Nhà Thuốc Nam Đỗ Minh Đường Trị Dứt Thoát Vị Đĩa Đệm, Vực Lại Niềm Tin Cho Chàng Ngư Dân Tuổi Đôi Mươi

“Em đã từng rất bế tắc, cứ nghĩ từ nay sẽ phải nằm liệt giường, cả đời sống chung với bệnh tật. Nhưng từ khi biết và điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, em đã khỏi dần và tìm lại được khả năng vận động. Cuối cùng cuộc đời em vẫn còn hy vọng.” – Hồ Văn Mạnh (24 tuổi, Thanh Hóa).

Trên đây là lời chia sẻ của bệnh nhân Hồ Văn Mạnh, một trường hợp chỉ mới 24 tuổi đã phải nằm liệt giường vì căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Điều này không hẳn là hiếm, đủ để báo động tình trạng mắc bệnh ở người trẻ tuổi.

Thực vậy, trải qua gần 150 năm hình thành, phát triển, cùng 5 thế hệ lương y, nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi đã tiếp nhận và chữa trị cho hàng nghìn ca bệnh thoát vị đĩa đệm nặng, nhẹ khác nhau, trong đó số lượng bệnh nhân trẻ tuổi chiếm không ít.

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc, từ thực trạng phổ biến như vậy diễn ra vài năm vừa qua, mà y học đang gọi đây là “căn bệnh của thời 4.0”.

Hồ sơ bệnh án của bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng – Hồ Văn Mạnh 24 tuổi

Họ tên: Hồ Văn Mạnh

Tuổi: 24

Quê quán: Thanh Hóa

Nghề nghiệp: Ngư dân

>> NÊN ĐỌC: Biến chứng bệnh thoát vị đĩa đệm “Chủ quan dễ gây tàn phế”

Nhà Thuốc Nam Đỗ Minh Đường Trị Dứt Thoát Vị Đĩa Đệm, Vực Lại Niềm Tin Cho Chàng Ngư Dân Tuổi Đôi Mươi
Bệnh nhân Hồ Văn Mạnh trong quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Thời gian phát bệnh: Tháng 2/ 2018

Tình trạng bệnh:

  • Đau nhói thắt lưng, đau lan toàn bộ hông, chạy dọc xuống hai chân

  • Gặp khó khăn khi cúi, gập, rướn người

  • Ảnh hưởng khả năng bê vác đồ đạc, không thể tiếp tục làm việc nặng

  • Không thể tự mình đi lại, phải có người dìu, phần lớn thời gian phải nằm trên giường

  • Sinh hoạt bình thường, đại tiểu tiện bị rối loạn, gặp nhiều khó khăn

Chẩn đoán: Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng L4 – L5

Phác đồ trị liệu dự kiến ban đầu:

  • 1 liệu trình bài thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường đặc trị thoát vị đĩa đệm

  • Liệu trình 10 ngày châm cứu, bấm huyệt, thủy châm tại phòng vật lý trị liệu của nhà thuốc

Quá trình phục hồi của bệnh nhân sau khi áp dụng phác đồ trị thoát vị đĩa đệm Đỗ Minh Đường

Sau hơn 12 tháng chạy chữa từ đông sang tây mà bệnh không khỏi, Mạnh vẫn phải sống chung với bệnh, thậm chí còn có nguy cơ mất khả năng vận động, bị bại liệt vĩnh viễn. Nhưng không nản chí, anh vẫn tìm kiếm, hỏi han những hướng điều trị khác.

Và may mắn mỉm cười khi anh tình cờ đọc được những bài báo, diễn đàn có nhắc tới nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường.

Quãng thời gian thăm khám và “khăn gói” thuê trọ với quyết tâm chữa bệnh “đến nơi đến chốn”

Mạnh kể lại: “Sau khi tìm thấy thông tin nhà thuốc trên mạng, em đã gọi điện qua hotline và được tư vấn cụ thể về cách đặt lịch khám, cũng như sơ qua về liệu trình điều trị. Để thuận tiện cho việc chữa bệnh, chị gái đã đi cùng em ra Hà Nội, 2 chị em thuê trọ gần đây, nhờ thuê được phòng trọ rẻ gần nhà thuốc nên em cũng dễ dàng qua lại hơn.”

Thăm khám, chẩn bệnh trực tiếp cho trường hợp bệnh nhân Mạnh là lương y Đỗ Minh Tuấn. Bằng kinh nghiệm và chuyên môn của mình, kết hợp hồ sơ bệnh án, phim chụp Xquang của Mạnh, lương y Tuấn đã kê phác đồ trị liệu ban đầu, nhằm giúp bệnh nhân quen thuốc và có thời gian phục hồi.

Kết hợp khám chữa bệnh cùng lương y Tuấn là bác sĩ Phạm Văn Châu – Trưởng khoa vật lý trị liệu của nhà thuốc. Sự hỗ trợ từ cả hai chuyên gia giỏi đã làm gia tăng tính hiệu quả, đẩy mạnh tác dụng điều trị, giúp Mạnh dần khỏi bệnh.

BS Phạm Văn Châu tiến hành châm cứu, bấm huyệt cho Mạnh
BS Phạm Văn Châu – Trưởng khoa Vật lý trị liệu, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường tiến hành châm cứu, bấm huyệt cho Mạnh 

Phác đồ chi tiết đối với trường hợp thoát vị đĩa đệm L4 – L5 mãn tính

Cụ thể, phác đồ mà bệnh nhân Đỗ Văn Mạnh được áp dụng chữa trị bao gồm: Liệu trình bài thuốc thảo dược đặc trị bệnh, cùng liệu trình châm cứu bấm huyệt thủy châm.

Đối với bài cao thuốc trị thoát vị đĩa đệm, lương y Tuấn đã kê 4 loại nhằm đạt tác dụng toàn diện, ban đầu là phục hồi tạng phủ cho bệnh nhân, sau đó mới dần nâng cao chức năng nhằm giải trừ các tác nhân gây bệnh, giảm dần triệu chứng đau nhức, viêm nhiễm. Cuối cùng là tăng khả năng hấp thu thuốc, tăng sức đề kháng để bệnh khó lòng tái phát ngay cả khi đã dừng thuốc.

**Liệu trình bài thuốc Nam đặc trị thoát vị đĩa đệm gia truyền Đỗ Minh Đường

  • Bài thuốc trị thoát vị đĩa đệm: Vương cốt đằng, gối hạc, dây đau xương,…

  • Bài thuốc bổ gan giải độc: Kim ngân cành, bồ công anh, hạ khô thảo,…

  • Bài thuốc bổ thận dưỡng huyết: Bồ công anh, ba kích, cà gai leo,…

  • Bài thuốc kiện tỳ ích tràng: Quế chi, phục linh, bạch thược,…

>> Xem thêm: Thoát vị đĩa đệm “hành hạ” ngày đêm? Đừng lo đã có thảo dược 150 năm tuổi Đỗ Minh Đường

Nhà Thuốc Nam Đỗ Minh Đường Trị Dứt Thoát Vị Đĩa Đệm, Vực Lại Niềm Tin Cho Chàng Ngư Dân Tuổi Đôi Mươi
Liệu trình bài thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh đặc trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả cao, lành tính

Còn liệu trình vật lý trị liệu, bác sĩ Phạm Văn Châu đã kê liệu trình 10 ngày đầu tiên, vừa để bệnh nhân làm quen với phương pháp chữa trị, vừa dần ổn định hệ cơ xương khớp, tăng sức chịu đựng, độ dẻo dai.

Theo đó, mỗi ngày bệnh nhân sẽ có 1 tiếng để được bác sĩ châm cứu vào các huyệt đạo ở phần cột sống thắt lưng, bắp chân, cùng sử dụng điện và đèn hồng ngoại để kích thích từ bên ngoài. Sau đó là thời gian bấm huyệt, dùng lực từ tay, cùng các kĩ thuật để giãn gân cốt, giải trừ điểm chèn ép. Cuối cùng là biện pháp thủy châm, dẫn truyền thuốc từ ngoài vào cơ thể, hỗ trợ tăng cường sức khỏe người bệnh.

Mọi liệu pháp đều được thực hiện bài bản bởi bác sĩ chuyên môn cao, dày kinh nghiệm và phòng vật lý trị liệu đầy đủ trang thiết bị, phục vụ mọi nhu cầu của người bệnh.

Tình hình tiến triển và cảm nhận của người bệnh sau 10 ngày đầu tiên điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phác đồ Đỗ Minh Đường

Sau 10 ngày kiên trì uống thuốc và áp dụng biện pháp châm cứu, bấm huyệt, bệnh nhân Mạnh đã có nhiều thay đổi lớn, tích cực. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của Mạnh sau khi dần thoát khỏi bệnh tình.

**Video: Lắng nghe bệnh nhân Mạnh chia sẻ về hành trình trị bệnh

Trích dẫn lời bệnh nhân Hồ Văn Mạnh:

“- Nếu trước khi đến đây em không thể tự mình làm được việc gì, kể cả đi lại thì nay em đã đi lại thoải mái, bước lên xuống cầu thang không mệt mỏi như trước.

– Tuy ở trọ, không có đủ cơ sở vật chất nhưng em cũng không lo ngại vì thực sự việc dùng cao thuốc Đỗ Minh Đường rất đơn giản. Mỗi ngày sau bữa ăn chính, em chỉ cần hòa 1 thìa cao thuốc vào nước nóng là uống được ngay.

– Hơn nữa, mùi vị cũng thơm, không đắng ngắt như em tưởng nên uống rất nhẹ nhàng, không gây nôn trớ.

– Trước đó, bác sĩ cũng căn dặn em rằng thuốc được bào chế hoàn toàn từ Nam dược, nên rất lành tính, không lo tác dụng phụ. Và cũng không cần ăn uống quá kiêng khem khi dùng thuốc, cứ việc ăn uống đầy đủ, cung cấp thêm hoa quả, rau xanh và các món ăn bổ sung canxi là được.

– Khi bảo quản, em chỉ cần đóng nắp kín, để trong nhiệt độ phòng bình thường là được, không lo ẩm mốc hay đổ thuốc ngay cả khi mở nắp.

– Còn về liệu trình châm cứu, bấm huyệt thì thực sự làm đến đâu em cảm nhận thoải mái đến đấy. Chả thế mà mới sau 10 ngày em đã sinh hoạt lại được như trước, tuy chỉ có thỉnh thoảng vẫn đau mỏi dọc lưng, chân.

– Nhưng sau khi thăm khám lại thì các bác sĩ cho biết em đã khỏi được khoảng 70%, cứ tiếp tục kiên trì sử dụng liệu trình thứ 2 thì bệnh sẽ ngày càng được đẩy lùi.”

Trên đây là diễn biến bệnh và quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường của một bệnh nhân 24 tuổi. Hiện các lương y của nhà thuốc chúng tôi vẫn đang nỗ lực điều trị hết mình, nhằm trị bệnh “đến nơi đến chốn”, giúp người bệnh mau chóng hồi phục, về quê đón Tết cùng gia đình.

Nếu bạn hoặc người quen đang gặp phải tình trạng tương tự, hãy cho lương y chúng tôi biết, đừng “cắn răng chịu đựng” căn bệnh nguy hiểm này.

Nhà Thuốc Nam Đỗ Minh Đường Trị Dứt Thoát Vị Đĩa Đệm, Vực Lại Niềm Tin Cho Chàng Ngư Dân Tuổi Đôi Mươi

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo