Xuất Tinh Sớm Nên Ăn Gì

Ăn gì để chống xuất tinh sớm và cải thiện sinh lý nam giới là một trong những điều khá cần thiết. Việc ăn uống đúng cách giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm hiệu quả, có thể bổ sung các loại thực phẩm sau đây:

  • Ngũ cốc: Là nguồn dinh dưỡng quan trọng, chứa nhiều chất béo, vitamin, và protein giúp tăng cường sức khỏe và sinh lực.
  • Thịt: Các loại thịt như thịt chó, thịt chim, thịt dê, thịt gà, và cá đều có tính ấm, bổ dưỡng.
  • Rau củ: Rau quả cung cấp vitamin quan trọng, hỗ trợ tiêu hóa.
  • Quả: Trái cây như dừa, chuối, bơ, táo, và dâu cũng là những lựa chọn tốt

Khi bị xuất tinh sớm, nên hạn chế sử dụng những loại đồ ăn sau đây:

  • Rượu và bia: Kiêng đồ uống có cồn, vì chúng chứa nhiều chất kích thích có thể ức chế ham muốn tình dục.
  • Thực phẩm cay nóng và chiên rán: Tránh ăn thực phẩm cay nóng và chiên rán, chất béo có thể suy giảm hormone.
  • Thịt mỡ: Thịt mỡ chứa nhiều cholesterol và chất béo bão hòa, gây tăng cân, ảnh hưởng đến sự cường tráng của cơ quan sinh dục nam giới.
  • Thực phẩm có tính hàn: Tránh các thực phẩm đông lạnh, dưa hấu, đậu hủ, ốc, cua, vì sử dụng quá nhiều có thể dẫn đến xuất tinh sớm.

Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý nam giới, và một số thực phẩm có thể giúp hỗ trợ chống xuất tinh sớm. Vậy Xuất tinh sớm nên ăn gì? Kiêng gì? Dưới đây là một số thực phẩm mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn hàng ngày.

Định nghĩa xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là tình trạng nam giới trong lúc quan hệ bị xuất tinh ngay khi vừa đưa dương vật vào trong âm đạo khoảng vài phút, không thể kiểm soát thời điểm xuất tinh gây cản trở “cuộc yêu”.

Theo đó có thể phân chia bệnh lý này thành 3 mức độ cụ thể là:

  • Xuất tinh sớm thể nhẹ: khi bắt đầu quan hệ nam giới vừa đưa dương vật vào trong âm đạo sẽ xảy ra tình trạng xuất tinh sau khoảng 1 - 2 phút.
  • Xuất tinh sớm thể vừa: Chỉ trong phòng chưa đầy 1 phút nam giới đã bị xuất tinh.
  • Xuất tinh sớm thể nặng: Ở mức độ này, nam giới có thể xuất tinh ngay cả khi chưa đưa dương vật vào trong âm đạo hoặc vừa bắt đầu thời gian quan hệ đã xuất tinh ngay lập tức.

Xuất tinh sớm có thể phân chia mức độ từ nhẹ tới nặng


Nguyên nhân xuất tinh sớm

Tình trạng xuất tinh sớm thường xảy ra với những nguyên nhân như:

  • Tuổi tác: Khi độ tuổi càng lớn, các chức năng sinh lý đều sẽ suy giảm. Lúc này, lượng Testosterone sụt giảm qua từng năm khiến nam giới có thể gặp phải tình trạng xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn.
  • Testosterone sụt giảm bất thường: Nội tiết tố này có thể bị hao hụt một cách bất ngờ do nhiều yếu tố tác động từ bệnh lý, tâm lý, thói quen sinh hoạt, hoặc sức khỏe hiện tại.
  • Di chứng thần kinh: Nam giới gặp phải các chấn thương hoặc cần thực hiện những ca phẫu thuật gây ảnh hưởng di chứng ở hệ thần kinh từ đó làm về hình thành bệnh lý xuất tinh sớm.

Testosterone sụt giảm gây xuất tinh sớm


Triệu chứng xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm sẽ có các triệu chứng rất dễ nhận biết, biểu hiện như sau:

  • Trong tổng số các lần quan hệ, số lần xuất tinh sớm vượt quá nửa, xảy ra ở mức độ liên tục.
  • Thời gian của mỗi cuộc yêu tương đối ngắn ngủi, dương vật đôi khi chỉ vừa vào âm đạo vài phút đã nhanh chóng xuất tinh, cả nam giới và đối phương đều không có được khoái cảm lên đỉnh. Nặng hơn chính là những trường hợp khi cả hai chỉ đang ở màn dạo đầu đã xảy ra tình trạng này.
  • Dương vật sẽ mất nhiều thời gian để cương cứng và cho tới khi đặt trạng thái cương tốt nhất lại nhanh chóng xuất tinh, nam giới không có biện pháp để có thể kiểm soát.
  • Ham muốn chuyện chăn gối ngày càng ít đi, nam giới xảy ra tình trạng lảng tránh quan hệ tình dục.

Thời gian quan hệ tình dục luôn rất ngắn

Xuất tinh sớm nên ăn gì giúp cải thiện sinh lý nam

Dưới đây là 4 loại thực phẩm được đánh giá là tốt cho người bị xuất tinh sớm:

Thức ăn chống xuất tinh sớm – Ngũ cốc

Là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Trong ngũ cốc có chữa hàm lượng lớn chất béo, vitamin, protein cần thiết giúp tăng cường và bồi bổ sức khỏe và tăng sinh lực giúp điều trị xuất tinh sớm.

Ăn gì để chống xuất tinh sớm: Ngũ cốc tốt cho nam giới bị xuất tinh sớm
Ăn gì để chống xuất tinh sớm: Ngũ cốc tốt cho nam giới bị xuất tinh sớm

Ăn gì tốt cho đàn ông – Các loại thịt

Đa phần các loại thịt đều có tính ấm, bổ dương và giúp tăng cường sinh lực, sinh tinh cho nam giới thêm khỏe. Do đó, nam giới nên bổ sung các loại thịt chó, thịt chim, thịt dê, thịt gà hay cá trong khẩu phần ăn uống hàng ngày của mình.

Ăn gì để chống xuất tinh sớm – Rau củ

Các loại rau quả cung cấp lượng vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp cho quá trình tiêu hóa trở nên tốt hơn. Do đó, nếu bạn vẫn băn khoăn không biết xuất tinh sớm nên ăn gì, thì hãy bổ sung hạt đậu trắng, khoai, hành lá… đều là những loại rau củ có công dụng hỗ trợ sinh tinh tốt hơn.

Xuất tinh sớm nên ăn gì – Các loại quả

Tương tự như các loại rau củ, bổ sung trái cây cũng giúp nam giới có sức khỏe tình dục tốt hơn, cơ thể dẻo dai hơn. Nam giới bị xuất tinh sớm nên ăn nhiều các loại quả tốt cho cơ quan sinh dục như: Dừa, chuối, bơ, táo, dâu…

Các loại quả tốt cho sinh lý nam giới
Các loại quả tốt cho sinh lý nam giới

Xuất tinh sớm nên kiêng gì 

Xuất tinh sớm kiêng ăn gì – Dưới đây là 4 loại đồ ăn nên hạn chế sử dụng khi bị xuất tinh sớm:

Kiêng đồ uống có cồn như rượu, bia

Bởi vì, thành phần của những loại đồ uống này chứa nhiều chất kích thích gây hại, tác động tới trung khu thân kinh, gây ức chế.  Từ đó, nam giới bị giảm ham muốn tình dục, cũng như chức năng sinh dục nam giới, rối loạn cương dương, liệt dương hoặc không đạt cực khoái khi giao hợp với bạn tình.

Người bị xuất tinh sớm nên kiêng rượu, bia
Người bị xuất tinh sớm nên kiêng rượu, bia

Tránh ăn những thực phẩm cay nóng, chiên rán

Chất béo khiến cho hormone ở nam giới bị suy giảm, từ đó gây ức chế quá trình sản xuất tinh trùng. Đối với những nam giới có thói quen sử dụng đồ ăn nhanh có chứa nhiều chất béo, cùng các món ăn cay nóng thường dễ bị xuất tinh sớm.

Kiêng thịt mỡ

Trong thịt mỡ có chứa hàm lượng lớn Cholesterol và chất béo bão hòa, nên khi ăn nhiều thịt mỡ sẽ gây béo phì, thừa cân. Khi cân nặng tăng nhanh sẽ khiến cho các mạch máu đến cơ quan sinh dục bị thu hẹp lại, dương vật trở nên khó cương cứng. Khi không kiểm soát được cân nặng sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của cuộc “yêu”.

Tránh những thực phẩm có tính hàn

Đồ đông lạnh, dưa hấu, đậu hũ, ốc, cua… nếu sử dụng quá nhiều loại thực phẩm này sẽ dẫn tới xuất tinh sớm.

Một số lưu ý khi nam giới bị xuất tinh sớm

Bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề xuất tinh sớm nên ăn gì kiêng gì, nam giới cần lưu ý xây dựng lối sống sinh hoạt khoa học. Cụ thể:

  • Nên ngủ đủ giấc, đúng giờ, hạn chế thức khuya thường xuyên.
  • Cân bằng chế độ làm việc và dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý.
  • Tích cực luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên, tăng cường sức đề kháng, cải thiện sinh lý.
Tăng cường luyện tập thể dục, thể thao
Tăng cường luyện tập thể dục, thể thao
  • Luôn vui vẻ, suy nghĩ tích cực, tránh cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, lo âu.
  • Duy trì lối sống tình dục lành mạnh, hạn chế thủ dâm quá nhiều.

Ngoài những lưu ý trên nam giới cũng cần nhanh chóng giải quyết tình trạng xuất tinh sớm bằng biện pháp nội khoa để loại bỏ dứt điểm bệnh, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống và hạnh phúc gia đình.

Trên đây là một vài chia sẻ về vấn đề ăn gì để chống xuất tinh sớm. Hữu Trang thân mến! Xuất tinh sớm là căn bệnh không thể xem nhẹ, nếu để lâu dễ gây suy giảm tinh lực phái mạnh, dẫn tới vô sinh. Ngay khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường trong quá trình giao hợp, nam giới cần nhanh chóng tới các cơ sở chuyên khoa y tế chất lượng chữa trị.

DÀNH TẶNG BẠN ĐỌC

Chữa xuất tinh sớm đơn giản và SIÊU HIỆU QUẢ với 3 cách dưới đây!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo