Ngứa 2 Bên Háng Do Đâu, Nguy Hiểm Không? Cách Xử Lý Tốt 

Ngứa 2 bên háng không phải là tình trạng hiếm gặp. Bệnh lý này hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm bệnh lý và các ảnh hưởng từ môi trường, thói quen sinh hoạt. Để biết cụ thể ngứa háng do đâu, có nguy hiểm không và cách xử lý như thế nào, bạn hãy tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Ngứa 2 bên háng là bệnh gì?

Háng hay bẹn là khu vực nhạy cảm, dễ bị kích ứng gây ngứa. Hiện tượng ngứa 2 bên háng có thể xuất hiện ở cả trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ với triệu chứng, mức độ khác nhau. Tuy nhiên đều gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống và tinh thần của người bệnh.

Tại sao bạn bị ngứa hai bên háng?
Háng là vùng da nhiều nếp gấp, bí bách nên rất dễ bị ngứa ngáy

Các triệu chứng điển hình khi ngứa 2 bên háng đó là:

  • Vùng da 2 bên háng chuyển sang màu hồng đỏ hoặc vàng tái, gây ra cảm giác ngứa ngáy vô cùng khó chịu.
  • Người bệnh thấy vùng đùi bị ẩm ướt, cơn ngứa ngáy nhanh chóng lan rộng về phía hậu môn, mông.
  • Thấy đau ở vùng xương chậu, đặc biệt là khi va chạm vào vùng da đang bị ngứa ngáy như quan hệ tình dục.
  • Bộ phận sinh dục của người bệnh tiết nhiều dịch hơn bình thường.
  • Một số triệu chứng khác có thể xuất hiện như sưng hạch bạch huyết, sốt cao, mệt mỏi,….

Ngứa 2 bên háng nguyên nhân do đâu?

Theo chia sẻ từ các chuyên gia, ngứa háng có thể là biểu hiện của một số bệnh lý da liễu, cũng có thể do ảnh hưởng của môi trường, thói quen sinh hoạt. Cụ thể:

Nấm háng

Háng là khu vực bị ẩm ướt, bí bách, đặc biệt ngay gần cơ quan sinh dục và hậu môn nên thường có nguy cơ cao bị nhiễm nấm. Khi gặp tình trạng này, người bệnh có triệu chứng cụ thể là ngứa da, xuất hiện mụn li ti, dễ nhận ra bởi lớp ranh giới khá rõ ràng giữa vùng da bị nấm và vùng da lành.

Nấm háng sẽ tiến triển ở mức độ nghiêm trọng hơn nếu bệnh nhân thường xuyên mặc quần lót ôm sát hoặc quần jean bó. Đặc biệt khi không giữ vệ sinh khu vực này sạch sẽ, bệnh thường xuyên tái phát.

Nấm háng khiến người bệnh vừa đau vừa ngứa rất khó chịu
Nấm háng khiến người bệnh vừa đau vừa ngứa rất khó chịu

Bệnh hắc lào

Bệnh hắc lào được xem là một trong những nguyên nhân gây ngứa 2 bên háng. Hắc lào xảy ra do nấm Dermatophytes gây ra. Thông thường vào ban ngày, bệnh chỉ gây mẩn ngứa mức độ nhẹ. Tuy nhiên khi đêm xuống hoặc khi người bệnh phải làm việc liên tục ngoài trời nóng sẽ gây ra cảm giác ngứa ngáy dữ dội khiến người bệnh vô cùng khó chịu.

Nếu không có biện pháp xử lý từ sớm và đúng cách, hắc lào sẽ lan rộng ra vùng da xung quanh, dễ gây bội nhiễm. Lúc này trên người bệnh nhân có thể xuất hiện nốt mụn nước nổi li ti, chảy mủ gây nhiễm trùng da, sốt cao.

Ngứa 2 bên háng do bệnh ghẻ

Trong trường hợp bị ngứa háng kèm theo tình trạng nổi mụn nước nhỏ li ti, dễ vỡ, lở loét, có khả năng cao là biểu hiện của bệnh ghẻ. Đây là bệnh lý da liễu phổ biến do ký sinh trùng gây ra, xuất hiện nhiều ở vị trí có nếp gấp da như ngón tay, ngón chân, bẹn háng.

Ngứa do ghẻ thường dữ dội khiến người bệnh cào gãi liên tục, thường xuyên cọ xát vào chỗ ngứa. Lúc này mụn nước có thể vỡ ra nhanh chóng, làm lây lan sang vùng da lành xung quanh. Nhiều trường hợp không thể chữa trị dứt điểm dễ dẫn đến các biến chứng như suy nhược thần kinh, viêm cầu thận, cơ thể mệt mỏi,…

Loạn khuẩn

Ngứa 2 bên háng có thể do loạn khuẩn – bệnh lý phổ biến ở nữ giới với các triệu chứng như có cảm giác bỏng nhẹ, rát da, vùng kín tiết nhiều dịch khí hư bất thường.

Nguyên nhân gây loạn khuẩn thường là do hai bên háng, vùng kín mất cân bằng độ pH, vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn gây ra tình trạng nhiễm tạp khuẩn.

Ngứa 2 bên háng có thể do loạn khuẩn
Ngứa 2 bên háng có thể do loạn khuẩn

Bệnh về đường sinh dục

Các bệnh lý về đường sinh dục như viêm niệu đạo, mụn cóc sinh dục, viêm nấm âm đạo, hẹp bao quy đầu, mụn rộp dương vật, sùi mào gà, lậu, herpes có thể gây ra tình trạng ngứa 2 bên háng.

Những hiện tượng này thường khởi phát do sự tấn công của vi khuẩn, vi nấm bên ngoài hoặc do quan hệ tình dục không an toàn. Khi đó khuẩn hại, vi nấm từ ổ viêm của cơ quan sinh dục lây lan sang vùng háng gây ngứa ngáy.

Ngứa 2 Bên Háng Do Đâu, Nguy Hiểm Không? Cách Xử Lý Tốt 

Viêm nang lông

Đây là bệnh da liễu thường gặp, có triệu chứng điển hình là trên da nổi mẩn đỏ, có mụn ở lỗ chân lông, nhiều trường hợp xuất hiện mủ bên trong, gây sưng ngứa. Viêm nang lông có thể kiểm soát được nếu vệ sinh cơ thể sạch sẽ, mặc đồ thoáng mát.

Mặc dù không gây nguy hiểm nhưng viêm nang lông lại gây ra nhiều rắc rối cho sinh hoạt, cuộc sống bởi cảm giác đau nhức, ngứa ngáy khó chịu. Những trường hợp nghiêm trọng còn bị rụng lông, lông mọc ngược hoặc hình thành sẹo trên da gây mất thẩm mỹ.

Hăm háng

Hăm háng không chỉ xuất hiện ở trẻ em mà còn hình thành ở cả người lớn. Bệnh lý này hình thành do thói quen vệ sinh không sạch sẽ, đùi quá to, béo phì gây chèn ép vùng háng. Ngoài ra những trường hợp thường xuyên đổ mồ hôi ở háng, tiếp xúc nhiều với nước bẩn cũng dễ bị hăm háng.

Triệu chứng thường gặp của bệnh này là ngứa ngáy ở vùng háng, có thể bị lở loét, chảy dịch mủ, thậm chí nặng hơn là nguy cơ bội nhiễm.

Hăm háng gây ngứa ngáy ở vùng háng, có thể bị lở loét, chảy dịch mủ
Hăm háng gây ngứa ngáy ở vùng háng, có thể bị lở loét, chảy dịch mủ

Nguyên nhân khác

Bên cạnh nguyên nhân bệnh lý, tình trạng ngứa 2 bên háng còn khởi phát do những yếu tố sau:

  • Dị ứng mỹ phẩm: Một số loại xà phòng, sữa tắm, dung dịch vệ sinh vùng kín có độ pH không phù hợp, chứa hương liệu, thành phần độc hại, chất bảo quản có khả năng cao gây kích thích vùng da 2 bên háng khiến người bệnh ngứa ngáy.
  • Ảnh hưởng từ môi trường nước: Sử dụng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh dễ gây hại cho da, đặc biệt là vùng da nhạy cảm, mỏng như háng. Những người thay tiếp xúc với nguồn nước mới khi thay đổi môi trường sống hoặc bơi lội ở bể bơi công cộng dễ gặp tình trạng này.
  • Vệ sinh không sạch sẽ: Nếu vùng háng không vệ sinh thường xuyên và đúng cách, cùng với môi trường ẩm ướt tạo điều kiện để vi khuẩn, vi nấm tấn công gây kích ứng, mẩn ngứa.
  • Mặc quần bó sát: Việc mặc quần jean bó sát, quần lót chật cũng gây ra tình trạng ngứa 2 bên háng.

Ngứa 2 Bên Háng Do Đâu, Nguy Hiểm Không? Cách Xử Lý Tốt 

Ngứa 2 bên háng có nguy hiểm không?

Ngứa 2 bên háng không phải là triệu chứng nguy hiểm cho tính mạng, tuy nhiên nếu không được xử lý từ sớm, người bệnh có thể gặp những tác hại như:

  • Nguy cơ bội nhiễm: Ngứa háng là biểu hiện của một số bệnh da liễu. Các bệnh lý này khi tăng dần về mức độ hoặc người bệnh thường xuyên cào gãi, chà xát mạnh khiến da bong tróc, tạo điều kiện cho khuẩn hại tấn công và tăng nguy cơ bội nhiễm.
  • Giảm chất lượng tình dục: Cảm giác ngứa ngáy liên tục khiến người bệnh tự ti trước bạn tình. Đặc biệt một số bệnh lý liên quan đến đường tình dục còn cản trở quá trình quan hệ, từ đó làm giảm chất lượng tình dục.
  • Viêm nhiễm cơ quan sinh dục: Nếu ngứa háng không được xử lý kịp thời, vi khuẩn, vi nấm tấn công mạnh mẽ gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục như nấm âm đạo, viêm niệu đạo, vô cùng nguy hiểm.
  • Ảnh hưởng đến cuộc sống: Hiện tượng ngứa 2 bên háng chắc chắn sẽ gây ra cảm giác tự ti, e ngại và khó chịu làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, người bệnh có thể bị mất ngủ do ngứa dữ dội vào ban đêm, căng thẳng, stress, mệt mỏi,…
Ngứa háng có thể gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục
Ngứa háng có thể gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục

Chuyên gia cho biết đa số các trường hợp bị ngứa 2 bên háng có thể tự khỏi nếu vệ sinh vùng kín, vùng bẹn sạch sẽ. Tuy nhiên khi ngứa háng đi kèm những biểu hiện sau đây, cần nhanh chóng thăm khám để được xử lý kịp thời:

  • Xuất hiện mụn nước li ti thành từng mảng ở háng.
  • Bị ngứa rát da, có cảm giác bỏng rát, dễ trầy xước.
  • Ngứa ngáy kéo dài liên tục hơn 1 tuần không thuyên giảm.
  • Ở háng có mùi hôi khó chịu.
  • Cơ thể mệt mỏi, bức bối, không thể tập trung làm việc, gây mất ngủ.
  • Có biểu hiện như sốt, mưng mủ, chảy dịch hôi,

Cách điều trị bệnh hiệu quả

Ngứa 2 bên háng dù không nguy hiểm nhưng người bệnh không được chủ quan, nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có hướng xử lý phù hợp. Tùy nguyên nhân và mức độ bệnh lý khác nhau mà cách điều trị không giống nhau.

Áp dụng mẹo dân gian

Mẹo dân gian có thể áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát. Do sử dụng nguyên liệu tự nhiên nên cách này khá an toàn và ít tốn kém chi phí:

  • Dùng tỏi tươi: Tỏi có chứa thành phần allicin và diallyl sulfide được hoạt động mạnh như chất kháng sinh tự nhiên, có khả năng diệt khuẩn, sát trùng, kháng nấm hiệu quả. Người bệnh lấy khoảng 5 tép tỏi tươi bóc vỏ, rửa sạch, giã nhuyễn rồi đắp lên 2 bên háng bị ngứa. Giữ trong khoảng 5 phút, rửa lại bằng nước ấm.
  • Dùng lá trầu không, bồ kết: Cả 2 nguyên liệu này đều được sử dụng phổ biến trong điều trị bệnh ngứa ngáy ngoài da, thích hợp cho người bị ngứa da, nổi mẩn, viêm a nhẹ. Để thực hiện, bạn lấy 20 lá trầu, 10 quả bồ kết rửa sạch, để ráo nước, riêng bồ kết đập dập hoặc bẻ vụn. Cho tất cả nguyên liệu vào nồi cùng 3 lít nước để đun sôi. Người bệnh dùng phần nước này để ngâm vùng háng hoặc vệ sinh háng hàng ngày.
  • Dùng mật ong: Mật ong có chứa các thành phần có khả năng diệt khuẩn, kháng viêm tự nhiên, có thể hỗ trợ cải thiện ngứa da rất tốt. Người bệnh chỉ cần vệ sinh sạch vùng kín, dùng khăn thấm khô rồi lấy tăm bông chấm mật ong nguyên chất và thoa lên vị trí đang bị ngứa. Giữ trong khoảng 15 phút thì rửa lại với nước ấm sạch.

Điều trị ngứa háng bằng Tây y

Trong trường hợp tình trạng ngứa ngáy ở háng không được cải thiện khi thực hiện các biện pháp dân gian kể trên thì bạn cần được điều trị bằng thuốc đặc hiệu. Có nhiều loại thuốc không cần bác sĩ kê đơn mà vẫn sử dụng được nhưng nên tham khảo ý kiến của dược sĩ về liều dùng và cách sử dụng:

  • Thuốc uống: thuốc kháng histamine H1, thuốc hạ sốt, giảm đau paracetamol, thuốc chống viêm, thuốc kháng sinh, viên uống tổng hợp bổ sung vitamin E, C, A… Các loại thuốc uống này được sử dụng khi người bệnh bị ngứa hai bên háng kèm tình trạng bội nhiễm, đau nhức, phát sốt, lở loét…
  • Thuốc bôi: Thuốc tím, hồ nước, thuốc bôi steroid, thuốc kháng sinh… Các loại thuốc này có tác dụng làm dịu bớt cảm giác ngứa ngáy, kháng viêm hiệu quả, ngăn ngừa nhiễm trùng và ngứa lan rộng.

    uống thuốc trị ngứa hai bên háng
    Một số loại thuốc tây dạng uống có thể giúp người bệnh giảm nhanh cảm giác ngứa ở háng

Mặc dù thuốc tây y cho hiệu quả nhanh chóng, rõ rệt chỉ sau 1 – 3 ngày sử dụng nhưng do hàm lượng hóa học cao nên thường gây nhiều tác dụng phụ và gây rối loạn tiêu hóa, tăng men gan, suy giảm chức năng thận khi lạm dụng. Chính vì vậy, khi dùng thuốc, người bệnh phải tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Điều trị ngứa hai bên háng bằng Đông y

Nhờ tính an toàn và mang lại hiệu quả lâu dài, không gây tác dụng phụ mà ngày nay các bài thuốc Đông y được nhiều người tin tưởng lựa chọn để chữa bệnh. Để điều trị tình trạng ngứa ngáy, Đông y sẽ sử dụng các loại dược liệu có khả năng trừ phong, thanh nhiệt, tiêu viêm, giải độc, bồi bổ khí huyết, nâng cao chức năng ngũ tạng.

Cơ chế trị bệnh y học cổ truyền là hướng tới sự cân bằng âm dương, đảm bảo cơ thể sau khi dùng thuốc sẽ đạt trạng thái khỏe mạnh như lúc ban đầu. Chính vì vậy, mà hiệu quả mang lại thường bền vững hơn so với thuốc tân dược.

Do đó, nếu tình trạng ngứa 2 bên háng có liên quan đến bệnh lý về da như mề đay, mẩn ngứa, dị ứng, phát ban, bà con có thể tham khảo cách điều trị bằng BÀI THUỐC MỀ ĐAY ĐỖ MINH của Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi.

Bài thuốc bí truyền 3 THẾ KỶ – ĐẶC TRỊ HẾT BỆNH, hơn 150.000 NGƯỜI BỆNH ĐÃ CHỨNG NHẬN

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của dòng họ Đỗ Minh chúng tôi không chỉ mới ra đời mà nó đã  được nghiên cứu và bào chế cách đây gần 3 THẾ KỶ, từ những năm đầu thế kỷ XIX. Cố lương y Đỗ Minh Tư (người đầu tiên đặt nền móng cho sự nghiệp nghề y dòng họ Đỗ Minh) chính là người đã tạo nên bài thuốc này.

Về sau này, trải qua các đời lương y kế thừa, bài thuốc đã được tối ưu, hoàn thiện thêm, mang đến hiệu quả điều trị tốt nhất được chứng nhận bởi HƠN 150.000 NGƯỜI BỆNH mề đay, dị ứng, phát ban trên khắp cả nước.

Diễn viên Nguyệt Hằng (phim Vệt nắng cuối trời) là một trong những bệnh nhân đã tin tưởng sử dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh vì bị mề đay sau sinh, da bị nổi mẩn đỏ, mẩn ngứa nhiều. Sau khoảng 2 tháng dùng thuốc, bệnh của cô đã khỏi hoàn toàn. Dưới đây là video chia sẻ của diễn viên Nguyệt Hằng, độc giả có thể theo dõi thêm:

Không chỉ DV Nguyệt Hằng, nếu vào trực tiếp các bài đăng về chủ đề mề đay, mẩn ngứa trên Fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường của chúng tôi, nhiều bệnh nhân đã để lại phản hồi tích cực về bài thuốc này. 

THAM KHẢO: [GÓC PHẢN HỒI] Hiệu quả bài thuốc Mề đay Đỗ Minh qua khảo sát và chia sẻ của người bệnh

Phản hồi người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Phản hồi người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Ngoài ra, nếu người bệnh muốn lắng nghe thêm nhiều phản hồi khác về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh, các bạn có thể vào kênh youtube Nhà thuốc nam dòng họ Đỗ Minh Đường. Ở đó, chúng tôi có đăng tải nhiều video chia sẻ thực tế từ những người đã trực tiếp sử dụng bài thuốc. Hy vọng với những thông tin họ chia sẻ, các bạn sẽ hiểu thêm về bài thuốc nam chuyên đặc trị bệnh mề đay, mẩn ngứa của dòng họ chúng tôi.

Sở dĩ bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn và mang lại hiệu quả điều trị cao vì:

BÀI THUỐC CÓ CƠ CHẾ TRỊ BỆNH RÕ RÀNG

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi) cho biết: “Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh hoàn chỉnh gồm có 3 loại thuốc nhỏ là thuốc đặc trị bệnh, thuốc bổ gan dưỡng huyết và thuốc bổ thận giải độc. Lấy tiêu độc trừ tà làm cốt lõi, kháng viêm, định thần làm bổ trợ, bài thuốc tác động tới bệnh theo cơ chế SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG.

Song tiêu ở đây tức là tiêu viêm, tiêu độc, thanh nhiệt, phục hồi tổn thương trên da, cắt đứt triệu chứng bệnh. Đồng dưỡng là dưỡng huyết, dưỡng tâm, an thần, phục hồi chức năng tạng phế và tăng sức đề kháng cho người bệnh. Hiệu quả điều trị bệnh sẽ tốt hơn nếu mọi người sử dụng đồng thời cả 3 loại thuốc”.

KHÁM PHÁ: Bài thuốc gia truyền 150 năm Mề đay Đỗ Minh dứt điểm nổi mẩn đỏ, ngứa, dị ứng, mề đay

Tác dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của chúng tôi không chỉ giúp loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân gây bệnh, trị bệnh từ GỐC mà còn có tác dụng phục hồi, hỗ trợ nâng cao sức khỏe, cân bằng âm dương trong cơ thể, tiêu trừ tà khí, mạnh chính khí.

Sử dụng bài thuốc theo đúng chỉ định của các lương y, bác sĩ, kết hợp với chế độ ăn uống, kiêng khem cẩn thận, mọi người sẽ nhanh chóng hết hẳn tình trạng ngứa hai bên háng do nguyên nhân từ bệnh mề đay, mẩn ngứa. Về thời gian dùng thuốc, sau khi thăm khám, chúng tôi sẽ tư vấn LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA phù hợp.

THAM KHẢO: Quý cô công sở hết NỔI MỀ ĐAY, ngứa ngáy, thoát cảnh kiêng khem nhờ bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

BÀI THUỐC THẢO DƯỢC LÀNH TÍNH, DỄ SỬ DỤNG

Có gần 50 vị thuốc khác nhau được chúng tôi chọn lựa cẩn thận để hòa trộn với nhau theo TỶ LỆ VÀNG bí truyền 5 đời dòng họ Đỗ Minh và cho vào hệ thống nồi chưng cất thuốc hiện đại. 

Dược liệu được đun nấu ở nhiệt độ 55-70 độ C, trong vòng 48h đồng hồ để tạo thành thuốc dạng cao sánh mịn, dễ uống, không đắng. Theo đó, trong quá trình sử dụng, các bạn không cần mất thời gian đun sắc lỉnh kỉnh.

Một số thảo dược chính được sử dụng là:

XEM THÊM: Nữ trưởng phòng U30 KHỎI HẲN mề đay nhờ kiên trì theo sát liệu trình bài thuốc nam Đỗ Minh Đường

Thành phần bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

100% dược liệu sử dụng được chúng tôi đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng, thành phần dược tính nên người bệnh yên tâm sử dụng KHÔNG LO TÁC DỤNG PHỤ. Hơn nữa, chúng tôi không trộn lẫn tân dược và chất bảo quản nên bài thuốc AN TOÀN, LÀNH TÍNH, phù hợp với mọi đối tượng bệnh nhân.

Chia sẻ thêm về nguồn gốc dược liệu, từ lâu Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đã phát triển được các vườn thuốc hữu cơ, phát triển thuần tự nhiên nên nắm thế chủ động về nguồn nguyên liệu, ít phải nhập liệu từ bên ngoài.

Trong thời gian người bệnh điều trị mề đay, dị ứng bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường, các lương y, bác sĩ của nhà thuốc chúng tôi sẽ luôn đồng hành để tư vấn, hỗ trợ. Do đó, nếu có vấn đề về da, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi. Chữa sớm khỏi sớm, tránh để làn da bị tổn thương.

Ngứa 2 Bên Háng Do Đâu, Nguy Hiểm Không? Cách Xử Lý Tốt 

Lời khuyên cho người bị ngứa hai bên háng

Khi bị ngứa hai bên háng, bạn cần lưu ý về vấn đề vệ sinh, thay đổi thói quen sinh hoạt và chú ý tới chế độ dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh hơn, nâng cao hiệu quả điều trị và phòng tránh tái phát bệnh:

  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ, nhất là khu vực vùng kín cần được vệ sinh ít nhất 1 lần/ngày.
  • Khi bị ngứa háng, tốt nhất bạn nên ngừng sử dụng các loại xà phòng, sữa tắm hay dung dịch vệ sinh đang sử dụng để theo dõi tình hình, nếu da kích ứng do các loại hóa mỹ phẩm này thì cần đổi loại khác phù hợp với tính chất làn da của mình hơn.
  • Quan hệ tình dục an toàn, vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ để tránh nguy cơ nhiễm các loại vi khuẩn, nấm, virus qua đường tình dục.
  • Lựa chọn trang phục rộng rãi, thoải mái, nhất là quần lót vừa vặn. Không nên mặc quần lót ôm sát thời gian dài, nên lựa chọn quần lót có chất liệu cotton thấm hút mồ hôi.
  • Thay quần lót 2 lần/ngày, nhất là vào những ngày thời tiết nắng nóng.
  • Có chế độ dinh dưỡng cân bằng, bổ sung đầy đủ dưỡng chất, vitamin cho cơ thể giúp nâng cao sức đề kháng, tăng khả năng chống chọi lại với các tác nhân gây bệnh.

Như vậy, ngứa hai bên háng có thể là triệu chứng của một số bệnh da liễu, bệnh viêm nhiễm sinh dục. Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn đọc tìm được biện pháp phòng tránh ngứa háng và cách điều trị phù hợp với bản thân mình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ngứa 2 Bên Háng Do Đâu, Nguy Hiểm Không? Cách Xử Lý Tốt 

Ngứa 2 bên háng không phải là tình trạng hiếm gặp. Bệnh lý này hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm bệnh lý và các ảnh hưởng từ môi trường, thói quen sinh hoạt. Để biết cụ thể ngứa háng do đâu, có nguy hiểm không và cách xử lý như thế nào, bạn hãy tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Ngứa 2 bên háng là bệnh gì?

Háng hay bẹn là khu vực nhạy cảm, dễ bị kích ứng gây ngứa. Hiện tượng ngứa 2 bên háng có thể xuất hiện ở cả trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ với triệu chứng, mức độ khác nhau. Tuy nhiên đều gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống và tinh thần của người bệnh.

Tại sao bạn bị ngứa hai bên háng?
Háng là vùng da nhiều nếp gấp, bí bách nên rất dễ bị ngứa ngáy

Các triệu chứng điển hình khi ngứa 2 bên háng đó là:

  • Vùng da 2 bên háng chuyển sang màu hồng đỏ hoặc vàng tái, gây ra cảm giác ngứa ngáy vô cùng khó chịu.
  • Người bệnh thấy vùng đùi bị ẩm ướt, cơn ngứa ngáy nhanh chóng lan rộng về phía hậu môn, mông.
  • Thấy đau ở vùng xương chậu, đặc biệt là khi va chạm vào vùng da đang bị ngứa ngáy như quan hệ tình dục.
  • Bộ phận sinh dục của người bệnh tiết nhiều dịch hơn bình thường.
  • Một số triệu chứng khác có thể xuất hiện như sưng hạch bạch huyết, sốt cao, mệt mỏi,….

Ngứa 2 bên háng nguyên nhân do đâu?

Theo chia sẻ từ các chuyên gia, ngứa háng có thể là biểu hiện của một số bệnh lý da liễu, cũng có thể do ảnh hưởng của môi trường, thói quen sinh hoạt. Cụ thể:

Nấm háng

Háng là khu vực bị ẩm ướt, bí bách, đặc biệt ngay gần cơ quan sinh dục và hậu môn nên thường có nguy cơ cao bị nhiễm nấm. Khi gặp tình trạng này, người bệnh có triệu chứng cụ thể là ngứa da, xuất hiện mụn li ti, dễ nhận ra bởi lớp ranh giới khá rõ ràng giữa vùng da bị nấm và vùng da lành.

Nấm háng sẽ tiến triển ở mức độ nghiêm trọng hơn nếu bệnh nhân thường xuyên mặc quần lót ôm sát hoặc quần jean bó. Đặc biệt khi không giữ vệ sinh khu vực này sạch sẽ, bệnh thường xuyên tái phát.

Nấm háng khiến người bệnh vừa đau vừa ngứa rất khó chịu
Nấm háng khiến người bệnh vừa đau vừa ngứa rất khó chịu

Bệnh hắc lào

Bệnh hắc lào được xem là một trong những nguyên nhân gây ngứa 2 bên háng. Hắc lào xảy ra do nấm Dermatophytes gây ra. Thông thường vào ban ngày, bệnh chỉ gây mẩn ngứa mức độ nhẹ. Tuy nhiên khi đêm xuống hoặc khi người bệnh phải làm việc liên tục ngoài trời nóng sẽ gây ra cảm giác ngứa ngáy dữ dội khiến người bệnh vô cùng khó chịu.

Nếu không có biện pháp xử lý từ sớm và đúng cách, hắc lào sẽ lan rộng ra vùng da xung quanh, dễ gây bội nhiễm. Lúc này trên người bệnh nhân có thể xuất hiện nốt mụn nước nổi li ti, chảy mủ gây nhiễm trùng da, sốt cao.

Ngứa 2 bên háng do bệnh ghẻ

Trong trường hợp bị ngứa háng kèm theo tình trạng nổi mụn nước nhỏ li ti, dễ vỡ, lở loét, có khả năng cao là biểu hiện của bệnh ghẻ. Đây là bệnh lý da liễu phổ biến do ký sinh trùng gây ra, xuất hiện nhiều ở vị trí có nếp gấp da như ngón tay, ngón chân, bẹn háng.

Ngứa do ghẻ thường dữ dội khiến người bệnh cào gãi liên tục, thường xuyên cọ xát vào chỗ ngứa. Lúc này mụn nước có thể vỡ ra nhanh chóng, làm lây lan sang vùng da lành xung quanh. Nhiều trường hợp không thể chữa trị dứt điểm dễ dẫn đến các biến chứng như suy nhược thần kinh, viêm cầu thận, cơ thể mệt mỏi,…

Loạn khuẩn

Ngứa 2 bên háng có thể do loạn khuẩn – bệnh lý phổ biến ở nữ giới với các triệu chứng như có cảm giác bỏng nhẹ, rát da, vùng kín tiết nhiều dịch khí hư bất thường.

Nguyên nhân gây loạn khuẩn thường là do hai bên háng, vùng kín mất cân bằng độ pH, vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn gây ra tình trạng nhiễm tạp khuẩn.

Ngứa 2 bên háng có thể do loạn khuẩn
Ngứa 2 bên háng có thể do loạn khuẩn

Bệnh về đường sinh dục

Các bệnh lý về đường sinh dục như viêm niệu đạo, mụn cóc sinh dục, viêm nấm âm đạo, hẹp bao quy đầu, mụn rộp dương vật, sùi mào gà, lậu, herpes có thể gây ra tình trạng ngứa 2 bên háng.

Những hiện tượng này thường khởi phát do sự tấn công của vi khuẩn, vi nấm bên ngoài hoặc do quan hệ tình dục không an toàn. Khi đó khuẩn hại, vi nấm từ ổ viêm của cơ quan sinh dục lây lan sang vùng háng gây ngứa ngáy.

Ngứa 2 Bên Háng Do Đâu, Nguy Hiểm Không? Cách Xử Lý Tốt 

Viêm nang lông

Đây là bệnh da liễu thường gặp, có triệu chứng điển hình là trên da nổi mẩn đỏ, có mụn ở lỗ chân lông, nhiều trường hợp xuất hiện mủ bên trong, gây sưng ngứa. Viêm nang lông có thể kiểm soát được nếu vệ sinh cơ thể sạch sẽ, mặc đồ thoáng mát.

Mặc dù không gây nguy hiểm nhưng viêm nang lông lại gây ra nhiều rắc rối cho sinh hoạt, cuộc sống bởi cảm giác đau nhức, ngứa ngáy khó chịu. Những trường hợp nghiêm trọng còn bị rụng lông, lông mọc ngược hoặc hình thành sẹo trên da gây mất thẩm mỹ.

Hăm háng

Hăm háng không chỉ xuất hiện ở trẻ em mà còn hình thành ở cả người lớn. Bệnh lý này hình thành do thói quen vệ sinh không sạch sẽ, đùi quá to, béo phì gây chèn ép vùng háng. Ngoài ra những trường hợp thường xuyên đổ mồ hôi ở háng, tiếp xúc nhiều với nước bẩn cũng dễ bị hăm háng.

Triệu chứng thường gặp của bệnh này là ngứa ngáy ở vùng háng, có thể bị lở loét, chảy dịch mủ, thậm chí nặng hơn là nguy cơ bội nhiễm.

Hăm háng gây ngứa ngáy ở vùng háng, có thể bị lở loét, chảy dịch mủ
Hăm háng gây ngứa ngáy ở vùng háng, có thể bị lở loét, chảy dịch mủ

Nguyên nhân khác

Bên cạnh nguyên nhân bệnh lý, tình trạng ngứa 2 bên háng còn khởi phát do những yếu tố sau:

  • Dị ứng mỹ phẩm: Một số loại xà phòng, sữa tắm, dung dịch vệ sinh vùng kín có độ pH không phù hợp, chứa hương liệu, thành phần độc hại, chất bảo quản có khả năng cao gây kích thích vùng da 2 bên háng khiến người bệnh ngứa ngáy.
  • Ảnh hưởng từ môi trường nước: Sử dụng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh dễ gây hại cho da, đặc biệt là vùng da nhạy cảm, mỏng như háng. Những người thay tiếp xúc với nguồn nước mới khi thay đổi môi trường sống hoặc bơi lội ở bể bơi công cộng dễ gặp tình trạng này.
  • Vệ sinh không sạch sẽ: Nếu vùng háng không vệ sinh thường xuyên và đúng cách, cùng với môi trường ẩm ướt tạo điều kiện để vi khuẩn, vi nấm tấn công gây kích ứng, mẩn ngứa.
  • Mặc quần bó sát: Việc mặc quần jean bó sát, quần lót chật cũng gây ra tình trạng ngứa 2 bên háng.

Ngứa 2 Bên Háng Do Đâu, Nguy Hiểm Không? Cách Xử Lý Tốt 

Ngứa 2 bên háng có nguy hiểm không?

Ngứa 2 bên háng không phải là triệu chứng nguy hiểm cho tính mạng, tuy nhiên nếu không được xử lý từ sớm, người bệnh có thể gặp những tác hại như:

  • Nguy cơ bội nhiễm: Ngứa háng là biểu hiện của một số bệnh da liễu. Các bệnh lý này khi tăng dần về mức độ hoặc người bệnh thường xuyên cào gãi, chà xát mạnh khiến da bong tróc, tạo điều kiện cho khuẩn hại tấn công và tăng nguy cơ bội nhiễm.
  • Giảm chất lượng tình dục: Cảm giác ngứa ngáy liên tục khiến người bệnh tự ti trước bạn tình. Đặc biệt một số bệnh lý liên quan đến đường tình dục còn cản trở quá trình quan hệ, từ đó làm giảm chất lượng tình dục.
  • Viêm nhiễm cơ quan sinh dục: Nếu ngứa háng không được xử lý kịp thời, vi khuẩn, vi nấm tấn công mạnh mẽ gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục như nấm âm đạo, viêm niệu đạo, vô cùng nguy hiểm.
  • Ảnh hưởng đến cuộc sống: Hiện tượng ngứa 2 bên háng chắc chắn sẽ gây ra cảm giác tự ti, e ngại và khó chịu làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, người bệnh có thể bị mất ngủ do ngứa dữ dội vào ban đêm, căng thẳng, stress, mệt mỏi,…
Ngứa háng có thể gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục
Ngứa háng có thể gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục

Chuyên gia cho biết đa số các trường hợp bị ngứa 2 bên háng có thể tự khỏi nếu vệ sinh vùng kín, vùng bẹn sạch sẽ. Tuy nhiên khi ngứa háng đi kèm những biểu hiện sau đây, cần nhanh chóng thăm khám để được xử lý kịp thời:

  • Xuất hiện mụn nước li ti thành từng mảng ở háng.
  • Bị ngứa rát da, có cảm giác bỏng rát, dễ trầy xước.
  • Ngứa ngáy kéo dài liên tục hơn 1 tuần không thuyên giảm.
  • Ở háng có mùi hôi khó chịu.
  • Cơ thể mệt mỏi, bức bối, không thể tập trung làm việc, gây mất ngủ.
  • Có biểu hiện như sốt, mưng mủ, chảy dịch hôi,

Cách điều trị bệnh hiệu quả

Ngứa 2 bên háng dù không nguy hiểm nhưng người bệnh không được chủ quan, nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có hướng xử lý phù hợp. Tùy nguyên nhân và mức độ bệnh lý khác nhau mà cách điều trị không giống nhau.

Áp dụng mẹo dân gian

Mẹo dân gian có thể áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát. Do sử dụng nguyên liệu tự nhiên nên cách này khá an toàn và ít tốn kém chi phí:

  • Dùng tỏi tươi: Tỏi có chứa thành phần allicin và diallyl sulfide được hoạt động mạnh như chất kháng sinh tự nhiên, có khả năng diệt khuẩn, sát trùng, kháng nấm hiệu quả. Người bệnh lấy khoảng 5 tép tỏi tươi bóc vỏ, rửa sạch, giã nhuyễn rồi đắp lên 2 bên háng bị ngứa. Giữ trong khoảng 5 phút, rửa lại bằng nước ấm.
  • Dùng lá trầu không, bồ kết: Cả 2 nguyên liệu này đều được sử dụng phổ biến trong điều trị bệnh ngứa ngáy ngoài da, thích hợp cho người bị ngứa da, nổi mẩn, viêm a nhẹ. Để thực hiện, bạn lấy 20 lá trầu, 10 quả bồ kết rửa sạch, để ráo nước, riêng bồ kết đập dập hoặc bẻ vụn. Cho tất cả nguyên liệu vào nồi cùng 3 lít nước để đun sôi. Người bệnh dùng phần nước này để ngâm vùng háng hoặc vệ sinh háng hàng ngày.
  • Dùng mật ong: Mật ong có chứa các thành phần có khả năng diệt khuẩn, kháng viêm tự nhiên, có thể hỗ trợ cải thiện ngứa da rất tốt. Người bệnh chỉ cần vệ sinh sạch vùng kín, dùng khăn thấm khô rồi lấy tăm bông chấm mật ong nguyên chất và thoa lên vị trí đang bị ngứa. Giữ trong khoảng 15 phút thì rửa lại với nước ấm sạch.

Điều trị ngứa háng bằng Tây y

Trong trường hợp tình trạng ngứa ngáy ở háng không được cải thiện khi thực hiện các biện pháp dân gian kể trên thì bạn cần được điều trị bằng thuốc đặc hiệu. Có nhiều loại thuốc không cần bác sĩ kê đơn mà vẫn sử dụng được nhưng nên tham khảo ý kiến của dược sĩ về liều dùng và cách sử dụng:

  • Thuốc uống: thuốc kháng histamine H1, thuốc hạ sốt, giảm đau paracetamol, thuốc chống viêm, thuốc kháng sinh, viên uống tổng hợp bổ sung vitamin E, C, A… Các loại thuốc uống này được sử dụng khi người bệnh bị ngứa hai bên háng kèm tình trạng bội nhiễm, đau nhức, phát sốt, lở loét…
  • Thuốc bôi: Thuốc tím, hồ nước, thuốc bôi steroid, thuốc kháng sinh… Các loại thuốc này có tác dụng làm dịu bớt cảm giác ngứa ngáy, kháng viêm hiệu quả, ngăn ngừa nhiễm trùng và ngứa lan rộng.

    uống thuốc trị ngứa hai bên háng
    Một số loại thuốc tây dạng uống có thể giúp người bệnh giảm nhanh cảm giác ngứa ở háng

Mặc dù thuốc tây y cho hiệu quả nhanh chóng, rõ rệt chỉ sau 1 – 3 ngày sử dụng nhưng do hàm lượng hóa học cao nên thường gây nhiều tác dụng phụ và gây rối loạn tiêu hóa, tăng men gan, suy giảm chức năng thận khi lạm dụng. Chính vì vậy, khi dùng thuốc, người bệnh phải tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Điều trị ngứa hai bên háng bằng Đông y

Nhờ tính an toàn và mang lại hiệu quả lâu dài, không gây tác dụng phụ mà ngày nay các bài thuốc Đông y được nhiều người tin tưởng lựa chọn để chữa bệnh. Để điều trị tình trạng ngứa ngáy, Đông y sẽ sử dụng các loại dược liệu có khả năng trừ phong, thanh nhiệt, tiêu viêm, giải độc, bồi bổ khí huyết, nâng cao chức năng ngũ tạng.

Cơ chế trị bệnh y học cổ truyền là hướng tới sự cân bằng âm dương, đảm bảo cơ thể sau khi dùng thuốc sẽ đạt trạng thái khỏe mạnh như lúc ban đầu. Chính vì vậy, mà hiệu quả mang lại thường bền vững hơn so với thuốc tân dược.

Do đó, nếu tình trạng ngứa 2 bên háng có liên quan đến bệnh lý về da như mề đay, mẩn ngứa, dị ứng, phát ban, bà con có thể tham khảo cách điều trị bằng BÀI THUỐC MỀ ĐAY ĐỖ MINH của Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi.

Bài thuốc bí truyền 3 THẾ KỶ – ĐẶC TRỊ HẾT BỆNH, hơn 150.000 NGƯỜI BỆNH ĐÃ CHỨNG NHẬN

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của dòng họ Đỗ Minh chúng tôi không chỉ mới ra đời mà nó đã  được nghiên cứu và bào chế cách đây gần 3 THẾ KỶ, từ những năm đầu thế kỷ XIX. Cố lương y Đỗ Minh Tư (người đầu tiên đặt nền móng cho sự nghiệp nghề y dòng họ Đỗ Minh) chính là người đã tạo nên bài thuốc này.

Về sau này, trải qua các đời lương y kế thừa, bài thuốc đã được tối ưu, hoàn thiện thêm, mang đến hiệu quả điều trị tốt nhất được chứng nhận bởi HƠN 150.000 NGƯỜI BỆNH mề đay, dị ứng, phát ban trên khắp cả nước.

Diễn viên Nguyệt Hằng (phim Vệt nắng cuối trời) là một trong những bệnh nhân đã tin tưởng sử dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh vì bị mề đay sau sinh, da bị nổi mẩn đỏ, mẩn ngứa nhiều. Sau khoảng 2 tháng dùng thuốc, bệnh của cô đã khỏi hoàn toàn. Dưới đây là video chia sẻ của diễn viên Nguyệt Hằng, độc giả có thể theo dõi thêm:

Không chỉ DV Nguyệt Hằng, nếu vào trực tiếp các bài đăng về chủ đề mề đay, mẩn ngứa trên Fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường của chúng tôi, nhiều bệnh nhân đã để lại phản hồi tích cực về bài thuốc này. 

THAM KHẢO: [GÓC PHẢN HỒI] Hiệu quả bài thuốc Mề đay Đỗ Minh qua khảo sát và chia sẻ của người bệnh

Phản hồi người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Phản hồi người bệnh về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Ngoài ra, nếu người bệnh muốn lắng nghe thêm nhiều phản hồi khác về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh, các bạn có thể vào kênh youtube Nhà thuốc nam dòng họ Đỗ Minh Đường. Ở đó, chúng tôi có đăng tải nhiều video chia sẻ thực tế từ những người đã trực tiếp sử dụng bài thuốc. Hy vọng với những thông tin họ chia sẻ, các bạn sẽ hiểu thêm về bài thuốc nam chuyên đặc trị bệnh mề đay, mẩn ngứa của dòng họ chúng tôi.

Sở dĩ bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn và mang lại hiệu quả điều trị cao vì:

BÀI THUỐC CÓ CƠ CHẾ TRỊ BỆNH RÕ RÀNG

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi) cho biết: “Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh hoàn chỉnh gồm có 3 loại thuốc nhỏ là thuốc đặc trị bệnh, thuốc bổ gan dưỡng huyết và thuốc bổ thận giải độc. Lấy tiêu độc trừ tà làm cốt lõi, kháng viêm, định thần làm bổ trợ, bài thuốc tác động tới bệnh theo cơ chế SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG.

Song tiêu ở đây tức là tiêu viêm, tiêu độc, thanh nhiệt, phục hồi tổn thương trên da, cắt đứt triệu chứng bệnh. Đồng dưỡng là dưỡng huyết, dưỡng tâm, an thần, phục hồi chức năng tạng phế và tăng sức đề kháng cho người bệnh. Hiệu quả điều trị bệnh sẽ tốt hơn nếu mọi người sử dụng đồng thời cả 3 loại thuốc”.

KHÁM PHÁ: Bài thuốc gia truyền 150 năm Mề đay Đỗ Minh dứt điểm nổi mẩn đỏ, ngứa, dị ứng, mề đay

Tác dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của chúng tôi không chỉ giúp loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân gây bệnh, trị bệnh từ GỐC mà còn có tác dụng phục hồi, hỗ trợ nâng cao sức khỏe, cân bằng âm dương trong cơ thể, tiêu trừ tà khí, mạnh chính khí.

Sử dụng bài thuốc theo đúng chỉ định của các lương y, bác sĩ, kết hợp với chế độ ăn uống, kiêng khem cẩn thận, mọi người sẽ nhanh chóng hết hẳn tình trạng ngứa hai bên háng do nguyên nhân từ bệnh mề đay, mẩn ngứa. Về thời gian dùng thuốc, sau khi thăm khám, chúng tôi sẽ tư vấn LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA phù hợp.

THAM KHẢO: Quý cô công sở hết NỔI MỀ ĐAY, ngứa ngáy, thoát cảnh kiêng khem nhờ bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

BÀI THUỐC THẢO DƯỢC LÀNH TÍNH, DỄ SỬ DỤNG

Có gần 50 vị thuốc khác nhau được chúng tôi chọn lựa cẩn thận để hòa trộn với nhau theo TỶ LỆ VÀNG bí truyền 5 đời dòng họ Đỗ Minh và cho vào hệ thống nồi chưng cất thuốc hiện đại. 

Dược liệu được đun nấu ở nhiệt độ 55-70 độ C, trong vòng 48h đồng hồ để tạo thành thuốc dạng cao sánh mịn, dễ uống, không đắng. Theo đó, trong quá trình sử dụng, các bạn không cần mất thời gian đun sắc lỉnh kỉnh.

Một số thảo dược chính được sử dụng là:

XEM THÊM: Nữ trưởng phòng U30 KHỎI HẲN mề đay nhờ kiên trì theo sát liệu trình bài thuốc nam Đỗ Minh Đường

Thành phần bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

100% dược liệu sử dụng được chúng tôi đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng, thành phần dược tính nên người bệnh yên tâm sử dụng KHÔNG LO TÁC DỤNG PHỤ. Hơn nữa, chúng tôi không trộn lẫn tân dược và chất bảo quản nên bài thuốc AN TOÀN, LÀNH TÍNH, phù hợp với mọi đối tượng bệnh nhân.

Chia sẻ thêm về nguồn gốc dược liệu, từ lâu Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đã phát triển được các vườn thuốc hữu cơ, phát triển thuần tự nhiên nên nắm thế chủ động về nguồn nguyên liệu, ít phải nhập liệu từ bên ngoài.

Trong thời gian người bệnh điều trị mề đay, dị ứng bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường, các lương y, bác sĩ của nhà thuốc chúng tôi sẽ luôn đồng hành để tư vấn, hỗ trợ. Do đó, nếu có vấn đề về da, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi. Chữa sớm khỏi sớm, tránh để làn da bị tổn thương.

Ngứa 2 Bên Háng Do Đâu, Nguy Hiểm Không? Cách Xử Lý Tốt 

Lời khuyên cho người bị ngứa hai bên háng

Khi bị ngứa hai bên háng, bạn cần lưu ý về vấn đề vệ sinh, thay đổi thói quen sinh hoạt và chú ý tới chế độ dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh hơn, nâng cao hiệu quả điều trị và phòng tránh tái phát bệnh:

  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ, nhất là khu vực vùng kín cần được vệ sinh ít nhất 1 lần/ngày.
  • Khi bị ngứa háng, tốt nhất bạn nên ngừng sử dụng các loại xà phòng, sữa tắm hay dung dịch vệ sinh đang sử dụng để theo dõi tình hình, nếu da kích ứng do các loại hóa mỹ phẩm này thì cần đổi loại khác phù hợp với tính chất làn da của mình hơn.
  • Quan hệ tình dục an toàn, vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ để tránh nguy cơ nhiễm các loại vi khuẩn, nấm, virus qua đường tình dục.
  • Lựa chọn trang phục rộng rãi, thoải mái, nhất là quần lót vừa vặn. Không nên mặc quần lót ôm sát thời gian dài, nên lựa chọn quần lót có chất liệu cotton thấm hút mồ hôi.
  • Thay quần lót 2 lần/ngày, nhất là vào những ngày thời tiết nắng nóng.
  • Có chế độ dinh dưỡng cân bằng, bổ sung đầy đủ dưỡng chất, vitamin cho cơ thể giúp nâng cao sức đề kháng, tăng khả năng chống chọi lại với các tác nhân gây bệnh.

Như vậy, ngứa hai bên háng có thể là triệu chứng của một số bệnh da liễu, bệnh viêm nhiễm sinh dục. Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn đọc tìm được biện pháp phòng tránh ngứa háng và cách điều trị phù hợp với bản thân mình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo