Hành Trình Chiến Đấu Với Căn Bệnh Thoát Vị Đĩa Đệm Của Thầy Giáo Lê Văn Hà

20 năm chiến đấu với căn bệnh thoát vị đĩa đệm, cuối cùng bác Lê Văn Hà cũng có thể “thở phào” vì không phải vật lộn với những cơn đau khi thời tiết trở trời.

Sau đây là chia sẻ của người thầy giáo đã từng cống hiến tuổi trẻ, làm nghề “gõ đầu trẻ” tại núi rừng Tây Bắc. 

Bác Lê Văn Hà là một trong những bệnh nhân quen mặt của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Có lẽ càng ấn tượng hơn khi bác đã giới thiệu cho khá nhiều người thân quen cùng khám chữa bệnh tại đơn vị chúng tôi.

Bởi công việc bận rộn, đến nay bác mới có thời gian ngồi chia sẻ với chúng tôi về hành trình điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm của mình mà theo bác đây là quãng thời gian khổ sở nhất của cuộc đời.

Bác Lê Văn Hà chia sẻ với nhà thuốc Đỗ Minh Đường về bệnh
Bác Lê Văn Hà chia sẻ với nhà thuốc Đỗ Minh Đường về bệnh

Bị thoát vị đĩa đệm sau quãng thời gian “nằm gai nếm mật” tại vùng Tây Bắc

Được biết trước khi trở thành chủ doanh nghiệp như hiện nay, bác Hà đã có thời gian gần 15 năm là người “chở con chữ” tại vùng núi rừng Tây Bắc. Hàng ngày bác phải di chuyển một quãng đường dài từ chỗ ở đến điểm trường. Vượt rừng, đèo rồi những lần trượt ngã, khuân vác nặng như cơm bữa. 

Cũng vì “yêu nghề, giữ nghiệp” mà bác chịu đựng sống trong sự thiếu thốn suốt một khoảng thời gian dài. Căn bệnh thoát vị đĩa đệm cũng vì vậy mà tiến triển nặng.

Bác Hà bồi hồi nhớ lại:

“Tôi còn nhớ vào năm 1993, trong một lần tự nâng khúc gỗ to thì nghe tiếng khục sau lưng, kèm theo đó là cơn đau chạy dọc cột sống. Kể từ lần đó lưng tôi yếu hẳn. 

Thỉnh thoảng lại đau nhức dữ dội, tê dọc thắt lưng xuống chân. Khổ nhất là những hôm trời Tây Bắc trở lạnh, rét buốt.

Biết là chấn thương nhưng ở chốn rừng núi, để tiếp cận với y tế là vô cùng khó khăn. Cứ cắn răng chịu đựng, rồi tặc lưỡi cho qua. 

Chỉ đến khi đau kéo dài, tê liệt cả bên phải không chịu được tôi mới nhờ người đưa ra trạm xá khám và được chẩn đoán bị thoái hóa cột sống.

Cũng được kê đơn thuốc giảm đau, sau đó tự lấy mấy loại thuốc đắp do bà con vùng bản chỉ để cải thiện triệu chứng phần nào.”

Bạn có vướng phải những triệu chứng trên? Bạn có băn khoăn tìm hướng điều trị phù hợp?

Hãy để chuyên gia chúng tôi giải đáp cho bạn

Kiểm tra sức khỏe của bạn
BẠN ĐANG GẶP PHẢI TRIỆU CHỨNG NÀO DƯỚI ĐÂY?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Bẵng đi hơn chục năm sống và làm việc trên Tây Bắc, bác Hà trở về với thủ đô Hà Nội sinh sống, làm việc. 

Sau này nghỉ hưu, bác Hà vẫn tiếp tục mở và điều hành công ty của riêng mình.

Cuộc sống về già có phần viền mãn bởi kinh tế không còn khó khăn như trước. Tuy nhiên vì bệnh tật vẫn bám riết, chạy chữa mãi không khỏi nên khiến vị giáo già này cực kỳ chán nản và mệt mỏi.

Từ khi rời xa Tây Bắc, về lại với Hà Nội, bác Hà đã đi hết bệnh viện này đến bệnh viện kia để thăm khám, chụp chiếu. Tại Bệnh viện Tim Hà Nội, sau khi chụp cộng hưởng từ, các bác sĩ xác định bác Hà bị thoát vị đĩa đệm các đốt L3, L4, L5 và L6.

Hết uống thuốc của bệnh viện, đến vật lý trị liệu kéo dãn cột sống, rồi chuyển qua cả thuốc bắc… thử trăm phương ngàn cách nhưng bệnh vẫn hoàn bệnh, thậm chí còn tiến triển nặng hơn. Sau này bác Hà còn đối mặt với nguy cơ bị suy thận, gặp khó khăn khi tiểu tiện.

“Đỉnh điểm là vào chuyến du lịch Nha Trang cùng với gia đình, sau khi trở về nhà cái lưng đau như bị tra tấn, quằn quại suốt một đêm. Sau trận đau này tôi phải nằm liệt ở nhà một thời gian khá dài, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng.” 

Nói đến đây, gương mặt bác nhăn nhó, rồi thoáng rùng mình. Có thể thấy cơn đau đã ám ảnh bác đến mức nào.

Là người kiên trì, bác Hà không bỏ cuộc, tiếp tục nghiên cứu, hỏi han cách chữa trên cả những hội nhóm. Và rồi tình cờ bác đã mở vào website nhà thuốc Đỗ Minh Đường. 

Càng tìm hiểu, bác Hà càng bị thuyết phục rồi dẫn đến quyết định đặt lịch khám.

Video: Lắng nghe bác Hà chia sẻ về bệnh thoát vị đĩa đệm “đeo bám” suốt 20 năm qua

Hành trình điều trị thoát vị đĩa đệm của bác Hà tại Đỗ Minh Đường diễn ra thế nào?

Đặt niềm tin vào nhà thuốc Đỗ Minh Đường, bác Hà đã có thể “thở phào” vì cuối cùng gánh nặng vùng lưng cũng được trút bỏ. Tuy nhiên để đạt được kết quả đáng mừng như vậy, bác Hà đã dành nhiều thời gian, tích cực phối hợp cùng đội ngũ lương y, bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

HỒ SƠ BỆNH ÁN

  • Họ tên: Lê Văn Hà
  • Tuổi: 64 tuổi
  • Địa chỉ: Phố Thuốc Bắc, Hà Nội, 
  • Tình trạng: Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng L3, L4, L5 và L6, chèn ép dây thần kinh

QUÁ TRÌNH ĐIỀU TRỊ

Bác Hà sau khi thăm khám cùng lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc đã được chỉ định:

  • 5 THÁNG THUỐC: Gồm 3 loại là thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm, thuốc bổ gan giải độc và thuốc hoạt huyết bổ thận
  • 30 BUỔI VẬT LÝ TRỊ LIỆU: Thực hiện châm cứu, kéo giãn cột sống

Với mong muốn “đánh bại” bệnh tật bác Hà kiên trì uống thuốc, đến nhà thuốc mỗi ngày theo lịch vật lý trị liệu.

“Từ nhà tôi đến Đỗ Minh Đường rất tiện, nhân viên rồi đội ngũ bác sĩ ai cũng nhiệt tình cả. Không như các bệnh viện công, đến Đỗ Minh Đường cứ báo trước, họa chăng có buổi nhiều người làm trị liệu thì phải ngồi đợi xíu chứ bình thường là tôi cứ báo tên rồi lên thẳng. Giờ chắc ai cũng nhớ mặt tôi rồi.”

XEM THÊM: Giải pháp điều trị thoát vị đĩa đệm tại Đỗ Minh Đường

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh
Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC:

Bác Hà cho biết: “Tuần đầu tiên dùng thuốc, tôi chả thấy có gì tiến triển cả, bệnh vẫn thế, thậm chí còn đau đớn hơn. Nhưng sang ngày thứ 10 châm cứu tôi bắt đầu cảm thấy cơ thể không đau nhức nhiều. Người nhẹ nhàng hơn, ngủ giấc dài hơn, tinh thần thoải mái, dễ nhận thấy nhất là tình trạng tiểu khó đã hết, có vẻ thận đang hoạt động tốt trở lại.”

Thực hiện tốt phác đồ, chỉ định của lương y Tuấn sau 3 tháng bác Hà có thể tự mình đi lại, lên xuống cầu thang, không mệt mỏi như trước kia nữa. Kết thúc 5 tháng, hiện bác Hà cho biết đã dứt hẳn các cơn đau, không còn tê bì hay sự khó chịu nào cả.

“Đã bao nhiêu năm tôi phải khổ sở vì bệnh thoát vị đĩa đệm, không nghĩ rằng bản thân có thể chờ được đến ngày này. Biết rằng bệnh không thể khỏi hoàn toàn 100%, nên đạt được 80-90% với tôi đây đã là kỳ tích rồi.” 

Hài lòng với kết quả điều trị, bác Hà đã tích cực giới thiệu bạn bè, người thân đến Đỗ Minh Đường thăm khám, điều trị.

Ngoài trường hợp của bác Lê Văn Hà, nếu quý độc giả muốn xem thêm chia sẻ của những bệnh nhân đã điều trị thoát vị đĩa đệm tại Đỗ Minh Đường có thể đọc thêm tại chuyên mục CÂU CHUYỆN KHÁCH HÀNG của chúng tôi.

Thoát vị đĩa đệm càng để lâu càng khó chữa, chưa kể nguy cơ TÀN PHẾ rình rập. Hãy tin tưởng nhà thuốc ĐỖ MINH ĐƯỜNG, chúng tôi sẽ mang đến phác đồ điều trị phù hợp, là bạn đồng hành suốt thời gian điều trị. LIÊN HỆ ngay để biết thêm thông tin chi tiết.

Đến với nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường – Tìm thấy giải pháp cải thiện bệnh tình, dành riêng cho bạn. Hãy cân nhắc và lựa chọn điều trị bệnh hiệu quả, an toàn nhất.

VTC2 ĐƯA TIN: Cô giáo về hưu điều trị thoát vị đĩa đệm tại Đỗ Minh Đường

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo