Rượu Rắn Trị Bệnh Có Tốt Không? Cách Ngâm Và Liều Dùng

Rượu rắn từ lâu đã được môi người truyền tai nhau về công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đa số những bộ phận của loài động vật này đều có giá trị nhờ chứa hàm lượng dưỡng chất dồi dào. Đây cũng chính là lý do nhiều người quan tâm đến vấn đề ngâm rượu từ rắn. Tuy nhiên thực tế không phải ai cũng biết cách sơ chế, ngâm đúng chuẩn để đảm bảo an toàn tuyệt đối và tận dụng được hết giá trị của nó.

Rượu rắn có công dụng gì?

Rắn là động vật bò sát, di chuyển nhân, hệ cơ chắc khỏe, khớp xương lưng mềm mại, dẻo dai, chúng xuất hiện rất nhiều ở bụi rậm, trong hang, dưới nước,… Theo ghi chép của Đông y, thịt rắn có vị ngọt, mặn, tính ôn, có khả năng trừ phong thấp, giảm đau, định kinh giản, tiêu độc. Bên cạnh đó, mật rắn vị ngọt cay, ít đắng hơn những loại mật của động vật khác, mang đến công dụng giảm đau, chống ho, kháng viêm. Ngoài ra, Y học hiện đại đã nghiên cứu thịt rắn có chứa hàm lượng mỡ, protein, saponin, acid amin cùng nhiều dưỡng chất khác rất tốt cho sức khỏe. Đây chính là lý do người ta thường tìm kiếm rắn để làm thuốc chữa bệnh. Cụ thể:

ruou ran
Người ta thường dùng rắn ngâm rượu để chữa bệnh
  • Thịt rắn tốt cho xương khớp, hỗ trợ đẩy lùi phong thấp, tê bì chân tay, gai cột sống, thoái hóa khớp, đồng thời còn trị chứng ngứa ngáy ngoài da, nhất là bệnh chàm.
  • Mỡ rắn có khả năng bài độc, sinh cơ, kích thích lên da non nhanh hơn, thường được dùng kết hợp cùng một số dược liệu khác để trị nứt nẻ da, bỏng lửa.
  • Da rắn với tính bình, quy kinh can, hỗ trợ khu phong, trừ thấp, tiêu sưng, sát trùng, giúp chữa bệnh ung sưng, đinh nhọt, lở loét, ngứa ngáy.
  • Mật rắn có thể làm giảm đau, giảm ho tiêu đờm, trị hen suyễn ở trẻ nhỏ rất tốt.
  • Xương rắn cũng được dùng để ngâm rượu nhằm mục đích trị phong thấp.

XEM THÊM: MÁCH BẠN cách chữa đau nhức xương khớp, phục hồi vận động từ LIỆU TRÌNH ĐẦU TIÊN

Cách ngâm rượu rắn đúng chuẩn

Rượu rắn mặc dù đã quá quen thuộc và được mọi người truyền tai nhau về công dụng nhưng thực tế không phải ai cũng biết cách ngâm đúng chuẩn, vừa đạt được hiệu quả cao nhất, vừa đảm bảo an toàn. Một số người ưu tiên mua rượu ngâm sẵn, tuy nhiên nếu không chọn địa chỉ bán uy tín sẽ rất dễ mua nhầm hàng giả, kém chất lượng.

Cách sơ chế rắn trước khi ngâm rượu

Rắn vốn có chứa nọc độc, do đó sơ chế là khâu vô cùng quan trọng để đảm bảo giữ nguyên toàn bộ hàm lượng dinh dưỡng và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cơ thể. Các bước sơ chế rắn trước khi ngâm rượu như sau:

  • Khi làm thịt rắn có ít nhất 2 người, 1 người dùng dây buộc chặt đầu rắn và giữ chắc để tránh bị cắn, người còn lại dùng dao khía đuôi rắn, phía sau hậu môn để lấy tiết rắn.
  • Tiếp đến dùng dao rạch bỏ phần ruột, chú ý trong ruột rắn có chứa mật – thành phần có giá trị nên bạn hãy giữ lại.
  • Sau khi bỏ ruột, bạn mang đi rửa sạch, ngâm cùng nước gừng trong 30 phút, sau đó tráng quá một lần rượu để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi tanh khó chịu.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần áp dụng những công thức ngâm rắn phù hợp để có được bình rượu chất lượng.
ruou ran
Cần chú ý sơ chế thật kỹ khi ngâm rượu rắn

Cách ngâm rượu rắn đúng chuẩn

Có 2 cách ngâm rượu rắn bạn có thể áp dụng, đều cho tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ chữa bệnh, nhất là những vấn đề liên quan đến xương khớp.

Ngâm rắn hổ mang nguyên chất:

  • Bạn chuẩn bị rắn hổ mang, 10 lít rượu trắng cùng bình thủy tinh lớn.
  • Rắn sau khi đã sơ chế thật kỹ và rửa sạch, ngâm cùng nước gừng để khử mùi hôi tanh trong thời gian khoảng 30 phút rồi vớt ra để ráo.
  • Cho rắn vào bình thủy tinh sạch, đổ rượu sao cho ngập cả phần đầu rắn.
  • Bạn đậy kín nắp và bảo quản ở nơi khô thoáng, tránh ánh mặt trời chiếu trực tiếp.
  • Sau thời gian ngâm khoảng 4 tháng bạn có thể sử dụng, chú ý rượu rắn ngâm càng lâu càng có giá trị cao.

Ngâm rắn cùng một số dược liệu khác:

  • Chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm rắn bộ 3 con (1 con rắn hổ mang, 1 cạp nong, 1 rắn ráo) hoặc bộ 5 con (1 rắn hổ mang, 1 cạp nong, 1 rắn ráo, 1 rắn hổ trâu, 1 rắn ba chỉ), 100g các loại thiên niên kiện, huyết giáp, cẩu tích, ngũ gia bì, hà thủ ô đỏ, 200g kê huyết đằng, 30g trần bì và 20g tiêu hồi cùng rượu trắng 40 độ.
  • Sau khi sơ chế rắn thật kỹ, đồng thời rửa sạch các dược liệu kể trên, bạn cho tất cả nguyên liệu vào bình thủy tinh.
  • Nếu dùng rắn bộ 3 thì thêm 10 lít rượu, còn với rắn bộ 5 thì thêm 13 lít rượu vào ngâm cùng, đậy kín nắp, bảo quản ở nơi khô thoáng, sạch sẽ.
  • Nên ngâm rượu rắn trong thời gian ít nhất 3 tháng để các hoạt chất chiết ra và mang đến công dụng tốt nhất.
ruou ran
Có thể ngâm rượu cùng một số vị thuốc khác để tăng hiệu quả

Cách dùng rượu rắn ngâm chữa bệnh xương khớp

Nhờ tính ấm và vị cay nên rượu rắn có thể làm giảm sưng, tiêu tan nhanh những dấu hiệu đau nhức, sưng tấy của bệnh viêm đau khớp. Rượu rắn còn có tác dụng giúp hệ xương khớp linh hoạt hơn và hoạt động trơn tru hơn.

Liều dùng rượu rắn chữa xương khớp

Rượu rắn ngâm trị đau nhức đầu gối, đau đốt cột sống thắt lưng, đau đốt sống cổ, thóa hóa khớp, viêm đau khớp,… rất hiệu quả. Thông thường, người bệnh dùng rượu rắn trị bệnh đau nhức xương khớp chủ yếu thông qua 2 con đường là xoa bóp bên ngoài giúp giảm sưng đau tại chỗ và uống nhằm điều trị từ bên trong giúp trị bệnh lâu hơn. Tùy vào mức độ bệnh mà sử dụng với liều lượng, thời gian khác nhau.

Theo các chuyên gia, muốn chữa khỏi bệnh, mỗi ngày nên dùng 2 lần và mỗi lần uống khoảng 10 – 20ml và nên uống thành nhiều đợt, mỗi đợt kéo dài 10 ngày.

Người bệnh tuyệt đối nên chú ý là không quá lạm dụng vào thuốc này. Nếu sau 1 thời gian dùng không thấy có hiệu quả cần dừng lại, thay vào đó hãy áp dụng biện pháp chữa bệnh có hiệu quả hơn.

Đối tượng chống chỉ định dùng rượu rắn

Rượu rắn rất tốt, đặc biệt là với những người bị đau nhức xương khớp như viêm đau khớp, thoái hóa khớp, phong thấp,… Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng sử dụng được loại rượu này. Các bác sĩ khuyến cáo, rượu rắn không dùng cho những đối tượng sau:

  • Người đang bị bệnh về tim mạch, huyết áp
  • Người bị bệnh về gan như viêm gan, ung thư gan, xơ gan
  • Phụ nữ mang thai, người đang cho con bú và trẻ nhỏ.
ruou ran
Sử dụng loại rượu này cho trường hợp bị xương khớp

4. Rượu rắn uống có tốt không?

Dân gian vẫn bàn nhau về công dụng chữa bệnh của rượu rắn, và thực tế rất nhiều người đã áp dụng bài thuốc này và cho biết công dụng của nó rất tốt. Tuy nhiên, hiện nay chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh bài thuốc này thực sự có thể dùng để điều trị bệnh viêm khớp, phong thấp,…

Ngoài ra, việc sơ chế lấy nọc độc của rắn ở nước ta vẫn không được đảm bảo an toàn. Nhiều khi lấy nọc độc chưa hết khiến cho việc dùng rượu rắn không chỉ không khỏi bệnh mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe. Dùng rượu rắn không đúng liều lượng cũng sẽ gây hại. Vì thế, tốt nhất người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, người có chuyên môn để được hướng dẫn.

CHUYÊN GIA ĐANG ONLINE – NHẮN TIN NHẬN TƯ VẤN NGAY

Mất ngủ

Mua rượu rắn ở đâu? Giá bán bao nhiêu

Trong trường hợp được phép sử dụng, bạn cần tìm mua loại rượu rắn chất lượng tại các địa chỉ uy tín. Kinh nghiệm là nên tìm mua tại các hộ kinh doanh có tiếng tại các làng nghề nuôi trồng rắn. Theo đó, tại Việt Nam có một số làng nghề sau đây:

Một số địa chỉ tại Tp. HCM và các tỉnh lân cận có thể tìm mua rượu rắn như:

  • Trung tâm dược liệu Búp xanh.
  • Công ty Tấn Phát.
  • Trại rắn Đồng Tâm thuộc Tp. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Tại Hà Nội có thể tham khảo các địa chỉ dưới đây:

  • Làng nghề rắn xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.
  • Làng nghề rắn Lệ Mật phường Việt Hưng, quận Long Biên, Tp. Hà Nội.
  • Làng nghề rắn Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

Hiện nay, rượu rắn có nhiều mức giá khác nhau do nguồn nguyên liệu từ nhiều loại rắn khác nhau, giá dao động từ 1.500.000 VNĐ – 3.000.000 VNĐ/bình 5 lít.

ruou ran
Bạn có thể tìm mua rượu ở địa chỉ bán uy tín

Cần lưu ý gì khi ngâm và dùng rượu rắn?

Rượu rắn mặc dù có tác dụng rất tốt cho sức khỏe nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy hại nếu ngâm và dùng không đúng, do vậy bạn cần chú ý:

  • Khi sơ chế nên cẩn thận để không làm vỡ mật rắn vì thành phần này khi ngâm rượu sẽ giảm độ nhớt và hôi tanh.
  • Chọn rượu ngâm được nấu từ gạo nguyên chất, có nồng độ phù hợp, không dùng rượu pha cồn.
  • Dùng rượu rắn đúng liều lượng được khuyến cáo, việc lạm dụng có thể gây ra nhiều nguy hại cho sức khỏe.
  • Một số tác dụng phụ có thể gặp phải khi dùng rượu rắn đó là dị ứng, mẩn ngứa, tim đập dồn dập, mất kiểm soát, suy thận nặng, khi đó bạn nên nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám, xử lý.
  • Hiệu quả khi sử dụng rượu rắn còn phụ thuộc vào cách dùng, cơ địa của từng người, do vậy nếu sau một thời gian không thấy tác dụng chữa bệnh, bạn nên tìm hiểu những phương pháp khác phù hợp hơn.

Trên đây là một số thông tin về rượu rắn trị bệnh đau nhức xương khớp mà điển hình là phong thấp, viêm khớp, thoái hóa khớp. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ là biện pháp dân gian hỗ trợ chữa bệnh, không thể thay thế thuốc điều trị bệnh. Để chữa trị tận gốc và ngăn ngừa bệnh tái phát trong tương lai, bạn đọc nên tìm phương thuốc có tác động mạnh mẽ và toàn diện ngay từ bây giờ. 

Nếu bạn đang bị bệnh xương khớp, ngoài áp dụng rượu rắn có thể tham khảo sử dụng thêm bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh của nhà thuốc chúng tôi. Với lịch sử nghiên cứu và ứng dụng hơn 150 năm, đây là giải pháp được nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn, đánh giá cao về hiệu quả điều trị. 

Nếu bạn quan tâm tới phương pháp điều trị bệnh xương khớp của Đỗ Minh Đường và mong muốn được tư vấn hãy liên hệ trực tiếp theo địa chỉ sau:

Rượu Rắn Trị Bệnh Có Tốt Không? Cách Ngâm Và Liều Dùng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo