Xuất Tinh Nhiều Có Gây Nổi Mụn Không? Chuyên Gia Giải Đáp

Xuất tinh nhiều có gây nổi mụn không là câu hỏi được nhiều nam giới quan tâm. Rất nhiều người cho rằng nhiều anh em trong quá trình xuất tinh bị nổi mụn trứng cá. Tuy nhiên sự thật về vấn đề này vẫn chưa được giải đáp. Để có những nhận đúng đúng đắn nhất về việc nổi mụn khi xuất tinh, anh em có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Xuất tinh nhiều có gây nổi mụn không?

Rất nhiều anh em cho rằng xuất tinh nhiều gây nổi mụn, tuy nhiên đây chỉ là tin đồn. Các bác sĩ nam khoa khẳng định, xuất tinh nhiều KHÔNG gây nổi mụn. Lý do là bởi hai vấn đề này không liên quan đến nhau, nổi mụn là bệnh thuộc nhóm da liễu còn xuất tinh thuộc nam khoa.

Mụn trứng cá

Mụn trứng cá là có thể là mụn cám, mụn bọc có mủ hoặc mụn đầu đen. Bản chất của mụn trứng cá là do các nang lông không thông thoáng, bị bít tắc khiến chất cặn bã bài tiết trong da không thoát được ra ngoài, gây ứ đọng ở lỗ chân lông. Tình trạng này xuất hiện phổ biến ở mặt, lưng, vai, ngực, cánh tay và tuổi dậy thì dễ bị mụn trứng cá nhất.

Nguyên nhân gây mụn có thể do di truyền, tác dụng phụ của thuốc, mỹ phẩm, thay đổi nội tiết tố hoặc vệ sinh da không sạch, khiến vi khuẩn, virus tấn công.

Mụn trứng cá xuất hiện nhiều ở mặt
Mụn trứng cá xuất hiện nhiều ở mặt

Xuất tinh

Nam giới thường xuất tinh khi quan hệ hoặc thủ dâm đạt đến cực khoái. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường, tuy nhiên cần chú ý đến tình trạng xuất tinh nhiều, tức là lượng tinh dịch xuất ra nhiều hơn 6ml/lần. Tình trạng này có thể là cảnh báo một số bệnh lý nam khoa như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, liệt dương, viêm nhiễm bộ phận sinh dục, phì đại tuyến tiền liệt, tăng nguy cơ vô sinh.

Một số trường hợp nam giới liên tục xuất tinh nhiều có thể tăng nguy cơ nổi mụn trứng cá. Các chuyên gia cho rằng xuất tinh sớm khiến sức khỏe anh em bị suy nhược nghiêm trọng, sức đề kháng kém, da mặt không có khả năng tự đào thải độc tố, về lâu dài gây ứ đọng chất cặn bã và mụn mọc lên nhiều hơn.

Về bản chất xuất tinh nhiều không phải nguyên nhân gây nổi mụn, chỉ làm tăng khả năng mọc mụn. Tuy nhiên hiện tượng rối loạn xuất tinh cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm, cần được thăm khám, điều trị kịp thời nên bạn không được chủ quan.

CLICK XEM NGAY: [Feedback] Bị “đá” vì XUẤT TINH SỚM, chàng trai lấy lại BẢN LĨNH PHÁI MẠNH nhờ bài thuốc thảo dược

Nhiều người lo lắng xuất tinh nhiều gây nổi mụn
Nhiều người lo lắng xuất tinh nhiều gây nổi mụn

Lời khuyên cho nam giới bị nổi mụn

Mặc dù xuất tinh và nổi mụn ít liên quan đến nhau, tuy nhiên nếu anh em bị mọc mụn trong trường hợp rối loạn xuất tinh hoặc do những nguyên nhân khác, nên chú ý một số vấn đề sau:

  • Luôn giữ da sạch sẽ, thông thoáng, vệ sinh hàng ngày và đúng cách để tránh sự tấn công của vi khuẩn gây nhiễm trùng.
  • Sử dụng các sản phẩm sữa tắm, sữa rửa mặt, dưỡng da phù hợp với tình trạng da, ưu tiên có chứa thành phần tự nhiên, không nên vệ sinh da bằng dung dịch chứa chất tẩy rửa quá mạnh.
  • Không được sờ tay lên mặt, nặn mụn vì hành động này dễ gây nhiễm trùng nặng.
  • Thoa kem chống nắng và bảo vệ vùng da mụn tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hay tác nhân gây hại.
  • Anh em nên có chế độ dinh dưỡng phù hợp, tăng cường chất xơ, vitamin, khoáng chất trong rau xanh, trái cây, hải sản để nâng cao sức đề kháng, chống lại khuẩn hại.
  • Tránh xa thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, nhiều đường, không hút thuốc lá, hạn chế thức khuya và kiểm soát tốt tâm trạng để phòng ngừa mụn trứng cá.
  • Khi mụn mọc nhiều không có dấu hiệu thuyên giảm, anh em nên thăm khám da liễu để được tư vấn hướng điều trị.
Sử dụng các sản phẩm sữa tắm, sữa rửa mặt, dưỡng da phù hợp với tình trạng da
Sử dụng các sản phẩm sữa tắm, sữa rửa mặt, dưỡng da phù hợp với tình trạng da

Trên đây là những thông tin giải đáp chi tiết cho vấn đề xuất tinh nhiều có gây nổi mụn không. Mặc dù xuất tinh nhiều không trực tiếp gây nổi mụn nhưng lại ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, tiềm ẩn nhiều bệnh lý khác. Vì thế nam giới không được chủ quan, cần sớm thăm khám và tìm biện pháp cải thiện.

Bài nên đọc:

Xuất Tinh Nhiều Có Gây Nổi Mụn Không? Chuyên Gia Giải Đáp

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo