Viêm Xoang Khi Mang Thai: Nguyên Nhân, Xử Lý, Phòng Ngừa

Hiện nay, tình trạng viêm xoang khi mang thai khá phổ biến với tỷ lệ mắc cao, đặc biệt là giai đoạn 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến mẹ mà còn tác động tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi, thậm chí tiềm ẩn nhiều biến chứng. Vậy bà bầu bị viêm xoang do đâu, cách xử lý và phòng ngừa như thế nào? Để có được câu trả lời chính xác cho thắc mắc này, bạn đọc hãy cùng tham khảo nội dung được chia sẻ ở bài viết dưới đây.

Viêm xoang khi mang thai có biểu hiện thế nào?

Viêm xoang là hiện tượng lớp niêm mạc ở các xoang bị sưng, làm cản trở dòng chảy của dịch nhầy. Bệnh lý liên quan đến đường hô hấp này có thể gặp ở bất kỳ đối tượng nào, bao gồm cả mẹ đầu. Theo nghiên cứu, chị em có thể bị viêm xoang trong giai đoạn mang bầu, nhất là 3 tháng đầu và 3 tháng cuối.

Người ta chia viêm xoang thành 3 dạng như sau:

  • Cấp tính: Là tình trạng viêm xoang kéo dài dưới 4 tuần khiến các xoang ứ đọng nhiều dịch, gây ra cảm giác khó chịu cho người bệnh.
  • Bán cấp: Bệnh lý kéo dài trong thời gian 4 – 12 tuần, lúc này các triệu chứng đã rõ rệt hơn.
  • Mãn tính: Khi viêm xoang kéo dài hơn 12 tuần được xếp vào dạng mãn tính, người bệnh khó có thể tìm được biện pháp điều trị dứt điểm, các dấu hiệu tái phát nhiều lần.
Viêm xoang khi mang thai khiến mẹ bầu gặp nhiều triệu chứng khó chịu
Viêm xoang khi mang thai khiến mẹ bầu gặp nhiều triệu chứng khó chịu

Viêm xoang ở bà bầu gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, tuy nhiên dễ bị nhầm lẫn với một số bệnh lý về mũi khác. Những dấu hiệu nhận biết bị viêm xoang khi mang thai đó là:

  • Có thể ngạt một hoặc cả hai bên lỗ mũi, nhiều trường hợp nghiêm trọng còn phải thở bằng miệng do dịch nhầy đặc bít kín lỗ thở.
  • Người bệnh có cảm giác nặng đầu, nhức đầu, đặc biệt là về sáng hay lúc thời tiết thay đổi.
  • Có cảm giác đau và áp lực ở vùng mũi, mặt, khu vực bị viêm xoang.
  • Chảy nhiều dịch nhầy màu xanh hoặc vàng, có mùi hôi, chất dịch dễ lan xuống mũi hoặc sau họng.
  • Một số triệu chứng khác mẹ bầu có thể gặp khi bị viêm xoang đó là ho, mệt mỏi, sốt, đau tai.

Nguyên nhân gây bệnh

Các chuyên gia cho biết có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm xoang khi mang thai đó là:

  • Phụ nữ có sức đề kháng suy giảm, bị tấn công bởi các loại vi khuẩn, virus, nấm.
  • Sự thay đổi nội tiết tố, hormone nữ ở giai đoạn mang bầu sẽ kích thích máu lưu thông trong niêm mạc và màng nhầy, từ đó mạch máu giãn nở, màng nhầy sưng lên gây tắc nghẽn xoang, chảy dịch mũi.
  • Tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh như phấn hoa, lông động vật, bụi bẩn, nấm mốc.
  • Chị em bị nhiễm lạnh hoặc cảm cúm cũng có nguy cơ cao bị bệnh viêm xoang.
  • Nhiều trường hợp cấu trúc xoang bất thường hoặc có dị tật, chấn thương ở vùng mũi sẽ bị viêm xoang trong giai đoạn mang thai.
Chị em bị nhiễm lạnh cũng có nguy cơ cao bị bệnh viêm xoang
Chị em bị nhiễm lạnh cũng có nguy cơ cao bị bệnh viêm xoang

Bà bầu bị bệnh viêm xoang nguy hiểm không?

Bị viêm xoang khi mang thai khiến nhiều người vô cùng lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Các chuyên gia cho biết nếu mẹ bị viêm xoang mãn tính không tác động đến em bé trong bụng, ngược lại bệnh tiến triển trong thời gian dài, không có biện pháp xử lý và trở thành dạng mãn tính vẫn gây hại cho con trẻ.

Viêm xoang khá phổ biến, dù không đe dọa đến tính mạng nhưng hiện tượng này lại ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người bệnh. Cụ thể mẹ bầu sẽ gặp một số biến chứng như:

  • Khó thở: Đa số bệnh nhân viêm xoang đều cảm thấy khó thở, bao gồm cả bà bầu. Bị viêm xoang trong giai đoạn mang thai gây ra tình trạng tắc mũi, không thở được do dịch tiết ra quá nhiều, đặc hơn bình thường. Lúc này chị em phải thở bằng miệng.
  • Viêm đường hô hấp: Bệnh lý này nếu không được xử lý từ sớm và có biện pháp phù hợp sẽ tăng nguy cơ bị viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản hoặc viêm phế quản.
  • Biến chứng khác: Nhiều trường hợp bà bầu bị viêm xoang cũng gặp một số hệ lụy khác tác động tiêu cực đến sức khỏe như viêm dây thần kinh thị giác, áp xe túi lệ, áp xe mí mắt, suy giảm thị lực, viêm mô liên kết hốc mắt, viêm màng não, áp xe não, viêm não, viêm tắc tĩnh mạch hang,…
Viêm xoang khiến mẹ bầu khó thở, ảnh hưởng đến sức khỏe
Viêm xoang khiến mẹ bầu khó thở, ảnh hưởng đến sức khỏe

Cách điều trị viêm xoang cho mẹ bầu

Chữa trị khi bị viêm xoang lúc mang thai rất cần thiết và vô cùng quan trọng. Mục tiêu việc điều trị là tạo ra sự thông thoáng cho mũi và các xoang, giảm viêm nhiễm, giảm đau. Bên cạnh đó điều trị cũng nhằm ngăn ngừa viêm xoang mãn tính và biến chứng khi mang thai. Vì cơ địa của bà bầu khá nhạy cảm, việc sử dụng thuốc bừa bãi có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Do đó, khi thăm khám, các bác sĩ cũng thường cân nhắc kỹ càng về độ an toàn, lợi ích và rủi ro của các loại thuốc.

Nếu muốn tiện dùng, người bệnh có thể sử dụng thuốc Tây y. Còn nếu muốn đảm bảo an toàn cao nhất cho mẹ và con thì nên dùng thuốc Đông y.

Chữa viêm xoang cho phụ nữ mang thai bằng thuốc Tây y

Nhiều chị em luôn cho rằng, trong thai kỳ tuyệt đối không sử dụng thuốc uống, nhất là kháng sinh. Chính vì vậy chị em thường không đi khám khi bệnh còn nhẹ. Chỉ khi dấu hiệu kéo dài mới đến gặp bác sĩ. Việc không điều trị đúng cách khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng và khó chữa hơn.

Theo các bác sĩ, trong những trường hợp nhất định, phụ nữ có thai vẫn cần điều trị bằng thuốc uống. Những thuốc được kê đơn, kể cả kháng sinh cũng sẽ được cân nhắc kỹ về độ rủi ro trước khi cho mẹ bầu sử dụng. Vì vậy chị em không nên bài trừ việc dùng thuốc hoặc quá lo lắng khi điều trị. Những thuốc thường được sử dụng cho phụ nữ có thai là:

  • Thuốc kháng histamin: Dùng để ức chế hoạt động của kháng thể gây dị ứng histamin. Thường dùng có chlorpheniramine, loratadine,…
  • Thuốc kháng viêm: Có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng nề, bao gồm cả thuốc chứa và không chứa steroid.
  • Thuốc kháng sinh: Được chỉ định dùng để giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh. Những loại thuốc chữa viêm xoang được đánh giá là tương đối an toàn với mẹ bầu gồm có cefprozil (Cefzil) và amoxicillin-clavulanate…
  • Thuốc giảm đau: Thường dùng có Acetaminophen. Tuyệt đối không sử dụng aspirin và ibuprofen để giảm đau trong thai kỳ vì có thể làm giảm nước ối, tăng nguy cơ sảy thai.
  • Thuốc điều trị tại chỗ: Dùng thuốc điều trị tại chỗ là giải pháp an toàn hơn so với thuốc toàn thân. Những thuốc thường được sử dụng là thuốc kháng sinh dạng nhỏ mũi, thuốc thông mũi co mạch dạng xịt hoặc nhỏ, nước muối sinh lý dạng xịt.
  • Một số thuốc khác: Thuốc long đờm, thuốc ho sử dụng trong thời gian ngắn.
Phụ nữ bị viêm xoang khi mang thai vẫn có thể điều trị bằng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ
Phụ nữ bị viêm xoang khi mang thai vẫn có thể điều trị bằng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ

Lưu ý: Dù dùng thuốc toàn thân hay thuốc tại chỗ, chị em cần chú ý sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ. Trong thai kỳ nếu dùng thuốc không thận trọng có thể khiến em bé gặp nhiều nguy hiểm.

Dùng thuốc Đông y chữa viêm xoang cho phụ nữ mang thai

Theo lý luận của y học cổ, viêm xoang là tình trạng bệnh hình thành từ các yếu tố phong nhiệt, nhiệt độc, khí hư. Khi cơ thể bị tấn công bởi các tác nhân này sẽ làm xuất hiện các triệu chứng chảy nước mũi, nghẹt mũi, khó thở… Để trị bệnh, Đông y sẽ sử dụng các loại thảo dược có khả năng tiêu viêm, giải độc, thanh nhiệt, mát gan, bồ bổ tạng thận, tăng cường lưu thông máu, cân bằng lại âm dương, giúp cơ thể trở về trạng thái ban đầu.

Cách chữa này sẽ giúp trị bệnh tận gốc và đạt hiệu quả lâu dài. Đặc biệt với nguyên liệu từ tự nhiên, các bài thuốc Đông y cũng được đánh giá cao về độ an toàn, lành tính. Một số vị thuốc thường được dùng để chữa viêm xoang cho bà bầu gồm có:

  • Kim ngân hoa: Có tác dụng tiêu viêm, giải nhiệt, tăng cường đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.
  • Bồ công anh: Dùng để thanh nhiệt, giải độc, kháng khuẩn, chống viêm, chữa viêm xoang.
  • Quế chi: Giúp làm ẩm niêm mạc, thông xoang, giảm tình trạng tiết dịch nhầy, chảy nước mũi, nghẹt mũi.
  • Huyền sâm: Nổi tiếng với công dụng thanh nhiệt, mát gan, giải độc, lợi yết hầu, giúp điều trị viêm xoang.

Lưu ý: Chỉ sử dụng thuốc theo chỉ định và hướng dẫn của lương y, thầy thuốc. Mỗi một thể trạng bệnh sẽ cần sử dụng đến những vị thuốc khác nhau, tỷ lệ gia giảm khác nhau. Để đảm bảo an toàn, thai phụ nên tìm đến các cơ sở khám chữa bằng y học cổ truyền uy tín để bốc thuốc uống.

Dùng thuốc Đông y chữa viêm xoang cho phụ nữ mang thai
Dùng thuốc Đông y chữa viêm xoang cho phụ nữ mang thai

Cách khắc phục viêm xoang cho bà bầu tại nhà

Mang thai là giai đoạn khá nhạy cảm, do đó mẹ bầu được khuyến cáo hạn chế dùng thuốc nếu không thực sự cần thiết. Do đó trong trường hợp bị viêm xoang giai đoạn mới khởi phát, các triệu chứng còn nhẹ, chị em có thể áp dụng các biện pháp dưới đây để khắc phục:

  • Kê cao gối khi ngủ: Những biểu hiện của bệnh viêm xoang có xu hướng nặng hơn về đêm gây cảm giác khó chịu và khiến mẹ bầu mất ngủ. Để khắc phục, bạn có thể dùng một chiếc gối kê cao đầu khi ngủ nhằm mục đích dễ thở hơn, ngăn ngừa dịch nhầy tiết ra và chảy vào họng.
  • Uống nhiều nước: Uống nhiều nước nước mỗi ngày cũng là cách khắc phục tình trạng viêm xoang. Việc làm này giúp dịch nhầy trong hốc xoang loãng ra hơn, từ đó các vi khuẩn, tạp chất được đẩy ra bên ngoài một cách dễ dàng, nhanh chóng. Đặc biệt bổ sung từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày sẽ tạo độ ẩm cho niêm mạc mũi, tránh tình trạng khó thở, khô khan.
  • Cân bằng dinh dưỡng: Chế độ ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe bà bầu. Trong trường hợp bị viêm xoang, bạn nên tăng cường bổ sung vitamin A, C, E, magie, kẽm, protein và một số khoáng chất cần thiết khác từ rau xanh, trái cây, thịt, trứng, sữa để đẩy lùi các triệu chứng, hỗ trợ tổn thương niêm mạc hốc xoang lành nhanh hơn. Ngoài ra, mẹ bầu cần chú ý không ăn đồ ăn cay nóng, nhiều axit hay phụ gia thực phẩm vì chúng khiến niêm mạc bị phù nề.
  • Vệ sinh xoang mũi: Sử dụng nước muối loãng vệ sinh xoang mũi là mẹo hay để cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm xoang. Nước muối có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất tốt, khi đi vào xoang mũi hỗ trợ loại bỏ vi khuẩn và tác nhân gây hại, đồng thời làm loãng dịch nhầy để bộ phận này trở nên thông thoáng hơn. Chị em có thể dùng xilanh hút nước muối sinh lỹ, bịt một bên mũi và bơm nước muối vào bên mũi còn lại rồi xì mạnh để đẩy dịch nhầy ra ngoài, sau đó đổi bên và thực hiện tương tự.
  • Xông hơi bằng nước nóng: Dùng nước nóng để xông hơi cũng hỗ trợ đẩy lùi các biểu hiện khó chịu của bệnh. Lý do là bởi hơi nóng sẽ giúp lỗ xoang thông thoáng, được giãn nở và dịch nhầy dễ dàng thoát ra ngoài, khắc phục tình trạng ứ đọng dịch nhầy, tránh tắc nghẽn xoang. 
Mẹ bầu bị viêm xoang nên kê cao gối khi ngủ
Mẹ bầu bị viêm xoang nên kê cao gối khi ngủ

Cách phòng tránh viêm xoang khi mang thai

Để phòng ngừa viêm xoang, phụ nữ khi mang thai cần chú ý đến những vấn đề sau đây:

  • Giữ gìn sức khỏe, tránh để bị cảm lạnh, cúm hoặc viêm đường hô hấp trên.
  • Hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân mắc các bệnh đường hô hấp.
  • Nên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài hoặc ở chốn đông người.
  • Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ xoang mũi.
  • Tránh xa những dị nguyên có khả năng gây dị ứng như phấn hoa, bụi bẩn, nấm mốc,…
  • Dọn dẹp nhà ở thường xuyên để loại bỏ nấm mốc, bụi bẩn và tác nhân có hại với đường hô hấp.
  • Xây dựng chế độ ăn uống, chế độ tập luyện cơ thể khoa học nhằm nâng cao sức đề kháng của bản thân.

Viêm xoang khi mang thai có thể ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của các chị em. Chữa trị bệnh không tốt viêm mẹ bầu có thể bị viêm xoang mãn tính khi mang thai và dễ gặp biến chứng nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn, chị em nên điều trị sớm nếu mắc bệnh và chủ động phòng tránh.

Bình luận (45)

  1. Nguyễn Thị Minh Nhã says: Trả lời

    Đọc nhiều bình luận em thấy có vẻ nhà thuốc chữa bệnh viêm xoang cho bà bầu tốt quá nhỉ. Chắc em cũng phải điều trị thử xem sao.

    1. BION says: Trả lời

      Đang mang bầu mà bị viêm xoang thì mình nghĩ dùng đông y là an toàn. Nhưng phải là đông y chuẩn nguồn gốc xuất sứ rõ ràng cơ. Chứ nhiều nhà thuốc đông y bây giờ dùng thuốc đông y trôi nổi hoá chất hoá chiếc nhiều cũng sợ lắm

    2. Doãn Y says: Trả lời

      Thấy nhà thuốc Đỗ Minh Đường nổi tiếng như vậy, lên báo rồi là lên cả tivi toàn những kênh uy tín như vậy thì chắc là phải uy tín chứ nhỉ.

    3. Mai - Hưng Yên says: Trả lời

      Mọi người dùng thuốc của Đỗ Minh Đường thì yên tâm đi, trước kia tôi điều trị sau đấy em gái tôi cũng điều trị thì đều khỏi mà không có tác dụng phụ gì cả. Thuốc của họ là thuốc nam tự trồng trong nước an toàn lắm không sợ thuốc đểu đâu. Mọi người xem này

  2. Trần Xuân Minh says: Trả lời

    Vợ tôi bị viêm xoang trước đó không biết có bầu hàng ngày vẫn dùng thuốc xịt COLDI B không biết có bị làm sao không a?

  3. Lê Thị Diễm says: Trả lời

    Em đọc trên báo thấy người ta khen nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa viêm xoang bằng đông y rất tốt. Nhưng em do nhà xa mà lại bầu bí không đến nhà thuốc được. Không biết nhà thuốc có hỗ trợ gửi thuốc về cho em được không ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Với những trường hợp không đến trước nhà thuốc thì nhà thuốc có thể hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà cho bệnh nhân. Bạn vui lòng liên hệ với nhà thuốc để được bác sĩ hỏi bệnh tư vấn cụ thể cho bạn.
      Gửi bạn địa chỉ nhà thuốc:
      Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình
      – Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0984 650 816
      – Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh
      – Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186

    2. Lê Linh says: Trả lời

      Nhà thuốc ơi, em là bệnh nhân Linh ở Nghệ An vừa lấy thuốc của nhà thuốc điều trị được 3 hôm mà sao vẫn chưa thấy đỡ vậy. Ngược lại em còn thấy nước mũi chảy ra nhiều hơn.

    3. Thu Thanh says: Trả lời

      Dùng 3 hôm mà bị chảy nước mũi nhiều hơn vậy là đúng rồi đấy bạn. Trước tôi điều trị ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng vậy mà. Đấy là hiện tượng thuốc nó làm đẩy các dịch gỉ viêm ở ổ xoang ra làm sạch ổ xoang nên thấy vậy đấy. Khi nào ổ xoang sạch thì nó sẽ đỡ. Bạn cứ uống đi. trước tôi uống hết tuần thì mới thấy nước mũi đỡ và trong dần. Dùng 2 tuần thì mới thấy dễ chịu và uống hết 2 tháng thì bệnh khỏi. Nói chung dùng thuốc đông y nó không kiểu uống vào đỡ ngay được như thuốc tây đâu, tác dụng nó chậm lắm. Được cái chậm mà chắc với an toàn bạn ạ.

  4. Ngô Thu Hằng says: Trả lời

    Không biết có ai mang bầu mà vất cả như em không, ngoài viêm xoang ra em lại còn bị viêm mũi dị ứng nữa. Khó chịu vô cùng, uống thuốc thì không dám uống, chỉ rửa mũi bằng nước muối sinh lý, rửa nó thông mũi được 1 tý xong lại khó chịu lai như thường. Mệt mỏi thực sự.

  5. Hoa Mặt Trăng says: Trả lời

    Em bị viêm xoang mạn tính, đang mang bầu tuần thứ 25. Hiện tại mũi bị nghẹt và chảy dịch vàng đặc. Đầu hay bị đau, nhiều khi mắt cảm giác bi mờ choáng. Nhà thuốc tư vấn điều trị cho em với ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Tình trạng viêm xoang của bạn như vậy triệu chứng cũng khá nặng. Bạn nên đến viện gần nhất khám hoặc liên hệ với chúng tôi để bác sĩ tư vấn cách điều trị mà nhà thuốc đã điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân giống như bạn.
      Gửi bạn địa chỉ nhà thuốc:
      Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình
      – Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0984 650 816
      – Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh
      – Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186

    2. Cẩm Dương says: Trả lời

      Cho em hỏi nếu điều trị ở nhà thuốc thì thuốc như thế nào? Đông y thì chắc là thuốc sắc hay sao ạ?

    3. Nguyễn Định says: Trả lời

      Tôi đang điều trị thuốc gồm có 3 loại đều dùng sẵn. trong đó có 1 loại viên tròn là thuốc đặc trị viêm xoang, 1 loại là cao chống viêm giải độc pha nước uống và 1 loại thuốc xịt mũi.

    4. Lý Sáng says: Trả lời

      Toàn thuốc dùng sẵn như vậy thì tiện rồi. Nhưng mà nó có dễ uống không bạn? hieuj quả vẫn đảm bảo tốt chứ

    5. Hồ Thiên Nga says: Trả lời

      Dễ uống lắm. Tôi thuộc dạng rất sợ thuốc đông y nhất là thuốc sắc. Nhiều khi ngửi mùi đã sợ rồi. Nhưng thuốc của Đỗ Minh Đường họ bào chế rồi thì mình lại uống được.

  6. Đặng Mỹ Lệ says: Trả lời

    Có phải nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa bệnh viêm xoang cho diễn viên Hoa Thuý đây đúng không ạ?

    1. Hiếu Thanh says: Trả lời

      Đúng đấy, Câu chuyện chữa viêm xoang của diễn viên Hoa Thuý còn được chương trình sống khoẻ mỗi ngày của VTV2 chiếu cơ mà. Trong chương trình thấy chị Hoa Thuý bảo bị viêm xoang nặng lắm, chữa nhiều nơi không khỏi may gặp được nhà thuốc Đỗ Minh Đường này mới khỏi được đấy

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Đặng Mỹ Lệ! Với hiệu quả điều trị lâu năm thì nhà thuốc chúng tôi được sự tin tưởng rất nhiều bệnh nhân đặc biệt là may mắn được sự tin tưởng của một số nghệ sĩ nổi tiếng tìm đến điều trị như diễn viên Hoa Thuý, diễn viên Nguyệt Hằng, nghệ sĩ Xuân Hinh và nghệ sĩ Lê Bá Anh.v.v. Nếu bạn có vấn đề gì về sức khoẻ cần tư vấn thì bạn có thể liên hệ nhà thuốc. Chúng tôi rất sẵn lòng tư vấn cho bạn!

  7. Nguyễn Khánh Vy says: Trả lời

    Nhà thuốc cho em hỏi là bị viêm xoang thì nên ăn nên kiêng những gì thì tốt ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Với bệnh viêm xoang thì bạn nên hạn chế ăn một số thực phẩm cay nóng, chất kích thích như rượu bia thuốc là, thực phẩm hiều dầu mỡ, các sản phẩm từ sữa bò. Tích cực ăn các thực phẩm chứa nhiều khoảng chất, vitamin C, kẽm như các loại rau củ quả, trứng, thịt lợn, v.v. bạn nhé. Nếu đang gặp phải tình trạng viêm xoang, bạn có thể đến trực tiếp Nhà thuốc để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị cụ thể bạn nhé. Cảm ơn bạn!

  8. Ninh- Hải Phòng says: Trả lời

    Mẹ mang bầu bị bệnh viêm xoang có di truyền cho con không ạ? Chẳng hiểu sao trước đây em không có bị sao mà đúng đợt mang bầu thì lại bị cái viêm xoang này chứ

  9. Thanh Ngọc 88 says: Trả lời

    Mình có bạn giới thiệu bảo là nhà thuốc Đỗ Minh Đường có bài thuốc chữa xoang gia truyền đông y tốt lắm đúng không? Nhưng dùng được cho bà bầu không và dùng có an toàn không ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Với bệnh viêm xoang ở bà bầu thì nhà thuốc đã và đang chữa cho rất nhiều bệnh nhân có kết quả rất tốt và rất an toàn. Để được tư vấn cụ thể trong điều trị thì bạn có thể liên hệ với nhà thuốc theo các địa chỉ sau để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể:
      Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình
      – Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0984 650 816
      – Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh
      – Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186
      Cảm ơn bạn!

    2. Nguyễn Cường Anh says: Trả lời

      Mang bầu thì dùng thuốc lúc nào cũng được hay phải bầu bao lâu mới được dùng ?

    3. Trần Thi Giang says: Trả lời

      Hôm trước bác sĩ nhà thuốc tư vấn cho tôi là thai khoảng 3 tháng trở lên thì mới nên dùng. Không phải là thuốc có tác dụng phụ hay nguy hiểm gì mà 3 tháng đầu là thời kỳ thai đang làm tổ rất dễ bị tổn thương không nên dùng thuốc gì cả.

    4. Trường Anh says: Trả lời

      Thế mình đang mang bầu tháng thứ 5 thì dùng được rồi. Bạn cho mình hỏi dùng thuốc của Đỗ Minh Đường vậy thì bao lâu khỏi được?

    5. Đặng Dung says: Trả lời

      Trung bình từ 2-3 tháng tuỳ mỗi người như mình trước kia là 2 tháng thì khỏi nhé.

  10. Trần Nam Anh says: Trả lời

    Thời tiết thay đổi mưa năng thất thường là bệnh viêm xoang của em lại nặng hơn. Cả ngày sụt sịt, nhiều khi còn bị choáng nữa. Nếu không mang bầu thì em uống mấy viên giảm đau chống viêm là đỡ nhưng mang bầu em không giám dùng nữa. Sợ ảnh hưởng đến em bé.

    1. Hải Linh says: Trả lời

      Không phải mang bầu mà ngay cả bình thường mà dùng mấy loại giảm đau chống viêm đó cũng hại không tốt ấy. Hỏng hết dạ dày và gan thận mà lại không khỏi được.

  11. Thu Hoài says: Trả lời

    Em đang mang bầu và bị viêm xoang. Em không muốn uống thuốc. Thấy bảo có một số mẹo chữa viêm xoang áp dụng tại nhà khá hiệu quả mà an toàn. Có chị nào dùng cách gì hiệu quả rồi mách cho em với ạ?

    1. Nguyễn Xuân Minh says: Trả lời

      Mình đọc trong này có nhiều cách nhiều người bảo hiệu quả bạn xem áp dụng được cách nào thì áp dụng này https://ihs.org.vn/10-cach-chua-viem-xoang-tai-nha-9698.html

    2. Lê Thị Hải Anh says: Trả lời

      Tôi thử dùng nhiều mẹo lắm rồi. Đúc kết lại chỉ thấy lệch kệch tốn thời gian mà chả có tiến triển gì cả.

  12. Nguyễn Thảo says: Trả lời

    Em đang mang bầu tuần thứ 15, không biết tại sao mà dạo này em thấy hay bị nghẹt mũi, chảy nước mũi. Nhức đầu, nhất là vùng trán. Thấy mọi người bảo như vậy là bị bệnh viêm xoang không biết có đúng không và điều trị như thế nào ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Với những triệu chứng bạn chia sẻ cho thấy đó là dấu hiệu của bệnh viêm xoang. Tuy nhiên, để có thể biết chính xác tình trạng hiện nay thì bạn nên đi thăm khám để được tư vấn phương pháp điều trị tốt nhất. Đặc biệt, hiện nay bạn đang trong thời gian mang bầu nên việc điều trị càng phải cẩn thận. Với bệnh viêm xoang, Nhà thuốc có bài thuốc nam gia truyền điều trị bệnh hiệu quả mà an toàn. Bạn có thể đến trực tiếp nhà thuốc hoặc gọi đến các số hotline để được bác sĩ tư vấn cụ thể bạn nhé
      Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình
      – Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0984 650 816
      – Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh
      – Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186

    2. Phạm Phương says: Trả lời

      Lịch làm việc cảu nhà thuốc là như thế nào vậy? Em cũng đang bị viêm xoang này muốn khám điều trị bằng đông y cho an toàn!

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Hiện tại nhà thuốc làm việc vào tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7 và chủ nhật. Buổi sáng từ 8h đến 12h, chiều từ 13h30 đến 17h30. Nhà thuốc có chế độ đặt lịch khám trước bạn có thể đặt lịch ngay tại đây hoặc gọi trước tới nhà thuốc để đặt lịch bạn nhé. Hẹn gặp bạn tại Nhà thuốc

  13. Vũ Hương Dung says: Trả lời

    Chào nhà thuốc. Năm nay em 25 tuổi, bị viêm xoang cách đây từ trước khi mang bầu lâu rồi. Thấy ổn một thời gian nhưng giờ có em bé tự nhiên lại thấy bệnh nặng lên. Mong nhà thuốc tư vấn cách điều trị an toàn cho em với?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Bệnh viêm xoang thì có rất nhiều phương pháp chữa khác nhau tuy nhiên khi mang bầu thì sẽ bị hạn chế rất nhiều phương pháp và hạn chế nhiều thuốc có thể dùng được. Hiện nay nhà thuốc có bài thuốc đông y gia truyền đã và đang điều trị cho rất nhiều bệnh nhân viêm xoang trong khi mang bầu có kết quả rất tốt. Để tư vấn cụ thể trong điều trị được cho bạn thì Nhà thuốc cần nắm rõ hơn tình trạng bệnh của bạn. Bạn có thể liên hệ với nhà thuốc theo các địa chỉ sau để được bác sĩ thăm khám hỏi bệnh rồi tư vấn cho bạn. Gửi bạn địa chỉ nhà thuốc:
      – Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình
      – Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0984 650 816
      – Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh
      – Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186

    2. Trịnh Thị Vân says: Trả lời

      Viêm xoang trong lúc mang bầu mà điều trị ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường là tốt lắm đấy bạn. Trước kia đang mang bầu thằng thứ 2 mình cũng bị viêm xoang, ban đầu định không điều trị gì vì sợ ảnh hưởng đến thai. Nhưng càng ngày càng khó chịu, bắt buộc phải tìm thuốc điều trị. May quá đợt đó gặp được thuốc của Đỗ Minh Đường điều trị khỏi cho tới giờ con lớn 3 tuổi rồi mà không bị làm sao cả.

    3. Vũ Hương Dung says: Trả lời

      Điều trị ở đây thì khoảng bao lâu là khỏi hả chị? mà chữa xong là khỏi luôn dừng thuốc rồi là sau không phải uống lại nữa đúng không?

    4. Lê Thu says: Trả lời

      Không biết người khác thì sao nhưng hồi xưa mình điều trị 3 tháng thì khỏi. Mỗi người mỗi khác đấy. Bạn muốn biết rõ trường hợp của mình thì nhắn tin qua đây bác sĩ nhà thuốc hỏi bệnh rồi tư vấn luôn cho https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong

  14. Trần Thị Dung says: Trả lời

    Không biết là biến chứng nguy hiểm đến đâu nhưng quả thực bị viêm xoang khi mang thai là cực kỳ khó chịu. Mang thai bụng to đã khó chịu rồi, mà suốt ngày cứ đau đầu sịt xịt. Không làm được việc gì cả.

    1. Diệu NGọc says: Trả lời

      Chị em mình giống nhau rồi, bình thường bị viêm xoang đã khổ mang bầu nó còn khổ gấp bội. Khó chịu mà thuốc không dám uống vì sợ ảnh hưởng đến em bé trong bụng.

    2. Phạm Lý says: Trả lời

      Dùng thuốc tây thì sợ chứ thuốc đông y thì an toàn mà bạn. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường này có bài thuốc đông y gia truyền chữa viêm xoang nổi tiếng lắm.Bạn liên hệ để mà được tư vấn điều trị xem sao https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chua-viem-xoang-bang-bai-thuoc-nam-do-minh-duong-giai-phap-toan-dien-hieu-qua-lau-dai-c683a1094042.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo