Hết Tê Bì Do Viêm Khớp Dạng Thấp Sau Gần 15 Năm Nhờ Đỗ Minh Đường

Đó là lời khẳng định của cô Trần Thị Hằng (Vĩnh Phúc) khi chứng tê bì chân tay hành hạ cô trong suốt 15 năm đã dần bị đầy lùi. Tất cả là nhờ sự kiên trì và tin tưởng sử dụng bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh của Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường.

Được sự đồng ý, chúng tôi xin đăng tải câu chuyện, hành trình điều trị của cô Hằng trong bài viết dưới đây. Quý độc giả quan tâm có thể theo dõi.

“Căn bệnh viêm đa khớp dạng thấp đeo bám tôi không dứt…”

Ở tuổi xế chiều, chắc hẳn ai cũng mong muốn có một sức khỏe tốt, để vui sống cùng con cháu. Thế nhưng với cô Trần Thị Hằng, 52 tuổi sống tại Khu 6 Nghĩa Hưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có lẽ chỉ là ước mơ xa xôi.

Căn bệnh thoái hóa cột sống, viêm khớp dạng thấp “đồng hành” cùng cô Hằng gần 15 năm nay, tái phát thường xuyên mỗi khi trái gió trở trời khiến cuộc sống cô đảo lộn.

Cô Hằng nhớ rõ từng mốc thời gian mà bản thân chiến đấu với căn bệnh này

Năm 2005 – Phát hiện

Đây là thời gian cô Hằng xuất hiện những triệu chứng đau nhức đầu tiên. Sáng sớm mỗi khi thức dậy các khớp ngón chân, ngón tay cô bị đau nhức nhẹ, co cứng. Lúc đầu những cơn đau không đáng kể nên cô nghĩ không đáng lo ngại. 

15 năm cô Hằng sống chung với căn bệnh viêm đa khớp dạng thấp
15 năm cô Hằng sống chung với căn bệnh viêm đa khớp dạng thấp

Bản thân cô làm việc đồng áng, nhiều khi bê vác nặng nên bệnh ngày càng tiến triển nặng nề hơn. Không chỉ các khớp ngón tay, nhiều khớp lớn như gối, vai cũng có dấu hiệu đau nhức buốt.

“Nhiều đêm đau không trở được mình, buốt hết một nửa người bên trái. Người thì sợ lạnh, hễ đi ngủ phải đeo tất và đắp chăn quanh năm nếu không sẽ chẳng ngủ được”. – Cô Hằng cho biết.

Năm 2012 – Thăm khám

Bị bệnh trong thời gian dài nhưng đến năm 2012, cô Hằng và chồng mới khăn gói đi bệnh viện Bạch Mai thăm khám. Tại đây, cô được các bác sĩ chẩn đoán mắc viêm đa khớp dạng thấp, thoái hóa cột sống. 

Thông qua xét nghiệm, chụp chiếu Xquang, MRI cho thấy tình trạng viêm khớp đã làm tổn thương thần kinh và gây ra tình trạng tê nhức, suy yếu cơ bắp bàn tay, bàn chân. Điều này lý giải tại sao cô Hằng gặp cản trở trong việc cầm, nắm.

Năm 2013, 2014 – Giai đoạn trầm trọng

Thời gian đầu sử dụng thuốc được kê đơn bởi bác sĩ trong viện, cô Hằng mừng bởi thấy có tiến triển, đỡ hẳn đau nhức, người cùng khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, niềm vui ngắn hạn, kết thúc khi chỉ sau hơn 1 tháng. Cứ dừng thuốc là tình trạng đau đớn, tê bì lại xuất hiện, thậm chí còn có phần nặng hơn trước.

Cụ thể khoảng năm 2013, 2014 thì triệu chứng bệnh của cô trầm trọng hơn rất nhiều, các khớp gối, bàn tay,… đau buốt dai dẳng, đặc biệt ngón tay giữa bàn tay bên trái bị co rút, lúc nào cũng co gập vào trong khiến cô không thể làm việc được, cầm nắm được.

Cô Hằng bị co cứng ngón tay giữa bàn tay trái sau nhiều năm sử dụng thuốc Tây
Cô Hằng bị co cứng ngón tay giữa bàn tay trái sau nhiều năm sử dụng thuốc Tây

Hành trình chữa bệnh gian nan, thử mọi phương pháp Đông – Tây – Kim – Cổ 

Nghe rằng có bệnh thì vái tứ phương, thấy ai mách thầy hay thuốc tốt cô đều thử. Thậm chí bỏ dở công việc đồng áng để theo thầy.

Cô Hằng kể lại: “Hành trình chữa bệnh của tôi dài và gian nan lắm, tôi đã từng thử đủ mọi phương pháp, hễ ai mách gì là tôi đều làm theo. Sau khi uống thuốc tây ở viện Bạch Mai không khỏi, tôi chuyển sang tiêm, tiêm hết chân đến tay nhưng tình trạng tê bì vẫn vậy, bàn tay mất đi 5-7 cảm giác phản xạ, không thể cầm nắm”.

Năm 2017, điều trị tại Thái Nguyên, nằm 40 ngày nhà thầy lang…

Vừa tiêm, vừa uống thuốc Tây mấy năm trời mà bệnh tình không thuyên giảm, vừa mệt mỏi vừa tốn tiền bạc, cô Hằng tìm đến giải pháp Đông y. Năm 2017, được người quen giới thiệu đến nhà thầy lang ở Định Hóa, Thái Nguyên, 2 vợ chồng cô tức tốc lên đường với hy vọng tạm biệt căn bệnh viêm khớp dạng thấp, cô chia sẻ:

“Hai vợ chồng đèo nhau đi bằng xe máy, đằng sau chằng đủ thứ cả chăn màn, nồi niêu, bát đũa, phích nước,… đầy cả 1 xe. Chặng đường đi xa xôi, hiểm trở, khó khăn lắm mới tới nơi. 

Tại đây, thầy thuốc chỉ định tôi nằm điều trị tại chỗ, chủ yếu là châm cứu bấm huyệt kết hợp đắp thuốc trực tiếp, đau nhức chỗ nào thì đắp chỗ ý, một ngày đắp tới 7 – 8 lần, cứ như thế ròng rã suốt 40 ngày.

Khi chữa tại đây tình trạng bệnh có đỡ nhưng khi về tới nhà thì tay chân tê buốt trở lại, có thể nói là hoàn toàn không cải thiện so với trước đó tí nào. Tổng chi phí thuốc khoảng 4 – 5 triệu nhưng bệnh vẫn đâu vẫn vào đấy”.

Có thể nói cô Hằng đã áp dụng đủ mọi cách Đông Tây Kim Cổ nhưng tiền mất mà tật vẫn mang. Cô Hằng gần như mất hết niềm tin vào thuốc men, quyết định buông xuôi sống chung với căn bệnh viêm khớp dạng thấp.

Chồng cô Hằng kể lại quãng thời gian vất vả
Chồng cô Hằng kể lại quãng thời gian vất vả

Hy vọng vụt sáng nhờ đặt niềm tin đúng chỗ

Bản thân cô Hằng buôi xuôi nhưng chồng, các con cô thì không. Cậu con trai thứ hai của cô vẫn tiếp tục tìm hiểu mua về đủ thuốc cho cô dùng. Sau nhiều lần thất bại, cuối cùng những nỗ lực của gia đình cô Hằng cũng được đền đáp. 

“Từ năm 2017 là tôi chẳng dùng thuốc men gì nữa nhưng thương công sức của chồng con nên một thời gian sau tôi lại thử. Tôi còn nhớ vào đầu năm 2020 cậu con trai thứ hai đang làm việc trên Hà Nội về nhà thuyết phục đưa tôi xuống Hà Nội khám. Chỗ này uy tín đã xuất hiện trên báo chí rồi truyền hình không như chỗ thầy lang trước tôi hay cắt thuốc. 

Cũng chẳng hy vọng gì mà thương công sức của con nên tôi cũng đồng y theo con xuống nhà thuốc Đỗ Minh Đường khám.

Một buổi sáng đầu tháng 5 năm 2020, mẹ con cô Hằng từ Vĩnh Phúc xuống cơ sở nhà thuốc Đỗ Minh Đường tại địa chỉ số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội để khám bệnh.

Bởi đặt lịch trước nên việc thăm khám diễn ra nhanh không cần chờ đợi. Sau quá trình thăm khám, xem xét phim chụp X-quang, MRI cô Hằng được lương y Đỗ Minh Tuấn kết luận viêm khớp dạng thấp ở mức độ nặng chèn ép dây thần kinh gây đau, tê bì dọc cánh tay và cẳng chân.

Phác đồ điều trị đã được xây dựng gồm 5 tháng thuốc Xương khớp Đỗ Minh và 1 tháng vật lý trị liệu. Tuy nhiên cô Hằng chỉ xin lấy trước 2 tháng thuốc về nhà dùng.

XEM THÊM: Báo chí đưa tin về bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Hết Tê Bì Do Viêm Khớp Dạng Thấp Sau Gần 15 Năm Nhờ Đỗ Minh Đường

Hết tê bì chân tay, khỏe mạnh toàn diện nhờ bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Trở về nhà, nhờ sự động viên, nhắc nhở của chồng con mà cô Hằng kiên trì uống thuốc Xương khớp Đỗ Minh. Uống hết một liệu trình theo chỉ định chưa thấy chuyển biến gì, nhưng vừa sang liệu trình thứ 2 được hơn 10 ngày thì cơn đau xương khớp, đặc biệt dấu hiệu tê buốt giảm rõ rệt. 

[Lắng nghe chia sẻ của cô Hằng về hành trình chữa bệnh suốt 15 năm dòng dã]

Cô Hằng chia sẻ: “Sau gần 2 tháng dùng thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường tôi thấy thuốc tác dụng chậm nhưng an toàn, uống vào thấy người khỏe ra, tình trạng tê bì cũng dần cải thiện. Tâm sự thật lòng là trong suốt hơn 10 năm qua chưa bao giờ tôi thấy có niềm tin mãnh liệt như khi dùng thuốc của Đỗ Minh Đường.

Nếu trước kia tôi chỉ nằm nghiêng được 3 phút thì giờ có thể nằm được hơn 10 phút, tôi có thể bế cháu, cầm đồ đạc mà không lo rơi, vỡ như trước kia”. 

Là người đồng hành cùng cô Hằng trong suốt 15 năm dài chữa bệnh, chú Thân, chồng cô Hằng rất vui mừng khi thấy sức khỏe vợ có những chuyển biến tích cực: 

“Tôi thấy rằng nhà thuốc Đỗ Minh Đường không chỉ sở hữu thuốc xương khớp tốt mà còn rất tận tâm, tận tình. Trong suốt thời gian bà nhà tôi điều trị, các bác sĩ thường xuyên gọi điện, hỏi han mà tôi đi nhiều nơi chưa từng thấy nơi nào làm được điều này”. 

Đặc biệt, sau khi sử dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, cô Hằng cho biết cô cảm thấy cơ thể khỏe khoắn, tinh thần thoải mái, ăn ngon, ngủ ngon hơn trước đây. An tâm nhất là bài thuốc này có thành phần 100% thảo dược tự nhiên nên khi sử dụng có thể xóa bỏ nỗi lo đau dạ dày, đại tràng mà cô hàng ám ảnh: 

“Ấn tượng nhất là khi dùng thuốc Đỗ Minh Đường tôi thấy cơ thể rất êm ái, không thấy đau dạ dày, tràng mà tiểu đêm cũng giảm hẳn. Nếu trước đây đêm phải dậy đi tiểu đêm 4 – 5 lần thì nay hết hẳn, không còn thấy hiện tượng đó nữa.”

Cô Hằng hồi phục vận động sau 2 tháng sử dụng thuốc Đỗ Minh Đường
Cô Hằng hồi phục vận động sau 2 tháng sử dụng thuốc Đỗ Minh Đường

Sau khi sử dụng thuốc Xương khớp Đỗ Minh, từ một người sợ tiếp xúc với nước lạnh và thường xuyên khổ sở, đau đớn vì căn bệnh viêm khớp dạng thấp. Giờ đây cô Hằng đã có thể giúp con dâu nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa và bế cháu mà không thấy đau đớn, mệt mỏi. 

Vợ chồng cô Hằng đã gửi lời cảm ơn tới lương y Tuấn và nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Đồng thời mong muốn sẽ có thêm nhiều bệnh nhân đang bị bệnh xương khớp giống cô trước đây sớm tìm thấy địa chỉ chữa bệnh xương khớp uy tín – nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Cô Trần Thị Hằng là một trong hàng ngàn người đã đạt kết quả tốt nhờ đặt niềm tin đúng chỗ. Nếu bạn đang gặp phải những khó khăn giống như câu chuyện của cô Hằng thì đừng quá lo lắng mà hãy liên hệ ngay tới Nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

THAM KHẢO: Những lý do nên khám, chữa bệnh xương khớp tại Đỗ Minh Đường

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo