Xuất Tinh Ngoài Trong Ngày Rụng Trứng Có Thai Không?

Rất nhiều cặp đôi lựa chọn xuất tinh ngoài khi quan hệ như một biện pháp tránh thai. Tuy nhiên chuyên gia khẳng định tỷ lệ mang thai vẫn có thể xảy ra, đặc biệt là quan hệ vào ngày rụng trứng. Để biết xuất tinh ngoài trong ngày rụng trứng có thai không, làm thế nào để tăng hiệu quả ngừa thai, bạn đọc đừng bỏ qua thông tin ở bài viết dưới đây.

Xuất tinh ngoài trong ngày rụng trứng có thai không?

Xuất tinh ngoài trong ngày rụng trứng có thai không là băn khoăn của cả nam và nữ giới. Để có câu trả lời cụ thể về vấn đề này, trước hết bạn cần hiểu về chính xác về hiện tượng xuất tinh ngoài và ngày rụng trứng.

Xuất tinh ngoài là hiện tượng nam giới quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp phòng tránh thai. Khi đạt đến cực khoái, anh em sẽ rút dương vật ra khỏi âm đạo của bạn nữ và phóng tinh bên ngoài.

Xuất tinh ngoài trong ngày rụng trứng có thai không là băn khoăn của cả nam và nữ giới
Xuất tinh ngoài trong ngày rụng trứng có thai không là băn khoăn của cả nam và nữ giới

Nhiều người cho rằng xuất tinh ngoài âm đạo sẽ phòng tránh thai được vì tinh trùng không bắn vào âm đạo, không có khả năng xâm nhập vào sâu trong tử cung, gặp trứng để thụ tinh. Tuy nhiên thực tế đây được xem là biện pháp ngừa thai với tỷ lệ thấp.

Trong khi đó ngày rụng trứng là thời điểm trứng của phụ nữ được giải phóng từ buồng trứng, có khả năng mang thai cao nhất trong suốt chu kỳ kinh nguyệt.

Như vậy với thắc mắc xuất tinh ngoài trong ngày rụng trứng có thai không, các chuyên gia khẳng định là CÓ.

Nguyên nhân xuất tinh ngoài vào ngày rụng trứng có khả năng mang thai đó là:

  • Ngay khi bắt đầu quan hệ, dương vật bị kích thích đã tiết ra một ít dịch, chứa một lượng nhỏ tinh trùng, do đó khi đưa dương vật vào trong âm đạo, tinh trùng hoàn toàn có thể gặp trứng và thụ thai như bình thường.
  • Trên thực tế có khoảng 95% nam giới không thể kiểm soát hoạt động xuất tinh của bản thân. Khi đạt đến cực khoái tình dục, quá trình phóng tinh được kích hoạt và tinh dịch được phóng ra. Kể cả khi anh em nhanh chóng rút dương vật ra khỏi âm đạo ở thời điểm sắp xuất tinh, vẫn có một số tinh trùng có thể tiếp cận và di chuyển vào tử cung của chị em.
  • Ngày rụng trứng là thời điểm tốt nhất để thụ tinh vì lúc này quả trứng có thể tồn tại trong cơ thể phụ nữ từ 12 – 24 giờ, trong khi đó tinh trùng tồn tại trong cơ thể phụ nữ từ 3 – 5 ngày. Vì thế nếu tinh trùng xuất hiện, khả năng thụ thai rất cao.
Khi xuất tinh ngoài, tỷ lệ tinh trùng gặp trứng vẫn rất cao
Khi xuất tinh ngoài, tỷ lệ tinh trùng gặp trứng vẫn rất cao

Dấu hiệu mang thai sau ngày rụng trứng

Xuất tinh ngoài trong ngày rụng trứng có khả năng cao sẽ mang thai. Chị em có thể nhận biết dấu hiệu mình đã có thai như sau:

  • Đau tức ngực: Đau ngực thường báo hiệu sắp đến kỳ kinh nguyệt nhưng cũng có khả năng là biểu hiện của việc trứng đã thụ tinh thành công. Cơ thể chị em sẽ sản sinh ra lượng lớn hormone mang thai làm tăng kích thước vùng ngực khiến bộ phận này căng cứng.
  • Nôn và buồn nôn: Phụ nữ mang thai, đặc biệt giai đoạn 3 tháng đầu thường có hiện tượng nôn và buồn nôn. Lý do là bởi lúc này cơ thể chị em có sự thay đổi nồng độ hormone dẫn đến cảm giác mệt mỏi, khó chịu, buồn nôn.
  • Máu báo thai: Trong trường hợp thấy xuất hiện lượng máu nhỏ rớt ra không phải trong ngày kinh, khả năng cao đây là dấu hiệu mang thai. Khi trứng đã gặp tinh trùng và thụ thai, niêm mạc cổ tử cung sẽ bị vỡ gây ra tình trạng chảy máu âm đạo.
Phụ nữ có dấu hiệu mang thai thường buồn nôn
Phụ nữ có dấu hiệu mang thai thường buồn nôn

Mẹo tăng hiệu quả tránh thai khi xuất tinh ngoài

Nếu các cặp đôi chưa muốn có con, để phòng tránh thai an toàn khi quan hệ, bạn nên áp dụng một số biện pháp sau:

  • Dùng bao cao su: Đây là cách tránh thai an toàn, hiệu quả cao nhất hiện nay. Ngoài tác dụng tránh nguy cơ mang thai ngoài ý muốn, bao cao su còn bảo vệ cả hai trước sự tấn công của các bệnh lây qua đường tình dục như giang mai, lậu, sùi mào gà, HIV/AIDS.
  • Đặt vòng tránh thai: Vòng tránh thai là dụng cụ đặt ở trong tử cung của người phụ nữ với tác dụng duy trì được trong 5 năm. Khi đó các cặp đôi quan hệ không cần dùng đến bao cao su hay thuốc tránh thai.
  • Cấy que tránh thai: Que tránh thai có hiệu quả tương tự vòng tránh thai khoảng 3 – 5 năm. Bác sĩ sẽ cấy một chiếc que nhỏ vào mặt trong bắp tay không thuận của chị em. Ưu điểm của que tránh thai là không gây đau đớn, không xâm lấn đến cơ quan sinh dục nên được nhiều cặp đôi lựa chọn.

Bài viết trên đây đã giải đáp chi tiết cho bạn đọc về vấn đề xuất tinh ngoài trong ngày rụng trứng có thai không. Xuất tinh ngoài không phải biện pháp tránh thai an toàn, do đó bạn không nên áp dụng. Nếu chưa muốn có con trong giai đoạn này, tốt nhất hãy dùng bao cao su, que hoặc vòng tránh thai.

Bình luận (4)

  1. Dinh says: Trả lời

    Em và bạn trai em quan hệ nhiều lần nhưng chỉ duy nhất 1 lần cho tinh trùng vào còn lại toàn xuất tinh ngoài âm đạo
    Có 1 lần em đang trong kỳ rụng trứng
    em và bạn trai em đã quan hệ nhưng xuất tinh ngoài âm đạo…
    Có khả năng mang thai không ạ

  2. Nguyễn Anh khoa says: Trả lời

    Em và bạn gái quan hệ vào 2 ngày cuối của chu kì rụng trứng, tuy nhiên khi có hiện tượng phóng tinh em rút cậu bé ra ngoài và xuất tinh ngoài nhưng em vẫn đang rất lo sợ vì bọn em quan hệ ngay thời điểm nhạy cảm khi bạn gái em đang trong thời kì rụng trứng.

  3. Lê.thị ngọc hân says: Trả lời

    Em và bạn gái em quan hệ lần đầu nhưng xuất tinh ngoài.khi quan hệ em chỉ cho cậu bé vào khoảng 5 6 giây vì bạn gái em đau quá nên thôi. Sau đó em có biết là dù xuất tinh ngoài như vẫn có thể có bầu. Em vẫn đang rất sợ bạn gái em có thai vì tụi em vẫn có đi học

    1. Tuan says: Trả lời

      Momg bsi giải thích vì em cung gặp trường hợp y b này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo