Giải Đáp: Viêm Xoang Có Đi Bơi Được Không? Lưu Ý Cần Nhớ

Bơi là môn thể thao được nhiều người yêu thích, vừa mang đến cảm giác sảng khoái, vừa giúp phát triển thể lực cho người tập luyện. Tuy nhiên những trường hợp đang gặp vấn đề về xoang mũi khi bơi lội sẽ có cảm giác khó thở, nghẹt mũi, chảy nước mũi nhiều hơn. Đây chính là lý do nhiều người băn khoăn viêm xoang có đi bơi được không. Ở nội dung bài viết dưới đây, hãy cùng tìm kiếm câu trả lời chi tiết cho thắc mắc này cùng một số lưu ý phòng ngừa bệnh.

Giải đáp: Viêm xoang có đi bơi được không?

Viêm xoang chính là hiện tượng lớp niêm mạc xoang mũi bị phù nề và ứ đọng dịch nhầy, từ đó các hốc xoang bị bít tắc và viêm nhiễm. Người mắc bệnh này thường rất nhạy cảm với các dị nguyên gây hại như phấn hoa, lông động vật, bụi bẩn, hóa chất độc hại, vì thế nếu môi trường xung quanh không đảm bảo vệ sinh, bệnh viêm xoang sẽ khởi phát kèm theo nhiều triệu chứng khó chịu.

Trong khi đó tại các bể bơi thường chứa một lượng lớn chất khử trùng, có khả năng gây kích ứng với những trường hợp bị viêm mũi dị ứng, viêm xoang, khiến bệnh tái phát, các triệu chứng tiến triển nặng hơn. Bởi vậy nhiều người sau khi đi bơi có các dấu hiệu như hắt hơi liên tục, ngứa mũi, ho, đờm, khụt khịt, chảy nước mũi nhiều, dịch nhầy từ mũi có màu vàng xanh và rất hôi. Lúc này bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được thăm khám, xử lý.

Viêm xoang có đi bơi được không
Nước hồ bơi sẽ khiến cho các vi khuẩn trong niêm mạc xoang mũi phát triển

Với thắc mắc viêm xoang có đi bơi được không, các chuyên gia cho biết người bệnh nên hạn chế hoạt động này để cải thiện các triệu chứng và giúp bệnh nhanh chóng được điều trị dứt điểm. Khi bơi lội với tần suất quá nhiều hoặc bơi không đúng cách, bệnh có khả năng cao chuyển biến xấu hơn, gây ra nhiều biến chứng như viêm phế quản, viêm dây thần kinh hốc mũi, viêm xoang thể hang, viêm xương, nguy hiểm hơn còn gây tử vong.

Giải Đáp: Viêm Xoang Có Đi Bơi Được Không? Lưu Ý Cần Nhớ

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi đi bơi, bạn nên chú ý một số vấn đề dưới đây:

  • Nêm tìm hiểu kỹ chất lượng vệ sinh hồ hơi và mức độ chất hóa học được sử dụng, ưu tiên bơi lội ở nơi sạch sẽ.
  • Cần chuẩn bị đầy đủ những đồ dùng cá nhân bao gồm xà phòng tắm, bông tắm, nước muối sinh lý, dầu gội để rửa mũi và vệ sinh cơ thể khi cần.
  • Không nên ngụp, lặn quá lâu và quá sâu, tránh để mũi tiếp xúc lâu với nước ở hồ bơi.
  • Trong trường hợp nước chảy vào mũi, bạn hãy nhanh chóng xì mũi nhẹ để đẩy các dịch nhầy, chất bẩn ra ngoài, tránh tình trạng vi khuẩn tích tụ, phát triển khiến bệnh trầm trọng hơn.
  • Hãy mang theo khăn tắm nhằm mục đích giữ ấm cho cơ thể, tránh bị cảm lạnh.
Người bị viêm xoang không nên lặn sâu và lâu dưới nước
Người bị viêm xoang không nên lặn sâu và lâu dưới nước

Một số lưu ý phòng ngừa viêm xoang

Bệnh viêm xoang dù không đe dọa trực tiếp đến tính mạng nhưng vẫn gây ra nhiều biến chứng nếu không được kiểm soát và xử lý sớm. Nếu muốn phòng ngừa viêm xoang hiệu quả, bạn nên:

  • Tránh xa các tác nhân gây hại, dị nguyên khiến bệnh viêm xoang dễ dàng tái phát như bụi mạn, phấn hoa, lông động vật, hóa chất độc hại, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc,….
  • Hãy vệ sinh mũi họng hàng ngày với nước muối pha loãng để mũi họng được thông thoáng, loại bỏ dịch nhầy, chất bẩn, vi khuẩn ra ngoài, tránh tình trạng ứ đọng dịch ở các xoang.
  • Đảm bảo môi trường sống, làm việc luôn thoáng mát, sạch sẽ, không bị ẩm mốc.
  • Bạn nên xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, có thói quen sinh hoạt lành mạnh để nâng cao sức đề kháng, chống chọi tốt với tác nhân có hại.
  • Ngay khi phát hiện thấy các triệu chứng tái phát liên tục và có xu hướng chuyển biến nặng hơn, bạn hãy tìm gặp bác sĩ để có biện pháp điều trị từ sớm.
Vệ sinh mũi họng hàng ngày để phòng bệnh tái phát
Vệ sinh mũi họng hàng ngày để phòng bệnh tái phát

Như vậy với thắc mắc viêm xoang có đi bơi được không, các chuyên gia cho biết bệnh nhân vẫn có thể bơi lội, tuy nhiên cần hạn chế tối đa để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, hãy chú ý một số mẹo cần thiết khi tham gia bộ môn này giúp bảo vệ cơ thể tốt nhất.

Giải Đáp: Viêm Xoang Có Đi Bơi Được Không? Lưu Ý Cần Nhớ

Tuy nhiên, các chuyên gia Tai – Mũi – Họng hàng đầu khuyên người bệnh nên chữa TRIỆT ĐỂ bệnh viêm xoang, tránh chuyển biến mãn tính để lại nhiều biến chứng nguy hại.

Cụ thể, Đông y gọi quan niệm viêm xoang xảy ra khí huyết suy yếu, ngoại tà xâm nhập vào cơ thể, nghẽn tắc kinh lạc gây ra triệu chứng tại các hốc xoang. Đặc biệt, nếu không được điều trị sớm bệnh. Do đó, để điều trị bệnh viêm xoang hiệu quả, Đông y sử dụng nguyên tắc trừ thấp nhiệt, thông kinh hoạt lạc, đồng thời bổ can thận và bổ huyết hoạt huyết. 

Viêm xoang Đỗ Minh – Bài thuốc kết tinh gần 50 DƯỢC LIỆU SẠCH, trị bệnh DỨT ĐIỂM, NGỪA TÁI PHÁT

Phát triển từ nguyên tắc trị bệnh cốt lõi của YHCT, từ gần 3 THẾ KỶ trước, nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi đã nghiên cứu và ứng dụng thành công bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh. Bài thuốc được vận hành theo nguyên tắc cơ bản là TRIỆT TIÊU TRIỆU CHỨNG – TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU – PHÒNG NGỪA TÁI PHÁT.

Cơ chế trị bệnh TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU của bài thuốc viêm xoang gia truyền dòng họ Đỗ Minh
Cơ chế trị bệnh TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU của bài thuốc viêm xoang gia truyền dòng họ Đỗ Minh

Theo đó, thay vì chỉ mang lại tác dụng thông kinh hoạt lạc, bồi bổ khí huyết, bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh sẽ tác động vào tận gốc bệnh giúp kích thích quá trình đào thải phong hàn, thấp nhiệt ra khỏi cơ thể. Khi ngũ tạng điều hoà, tạng thận củng cố thì bệnh ắt sẽ được kiểm soát.

Cụ thể, bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh được tạo thành từ 3 phương thuốc nhỏ gồm: 

  • Thuốc trị viêm xoang: Thành phần chính gồm Bồ công anh, kim ngân hoa, bách bộ,… Tác dụng chính là trừ phong, tán hàn, tiêu viêm, giảm đau niêm mạc mũi.
  • Thuốc giải độc chống viêm: Gồm ké đầu ngựa, đơn đỏ,… với công dụng tăng cường chức năng thận, thông kinh lạc, hành khí hoạt huyết. Nhờ vậy thuốc giúp thuyên giảm các triệu chứng dần dần.
  • Thuốc xịt viêm xoang: Với thành phần chính là Bồ công anh, tơ hồng xanh, kim ngân cành, hạ khô thảo,… giúp bổ tạng phế, hoạt huyết, tăng cường đề kháng cho bệnh nhân viêm xoang

XEM THÊM: Viêm xoang Đỗ Minh có tốt như lời đồn? Thành phần, công dụng cụ thể

Bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường
Bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Theo ước tính của nhà thuốc, kể từ khi ra đời đến nay (được bào chế từ thế kỷ XIX), đã có hơn 150.000 người bệnh trên khắp cả nước sử dụng bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh. Cụ thể, thống kê năm 2021 trong 500 bệnh nhân điều trị bệnh viêm xoang, có trên 90% bệnh nhân khỏi bệnh sau 2 – 6 tháng điều trị, 0% gặp phải tác dụng phụ khi điều trị.

Phản hồi tích cực của nhiều người bệnh từng điều trị bằng bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường
Phản hồi tích cực của nhiều người bệnh từng điều trị bằng bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Vlogger 9X Thảo Thương (23 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về cảm nhận sau 4 tháng điều trị viêm xoang tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường như sau: “Mình từng điều trị viêm xoang bằng nhiều phương pháp thì tôi thấy thuốc Viêm xoang Đỗ Minh hiệu quả và không hề tái phát. Thú thật, mình uống thuốc Tây, cứ vài tháng bệnh sẽ tái phát, có khi chỉ vài tuần, tốn kém tiền thuốc lắm. Thế nhưng sau 4 tháng uống thuốc của Đỗ Minh Đường thì bệnh gần như khỏi hẳn, hết hẳn đau nhức đầu, chảy mũi, đúng là thuốc đáng đồng tiền bát gạo”.

GÓC PHẢN HỒI: Vlogger 9X chia sẻ kinh nghiệm chữa viêm xoang sàng “một đi không trở lại”

Không chỉ Thảo Thương, ngay cả những đối tượng người bệnh có cơ địa mẫn cảm nhất như mẹ bầu, phụ nữ sau sinh, người có sức đề kháng suy giảm cũng yên tâm lựa chọn bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường. Sở dĩ như vậy là nhờ nguồn thảo dược HỮU CƠ lành – xanh – sạch mà các thế hệ lương y Đỗ Minh Đường bao đời nay tỉ mỉ nghiên cứu và ươm trồng.

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) sau khi kế thừa bài thuốc từ cha ông đã gia giảm, bổ sung thêm hàng tá dược liệu quý.

Mỗi dược liệu có thành phần dược tính khác nhau như khi được hòa trộn với nhau theo TỶ LỆ VÀNG bí truyền 5 đời dòng họ Đỗ Minh sẽ tạo thành một thể thống nhất cho hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.

Nguồn thảo dược LÀNH - XANH - SẠCH dùng điều chế bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh
Nguồn thảo dược LÀNH – XANH – SẠCH dùng điều chế bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Dược liệu sử dụng trong bài thuốc không chỉ đảm bảo yếu tố SẠCH mà còn:

  • Có thành phần kháng sinh tự nhiên, tốt cho người bệnh.
  • Lành tính, không chứa độc dược.
  • Được kiểm định cẩn thận về chất lượng và thành phần dược tính trước khi đưa vào bài thuốc.
  • Có nguồn gốc trong nước, cụ thể là được ươm trồng tại các vườn dược liệu hữu cơ của nhà thuốc ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội).

Để biết tình trạng bệnh của bạn có phù hợp với thuốc Viêm xoang Đỗ Minh hay không, mời liên hệ ngay tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để chuyên gia chúng tooi giải đáp.

Giải Đáp: Viêm Xoang Có Đi Bơi Được Không? Lưu Ý Cần Nhớ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo