Nhà thuốc Đỗ Minh Đường phối hợp cùng Hội Nam y chăm sóc sức khỏe hội viên Hội Âm nhạc Hà Nội

Sáng 17/8/2018, tại hội trường Hội Âm nhạc Hà Nội (Số 19, Hàng Buồm) nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường đã có mặt và phối hợp cùng Hội Nam y Việt Nam để chăm sóc sức khỏe miễn phí cho các hội viên Hội Âm nhạc Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động thiện nguyện, cơ hội để nhà thuốc góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nâng cao tinh thần “Vì bệnh nhân tận tâm phục vụ” – gìn giữ truyền thống gần 150 năm qua của dòng họ Đỗ Minh.

Đứng từ thực tế, cuộc sống sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi món ăn tinh thần là âm nhạc, những tác phẩm thi ca, tiếng hát là niềm vui, giúp xua tan mọi mệt nhọc thường nhật, chính vì thế Đảng và Nhà nước luôn quan tâm tới sự phát triển của nền văn hóa nghệ thuật nước nhà, lấy đó làm nền tảng tinh thần, thúc đẩy sự phát triển toàn diện.

Từ định hướng đó, Hội Nam y đã mở rộng chương trình, phối hợp cùng Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường và các thầy thuốc, lương y đầu ngành tập trung chăm sóc sức khỏe, thăm khám miễn phí cho 70 hội viên Hội Âm nhạc Hà Nội.

Chương trình ý nghĩa

Chương trình ý nghĩa “Khám sức khỏe miễn phí” là dịp để Hội Nam y Việt Nam và nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường chăm sóc sức khỏe cho hội viên Hội Âm nhạc Hà Nội

Chương trình thiện nguyện ý nghĩa – Cầu nối giữa nhà thuốc Đỗ Minh Đường và các nghệ sĩ

Mở đầu cho những hoạt động thiện nguyện trong năm nay của nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường là chương trình Chăm sóc sức khỏe miễn phí cho hội viên Hội Âm nhạc Hà Nội. Chương trình diễn ra vào ngày 17/8 vừa qua.

>> Truyền thống hằng năm: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường luôn là thành viên tích cực trong các hoạt động thiện nguyện của Hội Nam y Việt Nam

Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường luôn là thành viên tích cực trong các hoạt động thiện nguyện của Hội Nam y Việt Nam

Vốn dĩ là một nhà thuốc có truyền thống bốc thuốc cứu người suốt gần 150 năm qua, nên nhà thuốc Đỗ Minh Đường luôn là một thành viên tích cực, đáng tin cậy trong các hoạt động của Hội Nam y.

Tại buổi thăm khám lần này, nhà thuốc là một trong những đơn vị chính đồng hành cùng chương trình. Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là một trong số những y bác sĩ trực tiếp khám bệnh cho hội viên hội Âm nhạc Hà Nội. Ngoài ra nhà thuốc còn dành những phần quà giá trị cho các hội viên để trải nghiệm phương pháp khám chữa bệnh không dùng thuốc tại Đỗ Minh Đường.

Chia sẻ cảm nhận về sự tích cực của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường trong tất cả các hoạt động thiện nguyện, Chủ tịch Hội Nam y – Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Đức Đoàn có nói: “Với sự đồng hành và phối hợp của Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Đỗ Minh Đường, đơn vị có truyền thống 5 đời chữa bệnh bằng thuốc Nam, chương trình đã nhận được sự tin tưởng và yêu mến của các hội viên Hội Âm nhạc Hà Nội, nhờ đó mà đáp ứng được phần nào mong mỏi của các hội viên, cũng như tiếp tục góp phần phát triển mục tiêu chăm sóc sức khỏe cộng đồng do Đảng và nhà nước khởi xướng.”

>> Tìm hiểu thêm: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường: 5 đời chữa bệnh bằng Nam dược

Chủ tịch Hội Nam y – Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Đức Đoàn đánh giá cao sự phối hợp của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Chủ tịch Hội Nam y – Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Đức Đoàn đánh giá cao sự phối hợp của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Ngoài ra nhạc sĩ Bá Môn – Phó chủ tịch chánh văn phòng Hội Âm nhạc Hà Nội cũng phát biểu cảm nghĩ: “Tôi đã biết tới tiếng tăm của Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Đỗ Minh Đường từ lâu nhưng đến hôm nay mới có cơ hội gặp mặt, thực sự đây là cơ may, cũng là cái duyên để các nhạc sĩ – những người đã thành danh trong lĩnh vực nghệ thuật có cơ hội được hưởng sự chăm sóc trọn vẹn từ nhà thuốc và Hội Nam y, có như vậy mới thấy rõ sự quan tâm của các đơn vị tới sức khỏe của những người nghệ sĩ như chúng tôi, tạo ra một sự gắn kết chặt chẽ giữa lương y và nghệ sĩ.”

Nhạc sĩ Bá Môn – Phó chủ tịch chánh văn phòng Hội Âm nhạc Hà Nội cảm kích trước tấm chân tình của lương y Đỗ Minh Tuấn và nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Nhạc sĩ Bá Môn – Phó chủ tịch chánh văn phòng Hội Âm nhạc Hà Nội cảm kích trước tấm chân tình của lương y Đỗ Minh Tuấn và nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Cũng chính từ chương trình thân mật, xem như một cuộc gặp mặt như thế này mà các nghệ sĩ mới thấy rõ được sự nhiệt tình và tính chuyên nghiệp của nhà thuốc Đỗ Minh Đường cùng cách chữa bệnh hiệu quả bằng Nam dược nước nhà.

NSUT Hà Đình Hào – Nhạc sĩ hội nhạc sĩ Việt Nam, hội viên hội Âm nhạc Hà Nội phấn khởi sau khi được chính tay lương y Đỗ Minh Tuấn thăm khám: “Ở cái tuổi này, tôi mắc khá nhiều bệnh, phải vào ra từ bệnh viện Xây dựng đến bệnh viện Bạch Mai, tuy nhiên khi vào lành lặn, khi ra thì lại chống gậy, họ châm cứu, khám bệnh khá qua loa. Cũng may hôm nay được mời tới chương trình và được chính lương y Tuấn khám, từ cử chỉ, nét mặt của vị lương y này tôi đã cảm nhận được sự ân cần, thân tình. Lương y bắt mạch rất cẩn thận, kiên nhẫn xem hồ sơ bệnh án rồi còn giải thích cặn kẽ và hướng dẫn tôi từng công đoạn chữa, phòng bệnh tỉ mỉ, tôi cảm thấy rất thoải mái và yên tâm. Sang tuần tôi sẽ sắp xếp thời gian để đến nhà thuốc kiểm tra kĩ càng hơn và sử dụng buổi châm cứu, bấm huyệt tại đây.”

Video chương trình “Chăm sóc sức khỏe miễn phí cho hội viên Hội Âm nhạc Hà Nội”

Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường tiếp tục những cung đường thiện nguyện

Kết thúc buổi thăm khám, khi các hội viên đã vãn dần, lương y Tuấn mới nghỉ tay và chia sẻ: “Thực sự, đây là một chương trình rất ý nghĩa của Hội Nam y Việt Nam, không chỉ tạo cơ hội để nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi được chăm sóc sức khỏe cho các nhạc sĩ Hà Nội, mà còn là sự đề cao các bài thuốc Nam dành cho người Việt. Có như vậy, người dân mới được hưởng những tinh hoa tinh túy từ kho tàng ngàn năm để lại.”

>> Cống hiến cho mọi người: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đồng hành cùng “Khỏe thật đơn giản” chăm sóc sức khỏe người dân Việt

Lương y Đỗ Minh Tuấn luôn tâm niệm

Lương y Đỗ Minh Tuấn luôn tâm niệm “Ông luôn phấn đấu làm được nhiều việc tốt, thiện nguyện để giúp ích được cho nhiều người dân Việt”

Lương y Tuấn cũng nhấn mạnh: “Trong tương lai, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi sẽ nỗ lực phấn đấu không ngừng để phát huy, mở rộng hơn nữa những chương trình chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng như thế này, góp phần nâng cao sức khỏe người dân Việt.”

Bằng phương châm “Vì bệnh nhân tận tâm phục vụ” và cái tâm của người lương y chân chính, chắc hẳn lương y Đỗ Minh Tuấn nói riêng và nhà thuốc Đỗ Minh Đường nói chung sẽ còn thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa hơn nữa, là cầu nối để mọi người dân Việt Nam thâm gần gũi và tin tưởng vào nền y học nước nhà.

Video PGS. TS Lê Lương Đống chia sẻ sau chương trình

Góc thông tin:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo