Lễ kỷ niệm 150 năm thành lập nhà thuốc Đỗ Minh Đường với nhiều hoạt động ý nghĩa

Sáng 20/10/2019, Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường đã long trọng tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 150 năm thành lập (20/10/1869 – 20/10/2019) với một chuỗi các hoạt động ý nghĩa và nhân văn. Chương trình diễn ra tại Nhà văn hóa cụm dân cư số 6, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội với sự hội tụ đông đủ của gần 300 khách mời, đại biểu, cán bộ nhân viên Nhà thuốc cùng người dân trên địa bàn thành phố.

Lễ kỷ niệm 150 năm thành lập nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường thu hút hơn 200 vị đại biểu, nhân dân tới dự
Lễ kỷ niệm 150 năm thành lập nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường thu hút hơn 200 vị đại biểu, nhân dân tới dự

Đại diện khách mời tham dự buổi lễ, gồm:

– Về phía Tập đoàn Y dược Việt Nam – VietMec Group:

1. Ông: Nguyễn Văn Bằng – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Tập đoàn.

2. Ông: Nguyễn Quang Tân – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn.

3. Ông: Nguyễn Văn Hoàng – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn.

– Về phía công ty Cổ phần nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc:

Ông: Nguyễn Quang Hưng – Chủ tịch Hội đồng quản trị , Giám đốc Công ty Cổ phần nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc.

– Đại biểu hội nam y và bệnh viện Y học cổ truyền:

1. Thầy thuốc ưu tú, dược sĩ Chuyên khoa 2 – Ông: Nguyễn Đức Đoàn – Chủ tịch Hội nam y Việt Nam.

2. Lương y – Nhà thơ – Nhạc sĩ – Ông: Đỗ Sơn Hà – Tổng thư ký kiêm chánh văn phòng Hội nam y Việt Nam.

3. Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II Lê Hữu Tuấn – Nguyên Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn Bệnh viện YHCT Trung ương – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc 1.

4. Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ chuyên khoa 2 Lê Thị Phương – Nguyên Phó giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông.

– Cùng đông đảo các cán bộ, y bác sĩ của nhà thuốc Đỗ Minh Đường và nhân dân, bệnh nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, Bác sĩ, lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã tổng kết lại những thành tựu nổi bật của nhà thuốc Đỗ Minh Đường trong suốt 150 năm qua và dự định trong nhà thuốc trong thời gian tới:

“Nhà thuốc Đỗ Minh Đường được thành lập vào ngày 20/10/1869, trước tình hình các loại bệnh ngày càng trở nên phổ biến, nhưng Việt Nam lại thiếu cơ sở thăm khám, điều trị bệnh bằng Nam y.

BS, lương y Đỗ Minh Tuấn - Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường phát biểu tại buổi lễ
BS, lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường phát biểu tại buổi lễ

Trải qua 150 năm xây dựng và trưởng thành, vượt qua những khó khăn, thách thức cùng với sự trăn trở đổi mới đi lên, đội ngũ y bác sĩ, thầy thuốc, đến nay, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Từ chỗ cơ sở vật chất thô sơ, đơn giản, nhà thuốc đã đầu tư cơi nới và mở rộng với 2 cơ sở khám chữa bệnh khang trang tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, tập trung nhiều bác sĩ, lương y có chuyên môn cao. Đồng thời, bên cạnh việc chú trọng nâng cao chất lượng bài thuốc, Đỗ Minh Đường cũng chú trọng đầu tư, phát triển, chủ động nguồn dược liệu để nhân dân được sử dụng các sản phẩm thuốc sạch: không chất bảo quản – không thuốc tân dược – không chất bảo vệ thực vật.

Trong thời gian tới, để không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, nhà thuốc sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác học tập chuyên môn, trau dồi y đức với phương châm “Vì bệnh nhân tận tâm phục vụ”; coi người bệnh là trung tâm, lấy sự hài lòng của người bệnh là thước đo chuẩn mực cho mỗi người thầy thuốc. Từ đó, khẳng định thương hiệu Đỗ Minh Đường là địa chỉ tin cậy, là điểm đến an tâm của mọi người bệnh.”

Lương y Đỗ Minh Tuấn - Đại diện nhà thuốc Đỗ Minh Đường nhận hoa từ ông Nguyễn Đức Đoàn - Chủ tịch Hội nam y Việt Nam
Lương y Đỗ Minh Tuấn – Đại diện nhà thuốc Đỗ Minh Đường nhận hoa từ ông Nguyễn Đức Đoàn – Chủ tịch Hội nam y Việt Nam

Cũng tại buổi lễ, ông Đỗ Sơn Hà – Tổng thư ký kiêm chánh văn phòng Hội nam y Việt Nam vô cùng tự hào khi nhắc tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường: “Tôi rất tự hào về nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Bởi vì, nhà thuốc có tuổi đời lên tới 150 năm, rất hiếm nhà thuốc nào duy trì được lâu đến vậy.

Đồng thời, tôi cũng rất vui là nhà thuốc không chỉ uy tín mà còn có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội; là tổ chức khám, chữa bệnh từ thiện cho nhân dân. Nhất là hôm nay, có khoảng 200 cụ ông, cụ bà trên địa bàn phường Liễu Giai được khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí. Tôi hy vọng nhà thuốc tiếp tục phát huy truyền thống khám chữa bệnh bằng thuốc Nam của dòng họ, tận tâm, tận tụy chăm sóc sức khỏe.”

Bên cạnh việc nhìn lại chặng đường 150 năm thành lập và phát triển, sự kiện cũng là dịp để nhà thuốc Đỗ Minh Đường tri ân tới khách hàng, bệnh nhân vì đã luôn tin tưởng, lựa chọn và đồng hành cùng Đỗ Minh Đường. Tại buổi lễ, hàng trăm phần quà ý nghĩa đã được gửi tới người bệnh.

Đáng chú ý, nhằm phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã gửi tặng tới 4 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn các phần quà ý nghĩa là 1 liệu trình sử dụng thuốc, kết hợp với 6 buổi châm cứu, bấm huyệt hoàn toàn miễn phí tại nhà thuốc. Tổng giá trị mỗi phần quà trị giá lên tới 3.7000.000 VNĐ.

Nhiều phần quà ý nghĩa đã được lương y Đỗ Minh Tuấn gửi tặng đến các gia đình chính sách
Nhiều phần quà ý nghĩa đã được lương y Đỗ Minh Tuấn gửi tặng đến các gia đình chính sách

Nằm trong khuôn khổ sự kiện, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn tổ chức buổi tư vấn, thăm khám bệnh miễn phí nhằm tuyên truyền kiến thức chăm sóc sức khỏe cho người dân, giúp nhân dân nắm được tình hình sức khỏe, đồng thời có được những kiến thức tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Bà Hoàng Thị Bảo (sống tại Đội Cấn) chia sẻ: “Mục đích của tôi đến buổi lễ hôm nay là xem xét xem nhà thuốc này có uy tín không, chất lượng không? Sau khi tham dự buổi lễ và được khám miễn phí trực tiếp bởi lương y Tuấn thăm khám, tôi cảm thấy rất yên tâm, hài lòng và tin tưởng về chất lượng y bác sĩ tại đây. Từ nay, tôi sẽ điều trị và dùng thuốc tại Đỗ Minh Đường mà không phải lăn tăn về vấn đề gì.”

Bà Hoàng Thị Bảo (Đội Cấn, Hà Nội)
Bà Hoàng Thị Bảo (Đội Cấn, Hà Nội)

“Nhìn lại cột mốc 150 năm của nhà thuốc, với tư cách là truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh, tôi cảm thấy rất tự hào vì đã có thể tiếp nối truyền thống của ông cha trong công tác khám chữa bệnh, cứu người và góp một phần nhỏ bé làm rạng danh nền y học cổ truyền của Việt Nam.

Tuy nhiên, chặng đường phía trước còn lắm gian nan, thử thách, nhà thuốc Đỗ Minh Đường cần tiếp tục đổi mới, năng động, sáng tạo, phấn đấu sớm trở thành một trung tâm y tế hàng đầu trong nước về thăm khám và điều trị các bệnh lý bằng y học cổ truyền, là điểm đến tin cậy không chỉ đối với người bệnh mà còn với các đồng nghiệp và bạn bè quốc tế.”, lương y Tuấn khẳng định.

Lễ kỷ niệm 150 năm thành lập và phát triển của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã diễn ra thành công rực rỡ và để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ:

Tiết mục văn nghệ khai mạc buổi lễ - “Điệu xòe thương nhau” của Hội người cao tuổi phường Liễu Giai
Tiết mục văn nghệ khai mạc buổi lễ – “Điệu xòe thương nhau” của Hội người cao tuổi phường Liễu Giai
Bác Nguyễn Thế Nghĩa, 64 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ về quá trình điều trị thành công đau cột sống cổ tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Bác Nguyễn Thế Nghĩa, 64 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ về quá trình điều trị thành công đau cột sống cổ tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Thầy thuốc ưu tú Lê Thị Phương - Nguyên Phó giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông thăm khám cho bệnh nhân tại buổi lễ
Thầy thuốc ưu tú Lê Thị Phương – Nguyên Phó giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông thăm khám cho bệnh nhân tại buổi lễ
Bác sĩ Nguyễn Thành Long đang tỉ mỉ thăm khám cho bệnh nhân nhi bị đau họng kéo dài
Bác sĩ Nguyễn Thành Long đang tỉ mỉ thăm khám cho bệnh nhân
Rất đông bệnh nhân được trực tiếp trải nghiệm dịch vụ vật lý trị liệu tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Rất đông bệnh nhân được trực tiếp trải nghiệm dịch vụ vật lý trị liệu tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường
[Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm 150 năm thành lập nhà thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh]:https://www.youtube.com/watch?v=KOJVMD9yfEI&feature=youtu.be

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo