Đỗ Minh Đường tổ chức chương trình thiện nguyện mùa dịch – Lan tỏa tình yêu thương

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, nhiều sinh viên bị “mắc kẹt” ở Hà Nội đang gặp khó khăn về sinh hoạt và học tập. Mong muốn được hỗ trợ các bạn, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đã đứng ra tổ chức chương trình thiện nguyện mùa dịch, trao tặng nhu yếu phẩm, lương thực giúp các bạn sinh viên khó khăn trên địa bàn Hà Nội.

Trao tặng hơn 200 suất quà cho sinh viên khó khăn giữa đại dịch

Kể từ khi dịch bùng phát trở lại cho đến nay, thành phố Hà Nội đã thực hiện giãn cách xã hội theo Nghị định 16 của Chính phủ gần 2 tháng để phòng dịch. Điều này khiến nhiều bạn sinh viên từ tỉnh lên Hà Nội bị “mắc kẹt”, gặp khó khăn trong sinh hoạt, học tập.

Khó khăn chồng khó khăn với nhiều sinh viên khi dịch bệnh kéo dài

Biết là dịch bệnh ai cũng khó khăn, nhưng với các bạn sinh viên, sự khó khăn lại chồng chất gấp bội lần khi công việc làm thêm không có, hàng tháng vẫn phải chi trả tiền trọ, chi phí sinh hoạt, học tập… tại Hà Nội. Đặc biệt với các bạn tân sinh viên mới nhập học, cuộc sống sinh hoạt lại càng chật vật hơn nữa giữa những ngày đại dịch bùng phát.

Bạn Nguyễn Thị Huyền Thương (Nam Từ Liêm): “Em ở lại Hà Nội từ khi mới bùng dịch đầu tháng 5 cho đến nay. Em không đi làm thêm được, nghỉ dịch 4 tháng nhưng tiền trọ vẫn phải đóng đều. Quê em ở Nghệ An hiện cũng đang giãn cách xã hội, bố mẹ đều làm nông cả nên cũng không dư giả gì, nay dịch bệnh lại không gửi được đồ ăn ra cho em nữa, giờ cứ 1 ngày em ăn 2 bữa mì tôm…”

Bạn Anh Thơ (Cầu Giấy): “Gia đình em vốn khó khăn, bố bị bệnh phải điều trị ở viện, ở nhà còn 1 em nhỏ lớp 2, nay dịch bệnh lại càng khó khăn hơn. Em ở lại Hà Nội vì dịch nên cũng không thể làm thêm chi trả tiền thuê nhà và chi phí sinh hoạt, học tập. Hiện tại em đang ở trong vùng đỏ – cam nên càng hạn chế việc đi lại mua đồ ăn, sinh hoạt hơn nữa. Cả nhà mỗi mẹ em đi làm thì giờ cũng không gửi tiền để em sinh hoạt được.”

Chúng tôi biết rằng, ở thời điểm này, những câu chuyện tương tự bạn Thương, bạn Anh Thơ có rất nhiều, hầu như các bạn sinh viên “mắc kẹt” lại Hà Nội đều không có việc làm thêm, phải chi trả tiền phòng trọ, sinh hoạt, ăn uống… Khi điều kiện khó khăn, các bạn không thể đảm bảo sức khỏe đầy đủ để học tập và phòng dịch.

Thấu hiểu điều đó, lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc chúng tôi đã đứng ra tổ chức chương trình thiện nguyện mùa dịch của Đỗ Minh Đường. Chúng tôi hi vọng phần nào có thể giúp đỡ được các bạn sinh viên.

Lương y Đỗ Minh Tuấn

Chuẩn bị hơn 200 suất quà nhu yếu phẩm hỗ trợ sinh viên khó khăn

Nghĩ là làm luôn, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, lương y Tuấn cùng nhân viên nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đã chuẩn bị lương thực: gạo, thịt, rau, củ,… nhu yếu phẩm thiết yếu, đóng gói và chia thành nhiều suất quà khác nhau. Hơn 200 phần quà được chuẩn bị kỹ lưỡng gửi tặng đến các bạn sinh viên.

Lương y Tuấn gấp rút chuẩn bị các phần quà hỗ trợ sinh viên khó khăn
Lương y Tuấn gấp rút chuẩn bị các phần quà hỗ trợ sinh viên khó khăn

Đặc biệt, ngoài lương thực, thực phẩm, lương y Đỗ Minh Tuấn và các bác sĩ, anh chị em nhân viên của nhà thuốc cũng rất quan tâm đến vấn đề sức khỏe của các bạn sinh viên. Thế nên, trong mỗi phần quà, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi còn chuẩn bị thêm băng vệ sinh cho các bạn nữ. 

Có thể nhiều người sẽ ngại ngùng vì đây là vấn đề tế nhị mà bỏ qua. Tuy nhiên là những người làm trong nghề y, chúng tôi quan tâm và thấu hiểu nỗi lòng của mọi người, điều gì liên quan đến sức khỏe của chúng ta đều cần phải quan tâm trong lúc này.

Sau khi hoàn tất khâu chuẩn bị, chiều ngày 10/09/2021 vừa qua, chuyến thiện nguyện đầu tiên thực hiện thành công, gửi tặng hàng chục suất quà đến các bạn sinh viên trường Đại học sư phạm Hà Nội gặp khó khăn trong mùa dịch.

Lương y Tuấn tặng quà hỗ trợ các bạn sinh viên

Lương y Tuấn tặng quà hỗ trợ các bạn sinh viên
Lương y Tuấn tặng quà hỗ trợ các bạn sinh viên

Nói về chương trình thiện nguyện lần này, lương y Tuấn chia sẻ: “Trong tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay, ai cũng khó khăn cả, đặc biệt là các bạn sinh viên từ tỉnh lẻ lên Hà Nội. Tôi đọc được chia sẻ của các bạn mà thấy chạnh lòng, hầu hết các bạn đều xa nhà, bố mẹ làm nông, kinh tế cũng khó khăn, dịch bệnh vẫn phải chi trả tiền phòng trọ, chi phí sinh hoạt… Qua chương trình lần này của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, tôi hi vọng “của ít lòng nhiều” phần nào giúp được các bạn vượt qua giai đoạn khó khăn này.”

Sau buổi thiện nguyện đầu tiên, trên fanpage của nhà thuốc và lương y Tuấn, chúng tôi nhận được rất nhiều chia sẻ và lời cảm ơn đến từ các bạn. 

Các bạn sinh viên gửi lời cảm ơn đến nhà thuốc

Chương trình nhận được sự ủng hộ lớn trên mạng xã hội
Chương trình nhận được sự ủng hộ lớn trên mạng xã hội

Trong những ngày sắp tới, nhà thuốc Đỗ Minh Đường vẫn tiếp tục thực hiện các buổi thiện nguyện để hỗ trợ nhiều bạn sinh viên khó khăn trong mùa dịch. Chúng tôi hi vọng một chút món quà nhỏ từ đội ngũ nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ là niềm cổ vũ, động viên mọi người giữ gìn sức khỏe vượt qua đại dịch. Đồng thời, chúng tôi hi vọng có thể lan tỏa tinh thần tương thân tương ái này đến với cộng đồng, mong rằng đất nước sớm ngày chấm dứt dịch bệnh.

Truyền thống tương thân tương ái của Đỗ Minh Đường suốt hơn 150 năm

Từ khi thành lập cho đến nay, các thế hệ lương y nhà thuốc chúng tôi luôn cố gắng lưu truyền và giữ gìn truyền thống tương thân tương ái của dòng họ. Đến nay, qua 150 năm phát triển, chúng tôi vẫn luôn phát huy được tinh thần đó. Bên cạnh hoạt động thăm khám thường nhật, nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng thường xuyên tham gia và tổ chức các hoạt động thiện nguyện, chăm sóc sức khỏe cộng đồng:

  • Nhà thuốc Đỗ Minh Đường phối hợp cùng bác sĩ Tập đoàn Y Dược Việt Nam và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tổ chức chương trình “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” tại huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.
  • Cùng Hội Nam y Việt Nam tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho hội viên Hội Âm nhạc Hà Nội.

[XEM NGAY] Đỗ Minh Đường chung tay khám bệnh miễn phí cho học viên Hội Âm nhạc Việt Nam

https://youtu.be/tC8bqeDOiXMNgoài ra, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi cũng có nhiều chính sách, chương trình hỗ trợ người bệnh khi thăm khám và điều trị tại nhà thuốc. Đặc biệt với người bệnh khó khăn, nhà thuốc chúng tôi càng quan tâm hơn nữa đến người bệnh:

  • Duy trì chính sách tư vấn, thăm khám miễn phí với tất cả bệnh nhân
  • Hỗ trợ một phần chi phí điều trị cho người bệnh khó khăn
  • Gửi thuốc miễn phí vận chuyển đến người bệnh

Lương y Tuấn tận tình giải đáp những vấn đề của Hà Vân
Nhà thuốc vẫn duy trì thăm khám, tư vấn trực tuyến hỗ trợ bà con
Chương trình thiện nguyện mùa dịch của nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ tiếp tục được nhân rộng, giúp đỡ nhiều bạn sinh viên khó khăn “mắc kẹt” trong đại dịch Covid 19. Chúng tôi mong rằng tinh thần tương thân tương ái này của các bác sĩ Đỗ Minh Đường sẽ lan tỏa đến cộng đồng, giúp chúng ta cùng nhau cố gắng, sớm vượt qua đại dịch.Hiện nay, hoạt động thăm khám tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường vẫn diễn ra (hoạt động thăm khám trực tiếp bị hạn chế ở cơ sở Hồ Chí Minh) để hỗ trợ mọi người chăm sóc sức khỏe trong mùa dịch. Bạn đọc lưu ý, các bác sĩ chúng tôi sẵn sàng 24/07 hỗ trợ tư vấn, thăm khám trực tuyến cho người bệnh. Nếu có bất kỳ khó khăn nào trong quá trình chăm sóc sức khỏe ở thời điểm này, đừng ngần ngại liên hệ đến nhà thuốc chúng tôi qua website, fanpage hay hotline, các bác sĩ sẽ tận tình giúp đỡ.

đăng ký khám online

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo