Xuất Tinh Ngoài Và Uống Thuốc Tránh Thai Khẩn Cấp Có Bầu Không?

Với những cặp đôi chưa có ý định sinh con, khi quan hệ họ thường áp dụng các biện pháp tránh thai, trong đó bao gồm uống thuốc và xuất tinh ngoài âm đạo. Tuy nhiên các chuyên gia cho biết không có bất kỳ phương pháp nào đảm bảo hiệu quả 100%, một số khả năng ngoại lệ vẫn có thể xảy ra. Vì thế một số người lo lắng liệu xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp có dính bầu không?

Xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp có dính bầu không?

Hiện nay có rất nhiều cách tránh thai cho các cặp đôi như dùng bao cao su, thuốc tránh thai, xuất tinh ngoài, tính chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên vẫn có khả năng đã sử dụng biện pháp phòng tránh nhưng vẫn mang thai vì chúng không thể cho hiệu quả tuyệt đối. Một số người cho rằng khi kết hợp cùng lúc nhiều cách ngừa thai thì chắc chắn không thể mang thai. Vậy khi xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp thì có dính bầu không.

Xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thể có bầu
Xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có thể có bầu

Với câu hỏi này, các chuyên gia khẳng định là có, bạn nữ vẫn có thể mang thai. Đầu tiên với xuất tinh ngoài, được xem là biện pháp tránh thai thấp, tỷ lệ chỉ đạt khoảng 70%. Xuất tinh ngoài vẫn có khả năng có bầu vì khi cánh mày râu đạt cực khoái trong quá trình quan hệ, phần đầu dương vật sẽ tiết ra dịch nhờn. Chất dịch này ngoài hỗ trợ bôi trơn và tăng phấn khích còn chứa một ít tinh trùng, dù không nhiều nhưng nếu tinh trùng khỏe mạnh và đạt chất lượng thì vẫn có thể bơi qua môi trường âm đạo, di chuyển tới trứng và thụ thai.

Thêm vào đó, thuốc tránh thai khẩn cấp là thuốc nội tiết chỉ có tỷ lệ phòng thai khoảng 75%. Đa số chị em dùng thuốc ngay sau khi quan hệ vẫn đạt được kết quả như mong muốn. Tuy nhiên thực tế vẫn có nhiều người dù đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng tinh trùng vẫn gặp được trứng để tiến hành thụ thai. Vì thế trong trường hợp xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn dính bầu được.

Một số cách tránh thai an toàn, hiệu quả nên áp dụng

Theo như phân tích của các chuyên gia, xuất tinh ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp không phải là phương pháp hiệu quả để phòng tránh thai. Có nhiều trường hợp vẫn dính bầu nếu áp dụng không đúng cách và kịp thời. Để tránh mang thai ngoài ý muốn, bạn nên lưu ý một số cách sau:

  • Sử dụng bao cao su: Một trong những cách tránh thai an toàn, tiện dụng và hiệu quả cao lên đến 98% đó chính là dùng bao cao su. Bao cao su có nhiều loại, dùng được cho cả nam và nữ, có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt sản phẩm này được cải tiến siêu mỏng nên không ảnh hưởng quá nhiều đến cảm xúc của cả hai khi quan hệ tình dục. Dùng bao cao su còn ngăn ngừa được bệnh lý lây qua đường tình dục.
  • Uống thuốc tránh thai hàng ngày: Đây cũng là biện pháp phòng tránh thai được các bạn nữ thường xuyên áp dụng với hiệu quả lên đến 95%. Để đạt kết quả tốt, bạn nên dùng thuốc hàng ngày và vào một khung giờ cố định. Không chỉ giúp phòng ngừa dính bầu, thuốc tránh thai hàng ngày còn hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh, giảm mụn. Tuy nhiên cần chú ý loại thuốc này có thể gây ra tác dụng phụ, vì thế bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ và tuân thủ đúng chỉ định mà bác sĩ đưa ra.
Dùng bao cao su tránh thai an toàn, hiệu quả
Dùng bao cao su tránh thai an toàn, hiệu quả

Với thắc mắc xuất tinh ngoài uống thuốc tránh thai khẩn cấp có bầu không thì câu trả lời được đưa ra là có. Bởi lẽ kể cả việc xuất tinh bên ngoài âm đạo và dùng thuốc tránh thai đều không cho hiệu quả 100% và tỷ lệ chị em mang bầu vẫn xảy ra. Do đó nếu chưa thực sự muốn có con, tốt nhất bạn nên áp dụng các biện pháp khác như dùng bao cao su, uống thuốc tránh thai hàng ngày và quan hệ vào ngày an toàn của phụ nữ. Đặc biệt chú ý sinh hoạt tình dục lành mạnh để đảm bảo an toàn cho cả bản thân và bạn tình.

Bình luận (1)

  1. Hoàng Chu says: Trả lời

    Em xuất tinh ngoài lần 1 không dính vào âm đạo ,rồi 1h sau e lại quan hệ tiếp và xuất tinh ngoài lần 2 cũng không dính vào âm đạo ,như vậy có thai không ạ??

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo