Thuốc Trị Tinh trùng Yếu

Một số loại thuốc được biết đến là có hiệu quả trong việc cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, bạn nên thảo luận với bác sĩ để đảm bảo rằng chúng phù hợp với tình trạng sức khỏe cụ thể của bạn:

Thuốc trị tinh trùng yếu nhập khẩu

Menevit: Là một loại thuốc bổ sung khoáng chất quan trọng cho cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe và chất lượng tinh trùng.

Sâm Alipas Platinum:  Được biết đến với khả năng tăng cường sản xuất hormone Luteinizing ở tuyến yên, giúp thúc đẩy quá trình tạo testosterone.

Oyster Plus: Có tác dụng tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng, cũng như cải thiện lưu thông máu.

Hammer Of Thor: Tăng khả năng cương dương, tăng sức bền và kéo dài thời gian quan hệ.

Thuốc trị tinh trùng yếu hàng nội địa

Mãnh Lực Khang: Có tác dụng đối với nam giới có các vấn đề như xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương cứng và cải thiện chất lượng tinh trùng.

Hàu biển OB: Tăng cường khả năng cương cứng và cải thiện chất lượng tinh trùng.

Mãnh Lực Trường Xuân: Có tác dụng tăng sản xuất hormone Testosterone, cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng.

Linh Tự Đan: Sản phẩm hỗ trợ tăng cường miễn dịch, chống viêm nhiễm phụ khoa và cải thiện chất lượng tinh trùng.

Vương Lực Khang: Có tác dụng tăng tiết Testosterone, hỗ trợ cường tinh và kéo dài thời gian quan hệ.

Lưu ý: Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo rằng chúng phù hợp với tình trạng sức khỏe cụ thể của bạn.

Thuốc trị tinh trùng yếu được sử dụng để cải thiện chất lượng tinh trùng và tăng khả năng thụ tinh. Với sự gia tăng của tình trạng tinh trùng ít và yếu ở nam giới, việc sử dụng thuốc trở thành một giải pháp hiệu quả. Hãy tham khảo nội dung dưới đây để tìm hiểu thêm về các lựa chọn phù hợp với bạn.

Định nghĩa tinh trùng yếu

Tinh trùng yếu là tính trạng tinh trùng chết hoặc không có khả năng di chuyển nhiều. Cụ thể nếu số lượng này vượt quá 25%, lượng tinh trùng di động chưa tới 75% tức là tinh trùng yếu. Đồng thời, nếu lượng tinh dịch mỗi lần xuất tinh không đạt tới 2ml và số tinh trùng ít hơn 40 triệu tức là tinh trùng ít.

Tinh trùng yếu là tinh trùng chết nhiều hoặc di động kém


Nguyên nhân tinh trùng yếu

Tinh trùng yếu có thể xảy ra bởi nguyên nhân bệnh lý, lối sống của nam giới hoặc môi trường sống tác động. Chi tiết như sau:

Yếu tố bệnh lý:

  • Nhiễm trùng: Cơ thể bị nhiễm trùng dẫn tới cản trở quá trình sản xuất tinh trùng. Đồng thời ở đường vận chuyển tinh trùng cũng có thể xuất hiện sẹo. Ở một số trường hợp, bệnh nhân bị viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn và nhiều bệnh lý liên quan tới tình dục đều có khả năng làm yếu tinh trùng.
  • Có khối u: Tinh trùng yếu khi nội tiết tố nam giới bị mất cân bằng bởi sự phát triển của u. Ngoài ra, trong quá trình loại bỏ u, bệnh nhân cũng có thể gặp phải di trứng tinh trùng bất động hoặc chế nhiều.
  • Mất cân bằng nội tiết tố: Nội tiết tố của nam giới hoàn toàn có thể bị mất cân bằng do nhiều yếu tố từ bệnh lý, lối sống tác động. Do vậy quá trình sản xuất tinh trùng khỏe mạnh bị gián đoạn.
  • Bệnh tự miễn: Cơ thể bị rối loạn miễn dịch, các kháng thể tấn công nhầm lẫn sang tinh trùng, khiến chất lượng và số lượng đều bị suy giảm.
  • Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Tĩnh mạch thừng tinh bị giãn, suy giảm chức năng hoạt động kéo theo chất lượng tinh trùng cũng bị kém đi đáng kể,
  • Nguyên nhân khác: Nam giới bị rối loạn di truyền, mắc các dị tật bẩm sinh đều có nguy cơ mắc tinh trùng yếu.

Yếu tố lối sống:

  • Lạm dụng chất kích thích: Các loại bia rượu, thuốc lá, đồ uống chứa cồn, caffeine đều có khả năng gây suy giảm testosterone, rối loạn sản xuất tinh trùng và làm giảm chất lượng tinh binh.
  • Tâm lý căng thẳng: Nếu tâm lý xảy ra lo lắng, căng thẳng trong thời gian dài dễ làm tinh trùng yếu, chức năng sinh lý tổng thể cũng không tốt.
  • Cân nặng: Nội tiết tố rối loạn, tinh trùng giảm chất lượng đáng kể khi nam giới có cân nặng quá cao, bị thừa cân, béo phì.

Tinh trùng yếu do lạm dụng nhiều chất kích thích

Yếu tố môi trường sống: 

  • Phơi nhiễm kim loại nặng: Các loại kim loại nặng, đặc biệt là chì có thể gây giảm chất lượng, số lượng tinh trùng, khiến nam giới vô sinh khi bị phơi nhiễm.
  • Hóa chất: Các chất có trong thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, vật liệu sơn, các dung môi hữu cơ, xylene, toluene,... đều ảnh hưởng xấu tới tinh trùng.
  • Tia xạ: Nam giới khi phơi nhiễm với tia xạ sẽ dễ bị tinh trùng yếu hoặc nặng hơn là vô sinh.

Triệu chứng tinh trùng yếu

Tình trạng tinh trùng yếu có thể nhận biết thông qua một số triệu chứng sau đây:

  • Tinh trùng đông đặc: Là tình trạng sau khi đã xuất tinh khoảng 30 phút nhưng tinh dục không hóa lỏng, chất dịch tương đối đông đặc. Trong khi đó, ở trạng thái khỏe mạnh, sau khoảng 20 phút xuất tinh, dịch sẽ hóa lỏng dần và không còn dính nhầy.
  • Tinh dịch loãng, ít: Khi thu mẫu tinh dịch sau khi xuất tinh, có thể thấy chất dịch tương đối loãng, không có được độ nhầy, dính, dịch ít có màu trắng đục.
  • Màu sắc và mùi lạ: Tinh trùng yếu sẽ có màu ngả vàng, đôi khi ửng hồng lẫn máu, mùi tinh dịch cũng khá nồng. Trái lại, người có tinh trùng khỏe mạnh thường có chất dịch màu trắng ngọc trai và mùi tanh nhẹ.
  • Tinh trùng vón cục: Chất dịch tiết ra lẫn các hạt nhỏ có màu trắng, bên trong mịn như bột vón cục.
  • Các triệu chứng khác: Nam giới có thể bị sưng đau ở tinh hoàn, giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương,...

Tinh trùng dễ bị đặc và vón cục

Những loại thuốc trị tinh trùng yếu tốt nhất hiện nay

Theo thống kê, nam giới thường xuyên sử dụng chất kích thích, bia rượu; người thiếu hụt chất dinh dưỡng hoặc công việc nhiều áp lực là nhóm đối tượng có nguy cơ cao bị tinh trùng yếu. Lúc này, những loại thuốc giúp hỗ trợ, cải thiện chất lượng tinh trùng là giải pháp được nhiều người lựa chọn, điển hình như: 

Thuốc trị tinh trùng yếu nhập ngoại

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm cải thiện chất lượng tinh trùng hiệu quả và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Dưới đây là những loại thuốc điều trị tinh trùng yếu được nhập khẩu từ nước ngoài mà bạn có thể tham khảo.

Menevit

Sản phẩm được sản xuất bởi hãng Hãng Bayer – Úc, có tác dụng bổ sung khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe và chất lượng tinh trùng. Menevit phù hợp cho tất cả nam giới có chất lượng tinh trùng giảm sút. Vì vậy, chúng được dùng như một loại thuốc trị tinh trùng yếu hiệu quả. 

Để tránh mua phải hàng giả, trước khi mua bạn nên kiểm tra tem decal xem có logo chính hãng của Bayer không.

Thuốc Trị Tinh trùng Yếu
Thuốc chữa tinh trùng yếu do hãng Bayer của Úc sản xuất

Sâm  Alipas Platinum

Sâm Alipas Platinum là sản phẩm do các nhà khoa học Mỹ sản xuất. Sử dụng thuốc có tác dụng:

  • Giúp cơ thể tăng khả năng sản sinh Hormone Luteinizing ở tuyến yên, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ quá trình tạo Testosterone trong thời gian ngắn. Qua đó tăng ham muốn, duy trì sự sung mãn lâu dài, đồng thời tăng số lượng và cải thiện chất lượng tinh trùng.
  • Điều hòa đường huyết, giảm thiểu nguy cơ bệnh tim mạch và tăng cường chức năng gan, lợi mật.

Oyster Plus

Sản phẩm của Công ty Good Health New Zealand. Trong một viên nang của thuốc có thể chứa:

  • Bột chiết suất từ hàu biển.
  • Kẽm oxit.
  • Vitamin E.
  • Axit Amin Taurin.

Những thành phần này có tác dụng làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, lưu thông máu đến cơ quan sinh dục, giảm rối loạn cương dương. Vì vậy thuốc có tác dụng cải thiện sức khỏe sinh sản ở nam giới, đặc biệt thuốc có thể dùng để trị tinh trùng yếu.

Thuốc Trị Tinh trùng Yếu
Oyster Plus được chiết xuất từ tinh chất hàu biển

Proxeed Plus

Proxeed Plus là thuốc được sản xuất từ hãng Sigma – tau của Ý. Các thành phần của thuốc như: Acetyl-L-Carnitine, Coenzyme Q10, Folic Acid, Vitamin C, B12,… được chứng minh là có tác dụng cải thiện sức khỏe tinh trùng về số lượng cũng như chất lượng của chúng.

Thuốc có hiệu quả tương đối tốt nhưng trong quá trình sử dụng, người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Dùng thuốc khi đói có thể dẫn tới đau dạ dày.
  • Đau đầu, chóng mặt và các biểu hiện về đường tiêu hóa như buồn nôn, tiêu chảy.
  • Bị dị ứng toàn thân, nổi mẩn đỏ,…

Hammer Of Thor

Thuốc trị tinh trùng yếu Hammer Of Thor gồm hai dòng sản phẩm do Nga và Ấn Độ sản xuất. Cả hai loại này đều được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên như: ngũ vị tử, cây lậu lô, nhân sâm,… ít gây tác dụng phụ, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Trong quá trình sử dụng, người bệnh có thể thấy rõ các công dụng của thuốc như:

  • Phục hồi và cải thiện số lượng và chất lượng của tinh trùng.
  • Tăng khả năng cương dương, tăng sức bền bỉ và kéo dài thời gian quan hệ.
  • Tăng kích thước dương vật nhờ khả năng tăng tuần hoàn, lưu thông máu.
  • Tăng cường sinh lực nam giới.
Thuốc Trị Tinh trùng Yếu
Bạn có thể mua thuốc Hammer Of Thor để trị tinh trùng yếu với giá khoảng 1.180.000đ/hộp

Thuốc trị tinh trùng yếu hàng nội địa 

Những loại thuốc nhập ngoại có giá thành khá cao. Một số loại khi sử dụng có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn. Vì thế, các đơn vị trong nước đã nghiên cứu, bào chế ra nhiều sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, không những mang lại hiệu quả cao mà còn an toàn cho người sử dụng. Dưới đây là một số dòng thuốc nội có khả năng cải thiện chất lượng tinh trùng hiệu quả, được nhiều người lựa chọn cho, bạn có thể tham khảo.

Mãnh lực khang

Mãnh Lực Khang là thuốc chữa tinh trùng yếu của công ty TNHH đầu tư Đông Dược Vạn Sinh độc quyền sản xuất và phân phối ra thị trường. Đây là sản phẩm do giáo sư Trần Trọng Trí nghiên cứu, bào chế trong nhiều năm và được Bộ Y tế cấp giấy phép về an toàn thực phẩm.

Thuốc có thành phần 100% từ thiên nhiên, bao gồm một số thảo dược quý như: ba kích tím, nhân sâm, bá bệnh, đông trùng, nhục thung du và dâm dương hoắc. Thuốc có tác dụng tốt đối với:

  • Nam giới bị xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương cứng,…
  • Những người bị tinh trùng yếu có thể dùng để cải thiện chất lượng tinh trùng tăng khả năng thụ thai.
Thuốc Trị Tinh trùng Yếu
Bạn có thể mua Mãnh Lực Khang để trị tinh trùng yếu chỉ với giá 890.000đ sau khi đã giảm 50%

Lưu ý, những đối tượng sau không nên sử dụng Mãnh Lực Khang:

  • Những người có vấn đề về huyết áp 
  • Người dưới 18 tuổi thì tuyệt đối không nên sử dụng sản phẩm này.
  • Những người có tiền sử dị ứng hoặc mẫn cảm với các thành phần của sản phẩm. 

Hàu biển OB

Hàu biển OB là sản phẩm do công ty TNHH Dược phẩm USAPHA sản xuất. Được chiết suất từ 100% hàu biển tươi ở Việt nam, ngoài ra thành phần còn có chứa một lượng Vitamin E và kẽm sinh học, rất tốt cho sinh lý nam giới. 

Lưỡng kẽm sinh học này có nguồn gốc từ động vật trong tự nhiên nên dễ được hấp thu và trở thành trợ thủ đắc lực tăng sự sung mãn, dẻo dai. Đồng thời, vitamin E có trong sản phẩm cũng làm tăng lượng testosterone tiết ra. 

Hàu biển được tách chiết hiện đại theo công nghệ thủy phân nên giữ được các chất có lợi và loại bỏ tạp chất tồn dư trong hàu. Do đó, sản phẩm được đánh giá là đem lại hiệu quả trong điều trị, nâng cao chất lượng tinh trùng. Tuy nhiên, những người bị dị ứng hàu nên thận trọng khi sử dụng.

Mãnh Lực Trường Xuân

Mãnh Lực Trường Xuân hay còn gọi là Mãnh Lực Trường Xuân Giang, được phát triển từ một bài thuốc cổ truyền của người Thái Đen tại vùng núi Tây Bắc. Sản phẩm được chiết suất từ các loại thảo dược quý như sâm cau, nấm tỏa dương, dâm dương hoắc, ba kích, có tác dụng: 

  • Tăng khả năng sản sinh hormone Testosterone, cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng.
  • Bổ thận tráng dương, tăng cường khả năng cương dương, kéo dài thời gian quan hệ.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, giảm mệt mỏi, ổn định đường huyết và tốt cho hệ tiết niệu.
Thuốc Trị Tinh trùng Yếu
Mãnh lực trường xuân có công dụng bồi bổ khí huyết, tráng dương, cải thiện chất lượng tinh trùng

Linh Tự Đan

Đây là sản phẩm của Công ty CP Sản xuất và Thương mại Hồng Bàng. Thuốc thích hợp sử dụng cho những nam giới có tinh trùng yếu, nữ giới mắc buồng trứng đa nang, viêm cổ tử cung, vòi trứng bị tổn thương và các cặp vợ chồng bị hiếm muộn.

Trong thành phần của sản phẩm chứa keo ong, cao nhân sâm, cao Hoàng Bá, có tác dụng tăng cường miễn dịch, chống viêm nhiễm phụ khoa. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa L – Arginine giúp tăng số lượng và cải thiện chất lượng và tăng khả năng di chuyển của tinh trùng. Do đó, sản phẩm có thể được sử dụng như thuốc trị tinh trùng yếu hiệu quả ở nam giới. 

Vương lực khang

Vương Lực Khang được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Truepharmco. Với sự kết hợp của các loại thảo dược như bá bệnh, ba kích, nhung hươu, dâm dương hoắc, bổ chính sâm, liên nhục, tục đoạn, có tác dụng:

  • Tăng tiết Testosterone, hỗ trợ cường tinh và giúp nam giới kéo dài thời gian quan hệ.
  • An thần, lưu thông khí huyết, ăn uống ngon miệng giúp cơ thể cải thiện sức khỏe.

Đối với những nam giới đang gặp vấn đề về sinh lý, chất lượng tinh trùng kém thì có thể sử dụng Vương Lực Khang để cải thiện.

Thuốc Trị Tinh trùng Yếu
Giá thành sản phẩm Vương Lực Khang khá cao, khoảng 1.250.000đ/hộp 60 viên

Những lưu ý khi sử dụng thuốc chữa yếu tinh trùng

Dạo quanh một vòng thị trường, không khó để người dùng tìm mua được các sản phẩm thuốc trị tinh trùng yếu. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín để an tâm về chất lượng cũng như giá thành hợp lý. Ngoài ra, trong quá trình dùng thuốc, bạn cũng cần chú ý một số điều sau:

  • Tùy theo cơ địa từng người mà thời gian thuốc phát huy tác dụng sẽ khác nhau.
  • Việc dùng thuốc tăng hormone testosterone tổng hợp từ bên ngoài có thể gây ra nhiều hệ lụy đối với người dùng, đặc biệt có thể gây tê liệt khả năng tổng hợp hormone này của cơ thể.
  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ hay dược sĩ để lựa chọn loại thuốc phù hợp. Đặc biệt, để tránh xảy ra những tác dụng không mong muốn.
  • Tình trạng tinh trùng yếu do mắc một số bệnh lý ở cơ quan sinh sản thì cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa.
  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng thuốc để đảm bảo đúng liều lượng và thời gian theo khuyến cáo.
  • Song song với quá trình điều trị bằng thuốc, người bệnh nên xây dựng chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, tập luyện thể dục thường xuyên và đặc biệt không nên sử dụng các chất kích thích để có thể đem lại hiệu quả cao nhất.
  • Nếu có những dấu hiệu bất thường trong quá trình sử dụng thuốc, bạn nên ngừng sử dụng thuốc và đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và xử lý kịp thời.

Trên đây là danh sách một số loại thuốc trị tinh trùng yếu mà nam giới có thể tham khảo. Tuy nhiên, lời khuyên mà chúng tôi đưa ra là bạn nên đến các cơ sở y tế để tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ, qua đó xác định chính xác tình trạng sức khỏe sinh sản bản thân, nhằm chọn ra giải pháp, phương thuốc điều trị phù hợp. 

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo