3 Cách Trị Gai Cột Sống Bằng Khế Chua Hiệu Quả Nhất

Dân gian truyền tai nhau nhiều mẹo hay có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh gai cột sống, ngăn ngừa bệnh lý tiến triển nghiêm trọng hơn, trong đó sử dụng khế chua là phổ biến hơn cả. Thực tế trị gai cột sống bằng khế chua có hiệu quả không, thực hiện như thế nào? Ở bài viết dưới đây, bạn đọc hãy cùng tìm hiểu 3 cách đơn giản, cho kết quả nhanh nhất. 

Trị gai cột sống bằng khế chua có thực sự tốt không?

Khế chua trong Đông y còn được gọi là Ngũ liễm tử – một vị thuốc có tính bình, vị chua, hơi chát và không độc, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Bên cạnh đó, loại quả này cũng có khả năng đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng của bệnh đau nhức xương khớp, đẩy nhanh quá trình lành thương và tăng sức đề kháng.

Bên cạnh đó, Y học hiện đại cũng nghiên cứu và chỉ ra rằng, khế chua có chứa hàm lượng lớn axit oxalic, axit succinic, axit citric, sắt, mangan, kali, photpho, kẽm và hàm lượng lớn vitamin A, B, C rất tốt cho sức khỏe. Những thành phần này đã được chứng minh là hỗ trợ giảm đau, kháng viêm, tăng cường chức năng cho hệ xương khớp, bảo vệ, phòng ngừa bệnh lý xương khớp.

Cũng vì những lý do này mà dân gian truyền tai nhau mẹo trị gai cột sống bằng khế chua. Theo đánh giá từ các chuyên gia, đây là một vị thuốc tốt, có thể đẩy lùi các triệu chứng của bệnh và cải thiện khả năng vận động cho người bệnh.

Bài thuốc từ khế chua có tác dụng hỗ trợ điều trị gai cột sống khá hiệu quả
Bài thuốc từ khế chua có tác dụng hỗ trợ điều trị gai cột sống khá hiệu quả

Tuy nhiên cần chú ý đây chỉ là mẹo dân gian hỗ trợ, không thể thay thế thuốc và các phương pháp điều trị khác. Thêm vào đó, trị gai cột sống bằng khế chua chỉ áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ, các biểu hiện chưa rõ ràng. Đặc biệt hiệu quả từ cách làm này còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người, bạn nên kiên trì để thấy sự thay đổi rõ rệt.

3 cách trị gai cột sống bằng khế chua đơn giản, hiệu quả

Có rất nhiều cách trị gai cột sống bằng khế chua, bạn cần nắm rõ công thức thực hiện để đạt được kết quả nhanh chóng và tránh tác dụng phụ có thể xảy ra. Dưới đây là gợi ý 3 cách làm đơn giản và cho hiệu quả cao nhất:

Dùng khế chua kết hợp cùng mật ong

Mật ong từ lâu đã được biết đến là thực phẩm tốt cho sức khỏe với công dụng giảm sưng viêm, phù nề, hỗ trợ đẩy lùi các cơn đau nhức xương khớp do gai cột sống, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm,… Do đó khi dùng khế chua ngâm mật ong sẽ cho tác dụng rất tốt đối với người bệnh gai cột sống.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn chuẩn bị 1 – 2 quả khế chua và mật ong nguyên chất.
  • Khế gọt bỏ cuống và rìa, rửa sạch rồi để ráo, sau đó thái lát với độ dày vừa phải.
  • Xếp lần lượt từng lớp khế vào bình thủy tinh có nắp đậy, tiếp đến đổ mật ong vào để ngập phần khế, đậy kín nắp trong vòng 3 – 5 ngày là có thể dùng được.
  • Người bệnh gai cột sống sử dụng 2 – 3 thìa mật ong ngâm khế mỗi lần và nhiều lần trong ngày sẽ đẩy lùi cơn đau nhức hiệu quả.
Dùng khế chua kết hợp cùng mật ong cho hiệu quả cao
Dùng khế chua kết hợp cùng mật ong cho hiệu quả cao

Trị gai cột sống bằng khế chua, trứng gà

Sử dụng khế chua kết hợp cùng trứng gà là mẹo hay được nhiều người áp dụng. Bài thuốc này có khả năng giảm đau nhức, hỗ trợ tiêu viêm ở vùng cột sống đang gặp bất thường, đồng thời tăng cường khí huyết lưu thông để máu được đưa đến vị trí bị thương. Qua đó, người bệnh sẽ cảm thấy thoải mái hơn do được giảm áp lực chèn ép lên hệ thống gân cơ, dây chằng và rễ thần kinh xung quanh.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị các nguyên liệu gồm 1 quả khế chua, 1 quả trứng gà ta, muối trắng.
  • Khế chua bạn rửa sạch, ép lấy phần nước cốt rồi chắt vào cốc.
  • Tiếp tục tách phần lòng đỏ trứng gà và trộn đều cùng nước khế đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Cuối cùng bạn thêm vài hạt muối, khuấy đều rồi sử dụng để uống trực tiếp 1 lần trong ngày, trước bữa ăn chính.
  • Kiên trì áp dụng cách làm này từ 7 – 10 ngày liên tục, bạn sẽ thấy cảm giác đau nhức được giảm rõ rệt.

Sử dụng khế chua ngâm đường phèn vô cùng hiệu quả

Nếu chưa biết dùng khế chua như thế nào để chữa bệnh gai cột sống hiệu quả, bạn có thể ngâm cùng đường phèn. Đây là bài thuốc hỗ trợ cải thiện chứng đau nhức xương khớp, đồng thời thanh nhiệt, tiêu đờm, trị ho rất tốt, đặc biệt khế chua ngâm đường phèn rất dễ thực hiện và dễ uống.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1kg khế chua, 200g đường phèn, 1 củ gừng.
  • Khế chua và gừng rửa sạch, ngâm cùng nước muối rồi để ráo nước.
  • Gừng bạn thái thành lát mỏng, sau đó thái nhỏ khế và bóp nát để lấy nước cốt hoặc cho vào máy ép.
  • Tiếp tục cho nước khế chua và đường phèn vào nồi, đun sôi trong thời gian 30 phút.
  • Cuối cùng chờ nước khế nguội thì cho vào bình thủy tinh ngâm cùng gừng trong khoảng 3 ngày là có thể sử dụng.
  • Mỗi ngày người bệnh uống 1 thìa cà phê pha cùng nước ấm, kiên trì liên tục trong 7 ngày sẽ thấy sự thay đổi.
Sử dụng khế chua ngâm đường phèn vô cùng hiệu quả
Sử dụng khế chua ngâm đường phèn vô cùng hiệu quả

Một số lưu ý quan trọng khi dùng khế chua chữa gai cột sống

Khi sử dụng khế chua để trị bệnh gai cột sống, bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây:

  • Dùng khế chua chữa gai cột sống chỉ là mẹo dân gian áp dụng cho trường hợp đau nhức xương khớp mức độ nhẹ, các triệu chứng chưa rõ ràng, những đối tượng bệnh nặng cần dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.
  • Lựa chọn nguyên liệu thực hiện đảm bảo tươi, sạch, không chứa hóa chất độc hại hay thuốc trừ sâu.
  • Do khế có chứa hàm lượng axit cao nên những trường hợp bị bệnh dạ dày, gan, thận không nên sử dụng để tránh bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Nếu sau một thời gian kiên trì sử dụng khế chua không hiệu quả, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ để tìm biện pháp phù hợp.
  • Nên kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng khoa học, sinh hoạt lành mạnh để đẩy nhanh quá trình khỏi bệnh.
  • Người bệnh nên hạn chế bưng bê, mang vác vật nặng, thường xuyên tập thể dục thể thao và tránh xa rượu bia, thuốc lá nếu muốn cải thiện bệnh tốt hơn.

Trên đây là 3 cách trị gai cột sống bằng khế chua đơn giản, hiệu quả, bạn có thể tham khảo áp dụng. Tuy nhiên kết quả cải thiện còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người, do đó nếu muốn điều trị dứt điểm, tốt nhất hãy thăm khám bác sĩ để được thăm khám, hướng dẫn xử lý.

Đọc thêm: Hướng dẫn đầy đủ cách massage cho người bị gai cột sống

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo