Mẹ Trẻ 9X Chia Sẻ “Bí Kíp” Chữa Nấm Âm Đạo Qua Chương Trình “Một Lời Mở – Triệu Tri Ân”

Nguyễn Thị Nhàn, người mẹ 28 tuổi tìm đến nhà thuốc chúng tôi với mong muốn thoát khỏi căn bệnh viêm nấm âm đạo. Chứng bệnh phụ khoa dai dẳng suốt 2 tháng này đã gần như “rút cạn” tâm trí, sức khỏe của chị. Thông qua “Một lời mở – Triệu tri ân”, chị Nhàn sẽ có cơ hội khám chữa bệnh và chia sẻ cùng chị em giải pháp giúp bản thân chị chấm dứt bệnh tật, chồng chán chồng chê.

“MỘT LỜI MỞ – TRIỆU TRI ÂN” là chương trình Đỗ Minh Đường dành cho chị em phụ nữ tại khu vực miền Bắc. Từ ngày 1/7/2020 đến hết ngày 31/8/2020, khi thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa tại Đỗ Minh Đường, nếu người bệnh đồng ý ghi hình, phỏng vấn chia sẻ tình trạng bệnh của mình sẽ được GIẢM NGAY 30% chi phí điều trị cho liệu trình bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh đầu tiên.

Cô Đ.T.Hạnh (51 tuổi) bệnh nhân K tại Hà Nội là bệnh nhân đầu tiên hưởng ứng chương trình này. Do dùng thuốc kháng sinh nhiều năm trời để điều trị ung thư, hệ miễn dịch, sức đề kháng của cô yếu đi nhiều, từ đó tạo điều kiện cho tạp khuẩn tấn công và sinh ra bệnh viêm âm đạo. Để lắng nghe những chia sẻ của cô Hạnh, mọi người có thể theo dõi TẠI ĐÂY.

Sau khi chương trình “Một lời mở – Triệu tri ân” của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi được khởi động, mới đây chúng tôi tiếp tục có cơ hội để lắng nghe những chia sẻ của một nữ bệnh nhân bị viêm nấm âm đạo đến từ Hà Nội. Đó là chị Nguyễn Thị Nhàn, 28 tuổi, đã có chồng và một con trai 3 tuổi. 

Chị Nguyễn Thị Nhàn (áo trắng) đến Đỗ Minh Đường khám bệnh viêm nấm âm đạo
Chị Nguyễn Thị Nhàn (áo trắng) đến Đỗ Minh Đường khám bệnh viêm nấm âm đạo

2 tháng khổ sở vì khí hư ra nhiều, có mùi hôi, bị chồng chán chồng chê

Còn nhớ chị Nhàn là một trong những bệnh nhân nhắn tin zalo hỏi bác sĩ của nhà thuốc chúng tôi về tình trạng viêm nấm âm đạo trước khi đặt lịch đến thăm khám vào một ngày tháng 7 nắng gắt

Khi đến nhà thuốc tại địa chỉ số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình (Hà Nội), chị Nhàn không giấu được sự mệt mỏi. Chia sẻ với chúng tôi, chị Nhàn cho biết: “Sau khi sinh bé đầu tiên, vùng kín của tôi dường như nhạy cảm hơn nhiều so với trước đây. Cứ hễ thay đồ lót mới là y như rằng vài hôm sau phần lông mu lại xuất hiện mụn bọc và kèm theo ngứa rát khó chịu. Nhưng hiện tượng này chỉ kéo dài 1,2 ngày rồi thôi nên tôi cũng không mấy bận tâm”.

Thế nhưng, khoảng 2 tháng trở lại đây, chị Nhàn nhận thấy lượng huyết trắng ra nhiều. Thậm chí không phải thời điểm rụng trứng hay thời điểm kinh nguyệt đến nhưng vùng kín của chị lúc nào cũng ẩm ướt khó chịu vì dịch âm đạo. 

Không giấu được sự mệt mỏi, chị Nhàn từ từ chia sẻ với chúng tôi rằng: “Nhiều khi cả ngày tôi phải thay 3-4 chiếc băng vệ sinh mặc dù không phải đến “tháng” để tránh tình trạng ẩm ướt quần chip và cũng để hạn chế mùi hôi. Nhiều lần “gần gũi” với chồng mà anh ý kiểu nhăn mặt không hài lòng, mới “động chạm” nhau được tí mà anh ý đẩy tôi ra xa luôn. Có lần anh ý cũng nói thẳng vì “cô bé” tôi có mùi nên anh ấy không dám “động thủ” làm tôi chỉ muốn tìm chỗ nào đó để độn thổ cho rồi.

Nhiều khi đi làm, vùng kín có cảm giác châm chích như kiến bò mà không dám lấy tay gãi vì ngại. Lúc nào ngứa quá không chịu được nữa đành phải vào nhà vệ sinh. Có lần vô tình gãi trúng mụn mủ ở phần lông mu khiến nó bị vỡ và chảy máu.

Vì trước đây tôi đã từng bị như vậy rồi nên thấy vậy tôi cũng chủ động ra hiệu thuốc mua dung dịch vệ sinh để vệ sinh vùng kín cho sạch. Đều đặn mỗi ngày tôi đều dùng dung dịch vệ sinh cũng thấy khả quan hơn một chút nhưng chỉ sau đó vài ngày, dịch âm đạo lại tiết ra nhiều. Dịch có lúc không giống bình thường mà nó vón thành cục, thậm chí kéo thành dải dài màu trắng kem. Lúc đó tôi hoang mang lắm nên mới quyết định rũ bỏ sự ngại ngùng để đi khám”.

Tình trạng ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều khiến chị Nhàn vô cùng khó chịu
Tình trạng ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều khiến chị Nhàn vô cùng khó chịu

Sau khi thăm khám, bác sĩ kết luận chị Nhàn bị viêm nấm âm đạo. Yên tâm nghe theo tư vấn của bác sĩ, về nhà chị Nhàn cũng dùng thuốc mỗi ngày và thấy triệu chứng có giảm đi đôi phần nhưng 1-2 tuần sau, đâu lại vào đó. 

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nhàn cho biết mặc dù rất nản nhưng chị vẫn cố gắng dùng hết số thuốc bác sĩ kê với một tia hy vọng biết đâu sử dụng hết thuốc thì bệnh sẽ khỏi. Nhưng thực tế không phải vậy. Khi nhận thấy phương pháp này không ổn, chị mới nghĩ đến việc áp dụng mẹo dân gian xem sao. Nghĩ là làm, chị lên mạng tìm đủ thông tin về mẹo dân gian chữa nấm âm đạo thì cũng tìm được cách xông vùng kín với nước lá trầu không, lá trà xanh nhưng chị vẫn không hài lòng. 

“Lỉnh kỉnh đi chợ mua lá trầu không, lá trà xanh về rửa sạch rồi lại còn phải vò nát, đun nước nóng, sau đó đợi nước nguội bớt rồi mới xông hơi vùng kín. Cả một loạt bước cũng tốn khá nhiều thời gian mà tôi thấy dịch âm đạo vẫn ra nhiều, vùng kín vẫn có mùi như kiểu cá ươn.

Tốn bao nhiêu tiền mua thuốc Tây rồi tốn thời gian xông rửa mà bệnh vẫn hoàn bệnh. Càng nghĩ càng ấm ức nghĩ mình giữ gìn vệ sinh đến nỗi nào đâu mà tự nhiên lại dính bệnh này. chỉ sợ bệnh không khỏi thì chồng sẽ chán. Lúc đó tôi chán thực sự. Bình thường đi làm đã mệt mỏi lại thêm tâm lý biết mình bị bệnh vùng kín nên tâm trạng của tôi thực sự không tốt chút nào. Con thì đang tuổi nghịch, tuổi phá nên càng làm tôi mệt mỏi. Nói chung là rất mệt mỏi và stress”, chị Nhàn trải lòng.

Dù đã tỉ mẩn xông hơi vùng kín bằng nước lá trầu không nhưng bệnh của chị không đỡ
Dù đã tỉ mẩn xông hơi vùng kín bằng nước lá trầu không nhưng bệnh của chị không đỡ

“Gỡ rối tơ lòng”, hết lo nấm âm đạo nhờ bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh

Trong lúc chán nản, chị Nhàn được bạn tag tên vào bài đăng nói về chương trình “Một lời mở – Triệu tri ân” của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi. Chị Nhàn cho biết: “Đợt dịch covid bùng phát vào đầu năm nay, tôi đã từng sử dụng thuốc đề kháng của nhà thuốc Đỗ Minh Đường nên cũng yên tâm vào chất lượng thuốc ở đây.

Hơn nữa, vốn tính tôi thích tâm sự, thấy chương trình ý nghĩa, từ lâu cũng ấp ủ chia sẻ điều gì đó cho phụ nữ chúng mình nên sau khi đọc thông tin chương trình, tôi đã không ngần ngại mà đăng ký tham gia. Mặc dù cũng hơi ngại khi phải ghi hình, phỏng vấn nhưng thiết nghĩ mình có chồng, có con rồi nên đã mạnh dạn đặt lịch”.

Sáng ngày 15/7 vừa qua, chị Nhàn đã tìm đến nhà thuốc chúng tôi ở địa chỉ số 37A, ngõ 7 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội. Sau khi nghe chị Nhàn chia sẻ về dấu hiệu bệnh, bác sĩ đã tiến hành bắt mạch và thăm khám vùng kín thật cẩn thận cho bệnh nhân. Cuối cùng kết luận của bác sĩ là chị Nhàn đã bị viêm nấm âm đạo nhưng may mắn tình trạng bệnh của chị chưa ở mức độ nặng nên việc điều trị sẽ không quá dài.

Với tình trạng của chị Nhàn, bác sĩ khuyên nên dùng 2-3 liệu trình bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh để điều trị dứt điểm bệnh viêm nấm âm đạo. Một liệu trình bài thuốc phụ khoa của dòng họ Đỗ Minh đầy đủ sẽ gồm:

  • Thuốc đặt: Được bào chế thành những viên thuốc đặt nhỏ gọn. Trước khi sử dụng, mọi người cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín, đeo găng tay cao su mỏng và lấy một viên thuốc rồi đẩy nhẹ vào chỗ sâu nhất của âm đạo. 1 viên thuốc có thể đặt được trong 3 ngày và không hề ra cảm giác khó chịu nào.
  • Thuốc uống: Thuốc đã được cô đặc lại thành dạng viên hoàn tiện lợi. Khi uống, chị em không cần mất thời gian đun sắc, chỉ cần lấy thuốc ra khỏi bao bì và uống với một cốc nước ấm là được.
  • Thuốc ngâm rửa: Thuốc có dạng bột, hòa với nước ấm và dùng để rửa bên ngoài vùng kín mỗi ngày một lần
  • Thuốc xịt: Thuốc được đóng lọ gọn gàng. Khi sử dụng, các bạn hãy vệ sinh sạch vùng kín, thấm khô bằng khăn sạch, sau đó dùng thuốc xịt. Nếu tình trạng viêm nấm âm đạo nặng, mọi người có thể xịt thuốc vào bông gòn và đặt vào âm đạo khoảng 5 phút.

Không phải trường hợp bệnh nhân nào cũng phải sử dụng kết hợp cả 4 phương thuốc nhỏ nay. Nhưng với bệnh của chị Nhàn, bác sĩ cho biết nếu dùng đồng thời cả thuốc đặt kết hợp thuốc uống và thuốc rửa sẽ cho hiệu quả cao.

Video: Liệu trình “4 trong 1” bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh

“Bác sĩ thăm khám và tư vấn cho tôi rất tận tình. Theo như bác sĩ nói, bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh tuân thủ đúng cơ chế trị bệnh của y học cổ truyền nên cho tác dụng chữa bệnh từ gốc đến gọn, đồng thời:

  • Kháng khuẩn, bổ huyết, phòng ngừa viêm nhiễm.
  • Loại  bỏ nấm, vi khuẩn trong âm đạo
  • Chống khô rát, cân bằng độ pH vùng kín.
  • Khử mùi hôi vùng kín, dưỡng da, se khít tử cung, ngăn ngừa viêm nhiễm.

Bác sĩ còn cam kết bài thuốc phụ khoa dòng họ Đỗ Minh còn giúp tái tạo niêm mạc tử cung, làm sạch vùng kín; nâng cao chức năng các tạng, phế; tăng cường sức đề kháng cho người bệnh.

Nhìn chung là bác sĩ tư vấn rất nhiều nhưng vì biết chưa biết được tác dụng của thuốc như thế nào nên tôi quyết định lấy trước 1 liệu trình thuốc về sử dụng. 1 tháng sau, tôi sẽ quay lại tái khám và lấy thêm thuốc nếu như thấy thuốc phát huy tác dụng. Nếu thuốc thực sự có hiệu quả, ở lần khám tới, tôi sẽ tiếp tục tham gia ghi hình, phỏng vấn để chia sẻ điều này tới nhiều chị em phụ nữ”, kết thúc buổi khám, chị Nhàn vui vẻ chuyện trò với chúng tôi.

Cảm ơn những chia sẻ rất thật lòng của chị Nhàn. Chúng tôi những người đang làm việc tại Đỗ Minh Đường cũng mong muốn bệnh viêm nấm âm đạo của chị Nhàn sẽ mau chóng khỏi để chị thêm vui vẻ, khỏe mạnh. Xem toàn bộ quá trình thăm khám bệnh viêm nấm âm đạo lần đầu tại Đỗ Minh Đường của chị Nhàn TẠI ĐÂY.

Bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh điều trị bệnh phụ khoa gia truyền của dòng họ Đỗ Minh

  • Bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh ra đời cách đây 150 năm, từ thời kháng chiến chống thực dân Pháp. Cố lương y Đỗ Thị Hiển (truyền nhân đời thứ 4 của dòng họ) là người có đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển bài thuốc. Nguồn gốc ra đời bài thuốc đã được báo nguoiduatin.vn tìm hiểu. XEM THÊM  để biết chi tiết. 
  • Bài thuốc nhận được sự quan tâm của khán thính giả sau khi được giới thiệu trong chương trình “Vì sức khỏe của bạn” số phát sóng ngày 18/12/2019 đài Hà Nội.
  • Liệu trình 4 trong 1 Phụ khang Đỗ Minh được bào chế hoàn toàn từ thảo dược được thu hái tại 3 khu vườn dược liệu sạch của nhà thuốc ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội).
  • Trải qua quá trình tinh chiết suốt 48h trong điều kiện môi trường khép kín, bài thuốc với 4 phương thuốc nhỏ, có dạng thức hiện đại là thuốc viên uống, thuốc đặt, thuốc xịt và thuốc ngâm rửa đã ra đời.
  • Bài thuốc được các chuyên gia đánh giá an toàn, lành tính cho mọi đối tượng, kể cả phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

Chẳng mấy lại đến ngày 31/8

Ngày chương trình “Một lời mở – Triệu tri ân” kết thúc

Chia sẻ bí kíp của bạn cùng chúng tôi

Đánh bay bệnh phụ khoa từ 1 liệu trình Phụ Khang Đỗ Minh

Mẹ Trẻ 9X Chia Sẻ “Bí Kíp” Chữa Nấm Âm Đạo Qua Chương Trình “Một Lời Mở - Triệu Tri Ân”

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo