Kỳ thảo nữ nhân Đỗ Minh Đường: Sự kế thừa và phát triển của truyền nhân đời thứ 5 (Kỳ 3)

“Tre già thì măng mọc”, câu nói này quả không sai. Nữ lương y Đỗ Thị Hiển khi tuổi cao sức yếu đã quyết định truyền dạy lại toàn bộ tinh hoa y học của dòng họ cho người cháu trai của mình là Đỗ Minh Tuấn. Chính nhờ tài trí hơn người cùng sự nhạy bén với nghề, lương Tuấn đã kế thừa và cùng những người cộng sự của mình tối ưu, phát triển bài thuốc phụ khoa để phù hợp hơn với người dùng.

Hai thế hệ chuyển giao trách nhiệm, người đi sau kế thừa người đi trước

Trong suốt những năm tháng hành nghề, có thể nói việc nghiên cứu và hình thành nên bài thuốc chữa bệnh phụ khoa là thành tựu to lớn nhất của cụ Đỗ Thị Hiển. Bài thuốc ấy đã từng giúp các nữ thanh niên xung phong thời chiến thoát khỏi căn bệnh này và trong thời bình, nó cũng giúp biết bao nhiêu cô gái tại đất Hà Nam hay một số vùng lân cận hết mặc cảm, tự ti vì bệnh.

Khi mong muốn chữa bệnh giúp mọi người, mọi nhà trong mình càng lớn, cụ Hiển càng muốn cống hiến nhiều hơn cho nghề, cho dòng họ. Thế nhưng, thời gian trôi qua, khi bước sang tuổi 65 tuổi, nhận thấy sức mình không còn thể gồng gánh được cả một cơ nghiệp của dòng họ nên cụ Hiển đã quyết định “lui về phía sau hậu trường”. Cụ truyền lại tất cả những kiến thức y học mà mình trau dồi, tích lũy suốt bao nhiêu năm qua cho người cháu trai của mình là Đỗ Minh Tuấn.

Bàn về vị lương y Đỗ Minh Tuấn, ông chính là truyền nhân đời thứ 5, hiện tại là GĐ chuyên môn nhà thuốc thuốc Nam Đỗ Minh Đường chúng tôi. Cũng giống như người cô của mình, ông Tuấn ngay từ nhỏ đã được tiếp xúc với y học, được tiếp xúc với các loại thảo dược. Nhờ đó, trong ông đã sớm hình thành một niềm yêu thích đặc biệt với nghề chữa bệnh cứu người.

Nữ lương y Đỗ Thị Hiển trò chuyện cùng cháu trai của mình - lương y Đỗ Minh Tuấn
Nữ lương y Đỗ Thị Hiển trò chuyện cùng cháu trai của mình – lương y Đỗ Minh Tuấn

“Thời còn nhỏ, tôi thấy nhiều người đến nhà mình lắm. Lúc đầu không hiểu tại sao nhưng lâu dần cũng biết mọi người tìm đến bà cô Đỗ Hiển để khám chữa bệnh. Sau nhiều lần được chứng kiến cụ hành nghề rồi lắng nghe những lời chỉ dạy của cụ, tôi thực sự có mong muốn lớn thật nhanh để có thể tự tay mình chữa bệnh cho mọi người giống như những gì cụ Hiển đã làm”, lương y Tuấn chia sẻ.

Ước mơ theo đuổi nghề y của lương y Tuấn đã thành hiện thực khi ông thi đỗ vào Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam. Trước khi tự mình đảm đương trách nhiệm “chèo lái con thuyền” Đỗ Minh Đường được vững mạnh như hiện nay, ông Tuấn đã có thời gian dài công tác tại bệnh viện 103 và từng giữ chức Phó giám đốc chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc.

Sau này, khi trở thành GĐ chuyên môn nhà thuốc của chính dòng họ mình, lương y Tuấn chính thức nhận sự “bàn giao” từ cụ Đỗ Thị Hiển. Với tài trí thông minh cùng kiến thức y học phong phú, cộng với việc được cụ Hiển “cẩm tay chỉ việc” tận tình, lương y Tuấn bắt tay vào kế thừa và tối ưu các bài thuốc gia truyền của dòng họ, điển hình trong đó là bài thuốc phụ khoa.

Nghiên cứu, bổ sung các thảo dược tăng sức đề kháng cho người bệnh

Trong quá trình tối ưu, phát triển bài thuốc, lương y Tuấn đã được các cộng sự của mình tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường giúp sức. Bên cạnh đó, lương y Tuấn cũng nhận được nhiều lời khuyên, sự góp ý của một số vị chuyên gia trong lĩnh vực y học cổ truyền.

Khi tối ưu bài thuốc, lương y Tuấn quyết định giữ lại các thành phần vốn có đã được cụ Hiển tổng hợp từ trước. Đặc biệt, với loại thảo dược trinh nữ hoàng cung, ông còn tiếp tục sử dụng nó cho các bài thuốc khác của dòng họ. 

Bởi theo như tài liệu y học hiện đại, trinh nữ hoàng cung có chứa nhiều glucan A, glucan B, axit amin, axit hữu cơ,… không chỉ giúp đánh bại các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, nấm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung,… mà còn có tác dụng điều trị bệnh về xương khớp, u tiền liệt tuyến, u xơ tử cung.

Tuy nhiên, mặc dù chúng ta đang sống ở giữa thế kỷ 21, giữa một nền văn hóa hội nhập tiên tiến nhưng con người lại phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng kể cả về nguồn nước lẫn không khí. Thậm chí, không ít người bị đồng tiền làm mờ con mắt nên đã nhẫn tâm tiêm chất độc hại vào đồ ăn. Tất cả những điều này khi kết hợp với tính trạng kháng kháng sinh hiện nay đã khiến con người dễ bị mắc bệnh hơn.

Với thực trạng ấy, là một người theo học nghề y từ nhỏ, lương y Tuấn hiểu rõ tầm quan trọng của việc nâng cao sức đề kháng. Đó chính là lí do vì sao trong tất cả các bài thuốc của dòng họ, từ bài thuốc chữa xương khớp, mề đay, nam khoa cho đến phụ khoa,…cả 3 người đều có chung một ý tưởng bổ sung thêm các thảo dược kháng sinh thực vật để nâng cao hệ miễn dịch cho người bệnh.

Ô nhiễm nguồn nước, không khí và thức ăn độc hại là vấn đề mang tính thời sự hiện nay
Ô nhiễm nguồn nước, không khí và thức ăn độc hại là vấn đề mang tính thời sự hiện nay

Nghĩ là làm, không chỉ tìm đọc thông tin trong các tài liệu y học cổ, lương y Tuấn cùng 2 nữ đồng nghiệp của mình còn dành nhiều thời gian nghiên cứu tỉ mẩn từng trang sách viết về y học hiện đại để có thể khéo léo kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố xưa và nay. Đồng thời, việc nghiên cứu thêm các tài liệu về y học hiện đại sẽ giúp các vị lương y hiểu rõ hơn về đặc tính cũng như công dụng của các loại thảo dược theo một hướng hoàn toàn mới.

Mọi quá trình nghiên cứu, bổ sung thêm dược liệu bài thuốc phụ khoa đều được lương y Tuấn thực hiện cẩn thận từng công đoạn bởi ông luôn ghi nhớ lời căn dặn của cụ Hiển là “Phải cẩn thận, không cẩu thả, làm gì cũng phải từ từ, có tâm với bệnh nhân”.

Cuối cùng, sau một thời gian dài nghiên cứu và hỏi ý kiến của cụ Hiển, lương y Tuấn cùng 2 nữ cộng sự của mình quyết định bổ sung thêm vào bài thuốc phụ khoa một số thành phần thảo dược khác như lô hội, hoa nhài, ích mẫu, hoa hồng, dầu dừa, linh chi, xuyên thạch căn,…

Để đảm bảo an toàn, mỗi lần thay đổi về thành phần dược liệu trong bài thuốc, đội ngũ lương y của nhà thuốc chúng tôi đều tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên bệnh nhân nhằm cho ra một công thức hoàn chỉnh nhất. Các loại thảo dược sau khi thu hái sẽ được bào chế cẩn thận và trải qua quy trình chiết xuất khép kín suốt 48 tiếng mới hình thành nên liệu trình Nam dược “4 trong 1” như ngày nay.

Tối ưu bài thuốc theo hướng hiện đại hóa

Trong cuộc sống hối hả, nhộn nhịp như hiện nay, có lẽ ai cũng có thể nhận thấy một sự thật rằng con đường đang mải chạy theo sự nghiệp, chạy theo đồng tiền mà ít có thời gian nghỉ ngơi, ít chú ý đến sức khỏe. Xuất phát từ thực tế đó, lương y Tuấn nghĩ đến việc thay đổi hình thức sử dụng thuốc Nam để giúp mọi người tiết kiệm thời gian.

Chính vì thế, không chỉ bổ sung thêm các thành phần dược tính làm tăng sức đề kháng cho chị em, lương y Tuấn cũng luôn trăn trở đổi mới bài thuốc nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả cũng như cơ chế chữa bệnh theo đúng nguyên tắc của y học cổ truyền.

Hiểu được tâm tư của cháu, cụ Hiển đã mách nước cho lương y Tuấn bào chế thuốc thành dạng cao, viên hoàn hoặc thuốc xịt, dung dịch vệ sinh. Với hình thức cải tiến này, mỗi lần sử dụng, người bệnh sẽ không phải mất thời gian gia giảm liều lượng để đun sắc thuốc mà chỉ cần uống trực tiếp hoặc hòa tan thuốc với nước là được. Với thuốc dạng xịt, dung dịch vệ sinh, các bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ ra tây rồi thoa lên “vùng kín” sẽ giúp loại bỏ nấm và vi khuẩn gây bệnh.

Để hiện thực hóa ý tưởng này, đội ngũ lương y tài cao đức rộng tại nhà thuốc chúng tôi đã bắt tay vào tiến hành phát triển một dây chuyền chế thuốc theo công nghệ hiện đại nhưng vẫn đảm bảo giữ trọn dược tính thực vật có trong từng nguyên liệu. 

Theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực y học cổ truyền, sự cải tiến về hình thức không chỉ đối với bài thuốc chữa bệnh phụ khoa mà ngay cả những bài thuốc khác của dòng họ là một điểm ấn tượng mang lại tính hữu dụng cao, thuận tiện cho người dùng.

Kỳ thảo nữ nhân Đỗ Minh Đường: Sự kế thừa và phát triển của truyền nhân đời thứ 5 (Kỳ 3)

Bài thuốc phụ khoa dòng họ Đỗ Minh – Giải pháp hiệu quả, lành tính cho mọi chị em

Bài thuốc phụ khoa của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi hiện được tiếp cận với người bệnh với tên gọi chính thức là Phụ khang Đỗ Minh. Nếu các bài thuốc chữa bệnh phụ khoa khác trên thị trường chỉ có dạng viên đặt hoặc dung dịch vệ sinh thì riêng Phụ khang Đỗ Minh, nó lại là sự tổng hòa của 4 phương thuốc nhỏ. 

Liệu trình một thang thuốc Nam dược “4 trong 1” Đỗ Minh Đường sẽ cho tác dụng hiệu quả gấp 4 lần. Cụ thể là:

  • Đào thải khí hư, loại bỏ chế bào chết bên trong âm đạo và tử cung
  • Thông kinh, bổ huyết, kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm phụ khoa nặng đồng thời tăng cường chức năng gan, thận, bổ tỳ và cải thiện hệ miễn dịch của người bệnh
  • Làm sạch, chống viêm, khử mùi hôi vùng kín, giảm ngứa vùng kín, cân bằng độ pH, chống rối loạn kinh nguyệt
  • Khử mùi hôi, chống khô rát vùng kín, giữ cho “cô bé” luôn khỏe mạnh, thơm tho.

Khác với các bài thuốc hiện có trên thị trường, Phụ Khang Đỗ Minh tập trung trị can đờm thực hỏa, giảm sự nhiễu loạn trong cơ thể, từ đó ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm nặng. Ngoài ra, việc kết hợp thuốc chữa bệnh với thuốc bổ chiết xuất từ 100% thảo dược thiên nhiên sẽ có tác dụng giúp tử cung của phụ nữ nhanh chóng phục hồi sau tổn thương, tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn”, lương y Tuấn bàn kỹ hơn về bài thuốc.

>>> Xem thêm: Bài thuốc Nam quý chữa bệnh phụ khoa từ dược liệu sạch

Bài thuốc Nam chữa bệnh phụ khoa của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi
Bài thuốc Nam chữa bệnh phụ khoa của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi

Sau khi trực tiếp thăm khám, tùy vào tình trạng của bệnh nhân, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc với liệu trình phù hợp nhất. Theo đó, với những người viêm nhiễm phụ khoa nhẹ, thời gian dùng thuốc có thể chỉ mất 1-2 tháng với khoảng 2 liệu trình thuốc. 

Còn trường hợp viêm phụ khoa nặng, quá trình điều trị sẽ kéo dài đến khoảng 4 tháng. Và quan trọng hơn cả, kết quả chữa bệnh sẽ còn phụ thuộc vào việc người bệnh có điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt theo đúng như chỉ định của thầy thuốc hay không.

Ths. Bs Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh – Bệnh viện Y học cổ truyền Việt Nam, Giám đốc phụ trách chuyên môn tại TT Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc cho biết: “Cũng là người công tác nhiều năm trong lĩnh vực y học cổ truyền, tôi nhận thấy bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường bao gồm nhiều thành phần dược liệu tốt cho sức khỏe. 

Các dược tính thực vật có trong trinh nữ hoàng cung, sa sàng tử kết hợp với cam thảo, đinh hương, đương quy,… không chỉ giúp trị bệnh từ gốc đến gọn mà còn tăng cường sức khỏe cho người dùng. Hơn nữa tôi được biết từ lâu nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã tập trung phát triển vườn dược liệu sạch tại Hòa Bình và Hưng Yên. Nên họ còn toàn chủ động về nguyên liệu”.

Quả đúng là như vậy, tất cả các dược liệu có trong các bài thuốc của nhà thuốc chúng tôi đều được thu hái trực tiếp tại vườn thảo dược chuyên biệt, có nguồn gốc rõ ràng. Chúng tôi nói không với dược liệu trôi nổi trên thị trường. Nhờ đó, bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh hay các bài thuốc khác của chúng tôi không lẫn tạp chất độc hại, lành tính cho người sử dụng. Đây chính là điểm quan trọng làm tăng tính an toàn của bài thuốc.

Chúng tôi có vườn thảo dược sạch tại Hòa Bình và Hưng Yên
Chúng tôi có vườn thảo dược sạch tại Hòa Bình và Hưng Yên

Mọi đối tượng, kể cả phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú đều có thể yên tâm sử dụng bài thuốc này. Với hướng điều trị 5 không: Không xâm lấn, không đau đớn, không khó chịu, không tác dụng phụ và không tái phát của bài thuốc chắc chắn sẽ không gây ra bất cứ tổn hại nào cho thai nhi cũng như chất lượng dòng sữa mẹ.

Từng gói thuốc uống và thuốc đặt đóng túi zip hay từng bình xịt, dung dịch vệ sinh của liệu trình Nam dược “4 trong 1” đều được niêm yết giá rõ ràng theo quy định của bộ y tế. Các bạn yên tâm khi đến với nhà thuốc chúng tôi điều trị bệnh phụ khoa, mọi người sẽ không chịu cảnh giá thuốc leo thang bất ngờ đâu.

Đặc biệt, ngày 18/12/2019, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đã đồng hành cùng chương trình “Vì sức khỏe của bạn” của đài Hà Nội để thực hiện một talkshow nói về chủ đề “Bệnh phụ khoa thường gặp và cách phòng tránh”. Trong chương trình, bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh đã được giới thiệu như một liệu pháp giúp điều trị bệnh hiệu quả dành cho mọi đối tượng, kể cả phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú. Theo ghi nhận của chúng tôi, rất nhiều độc giả đã để lại tương tác trong và sau chương trình.

Video bài thuốc được giới thiệu trong chương trình:

Vậy là, trải qua một hành trình dài suốt 150 năm, từ bài thuốc cổ phương của dòng họ, cụ Đỗ Thị Hiển đã thành công nghiên cứu và phát triển bài thuốc để đến đời lương y Tuấn, mọi việc được “đóng gói”, hoàn thiện một cách trọn vẹn nhất. 

Tuy người con gái duy nhất của dòng họ theo đuổi nghề y – cụ Đỗ Thị Hiển đã mãi mãi đi vào cõi vĩnh hằng (cụ từ trần vào ngày 17/11/2019, tại quê nhà Phủ Lý, tỉnh Hà Nam), nhưng những cống hiến của cụ đối với nền y học cổ truyền của dân tộc, của dòng họ sẽ còn mãi với thời gian. Bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh – tâm huyết của cả đời cụ chắc chắn sẽ còn được sử dụng lâu dài để giúp các chị em phụ nữ thoát khỏi nỗi ám ảnh bệnh phụ khoa.

Hàng trăm chị em đã khỏi bệnh phụ khoa nhờ bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh của nhà thuốc chúng tôi, còn bạn thì sao? Nếu đang “ăn không ngon ngủ không yên” vì căn bệnh này và chưa tìm được cho mình một giải pháp hữu hiệu, các bạn hãy nhanh chóng liên lạc với chúng tôi qua số điện thoại zalo 0982 656 070 (HN)/ 0932 088 186 (TP.HCM) hoặc số hotline 024 6253 6649 (HN)/ 028 3899 1677 (TP.HCM) để được các lương y, bác sĩ trực tiếp thăm khám và tư vấn cách điều trị hiệu quả nhất.

Kỳ thảo nữ nhân Đỗ Minh Đường: Sự kế thừa và phát triển của truyền nhân đời thứ 5 (Kỳ 3)

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo