Tưởng “Tiền Mất Tật Mang”, Ai Ngờ Tìm Được Bài Thuốc Quý Giúp Thoát Khỏi Bệnh Sỏi Thận

Là phụ nữ mang bệnh gì vào người cũng đều khổ, nhất là bệnh sỏi thận lại mệt mỏi trăm bề. Tôi bị căn bệnh này hành hạ cũng 2 – 3 năm rồi, “chạy đôn chạy đáo” khắp nơi để chữa nhưng vẫn không ăn thua. Thế mà nhờ may mắn tôi đã tìm được bài thuốc quý, gặp được thầy giỏi, không phải chịu cảnh “tiền mất tật mang” như trước nữa.

Lưng đau, tiểu buốt, tiểu rắt,… hành hạ tôi đến khốn khổ

Tôi năm nay mới vừa chớm 30 thôi nhưng ai cũng bảo già hơn tuổi, da vàng vọt do mang bệnh vào người. Chỉ 2 – 3 năm trước thôi tôi vẫn trẻ trung, khỏe mạnh lắm chứ không gầy và xanh xao như bây giờ. Tôi làm công nhân may cho xưởng may, công việc phải ngồi nhiều thôi chứ nhìn chung vẫn nhẹ nhàng. Ngày đi làm ngồi mười mấy tiếng tối về vẫn cơm nước việc nhà chu toàn, nghĩ mình đang độ sung sức, trước giờ cũng ít đau ít ốm, thế mà không ngờ cái bệnh sỏi thận vin vào người lúc nào không hay. 

Giờ cũng không nhớ chính xác được là mắc bệnh từ lúc nào, nhưng khoảng cuối năm 2017, tôi bắt đầu thấy những dấu hiệu hơi khác lạ. Trước ngồi 8 – 9 tiếng/ ngày ở xưởng, thậm chí tăng ca đến mười mấy tiếng vẫn ngon re, không hiểu vì sao dạo đó cứ đau lưng. Mà lạ, chỉ đau mạn sau kéo xuống vùng thắt lưng, đau âm ỉ mấy hồi rồi thôi, thi thoảng bị lên cơn đau quặn chỉ biết ôm lưng, ôm bụng, nằm bẹp dí ở phòng y tế của xưởng chứ chả làm được việc gì. Nhưng hồi đó vẫn chủ quan chắc mình làm tăng ca hơi nhiều, một thời gian chắc đỡ thôi nên cứ thờ ơ bỏ qua. 

Ảnh của tôi hồi mới bị bệnh, lúc này nhìn còn béo chút chứ về sau gầy, xuống cân lắm
Ảnh của tôi hồi mới bị bệnh, lúc này nhìn còn béo chút chứ về sau gầy, xuống cân lắm

Không những thế, tôi còn bị bí tiểu, buốt buốt ở đầu vùng kín mỗi khi đi vệ sinh, tiểu không ra nên cứ phải chạy ra chạy vào nhà vệ sinh hết cả buổi. Nghĩ lại thấy lúc đó tôi liều, cứ e ngại không chịu đi khám. Cứ chịu đựng như vậy tầm mấy tháng mà các triệu chứng không thuyên giảm, nhìn tôi xuống sắc kinh khủng, người gầy đi 3 kg, nhìn xanh xao lắm, vì cứ đau lưng, tiểu rắt không ăn ngủ ngon giấc được. Ai cũng khuyên tôi phải đi khám ngay, khám cho ra bệnh mà chữa trị kịp.

Dù vẫn sợ khám ra bệnh gì nặng khó chữa nhưng không thể “trốn” được nữa, tôi với chồng bắt xe lên Hà Nội thăm khám. Quả thật là bị bệnh người mới sa sút thế, tôi bị sỏi thận, bác sĩ bảo do để lâu quá nên sỏi kích thước to rồi. Nghe xong 2 vợ chồng hoang mang lắm, giờ mà mổ thì con cái, việc nhà ai lo, rồi tiền nong cũng đắt đỏ, nhà không sẵn tiền mà mổ ngay được. Thế là 2 vợ chồng chỉ đành lấy thuốc rồi về.

Từ ngày ốm đau, tôi kiêng khem lắm, không ăn uống mặn, uống thuốc tây ròng rã suốt mấy tháng liền nhưng chỉ đỡ đau hơn, rồi đâu lại vào đấy. Nhà tôi lo lắm, mẹ chồng hỏi đâu được ông thầy cắt thuốc bắc ở làng bên, tôi uống mấy chục thang nhưng không đỡ. Nghe người trong xóm mách cho mẹo dùng hạt chuối hột đun sắc nước uống, tôi cũng thử, đâu đó khoảng 1 tháng thấy đỡ đau hơn. Nghĩ mừng lắm, uống một thời gian thấy đi tiểu tốt hơn, tôi có đi khám lại thì sỏi nhỏ hơn trước nhưng vẫn không thể hết hoàn toàn, vẫn còn đau.

Ròng rã suốt 3 năm như thế, tôi chịu đựng rồi hỏi han đủ các mẹo. Dần dần, thấy tôi gầy gò quá rồi, mấy anh chị trong phân xưởng đến thăm nom hỏi han bệnh tình. Thế rồi bà chị mới mách cho tôi nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường trên Hà Nội, nghe đâu có người quen đã chữa khỏi rồi, mà sỏi to 10mm. Nghĩ mình sỏi mới 8mm thì chắc là có cơ hội chữa trị khả quan. Nghĩ mừng lắm, nhưng tâm lý cũng hơi lo, nhỡ đâu lại gặp thầy lang thuốc dởm hoặc mình không hợp thầy hợp thuốc thì sao. Nhưng có bệnh thì vái tứ phương, tôi cũng rầu lắm rồi nên giờ cứ ở đâu chữa thì mình cũng liều tử xem, còn nước còn tát mà.

Tưởng “tiền mất tật mang”, ai ngờ gặp được thầy giỏi, thuốc hay

Tôi kể tiếp cho mọi người về quá trình đăng ký thăm khám, tư vấn tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Tôi đăng ký khám online (vào website của họ là có mục đăng ký khám bên cạnh, không mất nhiều thời gian tìm kiếm gì đâu), bên nhà thuốc có bác sĩ gọi điện liền, tư vấn rất nhiệt tình, nhẹ nhàng, dặn đi dặn lại lịch khám (Tôi đến khám từ năm ngoái, lắng dịch rồi nha mọi người). Lúc này thấy hơi bất an, ngày trước mình vào ra nhiều bệnh viện lớn nhỏ ở Hà Nội này cũng không được nhiệt tình, chu đáo thế – Có khi nào lại gặp thầy lang bán thuốc dởm không?

Thế nhưng thôi cứ liều thử xem, đằng nào mình cũng có kinh nghiệm khám chữa nhiều nơi rồi, nhìn qua là sẽ đánh giá được thật giả thôi, không uy tín thì bắt xe đi về. Nghĩ thế nên tôi bắt xe từ nhà ở Thái Bình lên Hà Nội, tìm đến địa chỉ số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình.

Đến nơi thấy nhà thuốc Đỗ Minh Đường không rộng như các bệnh viện lớn nhưng được cái cũng sạch sẽ, thoáng đãng dễ chịu. Ngồi chờ chưa đến 10 phút thì bạn lễ tân giới thiệu tôi lên phòng khám lương y Tuấn để chẩn đoán bệnh tình. 

Ảnh lúc tôi chờ ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Ảnh lúc tôi chờ ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Đến khi đang ngồi chờ khám tôi vẫn tìm đọc thêm về các thông tin của nhà thuốc Đỗ Minh Đường này, nghe nói có bao nhiêu giải thưởng, nào thì top 20 thương hiệu nổi tiếng 2020, rồi thì lên cả báo chí, truyền hình VTV2, VTC2,…. Đọc vô số bài báo, thông tin về lương y Đỗ Minh Tuấn, nghe bảo là GĐ nhà thuốc, truyền nhân đời thứu 5 của dòng họ. Tôi đọc trên facebook cũng nghe một vài người có khen bác này giỏi lắm, nhà thuốc này cũng gia truyền lâu đời rồi, thế mới yên tâm phần nào đến khám.

Nhưng đến lúc vào khám tôi lại thấy hoang mang, thầy thuốc gì đâu mà khám sơ sài, bắt mạch, nhìn qua bệnh án của tôi vài cái là xong. Nghĩ bụng thấy không an tâm lắm, lúc đó đươc kê đơn 4 tháng thuốc, tên bài thuốc là Đỗ Minh Bài Thạch Khang. Tôi sợ thầy thuốc dởm nên chỉ lấy 2 lần 1, cứ uống hết 2 tháng lên Hà Nội tái khám, đi lại có hơi xa xôi vất vả tí nhưng như thế cho yên tâm.

XEM THÊM: Lương y Đỗ Minh Tuấn – Người kế thừa tinh hoa từ dòng họ 5 đời khám chữa bệnh

2 tuần đầu đau quặn lưng, bụng dữ dội, phen này thì đúng là lại gặp “thầy lang dởm” rồi

Về nhà dùng thuốc đâu đó được khoảng 2 tuần, tôi bắt đầu thấy đau nhiều hơn, đau dữ dội vùng lưng hông, đau quặn đến không ngồi được, nằm không thôi cũng đau, đến nỗi phải nghỉ làm cả tuần. Đã thế đi tiểu thấy nước tiểu hơi hồng, mà buốt, đến đây thì sợ lắm mọi người ạ, nghĩ là lại 1 lần nữ vỡ mộng rồi. Mỗi lần đi vệ sinh là cả 30 phút, phần vì đau, phần vì cảm giác tê buốt chỉ muốn ngồi không ôm lấy bụng. Nghĩ thầm phen này tự rước họa vào thân rồi, không khéo lại tiền mất tật mang, nghĩ mà tức vì lại tốn bao nhiêu tiền. Tôi gọi điện ngay để trách cứ, hỏi cho ra lẽ với cái nhà thuốc đấy, bực thật.

Lương y Tuấn vẫn từ tốn trấn an tinh thần rồi giải thích kỹ lưỡng cho tôi hiểu đây là giai đoạn công thuốc, các thảo dược bắt đầu phát huy tác dụng bào mòn các viên sỏi nhỏ dần rồi rơi xuống bàng quang có thể cọ xát nên tôi mới đau như vậy. Lương y Tuấn dặn tôi kiên trì dùng tiếp bệnh, khoảng 2 tuần tiếp có thể sẽ đau hơn bình thường, thuốc sẽ cho tác dụng dần dần chứ không hết đau ngay như mấy loại kháng sinh tôi vẫn hay dùng.

Nghe lương y giải thích xong, tôi cũng dần an tâm hơn nên cố dùng tiếp xem sao. Mà đúng thật, dùng gần hết 1 tháng đầu tiên, tôi bắt đầu thấy giảm đau dần dần, thỉnh thoảng còn đau vùng sau mạn thắt lưng nhưng chỉ âm ỉ rồi thôi. Mỗi lần đau cũng đâu đó khoảng 10 phút chứ không kéo dài như trước. Đến tháng 10 năm ngoái, tôi dùng hết 2 tháng thuốc rồi lên lại nhà thuốc để tái khám, lấy tiếp 2 tháng nữa, vì lúc này cũng tin tưởng rồi, lấy thêm thuốc uống để điều trị cho dứt điểm. 

Không biết mọi người từng dùng bài thuốc này hiệu quả như thế nào, tôi thấy thuốc cứ tác dụng từ từ, không đỡ ngay nhưng dần dần cảm nhận rõ là người có sức sống, da dẻ hồng hào hơn:

  • ĐAU: Sau khi hết thuốc của Đỗ Minh Đường thì tôi có đi nội soi lại, bác sĩ bảo sỏi tan hết rồi, mà lúc này tôi cũng gần như không còn đau nữa. Giờ tôi ngồi nguyên ngày để làm may cũng không còn bị đau như trước nữa.
  • ĐI TIỂU: Tôi cảm giác cuộc sống của mình trở về như trước, không còn cái kiểu chạy ra chạy vào nhà vệ sinh, ôm bụng, ôm lưng mấy chục phút trong đấy nữa. Bây giờ đi tiểu tiện đều đặn, không bị tiểu buốt tiểu rắt nên buổi tối tôi cũng ngủ ngon. 
Sau khi dùng bài thuốc Đỗ Minh Bài Thạch Khang, ai cũng khen tôi nhìn hồng hào, có sắc hơn hẳn
Sau khi dùng bài thuốc Đỗ Minh Bài Thạch Khang, ai cũng khen tôi nhìn hồng hào, có sắc hơn hẳn

Chắc do hợp thuốc nam nên từ ngày uống thuốc Đỗ Minh Đường tôi ăn uống cũng ngon miệng hơn. Sau 4 tháng dùng thuốc bắt đầu lên cân lại. Lương y Tuấn còn kê thêm cho tôi thuốc cao tăng cường sức đề kháng được lương y Tuấn kê thêm để khỏe khoắn ra. Nhiều hôm tăng ca đến 9-10 h tối tôi vẫn khỏe re, da dẻ hồng hào rạng rỡ.

Dùng thuốc Nam nhưng không phải đun sắc lỉnh kỉnh

Từ ngày khỏi bệnh, cũng có nhiều anh chị trong xưởng hỏi thăm tôi dùng thuốc thế nào để giới thiệu cho người nhà. Nghe tôi bảo có đến 3 loại thuốc thì hơi e ngại vì sợ phải đun sắc lỉnh kỉnh. Thú thực ngày trước tôi cũng thế vì làm may gần như kín hết thời gian, không thể đun đun sắc sắc 2-3 loại. Thế nên trước giờ cứ chữa thuốc tây, rồi cũng sém đi mổ đấy, chứ chưa hề nghĩ đến dùng thuốc Nam. Thế mà từ ngày biết đến thuốc nam Đỗ Minh Đường, tôi không còn thấy phiền phức hay e dè với thuốc nam nữa.

Bài thuốc Đỗ Minh Bài Thạch Khang mà tôi dùng có 3 loại, 1 loại thuốc viên hoàn, nhỏ nhỏ như hạt tiêu, 1 loại cao đặc sền sệt pha với nước uống, 1 loại nữa là thuốc cao cô đặc thành viên lớn. Nói thuốc nam nhưng không phải đun nấu gì đâu, cứ đến bữa là dùng thuốc luôn, tiện như mình uống thuốc tây vậy. Nhiều lúc vội quá đang ngồi làm thì tôi cứ ăn trực tiếp cao thuốc, không cần pha nữa luôn. Lọ thuốc cũng nhỏ nhắn, dễ mang theo nên tôi cứ mang đến chỗ làm cho nhớ mà uống. 

Liệu trình Đỗ Minh Bài Thạch Khang đầy đủ mà tôi được BS Tuấn kê đơn
Liệu trình Đỗ Minh Bài Thạch Khang đầy đủ mà tôi được BS Tuấn kê đơn

Thêm nữa, có cái này ưng nhất của thuốc nam Đỗ Minh Đường là không khó uống hay mùi ám nồng nặc cả nhà. Chứ giờ thuốc nam Đỗ Minh Đường thì uống vô tư, đọc thành phần toàn thấy vị thuốc nam quen cả như rau ngô, kim tiền thảo, thục địa,… toàn là thảo dược quen thuộc. Tôi cũng tìm hiểu kỹ lắm, lên mạng tìm thông tin từng vị 1, gì chứ thuốc uống vào mình cẩn thận vẫn hơn. 

Tôi uống bài thuốc Đỗ Minh Bài Thạch Khang này tận 4 tháng nhưng không thấy có tác dụng phụ gì, cũng chưa từng thấy có mẩn ngứa, kích ứng da gì không. Công nhận lành tính mà hiệu quả thật, đúng là các cây thuốc được trồng ở vườn nhà Đỗ Minh nên thuần thiên nhiên, an toàn lắm.

Cứ tưởng lại “tiền mất tật mang” nhưng nghĩ lại số tôi cũng may, may mắn tìm được bài thuốc nay. Nói thêm cho mọi người cùng cảnh ngộ bệnh tật như tôi, nếu mà đã xác định theo đuổi chữa bệnh bằng thuốc nam thì phải kiên trì theo từ đầu đến hết thuốc, vì thuốc nam phát huy tác dụng dần dần. Cũng may các bác sĩ ở Đỗ Minh Đường nhiệt tình lắm, họ làm việc có tâm, gọi điện hỏi thăm định kỳ nên tôi mới kiên trì được đến cùng, chứ không phải bán thuốc xong rồi là thôi, biệt tăm biệt tích. 

Thỉnh thoảng cứ dăm bữa nửa tháng gì đấy tôi lại có điện thoại từ nhà thuốc hỏi thăm tình hình uống thuốc ra sao, bệnh đỡ như thế nào rồi… Đấy, từ lạ thành quen, cứ hễ anh em họ hàng có bệnh tật ốm đau gì mà nhà thuốc chữa được tôi đều giới thiệu đến cả. Tháng trước tôi cũng vừa dẫn mẹ lên nhà thuốc Đỗ Minh Đường để khám, chồng tôi trêu là trước không thích thuốc nam mà giờ lại thành “fan ruột” của nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Cũng biết có nhiều người khốn khổ bệnh tật như tôi, nên nếu ai mà đang bị bệnh sỏi thận, mọi người thử tham khảo nhà thuốc này xem. Tôi thử rồi, thấy hợp thầy hợp thuốc lại khỏi ngay, đỡ được bao nhiêu thứ, lại vừa an toàn, tránh được mổ xẻ. Tôi để luôn hotline, địa chỉ nhà thuốc, mọi người tự liên hệ nhé!

Trên đây là chia sẻ của chị Lệ Giang (30 tuổi – Thái Bình) – Bệnh nhân điều trị bệnh sỏi thận tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường từ năm 2020. Trước khi đăng tải bài chia sẻ của chị, chúng tôi đã xin phép và được sự đồng ý từ chị Giang. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo