Người Bị Bệnh Thoái Hóa Khớp Gối Có Quan Hệ Được Không? 

Thoái hóa khớp gối là một bệnh gây ra tình trạng đau cứng khớp và làm hạn chế vận động. Điều này có thể khiến người bệnh bệnh cảm thấy mệt mỏi và ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Vậy thoái hóa khớp gối có quan hệ được không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc thắc mắc này.

Thoái hóa khớp gối có quan hệ được không?

Thoái hóa khớp gối có quan hệ được không là vấn đề thắc mắc được rất nhiều người bệnh quan tâm. Thực tế thoái hóa khớp gối có thể gây cản trở đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, bao gồm cả việc quan hệ nam nữ. Thống kê cho thấy, cả nam và nữ khi bị thoái hóa khớp đều có ảnh hưởng đến vấn đề tình dục. 

Nguyên nhân là bởi khi bị thoái hóa khớp, người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn, mệt mỏi, mất ngủ, làm ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến người bệnh không còn nhiều hứng thú tới việc quan hệ.

thoai hoa khop goi co quan he duoc khong
Thoái hóa khớp gối có gây ảnh hưởng tới tâm trạng của người bệnh

Cụ thể, dưới đây là những tác động mà bệnh thoái hóa khớp có thể gây ra đối với việc quan hệ tình dục: 

  • Mệt mỏi: Mệt mỏi mất ngủ là dấu hiệu thường gặp ở người bị thoái hóa khớp. Điều này khiến người bệnh không còn “tha thiết” và nghĩ tới việc quan hệ. 
  • Đau đớn: Đau nhức, cứng khớp, khó vận động di chuyển là những dấu hiệu thường gặp của bệnh thoái hóa khớp. Tình trạng này cũng khiến người bệnh dần xa lánh việc quan hệ và có xu hướng muốn nghỉ ngơi để giảm đau nhức xương khớp.
  • Tự ti về cơ thể: Khớp gối sưng to, biến dạng có thể làm ảnh hưởng đến ngoại hình. Điều này góp phần khiến người bệnh cảm thấy tự ti và né tránh bạn tình.
  • Trầm cảm: Những người bị thoái hóa khớp gối ở giai đoạn nghiêm trọng thường dễ bị căng thẳng, stress do quá lo lắng tới tình trạng bệnh tật của mình. Đây cũng là yếu tố khiến người bệnh bị suy giảm hứng thú tình dục.
  • Tác dụng phụ của thuốc: Các loại thuốc giảm đau, kháng viêm như Cimetidine và Diclofenac đều có tác dụng phụ đó là gây suy giảm ham muốn tình dục, khiến nam giới dễ bị yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, liệt dương, nữ giới dễ bị khô hạn, đau rát khi quan hệ,….

Mặc dù vậy, thoái hóa khớp chỉ ảnh hưởng tới tâm trạng và tâm lý của người bệnh, hoàn toàn không có tác động nhiều tới bộ phận sinh dục. Vì vậy bạn vẫn có thể quan hệ tình dục nếu điều đó khiến bạn cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên bạn không nên thực hiện các tư thế quỳ gối quá lâu để tránh làm ảnh hưởng tới vùng khớp gối. 

Lưu ý giúp người bị thoái hóa khớp gối có thể tận hưởng cuộc “yêu”

Để quá trình quan hệ tình dục ở người bị thoái hóa khớp gối diễn ra “thăng hoa” hơn, bạn cần chú ý những vấn đề sau: 

Người bệnh cần tâm sự với bạn tình để cải thiện tâm trạng
Người bệnh cần tâm sự với bạn tình để cải thiện tâm trạng
  • Nói chuyện, tâm sự với đối tác để giảm bớt căng thẳng. Bạn cũng nên chia sẻ về tình trạng sức khỏe để nhận được sự cảm thông.
  • Nên quan hệ khi cảm thấy cơ thể trong trạng thái tốt nhất. Nếu đang bị sưng đau khó chịu thì bạn không nên quan hệ.
  • Thử các tư thế quan hệ tốt cho vùng xương ở khớp bị bệnh, tránh các tư thế gây tác động xấu tới đầu gối.
  • Uống thuốc giảm đau trước khi quan hệ 30 phút để giúp mang đến những trải nghiệm thoải mái hơn.
  • Tập thể dục nhẹ nhàng trước khi “ân ái” để làm nóng khớp, giúp các chuyển động diễn ra linh hoạt, dẻo dai hơn.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn trả lời câu hỏi bị thoái hóa khớp gối có quan hệ được không. Hy vọng rằng với những chia sẻ này người bệnh sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích, từ đó góp phần cải thiện các triệu chứng thoái hóa khớp một cách hiệu quả. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bạn hãy trò chuyện với bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp những băn khoăn thắc mắc của bản thân.

5/5 - (6 bình chọn)

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo