Thuốc Liquid Calcium Có Tốt Không? Giá Bán Và Lưu Ý Khi Dùng

Thuốc Liquid Calcium thực chất là thực phẩm chức năng có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ, hiện đang được bày bán rộng rãi tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này giúp bổ sung hàm lượng lớn canxi, vitamin D để cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa các bệnh lý xương khớp. Vậy viên uống Liquid Calcium có tốt không, giá bán bao nhiêu? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin liên quan và đưa ra một số lưu ý cho người dùng khi sử dụng. 

Liquid Calcium là sản phẩm gì?

Liquid Calcium là thực phẩm chức năng nhưng không ít người vẫn có thói quen gọi là thuốc. Đây là dược phẩm được nghiên cứu, điều chế bởi công ty Dược phẩm Nu-Health Products Company – Mỹ.

Sản phẩm này cung cấp hàm lượng vitamin D, canxi cần thiết cho cơ thể để duy trì sức khỏe xương khớp, nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật. Liquid Calcium có dạng viên nang mềm, quy cách đóng gói 100, 120 hoặc 160 viên mỗi hộp. Sản phẩm rất dễ uống, hấp thu nhanh khi đưa vào cơ thể, đặc biệt không tạo cặn trong đường ruột nếu bạn sử dụng trong một thời gian dài.

thuoc liquid calcium
Liquid Calcium là thực phẩm chức năng nhưng không ít người vẫn có thói quen gọi là thuốc

Thành phần

Liquid Calcium có chứa những thành phần hoạt chất tốt, có nguồn gốc tự nhiên nên khá lành tính, an toàn với cơ thể, không gây ra tác dụng phụ. Cụ thể:

  • Vitamin D: Có tác dụng làm chắc xương, để hệ xương khớp phát triển tốt, hỗ trợ đẩy lùi tình trạng nhuyễn xương, loãng xương, bệnh lý tự miễn, ung thư, đồng thời vitamin D còn giúp xử lý tình trạng hạ phosphat huyết và chứng Fanconi.
  • Canxi: Đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển xương, giúp duy trì cơ bắp chắc khỏe, bền bỉ, xương khớp linh hoạt, bên cạnh đó canxi cũng kích thích máu lưu thông, phát tín hiệu cho tế bào thần kinh bên trong cơ thể.

Ngoài ra, Liquid Calcium còn chứa một số tá dược khác vừa đủ như Glycerol, Gelatin,…

Công dụng

Nhờ hàm lượng canxi, vitamin D dồi dào, Liquid Calcium mang đến những lợi ích cho sức khỏe người dùng như:

  • Tăng cường sức khỏe cho hệ xương khớp, đảm bảo xương khớp bền bỉ, dẻo dai, linh hoạt.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến xương khớp như loãng xương, giòn xương, đau nhức xương khớp.
  • Ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt canxi ở đối tượng phụ nữ mang thai, trẻ đang trong độ tuổi vị thành niên.
  • Liquid Calcium cải thiện huyết áp, hạn chế tình trạng mệt mỏi, chán ăn, trầm cảm, dễ kích động.
thuoc liquid calcium
Sản phẩm thích hợp cho người già mắc bệnh xương khớp

Hướng dẫn sử dụng

Mặc dù rất hiếm khi gặp tác dụng phụ, tuy nhiên người dùng phải chú ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất hoặc chỉ định từ bác sĩ để đạt được kết quả cao nhất, tránh tình trạng thừa canxi, lắng đọng canxi trong cơ thể.

Cách dùng:

  • Người lớn uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên Liquid Calcium.
  • Trẻ dưới 15 tuổi uống mỗi ngày 1 viên.
  • Nên dùng sau khi ăn ít nhất 20 phút cùng nước lọc, đặc biệt uống xong bạn không nên nằm ngay vì sản phẩm sẽ khó hấp thu.

Chỉ định:

  • Phụ nữ mang thai và cho con bú cần bổ sung canxi, vitamin D.
  • Người lớn tuổi gặp vấn đề về xương khớp như loãng xương, giòn xương, đau nhức xương khớp.
  • Đối tượng ít vận động, sống trong môi trường ẩm thấp hoặc ít tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên dẫn đến thiếu hụt canxi, vitamin D.
  • Người uống thuốc có chứa corticoid trong thời gian dài.

Chống chỉ định:

  • Không sử dụng Liquid Calcium cho đối tượng mẫn cảm, dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong viên uống.
  • Nếu đang dùng thuốc hoặc thực phẩm chức năng khác điều trị bệnh, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ.
thuoc liquid calcium
Sử dụng sản phẩm theo đúng chỉ định của bác sĩ

Liquid Calcium giá bao nhiêu, có thể mua ở đâu?

Dù có nguồn gốc từ Mỹ, tuy nhiên Liquid Calcium đã được nhập khẩu, phân phối về Việt Nam, do đó bạn có thể dễ dàng tìm mua ở những nhà thuốc bệnh viện hoặc tư nhân trên toàn quốc. Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng mua được viên uống trên sàn thương mại điện tử, trang web online, tuy nhiên cần lựa chọn nhà bán uy tín để tránh mua nhầm hàng giả, kém chất lượng.

Viên uống Liquid Calcium hiện có giá bán từ 330.000 – 350.000 đồng/hộp loại 160 viên. Mức giá này có thể chênh lệch tùy từng địa chỉ bán nhưng không nhiều.

Bổ sung canxi, chữa viêm khớp bằng thuốc Liquid Calcium có tốt không?

Nhiều người bệnh thắc mắc “thuốc Liquid Calcium bổ sung canxi, chữa bệnh viêm khớp có tốt không”, dựa vào mỗi cơ địa và mức độ nghiêm trọng của bệnh lý, hiệu quả sử dụng Liquid Calcium có sự thay đổi về công hiệu nhất định. Tính tới thời điểm hiện tại, không ai có thể khẳng định Liquid Calcium hiệu quả 100% nhưng cũng chưa có bất kỳ phản hồi ngược nào về tác dụng của thuốc.

Dưới đây là một vài ghi nhận của nhà thuốc Đỗ Minh Đường về hiệu quả sử dụng viên uống Liquid Calcium trên cơ thể người bệnh:

Chị Nguyễn Thị Nhã Hoa, 24 tuổi, Phú Bình, Thái Nguyên, đang mang bầu ở tháng thứ 5 chia sẻ: “Từ tháng thứ 3 của thai kỳ, tôi đã bị chẩn đoán thiếu canxi. Lúc đó, tôi lo lắm vì sợ con không khỏe. Bác sĩ khuyên tôi dùng thuốc Liquid Calcium đều đặn 2 viên/ngày sáng và tối. Lần tái khám lại chừng 2 tuần sau, bác sĩ bảo hàm lượng canxi trong cơ thể của tôi đã dần ổn định trở lại và không còn nguy hiểm nữa.”

Anh Đỗ Việt Cường, 39 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội cũng cho biết: “Khi vào đông, cơ thể tôi cảm thấy rất mệt mỏi, các khớp xương cứ rã rời khiến tôi uể oải trong công việc. Nghe lời bạn bè dùng thuốc Liquid Calcium cũng thấy đỡ hơn. Tuy nhiên, thuốc Liquid Calcium phải dùng đều đặn, nếu bỏ thuốc thì tác dụng sẽ không cao. Tới khi dừng thuốc vì các khớp xương của tôi lại đau trở lại nên phải đi khám.”

Viên uống Liquid Calcium chỉ là sản phẩm chức năng, không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Tùy vào mức độ thiếu hụt canxi, vitamin D trong cơ thể, mỗi người bệnh có 1 liều lượng bổ sung khác nhau.

Việc dùng quá liều có thể dẫn tới gai xương, viêm xương khớp hoặc các bệnh lý nguy hiểm khác. Trước khi sử dụng Liquid Calcium, người bệnh cần tới các cơ sở chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám và lắng nghe tư vấn của bác sĩ để việc sử dụng thuốc canxi Liquid Calcium đạt hiệu quả tốt nhất.

thuoc liquid calcium
Hiệu quả sử dụng Liquid Calcium còn tùy thuộc vào từng người

Một số lưu ý khi dùng Liquid Calcium

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng Liquid Calcium để đảm bảo an toàn cho cơ thể cũng như đạt được kết quả cao nhất:

  • Tuân thủ đúng hướng dẫn, chỉ định về liều lượng, cách dùng, bạn không được tự ý tăng, giảm liều khi chưa được phép.
  • Không kết hợp Liquid Calcium cùng một số loại thuốc, thực phẩm chức năng khác khi chưa hỏi ý kiến chuyên gia vì rất dễ gây tương tác hoạt chất.
  • Quan sát hạn sử dụng của sản phẩm, nếu thấy những thay đổi về tính chất, màu sắc, đặc điểm, bạn nên ngừng dùng.
  • Hiện tại chưa có báo cáo về tác dụng phụ của sản phẩm, tuy nhiên nếu bạn gặp những biểu hiện lạ cần thông báo ngay cho bác sĩ để được xử lý.
  • Sau một thời gian dùng Liquid Calcium nếu không thấy sự cải thiện, thay đổi tích cực, bạn có thể hỏi chuyên gia đổi sang sản phẩm khác.
  • Nên kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung những thực phẩm lành mạnh và xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh để duy trì hệ xương khớp khỏe mạnh.

Thuốc Liquid Calcium là viên uống được nhiều người lựa chọn giữa hàng ngàn loại thực phẩm chức năng trên thị trường hiện nay. Sản phẩm này cung cấp hàm lượng canxi, vitamin D cần thiết để đảm bảo hệ xương khớp luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn cần tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Bình luận (1)

  1. Hang thi huyen trinh says: Trả lời

    Bi benh viem gan b co duoc su dung thuoc nay kg?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo