Thuốc Coltramyl: Thành Phần, Công Dụng, Giá Bán Chi Tiết Nhất

Thuốc Coltramyl là loại thuốc biệt dược thuộc nhóm giãn cơ có khả năng giảm đau nhanh chóng. Vì thế sản phẩm này được dùng phổ biến cho những trường hợp viêm đau thắt lưng, đau cột sống thắt lưng, đau dây thần kinh tọa,… Ở bài viết dưới đây, bạn đọc hãy cùng tìm hiểu về thành phần, công dụng, cách sử dụng và giá bán thuốc chi tiết nhất.

Thuốc Coltramyl là thuốc gì?

Coltramyl là thuốc tân dược được nghiên cứu, sản xuất bởi công ty Roussel – Việt Nam, hiện nay đang được phân phối rộng rãi tại rất nhiều nhà thuốc lớn nhỏ trên toàn quốc. Loại thuốc này thường dùng cho mục đích giãn cơ, giảm đau, áp dụng cho trường hợp đang gặp vấn đề về xương khớp.

Coltramyl là thuốc tân dược được nghiên cứu, sản xuất bởi công ty Roussel
Coltramyl là thuốc tân dược được nghiên cứu, sản xuất bởi công ty Roussel

Thành phần

Thuốc Coltramyl có thành phần chính là Thiocolchicoside cùng nhiều hoạt chất khác như gelatin từ tinh bột khoai tây, magie stearat, sucrose, monohydrate lactose,…

Đặc biệt Thiocolchicoside có tác dụng giảm đau, giãn cơ, chống viêm mạnh mẽ thông qua cơ chế giảm bớt hoặc loại bỏ việc co thắt cơ, giảm khả năng đề kháng thụ động trên cơ mỗi khi duỗi và loại bỏ việc co thắt cơ tồn lưu.

Cũng bởi cơ chế hoạt động này, thuốc Coltramyl cho tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ giảm co thắt, giảm đau khi bị thoái hóa đốt sống, chấn thương dây thần kinh hoặc đau bụng kinh.

Công dụng

Công dụng chính của thuốc Coltramyl là giãn cơ, giảm cơn đau thắt do bệnh lý xương khớp nên thường được dùng phổ biến trong các trường hợp bị bệnh xương khớp:

  • Giảm đau dây thần kinh tọa, đau mỏi vai gáy, đau do làm việc nặng, ngồi sai tư thế, đau lưng, đau cột sống thắt lưng,…
  • Coltramyl có khả năng giảm đau bụng kinh.
  • Thuốc Coltramyl cũng được dùng để phục hồi chức năng cho những vùng cơ xương khớp bị chấn thương.
Công dụng chính của thuốc Coltramyl là giãn cơ, giảm đau
Công dụng chính của thuốc Coltramyl là giãn cơ, giảm đau

Hướng dẫn sử dụng

Việc tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng nhà sản xuất ghi trên bao bì hoặc chỉ định từ bác sĩ vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc, đồng thời ngăn ngừa tác dụng phụ.

Cách dùng:

  • Liều dùng thông thường với người lớn là mỗi ngày 4 viên chia thành 2 lần.
  • Liều dùng duy trì là 2 viên Coltramyl mỗi ngày.
  • Đối với tình trạng bệnh cấp tính và cần điều trị triệu chứng mãn tính, có thể tăng lên nửa liều sau mỗi 2 ngày.
  • Khi các triệu chứng không thuyên giảm, có thể tăng gấp 2 hoặc gấp 3 liều, tuy nhiên cần tham khảo ý kiến bác sĩ.
  • Uống thuốc với nhiều nước lọc, không kết hợp cùng rượu bia, nước ngọt, không nằm ngay khi uống thuốc và chỉ được vận động cách thời gian uống thuốc từ 1 – 2 tiếng.

Đối tượng sử dụng:

  • Sử dụng Coltramyl cho người gặp vấn đề về xương khớp như đau cột sống, đau lưng, đau dây thần kinh tọa do cong vẹo cột sống, chấn thương,…
  • Đối tượng đang trong quá trình phục hồi chức năng và tập vật lý trị liệu liên quan đến xương khớp.
  • Người bị đau bụng kinh.

Chống chỉ định:

  • Không dùng Coltramyl với người mẫn cảm, dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong thuốc.
  • Trẻ dưới 15 tuổi cần thận trọng khi sử dụng Coltramyl.
  • Phụ nữ có thai.
  • Người đang cho con bú sữa mẹ.
  • Bệnh nhân có tiền sử bị động kinh, nhồi máu cơ tim.
  • Người đang có vấn đề về sức khỏe như khả năng hấp thụ fructose, glucose, lactose kém, thiếu thụ men gan,…
Sử dụng Coltramyl cho người gặp vấn đề về xương khớp
Sử dụng Coltramyl cho người gặp vấn đề về xương khớp

Tác dụng phụ và tương tác thuốc Coltramyl

Coltramyl là thuốc tân dược nên vấn có khả năng gây ra tác dụng phụ hoặc tương tác với một số hoạt chất trong các loại thuốc khác. Vì thế bạn cần hết sức thận trọng trong quá trình sử dụng Coltramyl.

Tác dụng phụ:

  • Rối loạn hệ tiêu hóa gây đau dạ dày, tiêu chảy.
  • Buồn nôn.
  • Dị ứng, mẩn ngứa, phát ban.
  • Phản ứng giãn tĩnh mạch.
  • Sốc, co giật,…

Tương tác thuốc:

Mặc dù hiện nay chưa có nghiên cứu hay thông tin nào nhắc đến tương tác thuốc Coltramyl, tuy nhiên để tránh gặp những rủi ro không mong muốn, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ khi có ý định kết hợp thuốc Coltramyl với một số loại thuốc thuốc, dược phẩm nào khác.

Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng cần chú ý khi dùng Coltramyl không sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn hoặc chất kích thích vì chúng sẽ làm giảm tác dụng của thuốc, thậm chí gây tương tác giữa các hoạt chất và tăng nguy cơ xảy ra tác dụng phụ.

Thuốc Coltramyl có giá bán bao nhiêu?

Thuốc Coltramyl được sản xuất ở dạng viên nén đóng vỉ với quy cách mỗi hộp 2 vỉ x 12 viên. Hiện tại, mỗi hộp thuốc Coltramyl được bán trên thị trường với giá khoảng 45.000 đồng. Mức giá này có thể thay đổi tùy thuộc vào từng đơn vị cung cấp và thời điểm bán, tuy nhiên mức độ chênh lệch thường không nhiều.

Để mua thuốc, bạn có thể đến nhà thuốc bệnh viện, các hiệu thuốc lớn nhỏ trên toàn quốc hoặc đặt hàng online thông qua các trang web bán hàng online, tuy nhiên cần có sự kê đơn của bác sĩ để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, chú ý tìm mua ở địa chỉ uy tín, đảm bảo phân phối hàng chính hãng, tránh tình trạng dùng nhầm hàng giả, kém chất lượng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh.

Thuốc Coltramyl có hiệu quả không?

Thuốc Coltramyl thuộc nhóm giãn cơ có tác dụng rất mạnh nên có thể làm giảm nhanh chóng các cơn đau cột sống thắt lưng, đau thần kinh tọa, đau do cứng cơ, người bị thoái hóa cột sống thắt lưng. Tùy vào từng mức độ bệnh và tình hình sức khỏe của bệnh nhân mà bác sĩ chỉ định liều dùng khác nhau.

Tuy thuốc Coltramyl 4mg có tác dụng rất nhanh, trị bệnh rất hiệu quả nhưng thông thường khi kê đơn bác sĩ sẽ cho người bệnh dùng thuốc này kết hợp với một số loại thuốc khác để có hiệu quả chữa bệnh cao hơn.

Một loại thuốc được đánh giá có tốt hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: Phản ứng của cơ thể với thuốc, sự kết hợp với các loại thuốc khác, thái độ dùng thuốc của người bệnh,… Tốt nhất, hãy trao đổi với bác sĩ điều trị để thuốc mang lại hiệu quả cao.

Hiệu quả của thuốc còn phụ thuộc vào cơ địa từng người
Hiệu quả của thuốc còn phụ thuộc vào cơ địa từng người

Khi dùng thuốc Coltramyl cần lưu ý gì?

Trong quá trình sử dụng thuốc Coltramyl, để đạt được kết quả cao nhất và tránh khả năng gặp tác dụng phụ, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Chỉ dùng thuốc Coltramyl khi có chỉ định từ bác sĩ, không tự ý mua thuốc về dùng.
  • Bạn cần uống thuốc đúng theo hướng dẫn, không tăng hoặc giảm liều khi chưa được cho phép.
  • Nếu quên một liều, hãy uống ngay khi nhớ ra, tuy nhiên trong trường hợp gần đến thời điểm sử dụng liều tiếp theo, bạn bỏ qua liều đã quên và dùng thuốc theo liều lượng được chỉ định.
  • Nếu vô tình dùng quá liều hoặc gặp tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Coltramyl, cần nhanh chóng thông báo cho bác sĩ để được kiểm tra, xử lý.
  • Bảo quản thuốc ở vị trí khô thoáng, sạch sẽ, nhiệt độ dưới 30 độ C, không để gần tầm với trẻ nhỏ hay nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.
  • Với những trường hợp gặp vấn đề về xương khớp, để nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng thì ngoài việc dùng thuốc còn cần chú ý đến chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến thuốc Coltramyl. Đây là dược phẩm cho tác dụng giảm đau, giãn cơ nhanh chóng và được áp dụng trong nhiều trường hợp khác nhau, tuy nhiên bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi có ý định sử dụng để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bài viết cùng chủ đề: Thuốc Celecoxib chữa bệnh xương khớp có tốt không, giá bao nhiêu?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo