Đỗ Minh Đường tiếp nhận hàng trăm lượt bệnh nhân mỗi ngày: Địa chỉ chiếm trọn niềm tin của người bệnh 

Đối với những người làm ngành Y, không gì vui hơn được nhiều người bệnh tin tưởng. Đó cũng là niềm vui của các thầy thuốc, bác sĩ tại nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi. Điều đó thể hiện rõ hàng ngày, đội ngũ y bác sĩ đón tiếp nhiều người bệnh. Điều này chứng tỏ nhà thuốc chúng tôi đang ngày càng được nhiều người tin tưởng lựa chọn. 

Hàng trăm lượt bệnh nhân thăm khám mỗi ngày tại Đỗ Minh Đường

Những ngày cuối năm, thời tiết miền Bắc trở lạnh đột ngột, lượt bệnh nhân đến thăm khám tại nhà thuốc chúng tôi cũng tăng lên đáng kể. Chỉ riêng trong một ngày cuối tuần vừa qua, nhà thuốc đã tiếp nhận 65 lượt người bệnh đến thăm khám, trong đó chủ yếu là bệnh nhân đến thăm khám lần đầu. Đa phần mọi người đến thăm khám, điều trị các bệnh về tai mũi họng. 

Nhà thuốc tiếp nhận số lượng bệnh nhân lớn mỗi ngày
Nhà thuốc tiếp nhận số lượng bệnh nhân lớn mỗi ngày

Người bệnh đến Đỗ Minh Đường từ nhiều nơi, người ở ngay trung tâm Hà Nội, người ở xa mấy chục cây số, có người lặn lội từ tỉnh lẻ đến đây. Mỗi người mỗi cảnh, mỗi câu chuyện, nhưng chúng tôi hiểu ai cũng mong muốn tìm đúng địa chỉ tin cậy để sớm khỏe mạnh. 

Sáng 19/12, nhà thuốc chúng tôi đón tiếp chị Đỗ Thị Luyến (33 tuổi, Quảng Ninh) đến thăm khám bệnh viêm mũi dị ứng. Quen với cảnh đông đúc, xếp hàng ở các bệnh viện, chị Luyến phải đặt vé xe từ 5h sáng ở Quảng Ninh để lên Hà Nội cho sớm. Thế nhưng, đến nhà thuốc chúng tôi, chị chờ chưa đến 5 phút đã được gọi đến lượt thăm khám. 

Chị Luyến chia sẻ: “Bệnh viêm mũi dị ứng mới phát hiện mấy tháng nhưng tôi điều trị từ đông y sang tây y mãi chưa khỏi. Tìm hiểu các nhà thuốc đông y trên mạng, thấy nhiều lắm, không biết đâu mà lần. Tìm đọc thấy Đỗ Minh Đường chữa viêm xoang cho Dv Hoa Thúy, Dv Thanh Tú, rồi có vườn dược liệu sạch, thấy nhiều người phản hồi tốt nên tôi đăng ký đến khám”.

Rồi như trường hợp chị Nguyễn Thị Lý (Thạch Thất, Hà Nội) cũng không ngại đường xá xa xôi tìm đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi thăm khám. Chị Lý kể, chị cũng từng dùng qua nhiều loại thuốc, biện pháp chữa bệnh nhưng rồi “đâu cũng lại vào đấy”. Chán nản, chị lên mạng tìm đọc thông tin thì vô tình thấy nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi được nhiều báo đài đưa tin, chữa khỏi cho nhiều bệnh nhân nên “chọn mặt gửi vàng”, an tâm đặt lịch thăm khám.

Hay mới đây, nhà thuốc tiếp nhận trường hợp cô Nguyễn Thị Sình (65 tuổi, Ứng Hòa) xuống nhà thuốc thăm khám bệnh viêm xoang. 2 vợ chồng già từ Ứng Hòa lặn lội bắt xe xuống Hà Nội để tìm đến nhà thuốc. Theo lời kể của cô, cô chú đi từ lúc 6 giờ kém, đến trung tâm thành phố lại bắt xe ôm tìm đến nhà thuốc. “Cũng may nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng dễ tìm, chứ không thì tốn nhiều thời gian đi lại lắm. Xuống đây có thể mất công đi lại, tốn chi phí hơn 1 chút, nhưng hi vọng là hiệu quả tốt để tôi nhanh khỏi bệnh”. 

Trước khi ra về, cô Sình cứ nhắc đi nhắc lại với nhân viên nhà thuốc “Hy vọng lần này tìm đúng thầy, đúng thuốc để bệnh nhanh khỏi, mong cho sớm dứt cái bệnh này”. 

[LẮNG NGHE] Cô Sình chia sẻ khi lần đầu đến Đỗ Minh Đường thăm khám

Đó chỉ là số ít trường hợp người bệnh đến với nhà thuốc Đỗ Minh Đường mỗi ngày. Với tình trạng ô nhiễm không khí nặng như hiện nay, kết hợp thời tiết thay đổi, miền bắc vào đợt lạnh cao điểm, lượng người bệnh đến Đỗ Minh Đường thăm khám tăng lên từng ngày. Đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp hay tai mũi họng.

Có ngày, chúng tôi tiếp đón hơn trăm lượt bệnh nhân thăm khám, đội ngũ lương y, bác sĩ, nhân viên nhà thuốc cũng cố gắng làm việc ngoài giờ để phục vụ nhu cầu của bà con. Đối với những người làm ngành Y như chúng tôi, được nhiều người bệnh biết đến, tin tưởng lựa chọn là một niềm hạnh phúc to lớn.

Tuy nhiên, vui 1 phần, trách nhiệm cũng nặng thêm 10 phần. Làm sao để không phụ lòng tin của người bệnh? Làm sao để giúp được nhiều người hơn nữa? Đó là những điều khiến đội ngũ bác sĩ, lương y nhà thuốc chúng tôi trăn trở không ngừng

1 Phần vui, 10 phần trách nhiệm

Có người nói “Người ta trả tiền cho công sức của bác sĩ, còn sự tử tế của bác sĩ mãi là món nợ ân tình”. Bởi thế, từ khi kế nghiệp dòng họ cho đến nay, nhà thuốc chúng tôi luôn giữ vững tâm niệm làm nghề “Lương y như từ mẫu”. Lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh cũng chính là kim chỉ nan cho tất cả bác sĩ, lương y và cả đội ngũ nhân viên nhà thuốc Đỗ Minh Đường trong suốt bao thế hệ qua. Điều này đã truyền lửa, tiếp sức và cổ vũ cho chúng tôi hoàn thành tốt sứ mệnh cứu người. 

Suốt hơn 150 năm tồn tại và phát triển, Đỗ Minh Đường không ngừng thay đổi, trau dồi để xứng đáng với lòng tin của người bệnh và sự đánh giá cao của đồng nghiệp, giới chuyên môn dành tặng. 

Chữa bệnh từ gốc – Phát triển các bài thuốc gia truyền

Ngay từ đời lương y đầu tiên – cụ Đỗ Minh Tư đã nghiên cứu kỹ lưỡng, tỉ mỉ để cho ra đời các bài thuốc nam có hiệu quả chữa bệnh tận gốc, toàn diện. Đến nay, các thầy thuốc, lương y chúng tôi không ngừng cố gắng hoàn thiện bài thuốc gia truyền để nâng cao hiệu quả hơn nữa, đồng thời tối ưu để phù hợp với nhu cầu của người bệnh hiện đại. Vinh hạnh thay, các bài thuốc nam của chúng tôi đều được người bệnh tin tưởng lựa chọn, điển hình như: 

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tin tưởng lựa chọn Đỗ Minh Đường chúng tôi để điều trị bệnh
Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tin tưởng lựa chọn Đỗ Minh Đường chúng tôi để điều trị bệnh
  • Bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường chữa mề đay mẩn ngứa được Dv Nguyệt Hằng tin tưởng áp dụng. 
  • Bài thuốc xương khớp giúp Ns hài Xuân Hinh khỏi bệnh sau 2 tháng kiên trì dùng thuốc, kết hợp vật lý trị liệu tại đơn vị. Đồng thời, bài thuốc này cũng là bí quyết giúp Ns Văn Báu khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm sau 3 tháng trị liệu. 
  • Bài thuốc sinh lý Đỗ Minh giúp Dv Lê Bá Anh, Ns Minh Tuấn giải quyết vấn đề “khó nói”, tăng cường sinh lực phái mạnh và lấy lại phong độ. Bài thuốc nam gia truyền của chúng tôi cũng được đưa tin trong chương trình “Bản tin kinh tế số: Góc nhìn người tiêu dùng” – VTC2. 
  • Bài thuốc chữa viêm họng, viêm amidan gia truyền dòng họ Đỗ Minh được VTV2 giới thiệu trên chương trình “Khỏe thật đơn giản: Bệnh viêm họng hạt” – VTV2, số phát sóng ngày 06/02/2018. 
  • Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa bệnh phụ khoa được giới thiệu trên sóng chương trình “Vì sức khỏe của bạn: Bệnh phụ khoa thường gặp và cách phòng tránh”, số phát sóng ngày 18/12/2019.
  • Bài thuốc thảo dược điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng được giới thiệu trên sóng truyền hình chương trình “Sống khỏe mỗi ngày: Đông y chữa viêm xoang” – VTV2 và trong phóng sự “Giải pháp trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng triệt để từ đông y” – VTV2 Social. Bài thuốc của chúng tôi được Dv Hoa Thúy, Dv Thanh Tú tin tưởng sử dụng chăm sóc sức khỏe.

Xem chi tiết: Hành trình Dv Hoa Thúy chữa viêm xoang tại Đỗ Minh Đường – 3 tháng đầy niềm  vui!

Lấy người bệnh làm tâm – Dùng Nam dược sạch chữa bệnh cho người Việt

“Chữa bệnh, phải chữa từ gốc rễ”, bên cạnh chữa bệnh, phải đi kèm với chăm sóc sức khỏe, bồi bổ gan thận, chú trọng nâng cao thể trạng, có như thế, hiệu quả điều trị mới toàn diện. Đó chính là sứ mệnh và tâm nguyện được các đời lương y nhà thuốc chúng tôi kế thừa, lưu truyền từ cố lương y Đỗ Minh Tư. 

Thực hiện ý nguyện của người đời trước, cũng như xuất phát từ tâm niệm của chính người đời sau, nhà thuốc chúng tôi đã chú trọng chủ lực nguồn dược liệu đầu vào làm thuốc. Theo đó, Đỗ Minh Đường đầu tư 3 vườn dược liệu sạch tại Lạc Thủy – Hòa Bình, Nghĩa Trai – Hưng Yên, Gia Lâm – Hà Nội. 

Bạn đọc có thể tham khảo vườn dược liệu rộng lớn của Đỗ Minh Đường TẠI ĐÂY

Mỗi vườn nam dược rộng hàng trăm ha, ươm trồng nhiều vị thuốc quý theo tiêu chuẩn GACP – WHO, đảm bảo dược liệu phát triển trong điều kiện tốt nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn hợp tác cùng người dân địa phương để hỗ trợ nghiên cứu về điều kiện thổ nhưỡng, kỹ thuật canh tác, chăm sóc,… Hi vọng có thể một phần bảo tồn nguồn nam dược quý của nước nhà, phần mang đến thảo dược SẠCH thuần tự nhiên. 

Lý giải về việc làm này, lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc chúng tôi, Cố vấn y khoa các chương trình truyền hình sức khỏe của VTV2, VTC2, Thầy thuốc nam tiêu biểu năm 2020, Doanh nhân Trí thức tiêu biểu 2020 cho biết:

“Bây giờ, thị trường dược liệu nước mình nhiều bất cập, tình trạng rác thuốc, dược liệu bẩn tràn lan khiến niềm tin của người bệnh với thuốc nam cũng dần mai một. Chưa kể, nguy hiểm hơn là ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của người bệnh. Nhiều trường hợp bệnh nhân cứ chữa mãi không khỏi, càng chữa càng nặng rồi sinh thêm nhiều biến chứng, nguy hại cho ngũ tạng,… Lương tâm một người thầy thuốc, tôi thấy xấu hổ với các  hành động “bẩn” đó, đồng thời quan ngại cho sức khỏe cộng đồng. Đó cũng là lý do chính để Đỗ Minh Đường chủ động phát triển nam dược làm thuốc, tự cung tự cấp để kiểm soát an toàn, chất lượng dược liệu”. 

Suốt nhiều năm nay, 3 vườn thảo dược rộng lớn đã cung cấp các bài thuốc nam Đỗ Minh Đường an toàn, thân thiện đến người dùng. Các bài thuốc nam của đơn vị đều lành tính với tất cả người bệnh, kể cả phụ nữ có thai, mẹ cho con bú, người già, trẻ nhỏ,… Điều này có thể lý giải vì sao chúng tôi nhận được sự tin tưởng nhiều đến vậy. 

Yếu tố con người làm gốc – chú trọng đào tạo nhân lực

Chúng tôi hiểu rằng, bài thuốc hay nhưng không có thầy thuốc tốt thì cũng không mang lại hiệu quả toàn diện. Người thầy thuốc tốt phải là người có cả TÂM lẫn TẦM, y đức và tài năng trọn vẹn. Bởi thế, bên cạnh việc phát triển các bài thuốc gia truyền để nâng cao hiệu quả điều trị, Đỗ Minh Đường không quên rèn giũa yếu tố con người, chú trọng bồi dưỡng y đức cho đội ngũ lương y, bác sĩ và cả nhân viên nhà thuốc.

Mỗi tuần một lần, chúng tôi tổ chức các buổi đào tạo nội bộ, phần để anh chị em đồng nghiệp trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, phần để mọi người cùng nhau gắn kết, truyền lửa, nhiệt huyết và tâm nghề. Thông qua những câu chuyện sẻ chia từ đồng nghiệp, chúng tôi cảm thấy bản thân được truyền thêm động lực, thêm yêu nghề và mong muốn cống hiến nhiều hơn. 

Bên cạnh đó, qua các buổi đào tạo, chia sẻ nội bộ từ lương y, bác sĩ đến các nhân viên nhà thuốc, chúng tôi đều ý thức hơn nữa sứ mệnh cao cả và lương tâm nghề nghiệp. Khi nghe nhiều người bệnh phàn nàn về thái độ của một số bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế bên ngoài khi thăm khám, chúng tôi lấy đó làm răn, tự nhủ với lòng sống đúng với lương tâm của nghề: “Nỗi đau của bệnh nhân là nỗi đau của chính mình”, “Xem bệnh nhân như người thân của mình”. 

Các bác sĩ Đỗ Minh Đường luôn tận tâm vì người bệnh
Các bác sĩ Đỗ Minh Đường luôn tận tâm vì người bệnh

Bởi thế, từ những điều nhỏ nhặt nhất, chúng tôi đều cố gắng làm tròn xứng với trách nhiệm của mình. Khi đến Đỗ Minh Đường, người bệnh sẽ được tiếp đón tận tình, chu đáo, cởi mở thân thiện từ bác bảo vệ, nhân viên lễ tân đến đội ngũ lương y, bác sĩ. 

Phục vụ tận tâm – Nâng cao chất lượng dịch vụ

Để mang đến cho bệnh nhân trải nghiệm và sự hài lòng cao nhất khi đặt niềm tin ở Đỗ Minh Đường, nhà thuốc không ngừng cải tiến dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ. Điển hình, đơn vị chúng tôi triển khai các chương trình tư vấn online, chăm sóc sức khỏe từ xa cho người bệnh. Khi người bệnh có thắc mắc, khó khăn cần giúp đỡ, mọi người có thể liên hệ qua số hotline, website, fanpage của nhà thuốc, chúng tôi sẽ hỗ trợ tận tình và hoàn toàn MIỄN PHÍ. 

Bên cạnh đó, Đỗ Minh Đường thực hiện chính sách hỗ trợ người bệnh đặt lịch khám online từ trước, nhằm hạn chế tình trạng chờ đợi mất thời gian khi nhà thuốc quá tải bệnh nhân. Từ khi thực hiện triển khai cho đến nay, chúng tôi nhận thấy có nhiều người bệnh phản hồi tích cực về điểm này. Ngoài ra, đối với người bệnh ở xa không tiện đến thăm khám trực tiếp, hoặc bệnh nhân tái khám, nhà thuốc còn hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà không mất phí cho người bệnh. 

Mang danh là nhà thuốc nam gia truyền, nhưng Đỗ Minh Đường sẵn sàng học hỏi, tiếp thu cái mới, cái hiện đại, xóa bỏ cách làm việc xưa cũ, truyền thống không còn phù hợp. Tất cả để mang đến cho người bệnh sự hài lòng cao nhất. 

Có thể bởi những nỗ lực đó, Đỗ Minh Đường không chỉ nhận được niềm tin, sự yêu mến từ người bệnh, mà còn  nhận được sự ghi nhận từ giới chuyên môn, truyền thông báo chí. Cụ thể:

  • Điển hình, Đỗ Minh Đường vinh dự được mời cố vấn y khoa trên nhiều chương trình truyền hình về sức khỏe của VTV2, VTC2, Đài truyền hình Hà Nội. 
  • Nhà thuốc và các bác sĩ tại đơn vị nhiều lần được truyền thông đưa tin, giới thiệu rộng rãi ở một số trang báo điện tử, trang thông tin như Suckhoedoisong.vn, 24h.vn, VTV.vn, Eva.vn,…
  • Năm 2017, Đỗ Minh Đường vinh dự được vinh danh giải thưởng cúp vàng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng 2017”.
  • Mới đây, nhà thuốc vinh dự nhận giải Top 20 thương hiệu Hàng Việt tốt – Dịch vụ hoàn hảo – Thương hiệu nổi tiếng năm 2020 do Viện Khoa học phát triển nhân lực kinh tế và văn hóa trao tặng. 

Đỗ Minh Đường chúng tôi luôn tin rằng, chỉ cần làm việc bằng tất cả cái TÂM, ắt sẽ có ngày gặt quả ngọt. Và niềm tin, sự giao phó của người bệnh đối với chúng tôi chính là minh chứng cho điều đó. 

Để đặt lịch thăm khám nhanh nhất cùng bác sĩ, chuyên gia nhà thuốc, bạn đọc có thể liên hệĐỗ Minh Đường tiếp nhận hàng trăm lượt bệnh nhân mỗi ngày: Địa chỉ chiếm trọn niềm tin của người bệnh 

Xem thêm: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo