Thoái hóa đốt sống cổ: Triệu chứng, nguyên nhân và cách chữa dứt điểm [XEM NGAY]

Thoái hóa đốt sống cổ là căn bệnh ngày càng trẻ hóa gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống và công việc của bệnh nhân . Nếu không sớm nhận biết nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như teo cơ, tàn phế… Bài viết dưới đây sẽ thông tin chi tiết về bệnh lý nguy hiểm này cho bạn đọc.

Thoái hóa đốt sống cổ là gì? Có nguy hiểm không?

Thoái hóa đốt sống cổ hay thoái hóa cột sống cổ là bệnh lý thoái hóa xương khớp thường gặp. Bắt đầu bằng hiện tượng hư tại các diện thân đốt, đĩa liên đốt, dây thần kinh bị tổn thương gây đau, nhức mỏi, khó khăn khi cử động.

Thống kê của ngành Y tế cho thấy, ở nước ta hiện nay có khoảng 18% dân số bị thoái hóa cổ. Trong đó độ tuổi mắc bệnh phổ biến nằm ở nhóm trung niên từ 40 – 50 tuổi, nam giới có tỉ lệ mắc bệnh cao hơn nữ giới, các chuyên gia cảnh báo số người trẻ bị thoái hóa cột sống cổ ngày càng gia tăng. 

Vị trí đốt sống bị thoái hóa thường gặp nhất là C4, C5, C6, C7 bởi những đốt này chịu nhiều tác động từ trọng lượng của phần đầu.

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ hết sức nguy hiểm nếu không được điều trị
Bệnh thoái hóa hết sức nguy hiểm nếu không được điều trị

Thoái hóa cột sống cổ được chia thành 10 cấp độ từ nhẹ đến nặng. Ở mỗi cấp độ sẽ có những biểu hiện cụ thể.

Thoái hóa đốt sống cổ có nguy hiểm không? Theo lương y, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường: thoái hóa cột sống cổ mặc dù không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng bệnh càng nặng càng dễ gây biến chứng như:

  • Chèn ép dây thần kinh, tủy sống gây thoát vị đĩa đệm, rối loạn cảm giác tứ chi tê tay chân, rối loạn thần kinh thực vật.
  • Gây ra chứng hẹp ống sống, thu hẹp không gian tủy sống, khiến người bệnh có nguy cơ mắc bệnh tủy cao.
  • Gây đau đầu, chóng mặt, thiếu máu não, rối loạn tiền đình.
  • Ù tai, đau tai, khiến bệnh nhân bị giảm khả năng nghe, lâu dần ảnh hưởng đến thính giác.
  • Teo cơ, biến dạng đốt sống, nguy hiểm hơn là bại liệt, tàn phế.

Chính vì vậy, người bệnh cần sớm nhận biết triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh để có hướng xử lý kịp thời tránh rủi ro xảy ra.

Nguyên nhân gây thoái hóa đốt sống cổ

Đốt sống cổ bị thoái hóa là do các yếu tố sau:

  • Quá trình lão hóa tự nhiên của xương khớp: Bước qua tuổi 30 cơ thể con người bắt đầu lão hóa, thiếu hụt canxi, mật độ xương giảm, dịch nhày tiết ra ít dần.
  • Do tư thế làm việc, tính chất công việc: Ngồi làm việc trong thời gian dài, ít vận động hay thường xuyên mang vác nặng, cúi, ngửa cổ nhiều cũng ảnh hưởng đến cấu trúc cột sống cổ.
  • Các thói quen xấu hàng ngày: Ngồi trước màn hình tivi quá lâu, nằm ngủ gối quá cao, quá thấp; nằm gục trên ghế, bàn…
  • Do chấn thương: Vận động mạnh, đột ngột tại đốt sống cổ hay chấn thương do tai nạn, chơi thể thao đều ảnh hưởng đến đốt sống cổ và gây thoái hóa nhanh hơn.
  • Di truyền: Một số người bị dị tật bẩm sinh, đau đốt sống cổ từ nhỏ do di truyền từ người thân sẽ có nguy cơ bị thoái hóa cổ cao hơn bình thường.
  • Nằm ngủ sai tư thế: Gối đầu quá cao hoặc quá thấp khi ngủ say sẽ gây đau nhức vùng cổ, nếu tình trạng này kéo dài có thể gây tổn thương và thoái hóa.
  • Chế độ dinh dưỡng: Trong quá trình ăn uống hàng ngày, người bệnh bổ sung thiếu các chất quan trọng như canxi, magie… Hoặc thường xuyên uống đồ có cồn, chất kích thích, hút thuốc lá cũng có thể dẫn đến thoái hóa đốt sống cổ.

Triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ dễ nhận biết

Đây là bệnh diễn biến âm thầm, ở giai đoạn đầu các biểu hiện thường chỉ thoáng qua và tự hết do đó nhiều người chủ qua, khi các triệu chứng rõ rệt bệnh đã chuyển nặng. Do đó nếu được phát hiện sớm sẽ giúp quá trình điều trị dễ dàng, triệt để hơn. Sau đây là các dấu hiệu thoái hóa cổ phổ biến nhất:

Nhận biết dấu hiệu bệnh thoái hóa đốt sống cổ

  • Đau nhức tại vùng cổ gáy:  Cơn đau mang tính cơ học ở giai đoạn đầu tức xuất hiện khi làm việc, căng thẳng và giảm dần khi được nghỉ ngơi. Trong trường hợp nặng, cơn đau có thể xuất hiện bất cứ khi nào, đau dữ dội không chỉ tại vùng cổ gáy mà lan sang các bộ phận khác.
  • Cổ bị co cứng: Thường gặp nhất vào buổi sáng sớm, khi cử động mạnh đột ngột cổ bị cứng không thể cử động theo ý muốn.
  • Tê mỏi ở vai, cánh tay: Đây là biểu hiện khi dây thần kinh bị chèn ép từ bả vai xuống 2 cánh tay gây cảm giác mỏi, mất sức, cầm vật thiếu chắc chắn.
  • Đau đầu, chóng mặt, ù tai: Trường hợp chèn ép dây thần kinh phía trên đầu sẽ gây hiện tượng đau nhức tại vùng chẩm, ù tai, chóng mặt, nhức ở hốc mắt…
  • Triệu chứng Lhermitte: Người bệnh sẽ có cảm giác có luồng điện đột ngột xuất hiện từ cổ đi xuống xương sống, cánh tay, chân.
  • Dấu hiệu khác: Mất ngủ, mệt mỏi, trí nhớ kém, ăn không ngon, sụt cân…

Ngoài những triệu chứng lâm sàng, khi khám chuyên sâu, người bệnh thoái hóa dốt sống cổ còn thấy các triệu chứng như: Tổn thương rễ thần kinh, dây thần kinh bị chèn ép, cột sống biến dạng…

Thoái hóa đốt sống cổ có chữa được không?

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn cho biết, thoái hóa cột sống cổ là bệnh mãn tính tiến triển suốt đời do đó việc chữa khỏi 100% là điều rất khó. Tuy nhiên, nếu phát hiện sớm và áp dụng các cách chữa thoái hóa phù hợp có thể chữa trị dễ dàng dự phòng tái phát bệnh. Trường hợp mãn tính vẫn có thể cải thiện tới 80%.

Kết quả chữa thoái hóa đốt sống cổ có như mong muốn hay không còn phụ thuộc vào các yếu tố:

  • Thời gian phát hiện bệnh.
  • Phương pháp điều trị.
  • Quá trình chữa trị.
  • Phương pháp phòng ngừa bệnh

Chẩn đoán thoái hóa đốt sống cổ

Để chấn đoán bệnh, các bác sĩ sẽ dựa vào khám lâm sàng và cận lâm sàng. Khám lâm sàng dựa vào những cơn đau tại cổ, vùng cổ vai gáy, vùng trán, dáng đi, các triệu chứng tê mỏi…

Khám cận lâm sàng, các bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân chụp chiếu và làm một số xét nghiệm cụ thể:

  • Chụp X-Quang: Giúp phát hiện các bất thường ở cột sống cổ.
  • Chụp CT: Biện pháp này giúp phát hiện thoái hóa cổ và chứng hẹp ống sống.
  • Chụp cộng hưởng từ MRI: Có thể xác định được vị trí thoái hóa, vị trí rễ dây thần kinh chèn ép, thoát vị đĩa đệm…
  • Điện cơ EMG: Đo hoạt động điện thần kinh

Các cách chữa thoái hóa đốt sống cổ phổ biến hiện nay

Lựa chọn đúng cách điều trị thoái hóa đốt sống cổ sẽ mang lại hiệu quả cao, kiểm soát bệnh và tiến triển của quá trình lão hóa. Hiện nay ở nước ta có rất nhiều cách được bệnh nhân chia sẻ, áp dụng:

Phương pháp điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Cách chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng bài thuốc dân gian

Từ lâu trong dân gian đã lưu truyền nhiều bài thuốc, mẹo chữa thoái hóa xương khớp bằng cách sử dụng cây cỏ quanh nhà để giảm các triệu chứng bệnh trong đó phổ biến là các cách chữa:

  • Chữa thoái hóa bằng lá lốt: Sử dụng 15 – 30g lá lốt tươi rửa sạch hoặc 3 – 5g lá phơi khô cho vào ấm cùng 4 bát nước, sắc còn khoảng 2 bát chia ra uống 2 lần trong ngày.
  • Sử dụng ngải cứu: Dùng khoảng 300g lá ngải cứu, rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào chảo cùng 1 nắm muối hạt sao nóng, đến khi ngải cứu quắt lại tắt bếp đổ ra khăn sạch. Để hỗn hợp nguội bớt bọc khăn lại chườm lên vùng đốt sống cổ bị thoái hóa.
  • Sự kết hợp giữa mật ong và bột quế: Lấy 1 thìa mật ong nguyên chất và 1/2 thìa cà phê bột quế cho vào cốc nước ấm, khuấy đều và uống. Ngày hòa uống 2 lần vào sáng và tối.

Điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng các phương pháp hiện đại

Phương pháp hiện đại tập trung vào việc kiểm soát, giảm các triệu chứng đau mỏi từ bên ngoài.

Điều trị bằng thuốc Tây y

Thoái hóa đốt sống cổ uống thuốc gì tùy theo kết quả chẩn đoán bệnh. Một số thuốc thường được chỉ định từ bác sĩ gồm có:

  • Thuốc giảm đau thông thường: Paracetamol
  • Thuốc chống viêm không chứa Steroid (NSAID): Aspirin, Diclofenac, Meloxicam, Ibuprofen
  • Thuốc giãn cơ Tolperisone (Mydocalm), Eperisone HCl (Myonal), Decontractyl…
  • Nhóm thuốc kháng viêm Corticoid: betamethason, dexamthason, prednisolon…

Đơn thuốc chữa thoái hóa cần sử dụng theo chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý mua và sử dụng để tránh tương tác thuốc và những tác dụng phụ không mong muốn khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn.

Tây y không phải sự lựa chọn tốt nhất cho bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ

Vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu sử dụng tác nhân vật lý tự nhiên hoặc nhân tạo tác động vào vùng cột sống bị đau nhức. Tác dụng mang lại giúp giảm các triệu chứng bệnh, ổn định cột sống, phục hồi các cử động. Vật lý trị liệu ngày càng được áp dụng phổ biến tại các bệnh viện, phòng khám, các phương pháp phổ biến gồm: sóng ngắn trị liệu, siêu âm, kích thích điện, chiếu laser, chườm nóng, chiếu đèn hồng ngoại…

Phương pháp phẫu thuật

Đây là phương pháp hiện đại nhất hiện nay trong đo điều trị thoái hóa, thoát vị. Các phương pháp phẫu thuật chủ yếu là: mổ hở, mổ nội soi, mổ và cố định cột sống, phẫu thuật thay thế đĩa đệm nhân tạo…

Tuy nhiên phẫu thuật chỉ được áp dụng khi thoái hóa nặng, không đáp ứng các phương pháp điều trị khác. Chi phí cao, rủi ro sau mổ cũng là điều người bệnh cần lưu ý.

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng y học cổ truyền

Đông y quan niệm thoái hóa cột sống cổ do phong hàn thấp xâm nhập khiến khi huyết bế tắc kết hợp khí hư, cơ thể lão hóa dẫn đến đau nhức, cứng cổ, thoái hóa. Để trị bệnh các phương pháp đông y tập trung vào loại bỏ căn nguyên bệnh nhờ đó mang lại hiệu quả lâu dài hơn. Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng đông y hiện nay gồm các phương pháp:

  • Châm cứu, cấy chỉ 

Điều trị bệnh bằng phương pháp châm cứu, nhu châm (cấy chỉ) được áp dụng từ lâu tại các cơ sở y học cổ truyền. Hiệu quả phương pháp này mang lại giúp giảm đau mỏi tại chỗ, đả thông khí huyết, tăng cường dinh dưỡng. Nếu châm cứu sử dụng kim châm chuyên dụng thì cấy chỉ dùng chỉ tự tiêu đưa vào huyệt. Tùy vào tình trạng bệnh lý, cơ địa mỗi người mà lương y, thầy thuốc sẽ chọn vị trí huyệt phù hợp.

Quan điểm trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ triệt để

  • Xoa bóp, bấm huyệt 

Đây là cách chữa bệnh đơn giản không cần thuốc hay bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào. Trên cơ sở xác định huyệt vị cần tác dụng và các kỹ thuật dùng lực ở bàn tay, lương y sẽ tác động, kích thích và huyệt, dây thần kinh giúp cải thiện tuần hoàn máu, thư giãn hệ thần kinh, giảm đau mỏi, tê bì tại cổ gáy.

  • Bài thuốc đặc trị

So với các phương pháp điều trị khác, các bài thuốc đông y mang lại tác động toàn diện hơn đến cả vị trí đốt sống cổ bị thoái hóa, tạng phủ và sức khỏe người bệnh. Trên cơ sở kết hợp nhiều vị thuốc mang lại dược tính cao, an toàn với người sử dụng. Nếu trước đây thuốc bắc (nguồn gốc Trung Quốc) được ưa chuộng thì ngày nay chữa thoái hóa bằng thuốc nam được người bệnh tin tưởng hơn.

Thế mạnh của thuốc nam, sử dụng dược liệu có nguồn gốc xuất xứ tại nước ta, quen thuộc và phù hợp với cơ địa người Việt. Hiện có rất nhiều bài thuốc nam được cải tiến phù hợp hơn với thể trạng người Việt trong cuộc sống hiện đại. Một trong số bài thuốc nổi bật nhất trong trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ chính là bài thuốc nam gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Bài thuốc nam Đỗ Minh Đường đặc trị thoái hóa, hiệu quả lâu dài, ngăn ngừa tái phát

Trên cơ chế trị bệnh của y học cổ truyền và công thức từ bài thuốc gia truyền dòng họ Đỗ Minh gần 150 năm trước, lương y Đỗ Minh Tuấn cùng đồng nghiệp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã tối ưu, hạn chế nhược điểm của bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ cũ.

Bài thuốc nam của Đỗ Minh Đường điều trị thoái hóa hiện nay là sự kết hợp giữa tinh hoa y học cổ truyền và quy trình bào chế hiện đại. Bài thuốc gồm: Thuốc đặc trị, Thuốc hoạt huyết bổ thận, Thuốc bổ gan giải độc và Thuốc kiện tỳ ích tràng.

Bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường điều trị thoái hóa cột sống cổ cấp và mãn tính hiệu quả, an toàn

Hiệu quả bài thuốc mang lại:

  • Lưu thông khí huyết, khu phong trừ thấp, tái tạo sụn khớp, sửa chữa cột sống bị tổn thương.
  • Giúp giảm đau, giảm viêm, giải phóng dây thần kinh, làm mạnh gân khớp.
  • Bổ gan, bổ thận giúp giải độc, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.
  • Cải thiện hệ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu thuốc và dưỡng chất giúp phục hồi, tăng hiệu quả trị bệnh.

Không giống những bài thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ hiện nay, Đỗ Minh Đường đã được tối ưu, trở nên đặc biệt bởi:

  • Sự kết hợp TỈ LỆ VÀNG giữa các loại thảo dược quen thuộc như Dây đau xương, đỗ trọng, phòng phong, tơ hồng xanh, hạ khô thảo…
  • 100% dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO từ Bộ Y tế lấy từ các vườn biệt dược do nhà thuốc tự trồng, phát triển tại Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm.
  • CAM KẾT không trộn tân dược, diêm sinh, hóa chất dùng thuốc lâu dài không lo nhờn thuốc hay gặp tác dụng phụ.
  • Thuốc được cải tiến dạng cao, tiện lợi, dễ uống không cần đun sắc tốn thời gian như trước.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã kết hợp bài thuốc với phương pháp châm cứu, bấm huyệt kết hợp luyện tập bổ sung dinh dưỡng tạo thế kiềng 3 chân vững chắc mang lại hiệu quả trị bệnh toàn diện, ngừa tái phát.

Bài thuốc Đỗ Minh Đường tối ưu dạng cao dễ sử dụng

Hiệu quả trị bệnh của bài thuốc chữa thoái hóa cột sống cổ của Đỗ Minh Đường đã được chứng minh qua hàng ngàn bệnh nhân không chỉ những người lao động chân tay, dân văn phòng, nghệ sĩ… Gần đây nhất nhà thuốc đã nhận sự tin tưởng của nghệ sĩ Xuân Hinh đến khám, chữa thoái hóa đốt sống cổ.

Nghệ sĩ Xuân Hinh chia sẻ khi đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường: “Tôi biết đến nhà thuốc qua theo dõi chương trình “Khỏe thật đơn giản” và thông tin trên báo đài. Đến đây tôi được tiếp đón nhiệt tình, bác sĩ Tuấn sau khi bắt mạch chẩn đoán tôi bị thoái hóa đốt sống cổ giai đoạn nhẹ, cần dùng 2 liệu trình thuốc và châm cứu, bấm huyệt 10 ngày. Sau 2 tháng điều trị bệnh đã dứt điểm, sức khỏe được phục hồi hoàn toàn không còn bị đau mỏi vùng cổ gáy hay đau đầu như trước. Hiệu quả trị bệnh tốt, bác sĩ nhiệt tình hàng tuần tôi vẫn cố dành 1 buổi đến nhà thuốc châm cứu, bấm huyệt để tăng cường sức khỏe.”

XEM CHI TIẾT: Hành trình chữa khỏi bệnh xương khớp của NS.Xuân Hinh tại Đỗ Minh Đường

Thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì, kiêng ăn gì và các bài tập hỗ trợ

Theo bác sĩ Đỗ Minh Tuấn, trong quá trình điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ ngoài áp dụng các phương pháp trị bệnh mọi người cần lưu ý thay đổi tư thế sinh hoạt, biết bản thân nên ăn gì và tập luyện thể dục thể thao ra sao.

Thoái hóa cổ nên ăn gì và kiêng gì

  • Nên ăn: Các loại thực phẩm như cá biển, rau củ quả, đậu nành, nấm mộc nhĩ, sữa… chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho người bị thoái hóa, đau nhức xương khớp.
  • Nên kiêng: Thực phẩm chứa nhiều chất béo, thịt đỏ, nội tạng động vật, thịt đỏ, nước ngọt, rượu bia, chất kích thích, cà phê, thuốc lá…

Bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ

Chữa thoái hóa xương khớp bằng yoga, các động tác cúi, gập, xoay 360 độ…  và những môn thể thao nhẹ nhàng như bơi lội, đạp xe, đi bộ… mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như hỗ trợ điều trị, tăng cường khả năng vận động tại cổ gáy.

[Bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ, giảm đau vai gáy]

Cách phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ

Để không phải bị căn bệnh khó chịu này hành hạ, người bệnh cần có biện pháp phòng ngừa hiệu quả. Chuyên gia khuyên mọi người nên thực hiện những điều sau đây:

  • Thường xuyên xoa bóp, massage vùng cổ.
  • Lao động và nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế tối đa những tác động mạnh lên vùng cổ.
  • Hàng ngày cần luyện tập thể dục, rèn luyện sức khỏe để xương khớp chắc khỏe, ngăn ngừa nguy cơ thoái hóa.
  • Nếu bị bệnh hoặc chấn thương, cần điều trị triệt để.
  • Không ngồi máy tính hoặc giữ cổ ở một tư thế quá lâu, ghế làm việc phải điều chỉnh độ cao phù hợp,.
  • Thay đổi tư thế khi ngủ, không gối đầu quá cao, không nên nằm sấp khi ngủ.
  • Trong chế độ ăn uống hàng ngày, cần bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho xương khớp và sức khỏe, uống đủ nước. Đồng thời kiểm soát cân nặng để tránh áp lực lên cột sống.

Thoái hóa đốt sống cổ là căn bệnh khó chữa khỏi hoàn toàn, để càng lâu càng nguy hiểm chính vì vậy ngay khi thấy các dấu hiệu bất thường, đau nhức, người bệnh hãy đến ngay cơ sở chuyên khoa để thăm khám trị bệnh. Kiên trì, thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ trong và sau quá trình trị bệnh là yếu tố quan trọng giúp kiểm soát, ngăn ngừa tái phát.

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

  • Đơn vị được cấp giấy phép hoạt động từ Sở Y tế số 673/SYT – GPHĐ.
  • Chuyên điều trị các bệnh xương khớp (thoái hóa đốt sống cổ, lưng; thoát vị đĩa đệm; viêm đau khớp…), da liễu (mề đay, dị ứng…), mũi họng (viêm xoang, viêm họng, viêm họng hạt…)…
  • Năm 2017, nhận cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” (xem chi tiết.)
  • Năm 2018, nhà thuốc đồng hành cùng chương trình “Khỏe thật đơn giản” trên VTV2 cung cấp kiến thức sức khỏe cho người Việt (Đọc thêm)
  • Năm 2019, xuất hiện trong Bản tin chương trình “Kinh tế số – Góc nhìn người tiêu dùng” – VTC2.
  • Nhà thuốc là một trong những đơn vị tích cực tham gia, tổ chức các chương trình thiện nguyện chăm sóc sức khỏe người Việt.

Bệnh xương khớp chữa sớm, dứt điểm sớm

Liên hệ ngay chuyên gia để được giải đáp thắc mắc, tư vấn phác đồ điều trị MIỄN PHÍ

Thoái hóa đốt sống cổ: Triệu chứng, nguyên nhân và cách chữa dứt điểm [XEM NGAY]

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Bình luận (57)

  1. Văn Giang says: Trả lời

    Tôi hay bị đau vai gáy, trước đây đi khám bác sĩ chỉ bảo bị co cơ nên đau. Cứ điều trị mãi hết đau rồi lại tái lại. Vừa rồi đi chụp phim lại thì bác sĩ bảo bị thoái hoá cột sống làm tôi lo quá. Nhà thuốc tư vấn điều trị cho tôi với?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Bệnh thoái hoá cột sống là bệnh xảy ra rất phổ biến ở nhiều người. Bệnh này nếu được phát hiện và chữa trị sớm thì sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hàng ngày. Với bệnh này nhà thuốc chúng tôi có thể chữa được bằng bài thuốc nam gia truyền. Để có thể tư vấn cụ thể cho bạn trong điều trị, bạn vui lòng liên hệ với nhà thuốc chúng tôi để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể
      Gửi bạn địa chỉ của nhà thuốc:
      Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình.
      Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0982 656 070
      Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh.
      Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186

    2. Nguyễn Văn Quang says: Trả lời

      Điều trị bệnh này liệu có khỏi được thật hay chỉ là khỏi tạm thời thôi bác sĩ? chỉ uống thuốc thôi hay có kết hợp phương pháp điều trị nào khác không?

    3. Lê Quang Sơn says: Trả lời

      Không biết sau này có tái lại không nhưng trộm vía tôi điều trị ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường đến giờ đã gần 2 năm rồi không bị đau lại. Đợt tôi điều trị là uống thuốc với làm vật lý trị liệu.

  2. Nguyễn Huy Hùng says: Trả lời

    Có ai điều trị bệnh thoái hoá cột sống cổ ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường này chưa cho em hỏi có hiệu quả thật không ạ?

    1. Trần Văn Cường says: Trả lời

      Thấy có bài này bảo bác Xuân Hinh chữa thuốc này khỏi với cũng có nhiều người khác cũng khen thuốc này tốt, đây này vào đây tham khảo thêm này https://www.vpeg.vn/nghe-si-xuan-hinh-chua-khoi-thoai-hoa-cot-song-co-nho-bai-thuoc-hay/

    2. Lê Tường says: Trả lời

      Mẹ tôi đang điều trị ở nhà thuốc này được thời gian thấy cũng đang có chuyển biến tốt, đau nhức đỡ hơn trước rồi, sáng ngủ dậy không còn thấy bảo cứng cổ nữa

    3. Đặng Việt says: Trả lời

      Mẹ bác điều trị bao lâu rồi? Không biết liệu trình điều trị ở đây khoảng bao lâu thì khỏi được?

    4. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Liệu trình điều trị bệnh thoái hoá cột sống tuỳ vào từng tình trạng của mỗi bệnh nhân mà khác nhau. Đa số ở mức độ bệnh bình thường thì điều trị từ 2 đến 3 tháng thì khỏi. Để có thể tư vấn cụ thể trường hợp của bạn thì bạn vui lòng đến trực tiếp Nhà thuốc, để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới nhà thuốc theo số 0963 302 349 / 0938 449 768 để bác sĩ tư vấn cho bạn nhé. Cảm ơn bạn!

  3. Nguyễn Hồng Minh says: Trả lời

    Mẹ tôi năm nay 60 tuổi, hay đau mỏi vai gáy và đau lưng. Vừa rồi đi khám bác sĩ bảo bị thoái hoá và thiếu canxi. Thì điều trị như thế nào?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! 60 tuổi là tuổi cơ thể bị lão hoá, các cơ quan bộ phận đều bị lão hoá đặc biệt là hệ xương khớp. Với tình trạng này thì hiện tại việc điều trị bằng đông y đang được rất nhiều người lựa chọn vì tính hiệu quả và an toàn, không có tác dụng phụ. Thuốc đông y không chỉ điều trị triệu chứng mà còn giúp cải thiện chức năng các tạng phủ, bồi bổ cơ thể. Để được tư vấn cụ thể hơn trong điều trị, bạn vui lòng đến trực tiếp Nhà thuốc, để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số hotline của Nhà thuốc để được tư vấn bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    2. Lê Hải Minh says: Trả lời

      Ai bảo đông y không có tác dụng phụ. Mấy tháng trước tôi điều trị bằng một loại thuốc đông y uống gần 1 tháng thì bị tích nước nhiều. Từ mặt cho đến chân tay nặng nề phải bỏ không uống nữa đấy.

    3. Nguyễn Quang Toàn says: Trả lời

      Vậy chắc bạn dùng phải thuốc đông y trộn thuốc giảm đau mạnh của tây y rồi. Đông y bây giờ nhiều nơi người ta làm ăn thất đức lắm. Lừa đảo thật giả lẫn lộn. Như tôi từ ngày trước tới giờ khi bị bệnh gì cần điều trị đông y thì toàn điều trị ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường này thôi. vì thuốc của họ là thuốc nam , dược liệu là Nhà thuốc họ tự trồng dược liệu sạch luôn nên an toàn

  4. Hà Đình Thắng says: Trả lời

    Bác sĩ cho tôi hỏi có thói quen lắc cổ cho các khớp kêu lâu ngày dẫn tới khô khớp rồi thoái hoá khớp đúng không ạ?

  5. Nguyễn Trần Thanh says: Trả lời

    Nhà thuốc có bài tập nào tốt cho bệnh thoái hoá cột sống cổ hướng dẫn cho tôi với? Tập theo mấy cái động tác có hướng dẫn trên mạng nhưng không thấy hiệu quả

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Nhà thuốc đã nhận được thông tin từ bạn. Có một số bài tập tốt cho bệnh thoái hoá cột sống cổ nhà thuốc đã tổng hợp thành video dưới đây. Bạn tham khảo và có thể áp dụng theo các động tác được hướng dẫn trong video bạn nhé. Nếu cần tư vấn gì thêm, bạn có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới các số hotline của Nhà thuốc để được tư vấn bạn nhé.

    2. Lưu Văn Quý says: Trả lời

      Bị thoái hoá cổ mà chịu khó tập luyện cũng tốt phết. Từ ngày tôi điều trị uống thuốc ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường sau đó cứ chịu khó tập theo mấy bài mà bác sĩ hướng dẫn mà khỏi được mấy năm rồi không đau đớn gì nữa đấy.

  6. Trần Hảo says: Trả lời

    Bài viết nói nhà thuốc chữa được bệnh thoái hoá rất tốt, tôi muốn tới nhà thuốc khám chữa thì tới vào thời gian như thế nào ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Hiện tại nhà thuốc làm việc vào tất cả các ngày trong tuần và các ngày nghỉ thứ 7 chủ nhật. Thời gian làm việc buổi sáng từ 8h đến 12h chiều từ 13h30 đến 17h30. Nhà thuốc có chế độ đặt lịch khám trước, bạn có thể gọi điện trước đến nhà thuốc để đặt lịch khám cho mình
      Gửi bạn địa chỉ của nhà thuốc:
      Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình.
      Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0982 656 070
      Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh.
      Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186
      Trân trọng!

    2. Vương Thanh An says: Trả lời

      Bố tôi bị thoái hoá và bị cả thoát vị đĩa đệm cổ nhà thuốc có chữa được không để tôi đưa bố đến khám ạ?

  7. Khổng Tước says: Trả lời

    Tôi bị thoái hoá 3 đốt cột sống cổ, bây giờ đang bị đau nhức vai gáy. Tê từ vai xuống tay. Từ trước tới giờ tôi điều trị khá nhiều rồi mà không khỏi. Không biết nhà thuốc có cách gì chữa khỏi được hẳn bệnh này không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Hiện tại như bạn mô tả thì bạn bị thoái hoá và có sự chèn ép thần kinh nặng. Với tình trạng này thì nhà thuốc có thể điều trị được bằng bài thuốc của nhà thuốc. Tuy nhiên, để Nhà thuốc có thể tư vấn cụ thể cho bạn trong điều trị thì bạn vui lòng đến trực tiếp Nhà thuốc hoặc liên hệ với bác sĩ để được thăm khám và tư vấn cụ thể
      Gửi bạn địa chỉ của nhà thuốc:
      Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình.
      Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0982 656 070
      Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh.
      Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186
      Trân trọng!

    2. Khổng Tước says: Trả lời

      Nhà thuốc có thể nói qua về bài thuốc cho tôi dùng như thế nào được không ạ?

    3. Đặng Thái Long says: Trả lời

      Thuốc của họ là thuốc cao dùng chỉ việc pha nước ra là uống liền thôi. Còn liều lượng dùng như thế nào thì mỗi người mỗi khác nhau bạn phải khám rồi bác sĩ tư vấn mới biết được.

  8. Trần Thị Dương says: Trả lời

    Tìm hiểu trên mạng thấy người ta hướng dẫn một số cách chườm như nhà thuốc hướng dẫn dùng lá lốt lá ngải, gừng.v.v Cho tôi hỏi là trong mấy cách đó muốn dùng cách nào cũng được hay tuỳ từng người mà dùng mỗi cách khác nhau.

    1. Đinh Văn Lực says: Trả lời

      Tiện cách nào thì dùng cách đó thôi bạn ơi. Chúng đều là dùng thêm để hỗ trợ giảm đau chứ có phải là thuốc điều trị đâu mà tuỳ từng người uống từng thuốc khác nhau.

  9. Nguyễn Việt Quang says: Trả lời

    Nghệ sĩ Xuân Hinh cũng chữa bệnh thoái hoá cột sống ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường này cơ à. Nghệ sĩ nổi tiwnwgs họ đã chọn thì những chỗ đó phải tốt thật đó

    1. Phan Tài says: Trả lời

      Mình vừa đọc trên báo tiền phong thấy người ta cũng bảo vậy nên mình phải vào hẳn trang của nhà thuốc tìm hiểu để điều trị này, thuốc tây điều trị khoogn ăn thua rồi nên chắc cũng điều trị thucoos này xem sao https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nha-thuoc-nam-do-minh-duong-noi-giup-ns-xuan-hinh-chua-khoi-benh-xuong-khop-1449266.tpo

  10. Trần Hải Lam says: Trả lời

    Chào bác sĩ. Tôi đi khám chụp phim kết quả ghi là bị thoái hoá cột sông C5, C6. Hiện tại đau từ gáy lan xuống tận bàn tay bên phải. Như vậy có nguy hiểm không và điều trị sao cho khỏi được ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      “Chào bạn! Nhà thuốc đã nhận được thông tin từ bạn.Theo như bạn mô tả là bạn đang bị chèn ép vào dây thần kinh làm tê lan xuống tay. Mức độ nguy hiểm của bệnh còn tuỳ thuộc vào mức độ chèn ép như thế nào, bạn vui lòng liên hệ với nhà thuốc theo các địa chỉ sau để được bác sĩ thăm khám kỹ rồi tư vấn cụ thể
      Gửi bạn địa chỉ của nhà thuốc:
      Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình.
      Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0982 656 070
      Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh.
      Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186
      Trân trọng!”

  11. Cảnh Hiếu says: Trả lời

    Có ai điều trị bệnh thoái hoá cột sống cổ ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường rồi cho em hỏi mới đầu điều trị có bị đau tăng không. Em đang điều trị, dùng thuốc của họ được 6 ngày thì bị đau tăng. Điện hỏi bác sĩ thì bác sĩ bảo bị công thuốc không biết có thật không

    1. Nguyễn Hữu Hoà says: Trả lời

      Thật đó bạn à. Điều trị bằng thuốc của Đỗ Minh Đường là vậy đó. Mới đầu điều trị chưa đỡ được ngay đâu mà nó còn bị đau hơn sau mới đỡ được. Đúng là công thuốc như các cụ ngày xưa nói đấy. Bạn cứ uống tiếp đi. Trước đây tôi điều trị cũng vậy mà, uống gần chục ngày đầu cũng đau ê ẩm hết người. Phải uống nửa tháng thì mới thấy dễ chịu được. Ban đầu là thấy vai gáy đỡ bị đau giật hơn, cúi ngứa xoay nghiên linh hoạt hơn đỡ đau hơn. Dùng sang liệu trình tháng thứ 2 thì mới thấy vai hiện tượng tê bắt đầu đầu giảm xuống, cầm nắm được lâu hơn. Cứ như vậy dần dần đến tháng thứ 3 thì mới khỏi được.

    2. Lê Nguyễn says: Trả lời

      Ban cho mình hỏi nếu lúc bị đau tăng đó mình uống thuốc giảm đau có được không hay là phải chịu cho qua cơn!?

    3. Quỳnh Trọc 80 says: Trả lời

      Không cần uống thuốc giảm đau đâu bạn ơi. Bạn chỉ cần lấy lá ngải giã ra sao nóng lên chườm là nó đỡ mà. Lúc uống thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường điều trị thì không uống các loại thuốc khác nữa đâu

  12. Triều Vũ says: Trả lời

    Tôi bị thoái hoá cột sống nhẹ, thỉnh thoảng thay đổi thời tiết mới bị đau. Mỗi lần đau tôi thường uống mobic và myldocam thì thấy đỡ rất nhanh. Bác sĩ cho tôi hỏi điều trị như vậy có tốt không ạ.?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Thuốc bạn đang điều trị là thuốc giảm đau chống viêm và thuốc dãn cơ. Dùng những thuốc này thì đúng là có tác dụng giảm đau rất nhanh nhưng về lâu về dài nó gây ra rất nhiều tác dụng phụ đặc biệt là về dạ dày, quan trọng là thuốc này chỉ là thuốc để điều trị triệu chứng chứ không phải điều trị nguyên nhân. Với tình trạng của bạn, Nhà thuốc có bài thuốc nam gia truyền điều trị hiệu quả. Để có thể tư vấn cụ thể cho bạn trong điều trị, bạn vui lòng đến trực tiếp Nhà thuốc, để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số 0963 302 349 / 0938 449 768 để được bác sĩ tư vấn cụ thể bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    2. Hoàng Chung Hải Phòng says: Trả lời

      ôi đừng uống thuốc giảm đau nhiều, tôi uống vào giảm được đau nhức xương khớp nhưng lại loét hết cả dạ dày rồi đây, hiện tại đang uống thuốc nam của nhà thuốc đỗ minh đường điều trị đây

  13. Phạm Đặng Nguyên says: Trả lời

    Nghe nói châm cứu xoa bóp bấm huyệt cấy chỉ tốt lắm. Không biết nhà thuốc Đỗ Minh Đường có làm cái đó không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Với bệnh thoái hoá nói riêng và các bệnh xương khớp nói chung thì nhà thuốc có điều trị bằng thuốc uống kết hợp với châm cứu bấm huyệt hoặc cấy chỉ. Phác đồ điều trị sẽ được bác sĩ chỉ định sao cho phù hợp với tình trạng bệnh cụ thể của từng người để mang lại hiệu quả tốt nhất. Để được tư vấn cụ thể trong điều trị, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới các số hotline của Nhà thuốc để được tư vấn bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    2. Nguyễn Thị Thập says: Trả lời

      Thấy mọi người bảo điều trị ở nhà thuốc quan trọng là uống thuốc thôi đúng không? Nếu vậy tôi muốn đăt thuốc về uống liệu có khỏi được không ạ?

    3. Nguyễn Quốc Toàn says: Trả lời

      Bạn gọi tới nhà thuốc găp bác sĩ tư vấn đặt thuốc về được. Tuy nhiên điều trị quan trọng là uống thuốc thì đúng rồi nhưng nó sẽ tiến triển chậm hơn là kết hợp với xoa bóp châm cứu đấy bạn ạ.

  14. Lê Thị Minh Tâm says: Trả lời

    Cách đây mấy năm tôi bị chấn thương cổ phải nằm viện mất một thời gian. Điều trị xong thì thấy ổn nhưng từ hồi đó tới giờ cứ thỉnh thoảng thay đổi thời tiết là vai gáy lại ê ẩm. Giờ có thuốc gì uống để không bị đau nữa không bác sĩ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Với tình trạng bị chấn thương như bạn đã làm cho hệ gân cơ dây chằng bị yếu nên khi thay đổi thời tiết dễ nhiễm phải tà khí. Với tình trạng này nhà thuốc có bài thuốc giúp cho hệ gân xương dây chằng của bạn khoẻ lên, đảm bảo không bị nhiếm tà khí gây đau cho bạn. Bạn vui lòng liên hệ với nhà thuốc để được tư vấn cụ thể. Cảm ơn bạn!

  15. Đinh Hải Vũ says: Trả lời

    Tôi bị thoái hoá cột sống chèn ép thần kinh nặng, từ vai cho đến 2 tay bị đau tê, Ngoài ra còn bị đau đầu nữa. Cứ như vậy là bị liệt tay đúng không bác sĩ?

  16. Tuân Vũ says: Trả lời

    Tôi bị thoái hóa cổ mấy năm nay, tôi đang muốn chuyển sang dùng thuốc đông y, không biết nhà thuốc có hỗ trợ chuyển thuốc qua đường bưu điện hay không vì tôi không tiện đến tận nơi để khám.

  17. vũ văn tuấn says: Trả lời

    tôi bị thoái hóa cổ mấy năm nay, tôi đang muốn chuyển sang dùng thuốc đông y, không biết nhà thuốc có hỗ trợ chuyển thuốc qua đường bưu điện hay không vì tôi không tiện đến tận nơi để khám.

  18. ha.57t says: Trả lời

    Co ai biet thong tin gi ve bai thuoc chua benh thoai hoa co cua nha thuoc khong, cho toi xin voi. Toi bi thoai hoa dot song co 10 nam nay ma chua tay y mai khong khoi. toi con bi ca tang huyet ap nen khong biet co su dung duoc thuoc nay hay khong

  19. Duy dŨng says: Trả lời

    Cảm ơn thông tin của nhà thuốc. Tôi bị thoái hóa đốt sống cổ, vẫn luôn uống thuốc tây y, nhưng cứ uống vào là tôi lại bị đau dạ dày, tôi không biết nếu chuyển sang thuốc đông y thì có ảnh hưởng gì đến dạ dày không? Mong nhà thuốc giải đáp.

  20. Tú Lan says: Trả lời

    Cháu 20 tuổi ạ, dạo gần đây cháu hay bị nhức mỏi ở vùng cổ vai và cả gáy, có những buổi sáng cháu ngủ dậy mà cổ cứ cứng đờ không thể xoay sang ngang được, cháu đã tập theo các động tác trong video và thấy giảm bớt được tình trạng đó, tuy nhiên thỉnh thoảng vẫn còn xuất hiện. Cháu muốn hỏi liệu còn bài tập nào khác nữa không ạ?

  21. Dũng Airline says: Trả lời

    Tôi bị thoái hóa đốt sống cổ, vì công việc bận rộn phải đi công tác liên tục nên tôi không thể dùng thuốc sắc được? Không biết có sản phẩm nào tiện dụng phù hợp với tôi không?

  22. Phương Anh Vũ says: Trả lời

    Mẹ cháu mới chụp phim thấy bị thoái hóa liền 4 đốt sống cổ 4, 5, 6, 7. Cho cháu hỏi thoái hóa nhiều đốt liền nhau như mẹ cháu thì chữa bằng đông y có hiệu quả không ạ?

  23. manh, 59t says: Trả lời

    Gần đây toi đọc bao thây có nói thuốc đông y toan đươc nhập từ những loai đã bị rút het dươc chat tư ben trung quoc ve. Mà dùng thuôc tây nhiêu cung không tôt cho sức khoẻ.Tôi rất ban khoan…

  24. Việt Nguyễn says: Trả lời

    Cho em hỏi bác sĩ Tuấn công tác ở địa chỉ nào vậy? Em muốn được bác sĩ tư vấn cho bệnh của mình. Em cám ơn.

  25. Phạm Thanh Nga says: Trả lời

    Em là Nga, 35 tuổi, đợt rồi đi khám định kỳ em được chẩn đoán là thoái hóa đốt sống cổ, em đã sử dụng thuốc theo đơn bác sĩ ở viện Đa khoa Hà Đông gần nhà kê cho em, có giảm đau, chống viêm, giãn cơ. Em đã uống thuốc được 2 tuần, nhưng nghe nói thuốc tây y có rất nhiều tác dụng phụ, giờ em muốn chuyển sang dùng phương pháp đông y cho lành, vậy xin hỏi em có thể đến khám và điều trị theo địa chỉ nào được ạ? Em xin cảm ơn bác sĩ.

  26. ngo mien says: Trả lời

    bac si cho toi hoi nam nay toi 62 tuoi, nha toi o chuong my, ha noi. truoc day nha toi lam nghe nong, toi bi dau moi co gay da nhieu nam nay, thuong xuyen dau dau, chong mat, thinh thoang con co cam gia hai ban tay te, kho cam nam do vat. xin hoi co phai to bi thoai hoa cot song co khong vay. lieu toi co the dieu tri dươc khong. mong bsi tu van cho toi

  27. Thùy Linh says: Trả lời

    Tôi là dân văn phòng ngồi máy tính suốt ngày, tối về nhà hai vai cứ cứng ngắc, sờ vào thì thấy cục cứng, bác sĩ cho tôi hỏi liệu có phải tôi bị thoái hóa cột sống cổ rồi không? Và tôi có nên đi khám hay không? Xin cảm ơn bác sĩ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo