Tạp Chí Đông Y: “Nhà Thuốc Nam – Đỗ Minh Đường – Tự Hào Đi Đầu Trong Việc Bảo Tồn Và Phát Huy Giá Trị Nguồn Dược Liệu SẠCH”

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi là một trong những phòng chẩn trị YHCT lâu đời, luôn cố gắng phát huy những tinh hoa y học dân tộc. Chúng tôi không chỉ đẩy mạnh vào việc nghiên cứu các bài thuốc BÍ TRUYỀN và nâng cao chuyên môn của những đội ngũ lương y/bác sĩ mà còn chú trọng vào việc đầu tư, bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu sạch. Bởi vậy các loại dược liệu được nhà thuốc sử dụng luôn đạt chuẩn GACP-WHO. Để từ đó, nâng cao trải nghiệm và hiệu quả trị bệnh cho tất cả bệnh nhân trên cả nước.

Đỗ Minh Đường – Nhà thuốc Nam thay đổi định kiến của người bệnh về thuốc Đông y 

Việt Nam được coi là quốc gia giàu nguồn thảo dược phong phú, là kho “vàng xanh” của thế giới với hơn 5.000 loài thực vật khác nhau. Tuy nhiên, trên thực tế có tới khoảng 85% dược liệu không rõ nguồn gốc được các “lương y/bác sĩ dỏm” bán với giá rẻ tràn lan trên thị trường. Những dược liệu này thường bị ngâm tẩm, tẩy rửa bằng những hóa chất độc hại, gây nguy hiểm rất lớn đến người sử dụng.Tạp Chí Đông Y: “Nhà Thuốc Nam - Đỗ Minh Đường - Tự Hào Đi Đầu Trong Việc Bảo Tồn Và Phát Huy Giá Trị Nguồn Dược Liệu SẠCH”Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi, dược liệu kém chất lượng là những loại thảo dược không rõ nguồn gốc, chúng được “tuồn” vào Việt Nam theo con đường tiểu ngạch. Hầu hết các loại dược liệu này trước đây đều đã được qua sơ chế, sao tẩm các loại chất độc hại như chì, lưu huỳnh,… nhằm ngăn ngừa mối mọt.

Điều này khiến các hoạt chất có trong cây thuốc bị biến đổi ít nhiều, thậm chí công dụng của nó bị biến mất hoàn toàn. Bởi vậy, những loại thảo dược này không những không chữa được bệnh mà còn khiến người sử dụng từ “lợn lành thành lợn què”, phung phí tiền bạc “tiền mất tật mang”,… 

Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp phải nhập viện do tự ý sử dụng các bài thuốc Nam không rõ nguồn gốc. Có thể kể đến bệnh nhân L.H.Tùng (45 tuổi – Hải Dương), anh bị nổi mề đay mạn tính. Do dùng thuốc Tây y không đỡ nên T được một người quen hướng dẫn mua các loại thuốc Đông y được sắc sẵn về uống. Sau gần hai tháng uống thuốc, anh thấy người trở nên mệt mỏi, khó tiểu và chân tay bị nổi phù. Một tuần sau đó, anh T đến bệnh viện thăm khám thì bác sĩ chẩn đoán anh bị suy thận cấp độ 3, phải chạy thận lọc máu. Sau hơn một tháng điều trị suy thận cấp, anh T vẫn phải đến viện mỗi tuần 2 lần để lọc máu.

Hay điển hình như trường hợp chị Đ.T.Trang (38 tuổi – Thái Nguyên) bị viêm loét dạ dày sau sinh. Trước đó, chị không đi khám mà tự ý đặt mua thuốc Nam trên mạng uống. Sau khi dùng thuốc này, tình trạng bệnh của chị ngày càng trở nên nặng. Cuối cùng chị phải đến bệnh viện cấp cứu do tình trạng bệnh trở nên xấu đi. Bài thuốc này được quảng cáo là bài thuốc chữa trị dứt điểm viêm loét dạ dày, dùng được cho cả phụ nữ có thai, sau sinh và cho con bú. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra và sàng lọc nghiên cứu, bác sĩ cho biết trong thuốc có những dược liệu không được khuyến cáo sử dụng cho những bệnh nhân sau phẫu thuật. Bởi nó làm cản trở quá trình đông máu, rối loạn máu và có thể dẫn tới mất mạng do mất máu nhiều. 

Nhìn nhận và nắm bắt được điều này, các lương y/bác sĩ dòng họ Đỗ Minh chúng tôi, ngay từ giai đoạn đầu đã tiên phong phát triển các vườn trồng đủ loại dược liệu quý, song vẫn đảm bảo quy trình “SẠCH – TỰ NHIÊN – CHUẨN HÓA – THUẦN VIỆT”, đồng thời kết hợp phát triển dịch vụ chẩn đoán và khám chữa bệnh. Điều này đã giúp nhà thuốc luôn chủ động được nguồn dược liệu và hơn hết là đem tới cho bệnh nhân những bài thuốc Nam gia truyền chất lượng và có tác dụng điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Báo Dân trí: Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, địa chỉ chữa bệnh bằng Đông y uy tín

Tạp Chí Đông Y: “Nhà Thuốc Nam - Đỗ Minh Đường - Tự Hào Đi Đầu Trong Việc Bảo Tồn Và Phát Huy Giá Trị Nguồn Dược Liệu SẠCH”Lương y Tuấn cho biết: “Tôi nhận thấy một số đơn vị sử dụng dược liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ, lại rẻ tiền, không có bao bì đóng gói cẩn thận, không được qua kiểm chứng và có chứa các độc tố, hàm lượng nấm mốc cao. Điều này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng, tên tuổi của các bài thuốc Nam, cũng như làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh một cách trầm trọng. Bởi vậy từ thực trạng “thuốc kém chất lượng, thuốc bẩn” tràn lan trên khắp thị trường, chúng tôi ấp ủ và phát triển thành công vườn trồng thuốc Nam riêng”.

Sau nhiều năm chú trọng đầu tư, phát triển và chăm sóc, hiện nay nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã xây dựng được 3 vùng chuyên canh hữu cơ chính cho mình với tổng diện tích đất trồng ước tính lên đến khoảng hơn 20.000m2 và được đặt tại các tỉnh thành:

  • Thôn Sen Hồ, Xã Lệ Chi, Huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.
  • Làng Nghĩa Trai, Xã Tân Quang, Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng Yên.
  • Thôn Đồng Hòa, Xã Đồng Tâm, Huyện Lạc Thủy, Tỉnh Hòa Bình.

Tất cả đều là những vùng chuyên canh do các lương y/bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi tìm kiếm, nghiên cứu và kiểm nghiệm, đảm bảo có khí hậu, thổ nhưỡng tốt, rất phù hợp với sự sinh trưởng và phát triển của các loại dược liệu.

Tại đó, chúng tôi ươm trồng hơn 150 loại cây thuốc, thảo dược khác nhau, đáp ứng được hơn 60% nhu cầu sử dụng dược liệu thô cần thiết. Chúng tôi luôn đảm bảo, cam kết chất lượng dược liệu và quy trình sơ chế sạch sẽ, tốt nhất đến với người bệnh. Đặc biệt, tất cả các vùng trồng và các khâu cung ứng dược liệu đều tuân thủ nghiêm ngặt theo quy trình kiểm tra khắt khe và chuẩn hóa theo tiêu chuẩn GACP-WHO.

Từ khâu chọn giống đến gieo trồng, thâm canh, thu hoạch đều được chuẩn hóa với quy trình khoa học rõ ràng. Bởi vậy, tại đây chúng tôi tập trung chủ lực vào gieo trồng các giống cây quý như Nhục thung dung, Bồ công anh, Vương cốt đằng, Đơn đỏ, Gối hạc, Tơ hồng xanh, Kỷ tử, Bạch môn,… Một số ít những loại dược liệu quý hiếm mọc ở trên các vùng núi cao, nguy hiểm sẽ được nhà thuốc đặt và thu mua từ những người dân bản địa đã có kinh nghiệm đi rừng lâu năm.Tạp Chí Đông Y: “Nhà Thuốc Nam - Đỗ Minh Đường - Tự Hào Đi Đầu Trong Việc Bảo Tồn Và Phát Huy Giá Trị Nguồn Dược Liệu SẠCH”

Ưu thế của nhà thuốc Đỗ Minh Đường trong việc tự chủ nguồn dược liệu trong điều trị bệnh

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi hoàn toàn chủ động được trong việc phát triền, bảo tồn, trồng trọt các loại cây thuốc và dược liệu quý hiếm. Nhờ đó, chúng tôi tạo được một nguồn dược liệu ổn định cả về chất lượng và số lượng, kiểm soát đầu vào, tiêu chuẩn hóa nguồn dược liệu, cải tiến chất lượng cũng như cung ứng đủ sản phẩm.Chính vì vậy, nguồn dược liệu và thuốc quý tại nhà thuốc Đỗ Minh chúng tôi luôn đảm bảo về CHẤT LƯỢNG và mang lại sự AN TOÀN TUYỆT ĐỐI cho các bài thuốc Nam bí truyền mà nhà thuốc sử dụng trong việc điều trị bệnh.Tạp Chí Đông Y: “Nhà Thuốc Nam - Đỗ Minh Đường - Tự Hào Đi Đầu Trong Việc Bảo Tồn Và Phát Huy Giá Trị Nguồn Dược Liệu SẠCH”Không chỉ dừng lại ở đó, sau khi thu hoạch và được kiểm định, những dược liệu này còn phải trải qua một quy trình sơ chế khắt khe, tiếp đó là đến quá trình chiết xuất với hơn 48 giờ đồng hồ. Mục đích chính của việc này là để thu giữ được hết những hoạt chất tinh túy có trong thảo dược và loại bỏ hoàn toàn những độc tố nguy hại ẩn trong cây dược liệu.

Lương y Tuấn chia sẻ thêm: “Sau khi thu hoạch từ vườn, những loại thảo dược này sẽ phải thông qua một lượt kiểm định chất lượng nghiêm ngặt rồi mới chuyển tới khu chế biến để loại bỏ hết những tạp chất gây hại và sấy khô. Cuối cùng các vị thuốc sẽ được đem đi chưng cất để tạo ra những thành phẩm dưới dạng Đông dược, gọi là cao đặc,… Với cách thức bào chế này, người bệnh sẽ dễ dàng sử dụng và cảm nhận được hiệu quả một cách nhanh chóng, vừa tiết kiệm được cả thời gian, vừa tiết kiệm thêm chi phí sử dụng thuốc.”

Bằng chính những cố gắng và sự nỗ lực không ngừng để mang đến các loại thuốc có chất lượng tốt nhất đến người bệnh, nhà thuốc Nam 5 đời gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi đã giúp bảo tồn, khôi phục được những dược liệu quý thuần Việt, dần đần “đẩy bay” các loại dược liệu bẩn, không an toàn, không rõ nguồn gốc và xuất xứ.

Đại diện từ phía Tạp chí đông y – Chuyên trang tin cung cấp những thông tin uy tín về y tế – sức khỏe, nhận định Nhà thuốc gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường là điểm sáng trong công tác đi đầu phát triển dược liệu sạch, ĐI ĐẦU Bảo Tồn và Phát Triển Nguồn Dược Liệu SẠCH, AN TOÀN tại Việt Nam – Mang Lại Sức Khỏe NGÀN VÀNG Cho Người Dân.

Tạp Chí Đông Y: “Nhà Thuốc Nam - Đỗ Minh Đường - Tự Hào Đi Đầu Trong Việc Bảo Tồn Và Phát Huy Giá Trị Nguồn Dược Liệu SẠCH”Nguyên PGĐ phụ trách chuyên môn tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Bác sĩ ưu tú Lê Hữu Tuấn đánh giá: “Đỗ Minh Đường là một trong những số ít nhà thuốc Nam gia truyền sở hữu được vườn dược liệu sạch, đảm bảo quy trình sơ chế khép kín và đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP-WHO. Các bài thuốc đều được kiểm định nghiêm mặt, khắt khe về chất lượng và đem đến việc điều trị hiệu quả cho nhiều bệnh nhân. Bởi lẽ đó, các bài thuốc trị bệnh ở đây luôn mang đến sự an toàn cho sức khỏe người bệnh. Chính nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường đã thay đổi được quan niệm của người bệnh về thuốc Nam và đóng góp to lớn đến sự phát triển của nền Y học cổ truyền.”

Tiến sĩ/Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương cho hay: “Trong các bài thuốc Nam gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh đường phần lớn các thành phần thuốc đều được cung ứng từ các vườn dược liệu do chính đơn vị này vận hành và phát triển. Theo tôi biết, tất cả các quy trình gieo trồng, thu hái đến bào chế đều được giám sát và kiểm định nghiêm ngặt. Một số loại thuốc quý hiếm, khó trồng và canh tác đều được đơn vị thu mua trực tiếp tại những người đi rừng. Bởi vậy, có thể nói người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm tuyệt đối khi sử dụng những bài thuốc chữa trị tại đây. Ngay cả những đối tượng nhạy cảm như phụ nữ mang thai, trẻ em, người già, phụ nữ sau sinh và cho con bú,… đều sử dụng được.” 

Cùng với lịch sử phát triển lâu dài cũng như hiệu quả chữa khỏi bệnh cao, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã trở thành địa chỉ thăm khám, chẩn đoán và chữa bệnh uy tín của HÀNG NGÀN bệnh nhân trên cả nước. Quan trọng hơn hết đó là đã làm thay đổi được định kiến về thuốc Nam trong việc sử dụng thuốc Đông y của người bệnh trước những thực trạng như hiện nay. 

Dựa trên kết quả khảo sát, toàn bộ 100% người bệnh đều hài lòng tuyệt đối với bài thuốc và hiệu quả điều trị bệnh mà nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi mang lại.

Chị Phạm Thị Minh Châu (27 tuổi – Hà Nội) cho hay: “Tôi đã bị viêm xoang nhiều năm nay nhưng từ khi có bầu, nội tiết tố của tôi thay đổi khiến cho sức khỏe trở nên suy kiệt và mệt mỏi. Sợ dùng thuốc Tây sẽ ảnh hưởng đến em bé trong bụng nên tôi quyết định nhưng sử dụng và chuyển qua dùng thuốc Nam của nhà thuốc Đỗ Minh Đường thì thấy có hiệu quả thực sự. Trước đó, qua tìm hiểu và nghiên cứu rất kỹ, tôi biết đến đây là nhà thuốc gia truyền từ lâu đời đã nghiên cứu và phát triển rất nhiều những bài thuốc quý với nguồn gốc dược liệu tự trồng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng, sạch 100% tự nhiên. Hiện tại tôi đang bắt đầu vào thai kỳ tháng thứ 7, bệnh viêm xoang của tôi cũng đã khỏi hẳn, tinh thần vui vẻ hơn, còn em bé thì vẫn khỏe mạnh.”

[Bà bầu 6 tháng chữa khỏi viêm xoang sàng mạn tính nhờ bài thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường]

Đơn biểu như chú Phạm Văn Đăng (59 tuổi – Phú Thọ) có chia sẻ: “May nhờ có lương y Đỗ Minh Tuấn và các bác sĩ nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường mà tôi đã điều trị khỏi căn bệnh thoát bị đĩa đệm, thoát được cảnh nằm liệt giường suốt đời. Tôi cảm thấy an tâm khi sử dụng bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị của nhà thuốc. Tôi không còn lo lắng đến tình trạng sử dụng phải thuốc kém chất lượng, thuốc giả nữa. Thực sự tôi rất biết ơn và muốn được giới thiệu nhà thuốc với đông đảo mọi người sử dụng và điều trị những căn bệnh giống tôi.”

[Hành Trình Chú Đăng Thoát Khỏi Bại Liệt 2 Chân Nhờ Bài Thuốc Gia Truyền Đỗ Minh Đường]

Đây còn là một địa chỉ thăm khám, chữa bệnh đáng tin cậy của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trên truyền hình như nghệ sĩ Xuân Hinh, nghệ sĩ Văn Báu, NSƯT Minh Tuấn, diễn viên Nguyệt Hằng, diễn viên Hoa Thúy, diễn viên Lê Bá Anh,…Diễn viên Hoa Thúy đã chia sẻ: “Trước khi đến điều trị bệnh ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường, tôi đã tìm hiểu rất kỹ từ bạn bè, đồng nghiệp và các trang web lớn uy tín khác nên thấy rất an tâm. Sau khi kết thúc 3 liệu trình điều trị sử dụng thuốc tại đây, bệnh viêm xoang của tôi đã gần như biết mất hoàn toàn rồi. Ngày cả khi có đợt không khí lạnh đột ngột hay đợt nồm vừa rồi, tôi cũng không thấy bệnh tái phát trở lại nữa. Dùng thuốc mà thấy hiệu quả quá, thành phần lại được chiết xuất từ 100% cây thuốc tự nhiên, an toàn và có giấy chứng nhận kiểm định đoàng hoàng. Do đó tôi cũng không do dự mà tin tưởng cho con trai của mình theo điều trị luôn tại đây.”

[Diễn Viên Hoa Thúy Chấm Dứt Bệnh Viêm Xoang Nhờ Bài Thuốc Nam Gia Truyền Đỗ Minh Đường]

Hữu xạ tự nhiên hương, bằng cái TÂM với nghề thuốc và luôn hết lòng cứu chữa sức khỏe cho người Việt mà gần 3 thế kỉ nay Nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi đã gặt hái được rất nhiều thành công và thành tựu to lớn. Đồng thời nhà thuốc cũng được giới truyền thông trên cả nước đón nhận, khen ngợi, các chuyên gia, nhà giám định đánh giá cao và được nhiều bệnh nhân yêu mến, tin tưởng. Điển hình phải nhắc đến năm 2017, nhà thuốc Đỗ Minh Đường vinh dự đạt giải Cúp VÀNG Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưu dùng được trao tặng bởi Tạp chí Sở hữu Trí Tuệ. Năm 2020, chúng tôi ghi nhận giải thưởng do chính những người tin dùng và khán giả bình chọn “Top 20 thương hiệu nổi tiếng.

Đây chính là minh chứng, ghi nhận cho quá trình cống hiến của nhà thuốc Đỗ Minh Đường trong hơn 150 năm qua.Nhiều năm trở lại đây, nhà thuốc cũng thường xuyên nhận được sự tín nhiệm nhiều hơn nữa từ các tờ báo, trang tin uy tín giới thiệu và khen ngợi. Các hoạt động của nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường liên tục được các trang báo đặc biệt quan tâm và đưa tin như báo: Đời sống & Pháp luật, Dân Trí, Kiến thức, Lao động, 24h, NEWS, Soha, VTC, VTV,…Tạp Chí Đông Y: “Nhà Thuốc Nam - Đỗ Minh Đường - Tự Hào Đi Đầu Trong Việc Bảo Tồn Và Phát Huy Giá Trị Nguồn Dược Liệu SẠCH”Song song với đó, nhà thuốc chúng tôi còn đồng hành tư vấn sức khỏe cũng như giới thiệu, chia sẻ các bài thuốc Nam tới đông đảo người dân trên khắp cả nước với nhiều chương trình trên các kênh sóng truyền hình uy tín như chương trình: “Sống khỏe mỗi ngày hay chương trình “Khỏe thật đơn giản trên kênh VTV2, Bản tin Kinh tế số – Góc nhìn người tiêu dùng, Vì sức khỏe của bản – Đài truyền hình Hà Nội.Trải qua 5 đời với gần 3 thế kỷ đồng hành cùng nền YHCT Việt Nam, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi vẫn luôn không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, không ngừng thích ứng, đối phó với những sự thay đổi của sức khỏe người Việt, nhằm mang tới các giải pháp tối ưu chăm sóc sức khỏe toàn diện một cách tốt nhất cho mọi gia đình Việt Nam.

Chắc chắn trong những thời gian sắp tới đây, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ ngày càng cải thiện hơn, mãi giữ vững tinh thần “Vì người bệnh tận tâm phục vụ” hết mình, mang đến những bài thuốc chất lượng, an toàn tuyệt đối và dịch vụ hoàn hảo đến với từng bệnh nhân.Mọi thắc mắc về cách chẩn đoán, chữa trị, các bài thuốc gia truyền cũng như muốn tìm hiểu thêm về những vườn thảo dược quý của nhà thuốc, hãy liên hệ ngay đến chúng tôi qua số hotline hoặc theo địa chỉ sau:Tạp Chí Đông Y: “Nhà Thuốc Nam - Đỗ Minh Đường - Tự Hào Đi Đầu Trong Việc Bảo Tồn Và Phát Huy Giá Trị Nguồn Dược Liệu SẠCH”

Trích nguồn: https://dominhduong.org/

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Bài thuốc Mất ngủ Đỗ Minh: Giải pháp TRIỆT TIÊU mất ngủ được kiểm chứng qua hơn 150 năm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo