Sau 5 Tháng, Nghệ Sĩ Tùng Dương Đã Điều Trị Thành Công Bệnh Dạ Dày Tại Đỗ Minh Đường

Sức khỏe của tôi trước giờ vẫn luôn có vấn đề, nhiều bệnh lý nền. Có thể với khán giả nước nhà, ngoài hình ảnh qua các bộ phim ra thì có lẽ mọi người sẽ nhớ đến nhiều hơn hình ảnh tôi nằm trong bệnh viện, cơ thể kiệt quệ. Một trong những bệnh gây tổn hại đến sức khỏe nhất phải kể là viêm loét, trào ngược dạ dày. Sau nhiều năm loay hoay tìm giải pháp, may mắn tôi đã tìm được đúng thầy đúng thuốc…

Đây là chia sẻ của anh Nguyễn Đỗ Tùng Dương – Hay còn có danh xưng quen thuộc là diễn viên Tùng Dương. Anh đã có 5 tháng điều trị bệnh trào ngược thực quản, viêm loét dạ dày tại Đỗ Minh Đường và nhận được những kết quả rất tích cực. Được sự đồng ý của diễn viên Tùng Dương, chúng tôi đã ghi lại câu chuyện, hành trình mà anh đã trải qua. Hi vọng qua câu chuyện, bạn đọc sẽ có thêm một góc nhìn cũng như lựa chọn cho bản thân.

Hồ sơ bệnh lý của diễn viên Tùng Dương

Họ tên: anh Nguyễn Đỗ Tùng Dương

Tuổi: 54 tuổi

Tiểu sử bệnh lý: Nghề nghiệp đặc thù là diễn viên. Cơ thể mắc nhiều bệnh lý nền như cầu cơ tim, suy nhược thần kinh, mất ngủ, trầm cảm nặng.

Sau 5 Tháng, Nghệ Sĩ Tùng Dương Đã Điều Trị Thành Công Bệnh Dạ Dày Tại Đỗ Minh Đường

Tình trạng bệnh dạ dày

Các biểu hiện của bệnh đã xuất hiện từ nhiều năm trước. Do đặc thù công việc bận mải, thường ăn ngủ thất thường, không đúng bữa, quay phim ở cường độ cao ở những nơi “rừng thiêng nước độc”, thêm vào đó sức khỏe vốn dĩ không tốt từ trước, nhiều bệnh lý nền, phải dùng thuốc tây chống trầm cảm 3 vòng trong nhiều năm. 

Các triệu chứng ban đầu xuất hiện là đau bụng âm ỉ, ợ hơi ợ chua, bụng cồn cào, sau một thời gian, anh bắt đầu các triệu chứng buồn nôn, viêm loét dạ dày, đau rát họng, ù tai, người gầy yếu, cơ thể suy kiệt, sức đề kháng rất kém. Các bệnh lý khác cũng vì thế ngày càng trầm trọng, tinh thần suy sụp.

Chia sẻ về vấn đề của mình, diễn viên Tùng Dương chia sẻ: “Nói thật, sức khỏe tôi đã không tốt ngay từ khi sinh ra, có nhiều bệnh lý nền, bênh nọ biến chứng thành bệnh kia, thực sự không biết nên điều trị bắt đầu từ đâu. Trước đây còn trẻ đi quay phim rất nhiều, cống hiến cho nghệ thuật, có những cảnh quay phải thức 2,3 ngày đêm để thực hiện. 

Sau 5 Tháng, Nghệ Sĩ Tùng Dương Đã Điều Trị Thành Công Bệnh Dạ Dày Tại Đỗ Minh Đường

Có những khi ăn cơm ở đoàn làm phim, trễ giờ, cơm khô, nguội lạnh nhưng vẫn phải bấm bụng ăn. Vì nếu bỏ thì đói, mà ăn thì không ngon lại thêm đau bụng. Chính vì thời còn sung sức làm việc bán mạng, sinh hoạt thất thường như thế, bây giờ có tuổi là sức khỏe tuột dốc không phanh.

Bệnh dạ dày đau âm ỉ, hết ngày này qua ngày khác, rất khó chịu. Tôi còn bị thêm bệnh mất ngủ, nhiều hôm trằn trọc mãi mới vào được giấc, thì lại phải ngồi dậy vì thấy nôn nao hoặc ho kéo dài. Thêm đó dùng các loại thuốc tây y khác, khiến bệnh dạ dày ngày càng nghiêm trọng

Sau 5 Tháng, Nghệ Sĩ Tùng Dương Đã Điều Trị Thành Công Bệnh Dạ Dày Tại Đỗ Minh Đường

Các biện pháp đã áp dụng

Sử dụng nghệ đen kết hợp mật ong: Anh có thực hiện phương pháp này hàng ngày, trong vòng một thời gian dài nhưng hiệu quả điều trị viêm loét, trào ngược dạ dày không rõ ràng, bệnh vẫn âm ỉ. Sau đó vì chán nản + mất nhiều thời gian nên bỏ.

Sử dụng thuốc tây y: Anh Tùng Dương đã khám tại bệnh viện tuyến đầu về thần kinh – mất ngủ, được kê đơn sử dụng 4 tháng thuốc ngủ. Thời gian đầu thuốc có hiệu quả, tình trạng đau dạ dày thuyên giảm. Nhưng do tính chất công việc đi quay nhiều, sinh hoạt không theo giờ giấc cố định nên bệnh tái phát. Dùng thuốc thì khỏi mà ngừng thì bị lại. 

Video: Chia sẻ của diễn viên Tùng Dương sau 4 tháng điều trị dạ dày tại Đỗ Minh Đường

Kết quả điều trị 5 tháng: Theo từng giai đoạn

Đến thời điểm hiện tại, diễn viên Tùng Dương đã hoàn thiện 5 tháng dùng thuốc chữa dạ dày tại Đỗ Minh Đường. Anh hoàn toàn hài lòng về quá trình thuyên giảm của bệnh cũng như hiệu quả nhận được.

Tháng đầu tiên: Sau 10 ngày đầu dùng thuốc, cơ thể chưa có nhiều thay đổi rõ rệt. Anh chỉ thấy tiêu hóa tốt hơn, ăn ngon miệng. Hết tháng đầu tiên, tình trạng đau bụng âm ỉ giảm về mức độ lẫn tần suất. Tuy nhiên những triệu chứng ợ chua, buồn nôn, đau rát họng vẫn còn.

Sau 5 Tháng, Nghệ Sĩ Tùng Dương Đã Điều Trị Thành Công Bệnh Dạ Dày Tại Đỗ Minh Đường

Tháng thứ 2: Dùng hết tháng thứ 2, da dẻ hồng hào, ngủ ngon giấc hơn, các triệu chứng nôn nao khi ngủ giảm hẳn, vấn đề ợ chua ợ nóng thuyên giảm, rát họng do trào ngược cũng không còn. Cả sức khỏe thể trạng và tinh thần đều cải thiện tốt.

Tháng thứ 3: Khi này bệnh đã thuyên giảm 70% – 80%, các cơn đau âm ỉ đã giảm rất nhiều, không còn vấn đề ợ hơi ợ chua, tiêu hóa tốt. Tuy nhiên thỉnh thoảng vẫn còn một số triệu chứng nhỏ những lúc ăn uống quá độ hoặc quá giấc, bệnh vẫn chưa khỏi hoàn toàn.

Tháng thứ 4: Vấn đề trào ngược và viêm loét được đẩy lùi, triệu chứng không còn, anh Tùng dương ăn ngon miệng, khả năng tiêu hóa khôi phục bình thường. Đôi khi ăn quá no hoặc đói sẽ đầy bụng ợ hơi nhưng không đáng kể.

Tháng thứ 5: Bệnh của anh đã điều trị thành công, sức khỏe ổn định, tiêu hóa tốt, tinh thần thoải mái. Anh kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, cảm thấy người đỡ ốm vặt hơn trước.

Sau 5 Tháng, Nghệ Sĩ Tùng Dương Đã Điều Trị Thành Công Bệnh Dạ Dày Tại Đỗ Minh Đường

Diễn viên Tùng Dương vui vẻ chia sẻ: “Khi quyết định điều trị ở đây, tôi đã hi vọng rất nhiều, bởi đồng nghiệp, người quen đều khen Đỗ Minh Đường rất giỏi trong điều trị bệnh dạ dày. Sau 5 tháng kiểm chứng, tôi thấy rất hài lòng. Đội ngũ lương y thầy thuốc nhiệt tình, giúp đỡ nhanh, thái độ rất ân cần. Trong suốt 5 tháng, các lương y thường xuyên hỏi thăm xem tiến triển bệnh, có gặp vấn đề gì không, rồi hướng dẫn chế độ ăn uống sinh hoạt. .

Còn về chi phí điều trị, nếu so với những phương pháp trước đây đã từng sử dụng nhưng không mang lại hiệu quả, tôi thấy hợp lý. Tiền thuốc của Đỗ Minh Đường mỗi ngày tôi bỏ ra hơn 100 nghìn, khá phù hợp với khả năng chi tiêu. Tôi cũng thấy mức giá này phù hợp với thu nhập trung bình của người Việt bây giờ. 

Tôi thấy ở đây ông Tuấn bốc thuốc theo từng trường hợp bệnh nhân, bị bệnh gì thì dùng thuốc đấy, không dùng chung đơn cho tất cả mọi người, thế nên tôi rất tin tưởng. Nếu ai đang bị trào ngược dạ dày giống như tôi, có thể đến Đỗ Minh Đường thăm khám và điều trị xem sao.”

Sau 5 Tháng, Nghệ Sĩ Tùng Dương Đã Điều Trị Thành Công Bệnh Dạ Dày Tại Đỗ Minh Đường

Chia sẻ của Lương y Đỗ Minh Tuấn về trường hợp của diễn viên Tùng Dương

Từ khi biết đến Đỗ Minh Đường chữa bệnh dạ dày, diễn viên Tùng Dương đã hoàn toàn bị chinh phục bởi hiệu quả nhận được, sự chuyên nghiệp của các lương y cũng như dịch vụ chăm sóc nhiệt tình, chu đáo. 

Chia sẻ về trường hợp của anh, lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã trực tiếp thăm khám và lên phác đồ. Lương y nhận định:

Vấn đề anh Tùng Dương gặp phải là do thận kém, tỳ vị (tiêu hóa) hư nhược, khi tỳ vị gặp vấn đề sẽ khó khăn trong việc hấp thụ chất dinh dưỡng, từ đó thận cũng suy yếu theo, cứ thế là một vòng luẩn quẩn. Bên cạnh đó các bệnh lý nền, dùng nhiều thuốc đi kèm khiến âm hư sinh nội nhiệt, cơ thể nóng trong, khiến dạ dày bị trào ngược lên. 

Sau 5 Tháng, Nghệ Sĩ Tùng Dương Đã Điều Trị Thành Công Bệnh Dạ Dày Tại Đỗ Minh Đường

Nếu không điều trị kịp thời, không chỉ bị đau âm ỉ lâu ngày, trào ngược, buồn nôn, anh Dương có thể phải đối mặt với các biến chứng khác như ho, phế quản, mũi xoang. Thực tế khi tiếp nhận bệnh lý, anh Tùng Dương cũng đã bắt đầu có dấu hiệu viêm họng, ngứa rát và ho.

Khi kê thuốc, tôi tập trung vào việc cải thiện chức năng thận, kích thích tỳ vị, tăng khả năng hấp thu. Bởi chỉ khi thận khỏe, tỳ vị mới tốt, vấn đề viêm loét, trào ngược dạ dày mới được giải quyết. Bởi các tạng sẽ liên quan mật thiết với nhau, nếu một tạng gặp vấn đề, sẽ kéo theo hàng loạt sự suy yếu khác.”

Phác đồ điều trị của diễn viên Tùng Dương

Đối với trường hợp của diễn viên Tùng Dương, lương y Đỗ Minh Tuấn đã lên phác đồ điều trị toàn diện, sử dụng liệu trình Mất ngủ Đỗ Minh. Cụ thể:

Sử dụng thuốc: Anh được chỉ định sử dụng 3 bài thuốc 

  • Bình vị hoàn
  • Đặc trị dạ dày trào ngược
  • Đặc trị viêm loét dạ dày

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Điểm mạnh của bài thuốc chữa dạ dày Đỗ Minh nằm ở đâu?

Sau 5 Tháng, Nghệ Sĩ Tùng Dương Đã Điều Trị Thành Công Bệnh Dạ Dày Tại Đỗ Minh Đường

Tác dụng của 3 bài thuốc trên vừa tăng cường chức năng hoạt động của tỳ vị, điều trị các triệu chứng (ợ hơi, ợ chua, đau âm ỉ, buồn nôn, nóng rát họng,…) và triệt tiêu các nguyên nhân gây viêm loét, trào ngược dạ dày. Đồng thời bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng tự nhiên, ngăn ngừa khả năng tái phát vết loét.

Chế độ ăn uống, tập luyện

  • Dạ dày là cơ quan co bóp liên tục, rất dễ tổn thương và lâu phục hồi. Vì thế muốn điều trị khỏi, ngoài dùng thuốc còn cần kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện.
  • Vì thói quen cũng như tính chất công việc, diễn viên Tùng Dương thường xuyên sử dụng cà phê. Nhưng theo hướng dẫn của lương Tuấn, anh Dương cần từ bỏ thói quen này. Bởi cà phê có khả năng kích thích sự ổn định của dạ dày, gây trào ngược.
  • Anh được khuyên nên tránh xa những chất kích thích có hại cho cơ thể, đặc biệt hệ tiêu hóa như: rượu bia, thuốc lá, đồ uống có cồn, đồ cay nóng chua… Tốt nhất chỉ nên uống nước lọc và nước ép (tránh đồ chua) ở mức độ vừa phải.
  • Tập luyện thể thao nhẹ nhàng để cơ thể chuyển hóa tốt hơn, ngủ đúng giờ, kể cả nếu mất ngủ cũng không nên làm việc đêm khuya.

Trên đây là toàn bộ thông tin về hành trình điều trị bệnh trào ngược, viêm loét dạ dày của diễn viên Tùng Dương. Nếu bạn đọc muốn tìm hiểu chi tiết về bài thuốc, có thể tham khảo tại đây: Dạ dày Đỗ Minh – Giải pháp VÀNG chấm dứt bệnh dạ dày, bảo vệ sức khỏe đường tiêu hóa TOÀN DIỆN.

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Trao đổi với chuyên gia tiêu hóa ngay

Tư vấn khám Đỗ Minh Đường

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo