Yếu Sinh Lý Nên Ăn Gì

Yếu sinh lý nên ăn gì? Việc xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng giúp cải thiện sinh lý nam. Quý ông cũng cần chú ý tới việc loại bỏ một số thói quen ăn uống, thực phẩm gây hại cho chức năng sinh dục như:

Thực phẩm nên ăn

  • Hàu biển: Hàu biển chứa nhiều kẽm rất tốt cho sinh lý nam giới
  • Cá chạch: Đây là một loại cá có giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe "chăn gối" của các quý ông.
  • Cá ngựa: Cách chế biến cá ngựa đơn giản nhất là dùng cá ngựa ngâm rượu rồi uống mỗi ngày một ly nhỏ.
  • Giá đỗ: Giá đỗ có hàm lượng lớn vitamin D, E, sắt, kẽm... đóng vai trò quan trọng trong quá trình lưu thông máu tới sinh dục
  • Nhân sâm: Sở dĩ nhân sâm có khả năng cải thiện đời sống tình dục vì nó chứa thành phần saponin triterpenoid tetracyclic
  • Lá hẹ: Để tăng cường sinh lý, quý ông có thể uống nước ép lá hẹ hàng ngày

Thực phẩm không nên ăn

  • Thói quen ăn mặn: Lượng muối đi vào cơ thể quá mức trong thời gian dài sẽ làm suy giảm chức năng thận.
  • Rau răm: Ăn nhiều rau răm sẽ gây tổn thương đến tủy, ảnh hưởng xấu tới tuần hoàn máu lưu thông tới dương vật dẫn tới hiện tượng suy giảm chức năng sinh lý.
  • Thực phẩm giàu chất béo: Thực phẩm giàu chất béo, đặc biệt là khi chế biến với nhiều dầu mỡ, có thể cản trở lưu lượng máu tới bộ phận sinh dục.

Làm thế nào để tăng cường sinh lý nam giới thông qua chế độ dinh dưỡng là một vấn đề quan trọng đối với nhiều người bệnh yếu sinh lý. Việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng đúng đắn không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh. Vậy yếu sinh lý nên ăn gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây.

Định nghĩa yếu sinh lý

Yếu sinh lý là thuật ngữ chỉ tình trạng chức năng sinh lý bị suy giảm có thể xảy ra ở cả nam và nữ Tuy nhiên nam giới vẫn là đối tượng bị mắc bệnh lý này nhiều hơn. Theo đó người bệnh thường sẽ có các dấu hiệu như mất khả năng điều khiển dương vật cương cứng thường bị xuất tinh sớm ham muốn tình dục cũng giảm đi rõ rệt.

Hiện nay có thể phân chia bệnh yếu sinh lý thành 3 cấp độ nhẹ vừa và nặng như sau:

  • Cấp độ nhẹ: Nam giới tuy bị yếu sinh lý nhưng vẫn có thể duy trì khả năng quan hệ tình dục và ham muốn như bình thường. Tuy nhiên, khi dương vật cương cứng sẽ mất nhiều thời gian hơn bình thường một chút và cũng nhanh mệt mỏi hơn.
  • Cấp độ trung bình: Lúc này phái mạnh sẽ thấy dương vật sẽ khó cương cứng và cần có quá trình kích thích khá lâu. Hơn nữa, số lần xuất tinh cũng ít đi đáng kể.
  • Cấp độ nặng: Nam giới không thể cương cứng dương vật, không còn ham muốn quan hệ tình dục, gây ảnh hưởng trực tiếp tới việc sinh con.

Yếu sinh lý khiến nam giới mất bản lĩnh phái mạnh

Nguyên nhân yếu sinh lý

Bệnh yếu sinh lý thường xảy ra với những nguyên nhân sau:

  • Tuổi tác: Nam giới khi càng lớn tuổi sẽ càng khó tránh khỏi những biểu hiện lão hóa tự nhiên của cơ thể. Lúc này, cơ thể sẽ dần giảm lượng hormone testosterone, khi lượng hormone càng thấp, chức năng sinh lý sẽ càng suy giảm một cách rõ rệt.
  • Lạm dụng các loại bia rượu: Nam giới thường có thói quen sử dụng nhiều loại bia rượu khác nhau, điều này là yếu tố làm giảm khả năng sản sinh Testosterone, làm loãng máu, cản trở quá trình vận chuyển máu tới dương vật. Đồng thời gây hao hụt chất lượng cũng như số lượng của tinh trùng. Từ đó, dương vật sẽ gặp phải tình trạng khó cương cứng, thường xuất tinh rất ít hoặc xuất tinh khi vừa mới quan hệ.
  • Thủ dâm quá nhiều: Yếu sinh lý là một trong những hệ quả của việc thủ dâm quá nhiều. Cụ thể khi nam giới thường xuyên áp dụng biện pháp tự giải quyết này, việc ham muốn tình dục sẽ bị giảm, dễ xảy ra tình trạng rối loạn xuất tinh cũng như mộng tinh, viêm nhiễm tuyến tiền liệt, gần gũi đối phương sẽ không còn có cảm giác hưng phấn và đạt được khoái cảm.
  • Chịu nhiều áp lực tâm lý: Trong công việc cũng như đời sống hàng ngày, quý ông có thể gặp phải nhiều lo lắng, áp lực căng thẳng. Tâm lý càng mệt mỏi khó chịu sẽ càng gây ảnh hưởng tới chức năng sinh lý, nội tiết tố bị rối loạn, gây ra tình trạng yếu sinh lý thường gặp hiện nay.
  • Nguyên nhân khác: Bệnh yếu sinh lý ở nam giới còn có thể xảy ra khi dương vật bị tổn thương do một số tai nạn, bệnh lý nào đó hoặc việc lạm dụng các loại thuốc điều trị cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng tới chức năng tình dục.

Bệnh có thể xảy ra do lạm dụng thủ dâm

Triệu chứng yếu sinh lý

Những biểu hiện dễ gặp nhất của bệnh yếu sinh lý phải kể tới gồm:

  • Ham muốn quan hệ tình dục suy giảm một cách mạnh mẽ, nam giới không còn hứng thú đối với việc gần mỗi đối phương, đôi khi còn xảy ra cảm giác lo lắng, muốn lảng tránh.
  • Dương vật thường khó cương cứng, không cương cứng không đúng lúc. Đặc biệt ngay khi vừa vào trong “cô bé” liền xìu xuống.
  • Quá trình quan hệ thường diễn ra khá nhanh, vì nam giới bị xuất tinh sớm dù chưa đạt được khoái cảm hoặc thậm chí không thể xuất tinh. Lúc này, lượng tinh trùng tiết ra cũng khá ít và loãng hơn bình thường rất nhiều.
  • Khi quan hệ, các quý ông thường có cảm giác đau đớn ở dương vật, không đạt được sự thỏa mãn của bản thân và kèm theo tự ti lo lắng trước đối phương.
  • Bệnh yếu sinh lý còn gây ra tình trạng cơ thể uể oải suy nhược, thường xuyên bị tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu về đêm, gây ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng đời sống hàng ngày.

Khi thấy một trong những biểu hiện này xảy ra liên tục nam giới cần nhanh chóng tới bệnh viện các phòng khám nam khoa uy tín để kiểm tra sức khỏe như vậy có thể giúp cho quá trình điều trị diễn ra thuận lợi nhất.

Nam giới giảm ham muốn và dễ xuất tinh sớm

Vai trò của chế độ dinh dưỡng với bệnh yếu sinh lý nam

Dinh dưỡng có vai trò quan trọng để duy trì mọi hoạt động trong cơ thể. Để giúp chức năng của bộ bộ sinh dục diễn ra trơn tru thì rất cần tới sự tham gia của những thành phần dưỡng chất đặc biệt là kẽm, sắt, vitamin C, B,… Vì chúng không chỉ giúp kích thích cơ thể sản sinh hormone nam giới, xúc tác tình dục mà còn bảo vệ quá trình sinh tinh, sự phát triển bình thường của tinh trùng.

Chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng tới chức năng sinh lý nam giới
Chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng tới chức năng sinh lý nam giới

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường sự suy giảm về mặt hormone nam tính gây rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn tình dục, tinh trùng kém một phần nguyên nhân gây yếu sinh lý là do chế độ ăn uống hàng ngày thiếu dinh dưỡng.

Vậy nam giới ăn chay có gây yếu sinh lý không?

Hiện nay, chế độ ăn chay được xem là một phương pháp hỗ trợ điều trị một số bệnh như tim mạch, tiểu đường, huyết áp,… Song, nam giới độ tuổi sinh sản, yếu sinh lý cần cân nhắc hơn về vấn đề này.

Vì nếu ăn chay đúng cách, vẫn đảm bảo được chế độ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể thì hoàn toàn không gây hại gì cho chức năng sinh lý. Nhưng, nếu chay trường trong thời gian dài và sai cách có thể gây thiếu chất khiến mọi hoạt động trong cơ thể không thể diễn ra trơn tru thuận lợi. 

Nam giới bị yếu sinh lý nên ăn gì?

Để giúp tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả một cách tự nhiên, các bạn nên bổ sung các thực phẩm có lợi như:

  • Hàu biển

Theo Đông y, Hàu biển có tính mát, vị ngọt, có khả năng bổ thận, tráng dương, cải thiện chức năng sinh lý hiệu quả. Các nghiên cứu của y học hiện đại cũng phát hiện thấy, hàu chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho hệ thống sinh dục của nam giới.

Hàu biển chứa nhiều kẽm rất tốt cho sinh lý nam giới
Hàu biển chứa nhiều kẽm rất tốt cho sinh lý nam giới

Hàu chứa nhiều lượng kẽm, magie, sắt,… có khả năng kích thích cơ thể sản sinh hormone tình dục, tăng cường ham muốn, cải thiện đời sống tình dục. Một số món ăn ngon bổ dưỡng cho nam giới từ hàu như: Canh hàu rau hẹ, cháo hàu, hàu nướng mỡ hành,…

  • Cá chạch

Đây là một loại cá có giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe “chăn gối” của các quý ông. Chúng có nhiều hàm lượng chất sắt, vitamin nhóm B giúp tăng cường hoạt động của bộ phận sinh dục.

Một số món ăn được đánh giá giúp cải thiện sinh lý nam hiệu quả như cá chạch hầm rượu và gừng, các chạch nấu hẹ, canh chua cá chạch,…

  • Cá ngựa

Cả y học hiện Đại và y học cổ truyền đều đánh giá cao về công dụng của các ngựa trong việc tăng cường sinh lý nam giới. 

Y học dân tộc cho rằng, cá ngựa là một dược liệu tính ôn, vị ngọt, có khả năng bổ thận, tráng dương, cải thiện sinh lực, giúp nam giới “phong độ” hơn trong chuyện phòng the. Theo đó, y học hiện đại cho biết, cá ngựa chứa một loại enzym có khả năng thúc đẩy quá trình sinh tinh, tăng hormone nam, từ đó giúp hoạt động tình dục mãnh liệt hơn.

Cá ngựa là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nam giới
Cá ngựa là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nam giới

Cách chế biến cá ngựa đơn giản nhất là dùng cá ngựa ngâm rượu rồi uống mỗi ngày một ly nhỏ. Sau khoảng một thời gian, quý ông sẽ thấy chức năng sinh lý được cải thiện rõ rệt.

  • Giá đỗ

Giá đỗ là một loại thực phẩm quen thuộc được sử dụng nhiều trong bữa ăn hàng ngày của gia đình người Việt không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp chữa bệnh yếu sinh lý ở nam giới hiệu quả. Theo nhiều nghiên cứu, giá đỗ có hàm lượng lớn vitamin D, E, sắt, kẽm… đóng vai trò quan trọng trong quá trình lưu thông máu tới sinh dục, giúp chức năng sinh lý hoạt động trơn tru.

Để cải thiện tình trạng yếu sinh lý, quý ông có thể ăn giá sống hoặc chế biến thành các món ăn sử dụng trong bữa ăn hàng ngày.

  • Nhân sâm

Nhân sâm được đánh giá cao về khả năng tăng cường sinh lý
Nhân sâm được đánh giá cao về khả năng tăng cường sinh lý

Nhân sâm được đánh giá là một dược liệu quý và được ví như một loại Viagra có thể giúp tăng cường sinh lý hiệu quả. Sở dĩ nhân sâm có khả năng cải thiện đời sống tình dục vì nó chứa thành phần saponin triterpenoid tetracyclic và khoảng 30 saponin khác nhau không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp cải thiện các vấn đề tình dục như yếu sinh lý, rối loạn cương dương, tinh trùng yếu,…

  • Lá hẹ

Nhiều nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra, trong lá hẹ chứa nhiều thành phần linalool, carbohydrate, alien, sulfide, chất xơ, odorin, vitamin C,… Chúng không chỉ có khả năng chữa các chứng bệnh thông thường như táo bón, ho, ra mồ hôi trậm mà còn rất tốt để trị các chứng bệnh về sinh lý nam.

Để tăng cường sinh lý, quý ông có thể uống nước ép lá hẹ hàng ngày hoặc bổ sung các món ăn ngon từ lá hẹ vào trong thực đơn như hẹ xào lươn, hẹ xào gan dê,…

Ngoài ra, các bạn có thể lựa chọn một số thực phẩm khác có lợi cho sức khỏe tình dục, giúp chữa yếu sinh lý nam như: Măng tây, tỏi, gừng, tôm đồng, trứng ung, đậu phụ, lan phi điệp, mật ong, rau mồng tơi, rau ngót, sò huyết, quả vải, trứng gà…

Nam giới yếu sinh lý kiêng gì?

Bệnh cạnh việc xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng giúp cải thiện sinh lý nam. Quý ông cũng cần chú ý tới việc loại bỏ một số thói quen ăn uống, thực phẩm gây hại cho chức năng sinh dục như:

  • Thói quen ăn mặn

Một trong những nguyên nhân gây yếu sinh lý ở người trẻ tuổi là do thói quen ăn mặn. Lượng muối đi vào cơ thể quá mức trong thời gian dài sẽ làm suy giảm chức năng thận. Mà thận lại chính là cơ quan quan trọng tác động trực tiếp tới hoạt động tình dục của nam giới.

Ăn mặn ảnh hưởng xấu tới chức năng sinh lý đàn ông
Ăn mặn ảnh hưởng xấu tới chức năng sinh lý đàn ông
  • Rau răm

Theo dân gian, rau răm là một trong những thực phẩm không tốt cho sinh lý, việc sử dụng rau răm quá mức có thể dẫn tới yếu sinh lý nam giới. Vì rau răm tính nóng, ăn nhiều sẽ gây tổn thương đến tủy, ảnh hưởng xấu tới tuần hoàn máu lưu thông tới dương vật dẫn tới hiện tượng suy giảm chức năng sinh lý.

  • Các món ăn giàu chất béo

Các loại thực phẩm mặc dù có nhiều dinh dưỡng, nhưng nếu chế biến nhiều dầu mỡ cũng sẽ làm biến đổi chất gây hại cho sức khỏe nam giới. Nó làm cản trở lưu lượng máu tới bộ phận sinh dục, làm giảm chức năng sinh lý.

Nam giới yếu sinh lý nên kiêng ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ
Nam giới yếu sinh lý nên kiêng ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ

Các các phẩm giàu chất béo như nội tạng động vật, thịt mỡ,…. nam giới cũng không nên ăn để tránh gây hại tới chuyện “phòng the”. 

Các biện pháp hỗ trợ điều trị yếu sinh lý hiệu quả

Ngoài chế độ dinh dưỡng, các bạn có thể áp dụng các cách để hỗ trợ trị bệnh như:

  • Áp dụng các bài tập chữa yếu sinh lý như tập cánh bướm, bài tập pc, đi bộ, yoga, bơi lội,…
  • Mẹo sử dụng kem đánh răng giúp kéo dài thời gian quan hệ.
  • Nghỉ ngơi đủ, tránh để cơ thể suy nhược, mệt mỏi,…
  • Giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng cũng sẽ gây rối loạn sinh lý

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh là một trong những yếu tố quan trọng để giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần chú ý thường xuyên luyện tập thể dục thể thao giúp lưu thông máu tới dương vật từ đó sẽ tăng cường hiệu quả chữa trị. Hy vọng với chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn xây biết được bị yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng gì để chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo