Cách Điều Trị Rối Loạn Cương Dương

Có khá nhiều phương pháp điều trị rối loạn cương dương được nhiều người quan tâm. Tùy thuộc vào tình trạng của từng bệnh nhân sẽ có các cách điều trị rối loạn cương dương khác nhau. Bởi vậy khi xác định được tình trạng bệnh, người bệnh cần phải tìm cách điều trị phù hợp:

Sử dụng thuốc Tây Y: Nhóm chất ức chế enzyme PDE5, giúp giãn mạch máu và tăng cường cường cứng khi có kích thích tình dục.

  • Thuốc đường uống
  • Thuốc tiêm Alprostadil kích thích mạch máu
  • Thuốc đặt niệu đạo Alprostadil

Đông Y: Nhiều loại thảo mộc được cho là có tác dụng hỗ trợ cải thiện sức khỏe tình dục nam giới.

Mẹo dân gian: 

  • Chữa rối loạn cương dương bằng lá hẹ
  • Điều trị rối loạn cương dương bằng quả bầu
  • Chữa rối loạn cương dương bằng gừng và mật ong

Không cần thuốc:  

  • Trị liệu tâm lý
  • Liệu pháp hormone
  • Bơm hút dương vật
  • Chế độ ăn uống phù hợp, luyện tập vùng kín...

Rối loạn cương dương là tình trạng không thể duy trì hoặc đạt được cương cứng đủ để thực hiện quan hệ tình dục. Có nhiều cách điều trị rối loạn cương dương có thể áp dụng hiện nay như: Dùng thuốc Tây, Đông Y, Mẹo dân gian... Dưới đây là một số gợi ý về điều trị rối loạn cương dương được nhiều người tin dùng.

Định nghĩa rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là một bệnh lý nam giới thường gặp, xảy ra với biểu hiện dương vật khó cương cứng cương không đúng lúc hoặc không thể kéo dài thời gian cương cứng để có thể đạt được “cuộc yêu” hoàn hảo.

Bệnh lý này sẽ xảy ra nhiều nhất ở những người thuộc độ tuổi trung niên trở ra đồng thời còn chịu sự tác động khá nhiều từ việc sinh hoạt ăn uống và nghỉ ngơi hàng ngày. Theo đó, rối loạn cương dương nếu như không chữa trị có thể gây ra tình trạng liệt dương, nam giới mất đi hoàn toàn bản lĩnh phái mạnh và không còn khả năng để sinh con.

Bệnh thường chia làm hai nhóm gồm thể nguyên phát và thể thứ phát. Mức độ nặng hay nhẹ từ từng người sẽ có sự khác biệt và cách chữa trị cũng khác nhau. Để có biện pháp điều trị bệnh tốt nhất, bệnh nhân cần phải tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám ngay từ xấu.

Rối loạn cương dương là tình trạng không thể kiểm soát khả năng cương cứng của dương vật

Nguyên nhân rối loạn cương dương

Các quý ông có thể bị rối loạn cương dương bởi rất nhiều nguyên do khác nhau, có thể kể tới gồm

  • Mất ổn định nội tiết tố: Cũng tương tự như nữ giới, nam giới hoàn toàn có khả năng bị mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Theo đó, khi lượng Testosterone ngày càng giảm mạnh, khả năng sinh lý của các quý ông sẽ càng yếu đi đáng kể. Nam giới có thể bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, đồng thời sức khỏe tổng thể cũng gặp nhiều vấn đề đáng lo ngại.
  • Các bệnh lý liên quan tới vấn đề chuyển hóa: Bệnh tiểu đường, rối loạn mỡ máu, cao huyết áp đều là những chứng bệnh có ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh lý của đàn ông. Nam giới lúc này chắc khó điều khiển khả năng cương cứng của dương vật, thời gian cương không lâu hay thậm chí có thể cương cứng bất cứ thời điểm nào trong ngày.
  • Cấu trúc dương vật xảy ra dị thường: Nếu các quý ông bị hẹp bao quy đầu, bao trắng quá mỏng hoặc thể hang xảy ra những dị tật bẩm sinh, các tai nạn gây tổn thương dương vật, tình trạng rối loạn cương dương sẽ xảy ra.
  • Thói quen sống không lành mạnh: Khi cơ thể không được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, trong khi đó lại nạp vào quá nhiều cồn, các chất kích thích, các thức uống độc hại, cơ quan sinh dục sẽ chịu rất nhiều ảnh hưởng. Từ đó, dương vật sẽ khó có thể cương cứng như mong muốn.
  • Tinh thần căng thẳng: Nam giới khi chịu nhiều áp lực về tinh thần, thường xuyên stress, lo lắng sẽ có những ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng sinh lý. Lúc này, nam giới thường không có được ham muốn quan hệ như bình thường, dương vật khó cương cứng và có thể bị xuất tinh sớm bất cứ thời điểm nào.
  • Lạm dụng thủ dâm: Việc tự thỏa mãn nhu cầu của bản thân bằng cách thủ dâm, về lâu dài sẽ gây ra tình trạng không còn ham muốn, hưng phấn khi ở cạnh đối phương. Nam giới sẽ cảm thấy khó có được khoái cảm và không thể cương cứng được như ý muốn.

Căng thẳng quá độ dễ gây bệnh

Triệu chứng rối loạn cương dương

Bệnh rối loạn cương dương sẽ có những triệu chứng thường gặp gồm:

  • Dương vật của nam giới khó cương cứng hoặc độ cương cứng không đủ để có thể thuận lợi cho quá trình quan hệ tình dục, thậm chí bị xìu trước lúc xuất tinh.
  • Vào bất cứ thời điểm nào trong ngày nam giới cũng có thể bị cương cứng dù không có yếu tố kích thích nào.
  • Khi gần gũi đối phương nam giới không còn nhiều ham muốn hoặc dù ham muốn nhưng dương vật không cương cứng được.
  • Các biểu hiện này càng về sau sẽ càng có mức độ nặng nề hơn, khiến nam giới vô cùng tự ti mặc cảm.

Dương vật khó cương cứng gây cản trở cuộc yêu

Những cách điều trị rối loạn cương dương hiệu quả

Hiện nay trị rối loạn cương dương tại nhà, người bệnh có thể áp dụng các loại thuốc Tây y, thuốc Đông y, mẹo dân gian hoặc điều trị không dùng thuốc.

1. Cách điều trị rối loạn cương dương bằng thuốc Tây y

Tùy vào tình trạng bệnh của từng người, bác sĩ sẽ chỉ định những loại thuốc phù hợp. Một số thuốc thường được chỉ định dùng tại nhà như:

Bác sĩ có thể chỉ định một số thuốc trị rối loạn cương dương loạn cương dương tại nhà cho người bệnh
Bác sĩ có thể chỉ định một số thuốc trị rối loạn cương dương loạn cương dương tại nhà cho người bệnh
  • Thuốc đường uống: Tadalafil (Cialis),  Vardenafil (Levitra), Sildenafil (Viagra).
  • Thuốc tiêm Alprostadil kích thích mạch máu ở dưỡng vật giãn nở, cải thiện cương cứng.
  • Thuốc đặt niệu đạo Alprostadil kích thích ham muốn.

Những loại thuốc này có thể tương tác với một số tình trạng bệnh và thuốc khác. Đồng thời chúng cũng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nếu sử dụng không đúng cách. Vì vậy bệnh nhân tuyệt đối không tự ý mua thuốc về dùng khi chưa được bác sĩ đồng ý.

2. Uống thuốc Đông y chữa rối loạn cương dương

Đông y có nhiều bài thuốc, kết hợp nhiều thảo dược tự nhiên có khả năng chữa rối loạn cương dương. Phương pháp này có ưu điểm là tác động vào căn nguyên, bồi bổ nguyên khí, ngũ tạng. Nhờ đó thuốc cho hiệu quả lâu dài, không có tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Tuy nhiên khi sử dụng thuốc này, người bệnh cần thật kiên trì vì thuốc phát huy công dụng từ từ. Đồng thời hiệu quả của thuốc phụ thuộc nhiều vào cơ địa của bệnh nhân.

3. Sử dụng cách chữa dân gian

Có nhiều cách chữa dân gian hiện nay vẫn được lưu truyền rộng rãi. Những cách chữa này đều ứng dụng những nguyên liệu tự nhiên, gần gũi với tự nhiên. Đồng thời những cách này rất đơn giản và thuận tiện để áp dụng tại nhà.

  • Trị rối loạn cương dương tại nhà bằng lá hẹ

Lá hẹ đặc hiệu trong việc bổ thận, tán huyết, trị được liệt dương, di tinh, xuất tinh sớm. Người bệnh có thể điều trị tình trạng bệnh của mình theo cách sau:

  • Lá hẹ 30g, thỏ ty tử 10g, sà sàng tử 16g, câu ty tử 15g (những vị thuốc này dễ mua ở cửa hàng thuốc nam).
  • Trộn đều các vị thuốc, đun sôi với 400ml nước cho tới khi nước cô lại còn 200ml thì uống. Uống nước này 2 lần/ngày vào sáng – tối.
  • Mẹo chữa rối loạn cương dương với quả bầu nậm

Nam giới có thể chữa rối loạn cương dương tại nhà bằng quả bầu nậm
Nam giới có thể chữa rối loạn cương dương tại nhà bằng quả bầu nậm

Chuẩn bị: Bầu nậm 12g, nhị sen 8g, ba kích thiên 15g đem tất cả sắc chung với khoảng 500ml nước, cô đặc lại còn 200ml.

Chia thuốc ra 3 phần uống vào 3 buổi trong ngày. Uống nước thuốc này lâu dài giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng ham muốn hơn.

  • Chữa rối loạn cương dương bằng gừng và mật ong

Dùng 1 – 2 củ gừng tươi ép lấy nước. Cho thêm 2 thìa cà phê mật ong vào nước cốt gừng. Uống hỗn hợp này 3 lần/ngày.

4. Chữa rối loạn cương dương không cần thuốc

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, người bệnh có thể áp dụng những cách chữa mất cân bằng cương dương tại nhà không cần dùng thuốc sau đây.

  • Trị liệu tâm lý

Đối với những bệnh nhân rối loạn cương dương, trị liệu bằng biện pháp tâm lý là bước đầu tiên cần thực hiện. Bệnh nhân có thể không cần đến bệnh viện, thay vào đó cần có chế độ nghỉ ngơi, thư giãn, cân bằng lại tinh thần.

Bệnh nhân nên nói chuyện thẳng thắn với bạn tính để được thông cảm và chia sẻ. Một số trường hợp nghiêm trọng hơn, người bệnh cần đến gặp bác sĩ tâm lý để giải tỏa vấn đề, tránh nguy cơ trầm cảm.

  • Liệu pháp hormone

Người bệnh có thể cần bổ sung testosterone nếu đây là nguyên nhân gây rối loạn cương dương. Bệnh nhân có thể bổ sung hormone này dạng tiêm, miếng dán, thuốc xịt, cấy dưới da…

Tuy nhiên liệu pháp này không phù hợp với những những người muốn có con vì bổ sung hormone có thể hạn chế khả năng sinh tinh của cơ thể. Đồng thời, người bệnh cũng không nên lạm dụng hormone này vì cơ thể có thể bị ảnh hưởng.

  • Sử dụng bơm hút dương vật

Người bệnh có thể sử dụng bơm hút chân không để làm cương cứng dương vật. Sau đó một sợi dây cao su quấn ở quanh gốc dương vật sẽ giúp giữ máu và duy trì sự cương cứng.

Nam giới có thể sử dụng bơm hút dương vật để chữa rối loạn cương dương tại nhà
Nam giới có thể sử dụng bơm hút dương vật để chữa rối loạn cương dương tại nhà

Tuy nhiên cách này thường khiến nam giới bị bầm tím ở dương vật và có thể bị đau.

  • Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp

Bị rối loạn cương dương nên ăn gì? Chế độ ăn thiếu dinh dưỡng cũng là một trong các nguyên nhân gây rối loạn cương dương. Do vậy các bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng này bằng việc ăn uống khoa học hàng ngày. Người bệnh có thể bổ sung các nhóm thực phẩm sau:

  • Nhóm thực phẩm giàu kẽm: Hải sản, thịt bò, tỏi, đậu, đậu xanh…
  • Thực phẩm giúp tăng cường testosterone: Mật ong, tỏi, cải bắp, măng tây, cá hồi…

Bên cạnh đó, người bệnh cần hạn chế sử dụng thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất béo như pho mát, dầu mỡ, đồ chiên, đồ ăn nhanh. Người bệnh cũng cần từ bỏ thuốc lá, rượu bia và các thực phẩm, đồ uống có chứa chất kích thích. Những thực phẩm này có thể khiến cơ thể mắc phải các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường… Đây là nguyên nhân làm giảm lưu lượng máu đến dương vật và chất lượng tinh trùng giảm.

  • Đi bộ trị rối loạn cương dương tại nhà hiệu quả

Đi bộ giúp giảm mỡ bụng rất nhanh và tự nhiên không cần phải kiêm cữ cực khổ. Bác sĩ cho hay người có chu vi vòng bụng khoảng 82cm có nguy cơ bị rối loạn cương dương ít hơn 50% so với nam giới có vòng bụng trên 100cm.

  • Luyện tập vùng kín

Tạp chí BJU International đã tiến hành nghiên cứu và khảo sát trên 55 người đàn ông trên 20 tuổi mắc chứng này ít nhất 6 tháng trong năm 2005. Theo đó, một số được hướng dẫn tập bài Kegel, số còn lại chỉ được yêu cầu nên thay đổi lối sống theo hướng tích cực.

Sau 6 tháng, kết quả cho thấy nhóm người có tập kegel lại có kết quả tiến triển bệnh lý khả quan và chức năng tình dục của họ được nâng cao.

Tập kegel mỗi ngày giúp trị rối loạn cương dương hiệu quả hơn
Tập kegel mỗi ngày giúp trị rối loạn cương dương hiệu quả hơn

Bài tập kegel có tác dụng cung cấp máu đến dương vật nhiều hơn; bơm máu trong quá trình xuất tinh và tăng cường kiểm soát tiểu tiện và cải thiện sức khỏe tình dục.

Mỗi ngày người bệnh chỉ cần luyện kegel khoảng 5 – 10 phút ở bất kỳ địa điểm nào như ở nhà hay phòng làm việc riêng. Bài tập chữa rối loạn cương dương chỉ đơn giản là siết chặt và thả lỏng nhóm cơ mu cụt một cách tuần tự trong vài phút những giúp hỗ trợ trị rối loạn cương dương rất hiệu quả.

  • Đảm bảo một giấc ngủ chất lượng

Các nhà nghiên cứu cho biết, giấc ngủ kém chất lượng hoặc ít hơn 5 tiếng sẽ làm giảm 10% lượng testosterol. Do vậy để ngăn ngừa tình trạng này bạn cần đảm bảo một giấc ngủ chất lượng.

  • Từ bỏ thói quen đặt laptop trên đùi

Lượng nhiệt ở laptop sẽ tác động vào tinh hoàn làm suy giảm testosterol. Do vậy để hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương bạn cần từ bỏ thói quen này.

Những lưu ý khi chữa rối loạn cương dương tại nhà

Các phương pháp điều trị rối loạn cương dương kể trên có ưu điểm là dễ thực hiện ở nhà. Tuy nhiên, cách này chỉ có thể hỗ trợ chứ không hoàn toàn điều trị bệnh. Do vậy việc áp dụng điều trị theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa vẫn là cần thiết.

Tuân thủ chỉ dẫn: Nếu bạn được bác sĩ hoặc chuyên gia y tế tư vấn về một kế hoạch điều trị tại nhà, hãy tuân thủ theo các chỉ dẫn và hướng dẫn của họ.

Hạn chế rượu và thuốc lá: Rượu và thuốc lá có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch và cương cứng.

Kiểm soát căng thẳng và lo lắng: Các phương pháp giảm căng thẳng như thiền, yoga hoặc hoạt động giảm căng thẳng khác có thể hỗ trợ trong điều trị rối loạn cương dương.

Kiên trì và kiên nhẫn: Các phương pháp điều trị rối loạn cương dương thường đòi hỏi thời gian và kiên nhẫn. Không nên mong đợi kết quả ngay lập tức.

Thăm bác sĩ định kỳ: Theo dõi sự tiến triển và thăm bác sĩ định kỳ để cập nhật về tình trạng sức khỏe và điều chỉnh kế hoạch điều trị khi cần thiết.

Trên đây là tổng hợp về các cách chữa rối loạn cương dương tại nhà. Hy vọng chia sẻ này sẽ giúp bạn đọc lựa chọn được hướng chữa trị phù hợp. Chúc các bạn sức khỏe!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo