Thuốc Viartril-S Là Gì, Dùng Cho Đối Tượng Nào? Giá Bán Chi Tiết

Thuốc Viartril-S hiện nay đang nổi tiếng trên thị trường với khả năng cải thiện những vấn đề về xương khớp, được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao. Vậy thực tế đây là dược phẩm gì và được dùng trong trường hợp nào? Ở bài viết dưới đây, bạn đọc hãy cùng tìm hiểu chi tiết về thành phần, cách dùng, giá bán chi tiết của Viartril-S. 

Thuốc Viartril-S là gì?

Viartril-S được nghiên cứu, sản xuất bởi công ty Cổ phần Dược phẩm Rottapharm Ltd., (Italia) và hiện nay đã được nhập khẩu về Việt Nam tại hầu hết các đại lý, nhà bán lẻ trên toàn quốc. Thuốc được chỉ định dùng trong các trường hợp gặp vấn đề về xương khớp như thoái hóa cột sống, viêm quanh khớp, gãy xương teo khớp, viêm khớp bán hoặc cấp tính, loãng xương, đau lưng,…

Dược phẩm này được điều chế ở dạng viên uống, bột và dung dịch với nhiều hàm lượng khác nhau như: Viên nang Viartril-S 250mg (hộp 80 viên, 500 viên), bột pha Viartril-S 1500mg (hộp 30 gói), thuốc tiêm Viartril-S 400mg/3ml (hộp 6 ống).

thuoc viartril s
Viartril-S hiện đã được bán rộng rãi tại thị trường Việt Nam

Thành phần

Nhà sản xuất cho biết, thuốc Viartril-S có chứa thành phần chính là Glucosamine Sulphate và một số tá dược khác vừa đủ như: Aspartame, Sorbitol, Acid Citric, Polyethylene Glycol,…

Đặc biệt Glucosamine Sulfate chính là một amino monosaccharide có khả năng kích thích tăng sinh tế bào sụn khớp, bôi trơn sụn khớp chắc khỏe, từ đó giúp hệ xương khớp khỏe mạnh, dẻo dai, linh hoạt hơn.

Thuốc Viartril-S không chứa các loại chất bảo quản, thành phần độc hại cho cơ thể, đảm bảo tuân theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Công dụng

Với hàm lượng lớn Glucosamine Sulfate, thuốc Viartril-S mang đến những công dụng với người dùng như:

  • Hỗ trợ kháng viêm, giảm đau, tái tạo sụn khớp, cải thiện tình trạng viêm khớp và những vấn đề liên quan.
  • Dược phẩm này có khả năng kháng lại các enzyme gây hại cho sụn khớp, đồng thời kích thích máu lưu thông để nuôi dưỡng xương khớp tốt hơn, nhất là những vị trí đang bị tổn thương.
  • Các chuyên gia cho rằng thuốc Viartril-S có thể làm giảm quá trình tiến triển của bệnh thoái hóa khớp trong liệu trình ít nhất 3 năm, hiệu quả của nó cao hơn nhiều so với những loại thuốc cùng nhóm giảm đau, chống viêm.

Hướng dẫn sử dụng

Để đạt được hiệu quả cao nhất khi dùng thuốc, bạn phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất hoặc chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Cách dùng:

  • Liều dùng viên nang: Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên Viartril-S.
  • Liều dùng dạng bột: Mỗi ngày 1 gói, pha cùng nước lọc.
  • Liều dùng dạng dung dịch: Mỗi ngày dùng 2 – 3 lần, mỗi lần 1 ống.
thuoc viartril s
Dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ

Chỉ định:

  • Người bị bệnh viêm quanh khớp, loãng xương, thoái hóa xương khớp.
  • Trường hợp bị gãy xương teo khớp, viêm khớp cấp hoặc mãn tính.
  • Đối tượng bị hạn chế vận động do bệnh lý xương khớp.

Chống chỉ định:

  • Không dùng Viartril-S với người mẫn cảm, dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong thuốc.
  • Người dưới 18 tuổi.
  • Phụ nữ có thai.
  • Chị em đang cho con bú.
  • Đối tượng bị suy gan, suy thận nặng không được khuyến khích dùng Viartril-S.
  • Người bị dị ứng hải sản.
  • Trường hợp không dung nạp được galactose hay fructose.

Thuốc Viartril-S có tác dụng phụ không?

Mặc dù không chứa các thành phần độc hại cho cơ thể, tuy nhiên thuốc Viartril-S vẫn có khả năng gây ra tác dụng phụ không mong muốn cho một số trường hợp hoặc dùng sai cách, cụ thể:

  • Buồn nôn và nôn.
  • Đầy bụng.
  • Tiêu chảy hoặc táo bón.
  • Đau đầu, chóng mặt.
  • Mẩn ngứa, nổi ban đỏ trên da.

Thông thường, các triệu chứng bất thường này sẽ xuất hiện và tự mất đi sau khoảng 2 giờ đồng hồ và không đáng lo ngại. Tuy nhiên nếu tình trạng kể trên kéo dài không thuyên giảm, người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám, xử lý kịp thời, tránh gây đe dọa đến tính mạng.

thuoc viartril s
Thuốc Viartril-S vẫn có khả năng gây ra tác dụng phụ nếu dùng sai cách

Giá thuốc Viartril-S là bao nhiêu, mua thuốc ở đâu?

Thuốc Viartril-S đã được Bộ y tế cấp phép lưu hành trên phạm vi toàn quốc. Người bệnh có thể dễ dàng mua thuốc tại các hiệu thuốc lớn nhỏ hoặc mua tại bệnh viện. Giá thuốc Viartril-S 250 mg là 290.000 VNĐ/hộp và Bột pha uống Viartril-S 1500 mg: 480.000VND/1 hộp.

Hiện nay, tình trạng làm giả, làm nhái thuốc Viartril-S đang diễn ra hết sức phổ biến và chưa có biện pháp khống chế hoàn toàn. Người bị thoái hóa khớp nên chủ động tìm mua thuốc Viartril-S tại bệnh viện lớn hoặc cơ sở uy tín, khi mua thuốc còn rõ tem mác và chưa có dấu hiệu bị bóc, mở hộp.

Thuốc Viartril-S điều trị thoái hóa khớp có tốt không?

Thuốc Viartril-S đã lưu hành được 1 thời gian khá dài trên thị trường thuốc Việt. Phản hồi về loại thuốc này tràn lan trên khắp diễn đàn, cộng đồng cơ xương khớp. Dưới đây là 1 số ghi nhận của nhà thuốc Đỗ Minh Đường về phản hồi của thuốc Viartril-S:

Cô Ngô Thái Hà, 45 tuổi, Cẩm Thủy, Thanh Hóa chia sẻ: “Tôi dùng thuốc Viartril-S đã gần 4 tháng nay. Hồi đầu, vùng gối của tôi có dấu hiệu bị tấy đỏ, sưng viêm dữ dội. Dùng thuốc 1 thời gian thấy dịu hẳn và đi lại bình thường hơn”.

Anh Hà Quốc Bảo, 36 tuổi, Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội tâm sự: “Tôi thấy thuốc Viartril-S dùng có thích thật, cơn đau và dấu hiệu thoái hóa khớp của tôi đỡ hẳn. Thế nhưng, khi tôi dùng thuốc thì thấy ngứa ran khắp người. Lặp lại tới lần thứ 4 thì tôi sợ quá nên dừng thuốc vì sự biến chứng”.

Các chuyên gia về cơ xương khớp nhận định, mỗi đối tượng người bệnh có thể chất (cơ địa) và mức độ bệnh lý không giống nhau. Vì thế, hiệu quả sử dụng thuốc và tỷ lệ rủi ro gặp tác dụng phụ là khó lường trước. Người bệnh nên dùng thuốc theo tư vấn của dược sĩ.

thuoc viartril s
Hiệu quả dùng thuốc ở từng trường hợp không giống nhau

Một số lưu ý cần nhớ khi dùng Viartril-S

Dưới đây là một số lưu ý các chuyên gia, bác sĩ khuyến cáo người bệnh nên thận trọng khi dùng thuốc Viartril-S:

  • Chỉ dùng thuốc sau khi đã tham khảo ý kiến bác sĩ, bạn không được tự ý mua thuốc về sử dụng.
  • Tuân thủ đúng theo hướng dẫn sử dụng, chỉ định được đưa ra, trong trường hợp quên liều, hãy bổ sung sớm nhất, nếu gần đến liều dùng tiếp theo, bạn bỏ qua liều đã quên, tiếp tục dùng như bình thường.
  • Không kết hợp Viartril-S cùng một số loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng khác vì điều này có thể làm giảm hiệu quả của thuốc và tăng khả năng gặp tác dụng phụ.
  • Bảo quản thuốc ở nơi khô thoáng, nhiệt độ không quá 30 độ C, tránh xa tầm với của trẻ và ánh nắng mặt trời.
  • Sau một thời gian dùng thuốc không cho kết quả như mong muốn, bạn nên tham khảo bác sĩ chuyển sang phương án điều trị khác.
  • Người bệnh xương khớp cần kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh để cải thiện các triệu chứng tốt nhất.

Thuốc Viartril-S có tác dụng hỗ trợ phòng ngừa và điều trị thoái hóa khớp hiệu quả. Thế nhưng, loại thuốc này lại tồn tại khá nhiều tác dụng phụ có thể xảy ra trên cơ thể người. Vì thế, người bệnh cần thận trọng khi sử dụng thuốc.

Đừng bỏ lỡ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo