõi sát sao từ đội ngũ bác sĩ. 

Theo đó, cứ mỗi 15- 20 ngày, bác sĩ, nhân viên nhà thuốc lại gọi điện, nhắn tin hỏi thăm tình hình sức khỏe và chuyển biến điều trị bệnh của chú. Hết liệu trình đầu tiên, chú Khôi đến tái khám trực tiếp cùng lương y Đỗ Minh Tuấn. 

Không chỉ mỗi trường hợp chú Khôi mà tất cả người bệnh của Đỗ Minh Đường đều được theo dõi sát sao liệu trình điều trị như thế. Đối với những người bệnh ở gần, tiện đi lại, mọi người có thể đến trực tiếp nhà thuốc ở số 37A ngõ 97 Văn Cao,  Liễu Giai, Ba Đình, HN/ Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, P 25, Q. Bình Thạnh, HCM để được các bác sĩ tái khám. 

Còn với người bệnh ở xa, các lương y, nhân viên nhà thuốc có thể liên hệ qua:

Để nắm rõ tình trạng chuyển biến của người bệnh. Bên cạnh đó, mọi người cũng có thể chủ động liên hệ đến nhà thuốc khi gặp khó khăn, thắc mắc về cách sử dụng bài thuốc hay những vấn đề bất thường về sức khỏe trong quá trình điều trị. Bên cạnh sự sát sao của đơn vị, cũng phải nói rằng, chú Khôi là một trong số ít người bệnh tuân thủ đúng chế độ kiêng khem, sinh hoạt theo chỉ định của lương y Tuấn. 

“Để hiệu quả điều trị cao thì tác dụng của thuốc chỉ là một phần, phần còn lại còn phụ thuộc vào người bệnh. Theo tôi thấy, chú Khôi sinh hoạt rất điều độ, ăn ngủ đúng giờ, chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. Đặc biệt,  sau khi thăm khám cùng tôi, chú cũng cải thiện phần nào chế độ ăn uống, hạn chế sử dụng chất kích thích nên hiệu quả chữa bệnh tốt dù mới đi được ½ liệu trình.” – lương y Tuấn cho biết.

Kiên trì sử dụng theo đúng phác đồ điều trị mà lương y Tuấn đưa ra và thực hiện kiêng khem, sinh hoạt điều độ, hết liệu trình đầu tiên, tình trạng bệnh của chú Khôi chuyển biến tích cực. 

Chú Khôi nói gì về bài thuốc viêm amidan Đỗ Minh Đường?

Kể từ khi dùng bài thuốc trị viêm amidan gia truyền của nhà thuốc, tôi cảm thấy tình trạng amidan của mình khá lên nhiều. Ban đầu là giảm nhanh hiện tượng sưng đau và tấy đỏ. Niêm mạc cổ họng trước đây còn thấy cả màu đỏ, giống như xung huyết, giờ nhìn thấy bình thường rồi. Đặc biệt sáng ra, khi súc miệng tôi thấy cũng ít đờm dãi hơn trước. 

Nói chung tôi tin tưởng tuyệt đối và vui mừng vì cơ thể khỏe khoắn hơn, tình trạng bệnh cải thiện rất tốt, cảm thấy ăn uống ngon miệng hơn, dễ ngủ, không còn khó chịu mệt mỏi nữa. Hiện nay tôi đang dùng thêm 1 liệu trình cuối để cải thiện sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và chữa dứt điểm bệnh này. Hi vọng rằng sức khỏe sẽ được ổn định sau khi điều trị. – chú Khôi vui vẻ chia sẻ.

Nói thêm cảm nhận về bài thuốc, chú Khôi thấy bài thuốc nam gia truyền của dòng họ Đỗ Minh không giống với các bài thuốc nam hiện có trên thị trường. “Thuốc không phải là thuốc thang, thuốc lá phải đun nấu, mùi hắc khó uống mà thuốc dạng cao, dạng viên. Thế nên tôi dùng thuốc rất tiện,cứ thế mà pha uống thôi” – chú Khôi. 

Không riêng gì chú Khôi mà rất nhiều người bệnh khi sử dụng bài thuốc viêm amidan của Đỗ Minh Đường đều có chung cảm nhận như thế. Cũng bởi nhà thuốc chúng tôi đã hỗ trợ người bệnh điều chế thuốc thành các chế phẩm cao đặc, viên hoàn đựng trong lọ nhỏ có nắp đậy vô cùng tiện lợi. Người bệnh có thể mang theo thuốc bên mình khi đi xa để tiện sử dụng cho đúng liệu trình. 

Cách sử dụng thuốc:

  • Với thuốc dạng cao: Người bệnh lấy cao thuốc theo liều lượng như lương y chỉ định lúc thăm khám, cho vào cốc rồi pha nước ấm, khuấy đều cho cao thuốc tan hết rồi dùng. 
  • Thuốc dạng viên: Uống theo liều lượng lương y chỉ dẫn (Liều lượng này phụ thuộc vào mức độ bệnh nặng hay nhẹ của mỗi người, vì thế người bệnh hãy tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ. 

Tình trạng viêm amidan hốc mủ nặng, kéo dài của chú Khôi cũng đạt được kết quả tốt khi sử dụng bài thuốc nam gia truyền của đơn vị chúng tôi khi tuân thủ đúng phác đồ điều trị. Với tình trạng phức tạp như chú Khôi thì đây quả là kết quả vượt ngoài sức mong đợi. Đối với những người làm nghề y như chúng tôi, điều này có ý nghĩa rất lớn. 

Chú Khôi cũng chính là tấm gương cho nhiều người bệnh khác để chăm sóc sức khỏe của mình tốt  hơn. Hiện tại, chú Khôi vẫn đang tiếp tục sử dụng liệu trình chữa viêm amidan hốc mủ bằng bài thuốc nam của đơn vị. Mong rằng, với tinh thần, ý thức chăm sóc sức khỏe tốt của chú, cùng với sự nhiệt tình theo sát của đội ngũ lương y, bác sĩ Đỗ Minh Đường, chú Khôi sớm ngày khỏi bệnh. Chúc chú sức khỏe!

Chú Khôi cùng hàng nghìn người bệnh viêm amidan, viêm họng đã tin tưởng lựa chọn bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường,  bạn thì sao? 

Cựu Chiến Binh Thoát Khỏi Viêm Amidan Hốc Mủ Nhờ Bài Thuốc Gia Truyền Đỗ Minh Đường

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo