Top 3 Thuốc Bổ Sung Canxi Cho Bé 3 Tuổi Tốt Nhất Hiện Nay

Thuốc bổ sung canxi – thực phẩm bổ sung canxi là một trong số những thực phẩm quan trọng để giúp bé phát triển toàn diện, cao lớn và khỏe mạnh. Các loại thuốc bổ sung canxi cho bé 3 tuổi hiện nay được sản xuất dưới nhiều dạng khác nhau để đáp ứng tốt cho nhu cầu canxi của trẻ ở giai đoạn này. Để tìm hiểu chi tiết hơn về các sản phẩm này, các bậc phụ huynh có thể xem thêm nội dung dưới bài viết sau đây. 

Tầm quan trọng của canxi với sức khỏe của bé

Canxi là hàm lượng vi chất có vai trò quan trọng trong việc tăng chiều cao, độ cứng cáp của trẻ. Khi cơ thể được bổ sung đầy đủ khoáng chất này sẽ giúp bé phát triển hệ xương, chiều cao chắc khỏe hơn. Song có nhiều bậc phụ huynh chưa quan tâm tới việc bổ sung canxi cho cho trẻ. Từ đó khiến trẻ chậm mọc răng, còi xương, chiều cao không được cải thiện. 

Trong trường hợp bị thiếu canxi lâu ngày, các bé có thể cảm thấy mệt mỏi, lười ăn, chân tay tê mỏi, dễ vấp ngã. Các bé dễ cáu gắt, ra nhiều mồ hôi và lười vận động. Tình trạng thiếu canxi lâu ngày cũng ảnh hưởng tới tinh thần và trí tuệ của trẻ. Vì thế, ngoài việc bổ sung canxi thông qua các loại thực phẩm. Cha mẹ cũng nên tham khảo việc cung cấp canxi cho trẻ thông qua các loại thực phẩm chức năng, thuốc bổ sung canxi khác theo chỉ dẫn từ bác sĩ. 

Bổ sung canxi cho trẻ 3 tuổi rất quan trọng
Bổ sung canxi cho trẻ 3 tuổi rất quan trọng

Tiêu chí lựa chọn thuốc bổ sung canxi cho bé 3 tuổi

Trước khi mua và cho trẻ 3 tuổi sử dụng thuốc bổ sung canxi, cha mẹ cần nắm được những tiêu chí sau:

  • Dễ hấp thu: Hệ tiêu hóa của bé lúc này vẫn còn trong quá trình hoàn thiện nên cần bổ sung các loại canxi an toàn, dễ hấp thu. Được biết, canxi cacbonat – canxi vô cơ không được khuyến cáo sử dụng vì chúng có thể gây ra tình trạng táo bón, đầy hơi, khó tiêu ở trẻ nhỏ. Để đảm bảo an toàn, cha mẹ nên chọn thuốc có chứa canxi gluconat, canxi citrate để tránh hiện tượng lắng đọng, gây táo bón,… 
  • Dễ uống: Trẻ thường thích những thứ có màu sắc, hương thơm và vị ngọt. Do đó, canxi cho bé tốt nhất nên ở dạng viên mềm, không đắng, có mùi vị hấp dẫn. Việc này sẽ giúp các con thích thú trong việc sử dụng, tránh để cha mẹ phải “cưỡng ép” bé uống, ngậm hoặc ăn nhai.  
  • Có chứa vitamin D3: Tỷ lệ hấp thu canxi chỉ đạt khoảng 10 – 15% tổng canxi nhận được nếu cơ thể thiếu vitamin D3. Phần canxi còn lại sẽ bị đào thải hoặc tích tụ trong cơ thể gây ra hiện tượng táo bón, đầy hơi hoặc nguy hiểm hơn là sỏi thận. Vì thế, nếu muốn bổ sung canxi, bạn cần bổ sung thêm vitamin D3. Nồng độ vitamin D3 thích hợp nhất để tăng hấp thu canxi tối thiểu là 300 – 400 IU. 
  • Hàm lượng canxi: Lượng canxi tuy là khoáng chất thiết yếu nhưng cần bổ sung theo khuyến cáo để tránh bổ sung dư thừa. Theo đó, trẻ từ 1 – 3 tuổi sẽ cần bổ sung 700mg canxi trong ngày. Khi lựa chọn thuốc bổ sung canxi cho bé 3 tuổi, các mẹ nên chú ý tới hàm lượng này để đảm bảo trẻ được cung cấp canxi một cách hợp lý. 

Top 3 thuốc bổ sung canxi cho bé 3 tuổi tốt nhất hiện nay

Theo khuyến cáo, cách bổ sung canxi cho trẻ tốt nhất là qua đường ăn uống. Song nếu nguồn thực phẩm hàng ngày không thể đáp ứng đủ nhu cầu canxi cho bé. Cha mẹ có thể cân nhắc tới việc cho trẻ sử dụng thực phẩm chức năng hay thuốc uống có chứa canxi. Dưới đây là top 3 TPCN, thuốc bổ sung canxi cho bé 3 tuổi tốt nhất hiện nay. 

Siro Special Kid Calcium Vitamine D

Siro Special Kid Calcium Vitamine D là một trong những sản phẩm bổ sung canxi cho bé 3 tuổi rất được ưa chuộng. Được sản xuất bởi tập đoàn Eric Favre Laboration của Pháp nên cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm này cho con nhỏ. 

Thành phần chính có trong Siro Special Kid Calcium Vitamine D gồm có:

  • Canxi tham gia vào cấu trúc xương, giúp trẻ cao lớn, khỏe mạnh và trở nên cứng cáp. 
  • Vitamin D giúp tăng khả năng hấp thụ canxi, photpho, kích thích hoạt động miễn dịch. Đồng thời giúp kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây hại tấn công cơ thể. 
  • Hàm lượng vitamin B12 góp phần hình thành tế bào hồng cầu, chống thiếu máu, hỗ trợ sức khỏe xương và hỗ trợ phòng ngừa nguy cơ bị loãng xương hiệu quả. 
Siro Special Kid Calcium Vitamine D
Siro Special Kid Calcium Vitamine D

Hướng dẫn sử dụng:

  • Trẻ dưới 24 tháng tuổi dùng Siro Special Kid Calcium Vitamine D theo chỉ dẫn của bác sĩ. 
  • Trẻ dưới 5 tuổi uống ngày 5ml siro vào buổi sáng. 
  • Trẻ trên 5 tuổi uống mỗi ngày 10ml siro vào buổi sáng. 

Đối tượng sử dụng

  • Trẻ bị còi xương. 
  • Trẻ trong giai đoạn phát triển chiều cao cần bổ sung thêm canxi do chế độ ăn uống thông thường không đủ đáp ứng nhu cầu. 

Giá bán tham khảo: Siro Special Kid Calcium Vitamine D khoảng 239.000 đồng/chai 125ml. 

Cốm bổ sung Canxi Pre-Vipteen 3

Đây là dòng cốm bổ sung canxi được sản xuất bởi Dược phẩm Sao Kim – đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu dược phẩm. Canxi Pre-Vipteen 3 giúp bổ sung canxi và các dưỡng chất thiết yếu nhằm giúp trẻ phát triển chiều cao, trí não và bảo vệ mắt cho bé. 

Bên cạnh đó, Canxi Pre-Vipteen 3 còn giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tình trạng còi xương. Góp phần tăng cường sức đề kháng, giúp răng, xương phát triển để trẻ đạt được chiều cao lý tưởng. 

Cốm bổ sung canxi cho bé 3 tuổi Canxi Pre-Vipteen 3 bao gồm các thành phần nổi bật như:

  • Calci carbonat là thành phần chính, giúp cải thiện chiều cao, giảm nguy cơ bị còi xương, chậm lớn. 
  • Vitamin D3 là thành phần không thể thiếu để giúp cơ thể dễ dàng hấp thu canxi một cách tối đa. 
  • Kẽm Oxyd được biết đến với công dụng tổng hợp protein, giúp trẻ ăn uống ngon miệng hơn. 
  • Vitamin B6 có khả năng bảo vệ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch. 
  • DHA giúp trí não phát triển toàn diện, tăng cường trí thông minh cho trẻ. 
  • Acid Folic giúp tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất một cách hiệu quả và tối đa. 
Cốm bổ sung Canxi Pre-Vipteen 3
Cốm bổ sung Canxi Pre-Vipteen 3

Hướng dẫn sử dụng:

  • Trẻ từ 6 tháng – 4 tuổi dùng Canxi Pre-Vipteen 3 ngày 1 – 2 lần, mỗi lần 1 gói. 
  • Trẻ từ 5 – 9 tuổi mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống 1 gói Canxi Pre-Vipteen 3. 
  • Nên dùng Canxi Pre-Vipteen 3 kiên trì từ 3 – 6 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Đối tượng sử dụng:

  • Canxi Pre-Vipteen 3 thích hợp với những trẻ cần tăng chiều cao, các bé đang trong giai đoạn phát triển. 
  • Trẻ cần tăng cường trí não, bảo vệ mắt.
  • Trẻ trong giai đoạn mọc răng hoặc răng đang bị hư hỏng. 
  • Trẻ bị còi xương, gãy xương. 

Giá tham khảo: Canxi Pre-Vipteen 3 có giá khoảng 165.000 đồng/hộp 20 gói. 

Viên nhai bổ sung canxi Kids Calcium D3 Corbiere Sanofi

Kids Calcium D3 Corbiere Sanofi là một dạng viên nhai bổ sung canxi, tuy nhiên nhiều người vẫn nhầm lẫn đây là thuốc bổ sung canxi cho bé 3 tuổi. Sản phẩm được sản xuất bởi Consumer Healthcare tại Úc với những tác dụng như: Kích thích trẻ hấp thu canxi vào xương, giúp xương, răng phát triển khỏe mạnh. 

Ngoài ra, viên nhai Kids Calcium D3 Corbiere Sanofi còn giúp bổ sung chức năng cơ, truyền dẫn thần kinh, tiến hiệu nội bào và bài tiết hormone. Do được chiết xuất xuất kèm theo vị dâu nên rất phù hợp để dùng cho trẻ nhỏ. 

Hướng dẫn sử dụng:

  • Trẻ từ 3 – 8 tuổi, nhai Kids Calcium D3 Corbiere Sanofi ngày 2 viên. 
  • Trẻ từ 8 – 13 tuổi, nhai ngày 3 viên Kids Calcium D3 Corbiere Sanofi. 
  • Khi sử dụng, cha mẹ cần đảm bảo trẻ nhai kỹ, không nuốt trọn viên. 
Viên nhai bổ sung canxi Kids Calcium D3 Corbiere Sanofi 
Viên nhai bổ sung canxi Kids Calcium D3 Corbiere Sanofi

Đối tượng sử dụng: Viên nhai Kids Calcium D3 Corbiere Sanofi được dùng cho trẻ từ 3 tuổi trở lên khi có nhu cầu bổ sung canxi cho cơ thể. 

Giá bán tham khảo: Kids Calcium D3 Corbiere Sanofi có giá khoảng 223.000 đồng/hộp 30 viên. 

Những sai lầm cần tránh khi cho bé uống canxi

Như đã đề cập, canxi là loại khoáng chất cần sử dụng theo đúng hàm lượng để tránh gặp phải tác dụng phụ. Tuy nhiên, một số phụ huynh khi cho trẻ sử dụng thuốc bổ sung canxi vẫn hay gặp những sai lầm như sau:

  • Cho bé sử dụng quá liều: Lượng canxi dư thừa, nếu không được hấp thu sẽ bị đào thải qua đường bài tiết hoặc tích tụ trong cơ thể. Điều này làm tăng nguy cơ khiến trẻ bị rối loạn nhịp tim, táo bón, sỏi thận, loãng xương, biếng ăn, đau bụng. Nhu cầu canxi ở mỗi độ tuổi là khác nhau nên cha mẹ cần tìm hiểu trước khi cho các con sử dụng. 
  • Cho trẻ uống canxi vào buổi tối: Theo khuyến cáo, canxi không nên sử dụng vào buổi tối, đặc biệt là sau 21 giờ. Bởi đây là lúc cơ thể thiếu vitamin D3 – nhân tố chính giúp đưa canxi từ thành ruột vào máu. Vì thế nếu uống canxi vào lúc này sẽ khiến cơ thể không thể hấp thụ được canxi,. Trường hợp không thể đào thải ra bên ngoài, chúng sẽ tích tụ trong cơ thể và làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bé.  
  • Cho trẻ uống thuốc bổ sung canxi với sữa: Sữa tươi, thuốc bổ sung canxi đều là những nguồn cung cấp canxi tốt. Tuy nhiên, nếu sử dụng đồng thời cả hai sản phẩm này có thể gây ra tình trạng xung đột khi hấp thụ canxi. Từ đó làm tăng nguy cơ bị sỏi thận, gây táo bón nên cha mẹ cần lưu ý. 

Trên đây là top các loại thuốc bổ sung canxi cho bé 3 tuổi được nhiều bà mẹ tin dùng và cho hiệu quả tốt. Canxi là vi chất cần được bổ sung hàm lượng theo từng độ nên cha mẹ cần hết sức lưu ý.

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo