Đỗ Minh Đường phát huy truyền thống tương thân tương ái – Gửi quà hỗ trợ miền Nam chống dịch

Hòa chung tinh thần tương thân tương ái của người dân cả nước hướng về tâm dịch miền Nam, vừa qua, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đã gửi hàng trăm phần quà đến người dân Hồ Chí Minh. Các phần quà chủ yếu là nhu yếu phẩm, lương thực,… giúp người dân miền Nam chiến thắng đại dịch Covid 19.

Đỗ Minh Đường gửi hàng trăm phần quà giúp bà con miền Nam chống dịch

Bên cạnh những thông tin về tình hình dịch bệnh căng thẳng ở khu vực Hồ Chí Minh, mỗi ngày, chúng ta cũng tiếp nhận nhiều thông tin về việc bà con Hà Tĩnh, Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An,… gửi lương thực, thực phẩm hỗ trợ người dân vùng dịch. Những thông tin đó phần nào xoa dịu sự căng thẳng của dịch bệnh, tiếp thêm động lực cho các “chiến sĩ trắng” và bà con miền Nam lúc này. 

Người dân cả nước đang chung tay hướng về miền Nam trong đại dịch
Người dân cả nước đang chung tay hướng về miền Nam trong đại dịch

Hơn hết, qua đó, chúng ta cũng thấy được tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của đồng bào mình trong lúc khó khăn. Hòa chung trong không khí chung đó, nhà thuốc Đỗ Minh Đường vừa qua cũng đã chuẩn bị hàng trăm phần quà gửi đến các đồng nghiệp tại nhà thuốc cở sở Hồ Chí Minh và bà con miền Nam nói chung. 

Từ khâu lên ý tưởng, huy động mọi người, chuẩn bị và đóng gói… chỉ diễn ra trong 2 ngày. Đội ngũ lương y, bác sĩ đến nhân viên nhà thuốc Đỗ Minh Đường cơ sở Hà Nội đều đồng tâm, đồng lòng, mong muốn gửi đến bà con miền Nam nhanh nhất, hỗ trợ kịp thời cho mọi người.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chuẩn bị hàng trăm suất quà gửi miền nam
Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chuẩn bị hàng trăm suất quà gửi miền nam
Hàng trăm suất quà được chuẩn bị kỹ lưỡng trong 2 ngày
Hàng trăm suất quà được chuẩn bị kỹ lưỡng trong 2 ngày

Lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc chúng tôi, người khởi xướng cho hoạt động này chia sẻ: “Mặc dù số lượng phần quà trong lần hỗ trợ này chưa nhiều, một phần cũng bởi thời gian gấp gáp, quy mô chỉ nội bộ nhà thuốc chúng tôi. Nhưng tôi hi vọng rằng, với tình hình căng thẳng và khó khăn ở Hồ Chí Minh hiện tại, sự hỗ trợ kịp thời của nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ phần nào giúp bà con giảm thiểu khó khăn, giữ vững tinh thần chống dịch”.

Tiếp lời lương y Tuấn, bác sĩ Ngô Thị Hằng – Chuyên gia Phụ khoa tại nhà thuốc cho hay: “Ngoài giờ thăm khám, tư vấn cho bệnh nhân, các khâu chuẩn bị, phân loại lương thực, thực phẩm đều là thời gian ngoài giờ. Tuy mệt nhưng chúng tôi đều sẵn sàng. Một miếng khi đói bằng một gói khi no, số lượng phần quà lần này của nhà thuốc Đỗ Minh Đường có thể chưa nhiều, nhưng mong rằng bà con vùng dịch miền Nam luôn giữ vững tinh thần chống dịch. Bản thân tôi cũng hi vọng rằng người dân cả nước mình cùng ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, thực hiện đúng chỉ định của Chính phủ, chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

Sau 2 ngày cật lực chuẩn bị, hàng trăm suất quà là các nhu yếu phẩm, lương thực như mì tôm, rau củ quả, lạc, gạo, gia vị…. được chúng tôi đóng gói cẩn thận, đảm bảo chuyển đến nơi cần nhanh nhất, hỗ trợ bà con kịp thời.

Đỗ Minh Đường với truyền thống tương thân tương ái hơn 150 năm

Không chỉ lúc này, suốt hơn 150 năm qua, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi luôn duy trì truyền thống tương thân tương ái của dòng họ. Đây là tôn chỉ của cụ tổ Đỗ Minh Tư từ lúc mới thành lập nhà thuốc, đến nay vẫn được thế hệ hậu nhân lưu truyền và duy trì.

Các hoạt động thăm khám bệnh miễn phí, phát huy tinh thần tương thân tương ái vẫn được nhà thuốc duy trì
Các hoạt động thăm khám bệnh miễn phí, phát huy tinh thần tương thân tương ái vẫn được nhà thuốc duy trì

Từ bao năm nay, chúng tôi duy trì thực hiện các hoạt động hỗ trợ người bệnh, mang đến chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho bà con:

  • Hoạt động thiện nguyện chăm sóc sức khỏe miễn phí cho thành viên Hội Âm nhạc Hà Nội
  • Thăm khám bệnh miễn phí cho bà con nghèo ở Yên Mô, Ninh Bình
  • Duy trì thăm khám miễn phí cho tất cả người bệnh đến với Đỗ Minh Đường
  • Thường xuyên giảm chi phí điều trị đối với các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người có công với đất nước,…
  • Hỗ trợ bà con tìm nơi lưu trú phù hợp khi đến nhà thuốc điều trị nội trú
  • Gửi thuốc về nhà cho bà con trên mọi miền đất nước không mất phí

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, chúng tôi không dừng lại mà còn đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hỗ trợ người bệnh, đồng hành kịp thời với người dân để bảo vệ sức khỏe tốt nhất trong thời điểm này. Rất nhiều chương trình, hoạt động thăm khám được đội ngũ lương y, bác sĩ nhà thuốc triển khai đều nhận lại sự hưởng ứng tích cực và đánh giá tốt của bà con:

  • Chương trình thăm khám trực tuyến cùng chuyên gia nhà thuốc
  • Hoạt động hỗ trợ, tư vấn sức khỏe từ xa mọi lúc mọi nơi, hoàn toàn miễn phí được duy trì đều đặn từ trước đến nay
  • Chương trình livestream đối thoại trực tuyến cùng chuyên gia Đỗ Minh Đường được các bác sĩ tổ chức định kỳ mỗi tuần 1 số giúp bà con chia sẻ, trò chuyện cùng bác sĩ, lương y

[XEM NGAY] Lương y Tuấn tư vấn online, chăm sóc sức khỏe từ xa cho người bệnh

Truyền thống tương thân tương ái, hỗ trợ người bệnh mọi lúc mọi nơi luôn được các thế hệ lương y nhà thuốc gìn giữ và phát huy, đáp lại sự tin yêu của bà con cả nước dành cho nhà thuốc chúng tôi. Mong rằng, với sự hỗ trợ kịp thời từ nhà thuốc Đỗ Minh Đường nói riêng và người dân cả nước nói chung, vùng dịch miền Nam nhanh chóng ổn định, nước ta sớm đẩy lùi dịch bệnh, trở về cuộc sống bình thường.

Đỗ Minh Đường phát huy truyền thống tương thân tương ái - Gửi quà hỗ trợ miền Nam chống dịch

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Chat với chúng tôi
Zalo