Phóng viên THVL thực hiện phóng sự về thực trạng thương hiệu Đỗ Minh Đường bị giả mạo

Trước thực trạng nhiều cá nhân, tổ chức mạo danh các tổ chức uy tín, lương y, bác sĩ để bán sản phẩm, bài thuốc trị bệnh không rõ nguồn gốc, Đài Truyền hình Vĩnh Long đã vào cuộc, thực hiện phóng sự với chủ đề “Cảnh báo lợi dụng hình ảnh lương y để trục lợi” nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác của người dân.  

Nhức nhối tình trạng giả mạo Nhà thuốc, Thầy thuốc uy tín để trục lợi

Qua hàng nghìn năm tồn tại và phát triển, nền Y học cổ truyền dân tộc đã khẳng định được vị trí và vai trò không thể thay thế của mình nhờ những ưu điểm:

  • An toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ, phù hợp cho mọi đối tượng
  • Điều trị hiệu quả triệu chứng
  • Loại bỏ căn nguyên bệnh, củng cố tốt nền tảng sức khỏe, giúp tăng sức đề kháng
  • Cho hiệu quả điều trị, chăm sóc sức khỏe lâu dài, bền vững

Cùng với dòng chảy phát triển của nền Y học cổ truyền, nhiều nhà thuốc, lương y cũng đã xây dựng được uy tín cá nhân thông qua sự chuyên nghiệp, hiệu quả, ân cần trong khám chữa, chăm sóc bệnh nhân.

Tuy nhiên, uy tín của nhà thuốc, niềm tin của bệnh nhân cũng trở thành “miếng mồi béo bở” lọt vào tầm mắt của những cá nhân, tổ chức hám lợi.

Trang fanpage giả mạo lấy ảnh đại điện là lương y Đỗ Minh Tuấn
Trang fanpage giả mạo lấy ảnh đại điện là lương y Đỗ Minh Tuấn

Chúng lợi dụng hình ảnh của các nhà thuốc, lương y uy tín để tạo niềm tin, rồi tiếp cận người bệnh. Sau đó, tự nhận là lương y, bác sĩ, nhân viên nhà thuốc để quảng cáo, tư vấn, bán các sản phẩm thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, không rõ chất lượng sản phẩm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Một số khán giả của Đài truyền hình Vĩnh Long cũng đã phản ánh thực trạng bị lừa mua phải thuốc giả, thuốc kém chất lượng từ những kẻ mạo danh thầy thuốc, lương y. “Tiền mất tật mang” khiến họ cảm thấy lo lắng, bức xúc.

Truyền hình Vĩnh Long thực hiện phóng sự chủ đề “Cảnh báo lợi dụng hình ảnh lương y để trục lợi”
Truyền hình Vĩnh Long thực hiện phóng sự chủ đề “Cảnh báo lợi dụng hình ảnh lương y để trục lợi”

Hành vi này không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây đe dọa sức khỏe người tiêu dùng. Đài truyền hình Vĩnh Long đánh giá hành vi mạo danh, cố tình lừa đảo này là hành vi nguy hiểm, cần được tuyên truyền, cảnh báo rộng rãi tới mọi người.

Nhà thuốc hơn 150 năm kinh nghiệm – Đơn vị được “chọn mặt gửi vàng”

Để thực hiện phóng sự chủ đề “Cách báo lợi dụng hình ảnh lương y để trục lợi”, Truyền hình Vĩnh Long phải tìm kiếm, lựa chọn những nhà thuốc uy tín để “chọn mặt gửi vàng”. Trong đó có nhà thuốc gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường, lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ hệ thống nhà thuốc, được chọn làm đại diện thực hiện phóng sự.

Truyền hình Vĩnh Long tiến hành thực hiện phóng sự tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Truyền hình Vĩnh Long tiến hành thực hiện phóng sự tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Hơn 150 năm trong sự nghiệp bốc thuốc chữa bệnh cứu người, nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng như đội ngũ y bác sĩ hết mình trau dồi chuyên môn, nâng cao trình độ khám chữa bệnh để giúp người bệnh thoát khỏi bệnh tật, tìm lại được niềm vui, niềm hạnh phúc trong cuộc sống.

Nhận thấy thương hiệu nhà thuốc, tên tuổi bác sĩ Đỗ Minh Tuấn được nhiều người tin tưởng, nhiều đối tượng đã mạo danh thương hiệu Đỗ Minh Đường và hình ảnh bác sĩ Tuấn nhằm lừa đảo, trục lợi từ người tiêu dùng.

Vào thứ hai, ngày 13/07/2020, các phóng viên của Truyền hình Vĩnh Long đã có mặt tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường tại địa chỉ Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, tiến hành quay, phỏng vấn lương y Đỗ Minh Tuấn.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn trả lời phỏng vấn của phóng viên Truyền hình Vĩnh Long
Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn trả lời phỏng vấn của phóng viên Truyền hình Vĩnh Long

Trả lời phóng viên về những giải pháp nhà thuốc đã thực hiện nhằm ngăn chặn tình nhức nhối trên, lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết: Nhà thuốc luôn đặt lợi ích, sức khỏe của người bệnh lên trên hết. Ngay khi nhận được thông tin phản ánh từ bệnh nhân, nhà thuốc đã lập tức gửi đi cảnh báo và khuyến cáo mọi người cần cẩn trọng trước những thủ đoạn lừa đảo ngày càng nhiều và tinh vi hơn.

Bạn đọc có thể theo dõi chi tiết phóng sự trên kênh Youtube chính thức của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường dưới đây:

https://www.youtube.com/watch?v=7LMCklcjXeQ

Click xem thêm: Cảnh báo Hành vi mạo danh lương y Đỗ Minh Tuấn, nhà thuốc Đỗ Minh Đường để chữa bệnh, bán thuốc

Bác sĩ Tuấn cũng cho biết thêm, tất cả các sản phẩm của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đều được công khai trên website chính thức của nhà thuốc. Người bệnh có thể truy cập và tìm hiểu thông tin tại địa chỉ https://dominhduong.com

Khán giả của Truyền hình Vĩnh Long, người bệnh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, hãy là những người tiêu dùng thông thái, luôn nâng cao cảnh giác để tránh trở thành nạn nhân của những thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi hơn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo