Thuốc Phong Tê Thấp Bà Giằng: Tác Dụng, Giá Bán Chi Tiết

Phong Tê Thấp Bà Giằng là sản phẩm chuyên dùng cho những trường hợp bị bệnh xương khớp, đặc biệt là viêm đa khớp dạng thấp. Viên uống này đã có mặt trên thị trường từ rất lâu đời, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng. Ở bài viết dưới đây, bạn đọc có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về công dụng, cách dùng và giá bán của dòng thực phẩm chức năng này.

Viên uống Phong Tê Thấp Bà Giằng có thành phần gì?

Phong Tê Thấp Bà Giằng được biết đến là bài thuốc gia truyền của Bà Lang Giằng đến từ Thanh Hóa, chuyên dùng để cải thiện bệnh lý xương khớp, đặc biệt là phong tê thấp, viêm đa khớp dạng thấp. Xuất hiện trên thị trường từ hơn 100 năm trước nhưng cho đến hiện tại sản phẩm này vẫn được đánh giá cao về chất lượng, nhiều người tin dùng.

Ngoài việc được điều chế theo công thức bí truyền, được Bộ Y tế cho phép lưu hành trên toàn quốc, Phong Tê Thấp Bà Giằng còn có chứa 100% thành phần tự nhiên lành tính, an toàn với sức khỏe.

thuoc phong te thap ba giang
Phong Tê Thấp Bà Giằng được chiết xuất từ các loại thảo mộc thiên nhiên

Trong mỗi viên uống Phong Tê Thấp Bà Giằng sẽ bao gồm những thành phần như:

  • Đỗ trọng: Có vị ngọt cay, tính ấm, được quy vào kinh can, thận với khả năng bổ can thận, có thể đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng của bệnh đau nhức xương khớp.
  • Mã tiền đề: Được biết đến là vị thuốc quý trong Đông y, có vị đắng, tính hàn, quy vào kinh can, tỳ với tác dụng tiêu ứ, hoạt lạc, đẩy nhanh quá trình máu lưu thông, chống viêm nhiễm và ngăn ngừa tê mỏi xương khớp.
  • Đương quy: Loại thảo dược này có tính ấm, quy kinh can tỳ, hỗ trợ điều hòa, bồi bổ khí huyết, giúp cung cấp nhiều dưỡng chất để nuôi dưỡng xương khớp.
  • Thương truật: Có vị cay, đắng, tính ôn, quy kinh, tỳ vị, hỗ trợ điều trị tình trạng thấp khớp hiệu quả.
  • Thành phần khác: Ngưu tất, thổ phục linh, độc hoạt, quế chi,…

Tác dụng của viên uống Phong Tê Thấp Bà Giằng

Phong Tê Thấp Bà Giằng được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao trong việc cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm đa khớp dạng thấp, hỗ trợ chữa đau dây thần kinh tọa, chứng tê bì chân tay cùng nhiều công dụng khác.

  • Đẩy lùi tình trạng đau mỏi cổ, vai gáy: Bệnh lý này có thể gặp ở nhiều đối tượng, khiến người bệnh khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt. Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, tình trạng đau mỏi cổ vai gáy sẽ được kiểm soát sau khi sử dụng sản phẩm từ 1 – 2 tuần.
  • Cải thiện chứng tê bì chân tay: Đây là cảm giác buồn, khó chịu ở bên trong ống xương như có kiến bò. Nếu bạn sử dụng Phong Tê Thấp Bà Giằng, chỉ sau khoảng 10 – 20 ngày, các triệu chứng này sẽ nhanh chóng biến mất.
  • Hỗ trợ điều trị chứng thấp khớp: Thấp khớp gây ra hiện tượng sưng khớp, viêm khớp, đau nhức xương khớp. Bệnh nhân thấp khớp, đặc biệt có nguyên nhân do thay đổi thời tiết được khuyến khích sử dụng viên uống này. Sau 1 – 2 tháng kiên trì sử dụng, bạn sẽ cảm nhận thấy bệnh tình được cải thiện đáng kể.
  • Đẩy lùi thoái hóa: Với những ai mắc bệnh thoái hóa cột sống, thường xuyên gặp phải cơn đau âm ỉ, gây khó khăn khi cử động, có thể dùng viên uống này để đẩy lùi bệnh nhanh chóng.
  • Tốt cho bệnh nhân viêm khớp: Viêm khớp gây ra những cơn đau nhức khó chịu kèm theo triệu chứng sưng tấy, ửng đỏ, cản trở quá trình vận động. Sau quá trình dùng Phong Tê Thấp Bà Giằng khoảng 2 tháng, người bệnh có thể thấy tình trạng sưng đau, viêm nhiễm giảm đi đáng kể.
thuoc phong te thap ba giang
Sản phẩm thích hợp sử dụng cho bệnh nhân bị phong thấp

Hướng dẫn sử dụng

Như đã nói, Phong Tê Thấp Bà Giằng mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe xương khớp, tuy nhiên bạn cần tuân thủ đúng liều lượng, đối tượng mới đạt được kết quả như mong đợi, tránh tác dụng phụ.

Liều dùng:

  • Trẻ trên 5 tuổi uống 4 viên/lần/ngày.
  • Trẻ từ 8 – 12 tuổi uống 8 viên/lần/ngày.
  • Trẻ trên 12 tuổi và người lớn uống liều thông thường là 12 viên/lần và 2 lần/ngày, liều tăng cường là 15 viên/lần và 2 lần/ngày.
  • Sử dụng viên uống trước khi ăn 30 phút, dùng cùng nước lọc, không kết hợp với nước ngọt, cà phê, trà hay rượu bia.
  • Trong quá trình dùng Phong Tê Thấp Bà Giằng người bệnh cần kiêng xôi nếp, thịt gà, cá chép, cua đồng để tránh gây ngộ độc hoặc làm giảm tác dụng của sản phẩm.

Chống chỉ định:

  • Người có tiền sử mẫn cảm, dị ứng với bất kỳ thành phần nào của Phong Tê Thấp Bà Giằng.
  • Người bị cao huyết áp, tim mạch, bệnh lý hô hấp cần thận trọng khi dùng.
  • Phụ nữ có thai, đang cho con bú không sử dụng viên uống xương khớp này.
thuoc phong te thap ba giang
Sử dụng viên uống đúng liều lượng, đối tượng

Viên uống Phong Tê Thấp Bà Giằng có tác dụng phụ không?

Nhà sản xuất cho biết, khi sử dụng Phong Tê Thấp Bà Giằng trong 3 giờ đầu có thể cảm thấy chóng mặt, buồn nôn, tay chân co cứng, cản trở quá trình vận động. Trong 1 tuần đầu tiên dùng viên uống, người bệnh cũng bắt gặp hiện tượng đau, cơ thắt, sưng tấy tăng lên do tương tác thuốc, tuy nhiên sau đó các triệu chứng sẽ giảm dần.

Mặc dù có chứa thảo dược tự nhiên lành tính, tuy nhiên nếu lạm dụng hoặc sử dụng sai cách, bạn có thể gặp một số tác dụng phụ như:

  • Thân nhiệt tăng.
  • Đau, co cứng cơ miệng, cơ hông.
  • Người dùng có thể bị nhạy cảm với ánh sáng hoặc âm thanh.
  • Miệng bị kéo lệch về một bên, hở cả hàm răng.
  • Trường hợp nặng hơn có thể bị suy hô hấp, suy thận, tử vong.

Nếu không may gặp những biểu hiện bất thường này, bạn cần nhanh chóng tìm gặp bác sĩ để được xử lý, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tính mạng.

thuoc phong te thap ba giang
Dùng thuốc phong tê thấp Bà Giằng quá liều có thể bị co cứng cơ

Phong Tê Thấp Bà Giằng giá bao nhiêu, mua ở đâu

Hiện nay, giá Phong Tê Thấp Bà Giằng 400 viên/hộp niêm yết ở mức 60.000 – 70.000 VNĐ/hộp. Địa chỉ bán Phong Tê Thấp Bà Giằng khá đa dạng trên thị trường, uy tín nhất gồm 3 địa chỉ sau:

  • Nhà phân phối Phong Tê Thấp Bà Giằng Hà Nội: Văn phòng đại diện được đặt tại số 341 phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng và số 101 Láng Hạ, quận Đống Đa.
  • Nhà phân phối Phong Tê Thấp Bà Giằng Tp.HCM: Số 161/3 Ni Sư Huỳnh Liên, Phường 10, Quận Tân Bình, Tp.HCM.
  • Nhà phân phối Phong Tê Thấp Bà Giằng Thanh Hóa: Nhà thuốc Phong Tê Thấp Bà Giằng tại số 4/23 phố Ngô Quyền, thành phố Thanh Hóa và cơ sở sản xuất tại lô C4-1 Khu công nghiệp Hoàng Long, tỉnh Thanh Hóa

Phong Tê Thấp Bà Giằng có tốt không?

Nhiều người phao thông tin rằng, Phong Tê Thấp Bà Giằng bị đình chỉ lưu hành. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin thất thiệt gây xôn xao dư luận. Thực tế hiện nay cho thấy, Phong Tê Thấp Bà Giằng vẫn đang được lưu hành rộng rãi trên thị trường và nhận được nhiều phản hồi 2 chiều từ quý người bệnh.

Anh Nguyễn Sơn Biên, Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ: “6 tháng trước, tôi bị chẩn đoán mắc viêm đa khớp dạng thấp, chân tay nhức mỏi, tê bì liên miên. Mẹ tôi có mua Phong Tê Thấp Bà Giằng vì nghe đồn có hiệu quả. Tôi dùng 2 hộp xong thấy chứng viêm đau khớp của mình dịu dần, không còn sưng tấy và nổi mẩn đỏ nữa”.

Chị Phương Hà Linh, Thạch Thất, Hà Nội cho biết: “Tôi nghe cô bạn giới thiệu Phong Tê Thấp Bà Giằng chữa đau nhức xương khớp nên có mua về dùng. Thú thật, hồi đầu, tôi thấy vị thuốc hơi đắng và chát nhưng dùng dần thì quen. Hơn 3 tháng sau thì đỡ hẳn”.

Bác Phong Hoài, Quảng Bình lại nói: “Tôi có dùng Phong Tê Thấp Bà Giằng sau 2 hộp thì dừng vì cho rằng đã đỡ. Thế nhưng, sau đó bệnh tái phát và nặng hơn. Lúc này, tôi có dùng lại Phong Tê Thấp Bà Giằng nhưng không có hiệu quả”.

Về vấn đề Phong Tê Thấp Bà Giằng có tốt không, thực ra các chuyên gia nhận định, tùy vào cơ địa của từng người mà sản phẩm phát huy tác dụng khác nhau. Vì thế, người bệnh nhất định cần tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng.

Phong Tê Thấp Bà Giằng có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng viêm đa khớp dạng thấp hiệu quả. Các chuyên gia khuyến cáo, sản phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh. Mọi vấn đề liên quan đến sử dụng Phong Tê Thấp Bà Giằng cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng, tránh tự ý sử dụng dẫn đến ngộ độc, phản tác dụng gây biến chứng nguy hiểm.

thuoc phong te thap ba giang
Hiệu quả của sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa từng người

Lưu ý khi dùng Phong tê thấp Bà Giằng

Mặc dù có tác dụng chữa bệnh xương khớp khá tốt. Nhưng khi sử dụng, người bệnh cần phải chú ý đến một vài vấn đề sau:

  • Trước khi sử dụng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn.
  • Thành phần mã tiền chế có trong viên uống có thể gây ngộ độc nếu sử dụng quá liều. Vì vậy cần tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định và hướng dẫn sử dụng của bác sĩ.
  • Dược tính của sản phẩm tương đối mạnh, có thể xảy ra phản ứng với các loại thuốc điều trị khác. Vì vậy nếu đang uống hoặc có dự định uống thêm các loại thuốc khác, cần hỏi ý kiến của bác sĩ điều trị.
  • Ngoài dùng thuốc điều trị, cần kết hợp chế độ ăn uống khoa học, thường xuyên tập thể dục, làm việc và ngủ nghỉ đúng giờ, không mang vác vật nặng, không làm việc quá sức…
  • Nếu thấy có dấu hiệu bất thường cần thăm khám ngay để có phương án xử lý kịp thời.
  • Để viên uống xa tầm tay của trẻ em, bảo quản ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời.

Hiện nay, hỗ trợ chữa viêm đa khớp dạng thấp không chỉ có Phong Tê Thấp Bà Giằng mà còn nhiều loại thuốc khác. Tùy vào cơ địa của từng người mà hiệu quả sử dụng sản phẩm có sự thay đổi nhất định.

Xem thêm: Tác dụng của Thoái cốt hoàn đối với bệnh xương khớp là gì?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo