Thuốc Idarac Có Công Dụng Gì? Giá Bán, Lưu Ý Sử Dụng

Thuốc Idarac thuộc nhóm tác động đến hệ thần kinh trung ương, hỗ trợ giảm đau nhanh chóng cho những trường hợp đang gặp vấn đề về hệ xương khớp. Sản phẩm cho hiệu quả cao nhưng có thể tiềm ẩn nguy cơ gặp tác dụng phụ nếu lạm dụng hoặc sử dụng sai cách. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn đọc hãy tìm hiểu thông tin về thành phần, công dụng, lưu ý khi dùng và giá ban được cập nhật mới nhất ở nội dung bài viết dưới đây. 

Thuốc Idarac là dược phẩm gì?

Thuốc Idarac có tên gốc là Floctafenine, thuộc nhóm thuốc kháng viêm không steroid. Idarac thường được chỉ định dùng trong các trường hợp bị đau nhức xương khớp ở mức độ nhẹ, giai đoạn mới khởi phát. Dược phẩm này được nghiên cứu, sản xuất bởi Công ty dược Roussel – Việt Nam, điều chế ở dạng viên nén, có quy cách đóng gói hộp 2 vỉ, mỗi vỉ 10 viên.

thuoc idarac
Thuốc Idarac thuộc nhóm thuốc kháng viêm không steroid

Thành phần

Thành phần chính có trong thuốc Idarac là Floctafenine hàm lượng 200mg. Được biết hoạt chất này có tác dụng ức chế hệ thần kinh để đẩy lùi cảm giác đau nhức từ nhẹ đến vừa. Tác dụng của Floctafenine còn mạnh hơn cả Aspirin. Sau khi được đưa vào bên trong cơ thể, hoạt chất này sẽ được phân hủy thành các Acid Floctafenic và bắt đầu phát huy công dụng.

Ngoài ra, thuốc Idarac còn có chứa các tá dược khác vừa đủ như Povidone K30, Magnesium Stearat, Natri Docusat, tinh bột ngô.

Công dụng

Theo thông tin từ nhà sản xuất, thuốc Idarac mang đến khả năng giảm đau nhanh vô cùng hiệu quả nhờ cơ chế ức chế quá trình hình thành prostaglandin – chất trung gian hóa học có khả năng gây viêm, đau. Khi đó chất hóa học ở sợi thần kinh cảm giác bị tác động và đẩy lùi cảm giác đau đớn, khó chịu.

Thuốc Idarac thường được dùng để giảm đau ở mức độ nhẹ cho các trường hợp đau bụng kinh, đau răng, đau đầu, đau cơ, đau nhức xương khớp. Đặc biệt dược phẩm này có thể hỗ trợ điều trị tình trạng thoái hóa khớp, viêm sưng khớp ở mức độ nhẹ và trung bình.

Xem thêm:  Thuốc Aleve điều trị viêm khớp có tốt không và giá bán bao nhiêu?

Hướng dẫn sử dụng

Người bệnh cần sử dụng Idarac theo đúng liều lượng được chỉ định để đảm bảo an toàn cho cơ thể, không gây tác dụng phụ. Hướng dẫn sử dụng Idarac cụ thể như sau:

  • Đối với cơn đau cấp tính uống 2 viên trong liều đầu tiên, sau 6 – 8 tiếng có thể dùng tiếp 1 viên nếu cần thiết.
  • Đối với cơn đau mạn tính dùng liều trung bình 2 – 3 viên một ngày, mỗi lần uống cách nhau từ 6 – 8 tiếng.
  • Thuốc Idarac được chỉ định dùng theo đường uống cùng với nước lọc, không dùng nước ngọt, đồ uống có cồn.
  • Thời điểm tốt nhất để uống thuốc là sau khi ăn từ 30 – 45 phút.
thuoc idarac
Uống thuốc trực tiếp cùng với nước lọc

Đối tượng chỉ định: Thuốc Idarac chỉ định dùng cho người trưởng thành đang có cơn đau cấp tính, mạn tính do đau bụng kinh, đau răng, đau xương khớp, đau đầu .

Chống chỉ định:

  • Trẻ dưới 18 tuổi.
  • Đối tượng đang mẫn cảm, dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong Idarac.
  • Người bị bệnh mạch vành, mắc chứng suy tim nặng.
  • Bệnh nhân đang trong quá trình dùng thuốc ức chế beta.

Thuốc Idarac có tác dụng phụ không?

Theo chia sẻ của các chuyên gia, nếu sử dụng thuốc Idarac quá liều hoặc không đúng như chỉ định, người bệnh có khả năng gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Phù mạch bất thường.
  • Cảm giác nóng rát ở mặt và tay, chân.
  • Ảnh hưởng tiêu cực lên hệ thần kinh trung ương.
  • Khó thở, giống như khi bị hen suyễn.
  • Nổi mề đay, mẩn đỏ, ngứa rát toàn thân.
  • Da mặt nhạy cảm hơn với ánh sáng.
  • Có thể bị viêm tụy.
  • Nguy cơ hoại tử biểu mô do nhiễm độc tố.

Nếu trong quá trình dùng thuốc gặp những bất thường kể trên, bạn cần nhanh chóng đến cơ sở y tế hoặc thông báo cho bác sĩ để tìm cách giải quyết phù hợp.

Mua thuốc Idarac ở đâu và giá bao nhiêu?

Thuốc Idarac hiện đang được bày bán phổ biến trên thị trường, do vậy không khó để bạn có thể mua dược phẩm này tại các nhà thuốc lớn nhỏ toàn quốc. Ngoài ra, người dùng cũng dễ dàng đặt hàng thông qua các kênh thương mại điện tử, trang web online. Dù mua ở đâu bạn cũng cần chú ý thận trọng để tránh dùng nhầm hàng giả gây hại cho cơ thể.

Thuốc Idarac có giá bán khoảng 35.000 đồng/hộp. Mức giá này không cố định, có thể chênh lệch tùy thuộc vào từng đơn vị và thời điểm bán nhưng không nhiều. Thuốc Idarac được đánh giá là có chi phí rẻ hơn rất nhiều dược phẩm giảm đau khác.

thuoc idarac
Dược phẩm này có giá khoảng 35.000 đồng/hộp

Một vài lưu ý khi dùng Idarac

Trong quá trình dùng thuốc Idarac, nếu muốn đạt được hiệu quả cao và đảm bảo an toàn, tránh tác dụng phụ, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc vì không phải ai cũng dùng được dược phẩm này.
  • Dùng thuốc đúng liều lượng được chỉ định, không được lạm dụng hoặc giảm liều khi chưa được phép.
  • Không nên sử dụng Idarac trong thời gian dài, nhất là với trường hợp đang gặp cơn đau mãn tính.
  • Nếu quên liều, có thể uống ngay khi nhớ ra càng sớm càng tốt, không dùng 2 liều cùng lúc hoặc quá gần liều tiếp theo.
  • Khi phát hiện thuốc có những biến đổi về đặc điểm, màu sắc, bạn không được sử dụng.
  • Thuốc Idarac có thể tương tác với một số dược phẩm khác như thuốc chống đông máu, thuốc hạ đường huyết, thuốc lợi tiểu, Phenytoin, thuốc Liti, thuốc kháng khuẩn Sulfonamide, Methotrexate,…
  • Bảo quản thuốc ở vị trí khô ráo, sạch sẽ, không có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, để xa tầm với trẻ nhỏ.

Thuốc Idarac thường được dùng để giảm đau nhanh chóng cho nhiều trường hợp khác nhau. Hiệu quả thuốc sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh, cơ địa và cách dùng của từng người. Bạn nên thận trọng trong quá trình sử dụng, tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ. Đặc biệt hãy chú ý đến sinh hoạt, dinh dưỡng hàng ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo